คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
อาจมีใครเผลอใส่โบ๊ลท์ที่ยาวเกินไป ขันแรงเกินจนแคร้งด้านในแตก
ผมคิดวิธีแก้ไขได้แบบหนึ่ง
1) ถ่ายน้ำมันเครื่องออกให้หมด
2) ทำความสะอาดเกลียวด้านใน
3) หาโบ๊ลท์ที่ยาวกว่า"ตัวที่ตรงขนาด"สัก 5-10มม.
4) ทากาวกันคลาย ซึ่งมีคุณสมบัติป้องกันการรั่วซึม ลงบนเกลียวโบ๊ลท์
5) ขันโบ๊ลท์เข้าไป ไม่ต้องสุด ให้มีพื้นที่ที่จะตัดได้
6) รอกาวแห้ง สัก 10-20นาที
7) ตัดหัวโบ๊ลท์ให้เรียบเสมอขอบแคร้ง แต่งภายนอกให้เรียบร้อย
ผมคิดวิธีแก้ไขได้แบบหนึ่ง
1) ถ่ายน้ำมันเครื่องออกให้หมด
2) ทำความสะอาดเกลียวด้านใน
3) หาโบ๊ลท์ที่ยาวกว่า"ตัวที่ตรงขนาด"สัก 5-10มม.
4) ทากาวกันคลาย ซึ่งมีคุณสมบัติป้องกันการรั่วซึม ลงบนเกลียวโบ๊ลท์
5) ขันโบ๊ลท์เข้าไป ไม่ต้องสุด ให้มีพื้นที่ที่จะตัดได้
6) รอกาวแห้ง สัก 10-20นาที
7) ตัดหัวโบ๊ลท์ให้เรียบเสมอขอบแคร้ง แต่งภายนอกให้เรียบร้อย
แสดงความคิดเห็น
MIO 125RR ปี2010 มีน้ำมันเครื่องไหลออกมาจากรูน็อตยึดแคร้งครับ
ก่อนถอดฝาแคร้ง