หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ความเร็วของเส้นทางรถไฟนี่ขึ้นอยู่กับรางหรือตัวรถครับ
กระทู้คำถาม
รถไฟ
ระบบขนส่งมวลชน
รถไฟความเร็วสูง
เทคโนโลยี
วิศวกรรมศาสตร์
พอดีไปดูเวปเส้นทางรถไฟความเร็วสูงในหลายประเทศมา
เห็นเค้าจะเขียนไว้ว่า เส้นทางนี้ความเร็ว 250 km/h เส้นทางนั้น 300 km/h
การที่ความเร็วแต่ละเส้นทางแตกต่างกันนี่ขึ้นอยู่กับรางหรือตัวรถครับ
เช่น เส้นทางที่ความเร็ว 250 km/h ถ้าซื้อรถแรงๆมาวิ่งจะวิ่งได้เร็วกว่า 250 มั้ยครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รถไฟ 3 สนามบิน ทำได้อยู่ 2 อย่าง ล้มสัญญาที่แก้ใหม่กับล้มประมูล ที่ควรเร่งทำคือทางคู่+รถ brt ตะวันออก
สัญญารถไฟ 3 สนามบินก็ทำการแก้ไขกันใหม่อยู่เรื่อย ยิ่งแก้ไป ก็มีแต่รัฐที่เป็นฝ่ายเสียเปรียบ เอื้อประโยชน์ให้เอกชนมากกว่า จึงควรยึดสัญญาเดิม ส่วน cp จะไม่ยอมทำรถไฟจนหมดอายุความก็ไม่เป็นไร รัฐสร้างรถไฟเอ
สมาชิกหมายเลข 4764697
รถโดยสารจากตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์
อยากทราบครับ พอดีผมทำงานพิเศษอยู่ตลาดรถไฟ เลิกงานก็ตี1 มีรถอะไรวิ่งมั้ยครับเวลานี้ กลับอ่อนนุช
สมาชิกหมายเลข 9071375
รถไฟความเร็วสูงของจีน เทียบชั้นกับชินคันเซ็น ของญี่ปุ่นได้ทัดเทียมรึยังครับ
เคยไปจีนแต่ไม่เคยนั่ง 555 นั่งแต่รถไฟใต้ดินของเค้า
สมาชิกหมายเลข 5947390
สงสัยครับ ถ้ารถไฟจำพวกด่วนพิเศษเกิดชนคนขึ้นมา รถไฟจะสามารถตกรางได้มั้ยครับ แบบมาเร็วๆ
สมาชิกหมายเลข 6148123
รัฐบาลใหม่ จะสามารถผลักดันรถไฟความเร็วสูงหลายเส้นทางทั่วไทยได้มั้ยครับ ทำเหมือนประเทศจีน
คือ จริงๆผมว่าไทยควรจะต้องมีแล้วนะครับ รถไฟความเร็วสูง เชื่อมหลายสถานีจาก กทม ไป ภูมิภาคต่างๆ ขนาดประเทศจีนยังสร้างรถไฟความเร็วสูงหลายสายมาก เอาประมาณชินคันเซ็น ก็ได้ อยากฝากถึงรัฐบาลใหม่ น่าจะยกระดับ
sakito1990
สมมติว่าสร้างระบบขนส่งรถไฟฟ้าความเร็วสูง แล้วให้มีรถไฟฟ้าความเร็วซัก 120 km/h วิ่งร่วมรางด้วย จะเพิ่มรายได้ไหม
สมมติว่าถ้าเราสร้างระบบขนส่งรถไฟฟ้าความเร็วสูงแต่ละเส้นทางแล้ว แต่ให้สามารถใช้รางร่วมระหว่างรถไฟความเร็วสูงกับรถไฟฟ้าธรรมดาได้ทุกเส้นทางทั้งเหนือ อีสาน ใต้ เหมือนกับระบบขนส่งสายตะวันออกที่ให้รถไฟฟ้าคว
สมาชิกหมายเลข 2243304
รถไฟไทยระยะไกลเพิ่มความเร็วสูงสุดในการวิ่งได้มั้ย จากสภาพรางปัจจุบัน
จากสภาพรางปัจจุบันถ้าซ่อมแซมดูแลรักษาให้ดี อยากให้ รถไฟที่มีหัวรถจักรลากจูง ก็ให้วิ่งเฉลี่ยที่120 Km/Hr รถไฟพวกสปินเตอร์หรือแดวู ก็ให้วิ่งเฉลี่ยที่140 Km/Hr พอจะทำได้มั้ยครับเพื่อความสะดวกสบายและไ
ชอบกินไอศกรีม
🇯🇵 การพัฒนาภาคพื้นฐานขนส่งของ MGM Osaka เส้นเลือดใหญ่สู่เกาะ Yumeshima
การพัฒนาเกาะเทียม "ยูเมะชิมะ" ของญี่ปุ่น ไม่ใช่เพียงแค่การสร้างรีสอร์ตคาสิโน แต่เป็นการสร้าง “เมืองใหม่” ที่มีการเชื่อมต่อครบทุกมิติ ตั้งแต่รถไฟความเร็วสูงระดับภูมิภาค ไปจนถึงการ
Lady_Simplicity
++ รถไฟราง 1.4 เมตร ที่บอกว่าอัพเกรดความเร็วจาก 180 เป็น 250 ได้นี่ ต้องลงทุนอีกเยอะมั้ยครับ?? ++
เห็นรายละเอียดโครงการแล้วรู้สึกเสียดายมากเลย ทั้งที่ตอนแรกวางแผนไว้ว่าจะวิ่งได้ 250 km/h แต่กลับลดความเร็วลง แถมงบประมาณก็ไม่ได้ถูกลงเยอะมากด้วย ไม่ทราบว่าถ้าจะอัพเกรดความเร็วแบบที่แถลงไว้ หรือ กลายเป
Severus Snape
สรุปรถไฟฟ้าที่จีน ทำไมถึงมีราคาถูก ค่าโดยสารไม่ถึง 20 บาท /โดย ลงทุนแมน
เหตุผลที่รถไฟฟ้าจีนถูกออกแบบให้มีราคาถูกเพราะ 1. รัฐบาลท้องถิ่นของแต่ละเมือง วาง Master Plan ของเส้นทางรถไฟฟ้าเองทั้งหมด 2. สามารถก่อสร้างได้ทีละมาก ๆ จนเกิด Economies of Scale 3. มีซัปพลายเชนรถไฟ
สมาชิกหมายเลข 2933266
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
ระบบขนส่งมวลชน
รถไฟความเร็วสูง
เทคโนโลยี
วิศวกรรมศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 204
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ความเร็วของเส้นทางรถไฟนี่ขึ้นอยู่กับรางหรือตัวรถครับ
เห็นเค้าจะเขียนไว้ว่า เส้นทางนี้ความเร็ว 250 km/h เส้นทางนั้น 300 km/h
การที่ความเร็วแต่ละเส้นทางแตกต่างกันนี่ขึ้นอยู่กับรางหรือตัวรถครับ
เช่น เส้นทางที่ความเร็ว 250 km/h ถ้าซื้อรถแรงๆมาวิ่งจะวิ่งได้เร็วกว่า 250 มั้ยครับ