รีวิวสายการบิน Vietnam airlines บินไป Nagoya

เพิ่งกลับมาจาก Nagoya และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่บินกับสายการบิน Vietnam airlines รู้สึกค่อนข้างประทับใจเลยอยากจะมารีวิวสายการบินนี้อย่างละเอียด เรากดซื้อตั๋วตั้งแต่เดือนมกราคม แต่บินเดือนพฤษภาคม ไป-กลับ กดได้ราคา 9,950 บาท เส้นทางคือจาก Bangkok - Nagoya เนื่องจากเป็นสายการบินแห่งชาติของเวียดนาม ก็เลยจะต้องแวะพักที่เวียดนามเนอะ ขาไปเราแวะพักที่ Hochiminh ขากลับแวะพักที่ Hanoi ดังนั้น route ก็เลยจะเป็นแบบนี้
Depart : BKK - SGN - NGO
Return : NGO - HAN - BKK

** กระทู้รีวิวเที่ยว Nagoya 4 วัน 4 คืน  ** อันเชิญที่ลิ้งค์นี้เลยครับ >> https://pantip.com/topic/37723893

เริ่มจากขาไปก่อนเนอะ
ไฟลท์เราบินตอน 19:30 ซึ่ง 24 ชั่วโมงก่อนหน้านั้นก็จะเปิดให้ทำเว็บเช็คอิน เราเช็คอินได้ปกติ แต่ไฟลท์จากกรุงเทพไปโฮจิมินห์ เราเลือกที่นั่งตอนเช็คอินไม่ได้ แต่ไฟลท์จากโฮจิมินห์ไปนาโกย่า สามารถเลือกที่นั่งได้ (เราเลือกที่นั่งตั้งแต่ตอนซื้อตั๋วไม่ได้ เพราะเขาบอกเป็นตั๋วโปรโมชั่น 555) อ่ะทีนี้ก็ไม่เป็นไร วันนั้นเราก็ไปถึงสนามบินประมาณ 5 โมงเย็น เราก็ตรงไปยังเคาท์เตอร์เช็คอินเพื่อจะโหลดกระเป๋า เคาท์เตอร์ของเวียดนามแอร์ไลน์ก็จะอยู่ที่แถว L พอไปถึงเขาก็จะแยกเป็น 2 แถวเลย แถวนึงสำหรับคนที่ทำเว็บเช็คอินมาแล้ว ไปแถวนั้นเพื่อโหลดกระเป๋าอย่างเดียว ส่วนอีกแถวเป็นแถวสำหรับคนที่ยังไม่ได้เช็คอิน แต่เอาจริงๆนะ คนส่วนใหญ่ก็ทำเว็บเช็คอินกันมาก่อนแล้ว เลยไปเข้าแถวนั้นกันหมด สรุปแถวปกติคนก็น้อย เราเลยมาแถวปกติ สรุปก็เลยเสร็จเร็วกว่าแถวเว็บเช็คอิน 555 แต่อันนั้นแล้วแต่วันแหละ เพราะวันที่เราบินคนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่

เช็คอิน+โหลดกระเป๋าเสร็จก็จะได้ boarding pass มา 2 ใบเลย BKK - SGN 1 ใบ ละก็ SGN - NGO 1 ใบ
หลังจากผ่าน ตม. อะไรตั่งต่างก็มาถึงเกท ของเราเรียก boarding pass ประมาณ 18:40 ซึ่งก็ตรงเวลาดี เจ้าหน้าที่ภาคพื้นเป็นของการบินไทย หลังจากผู้โดยสารขึ้นเครื่องหมด เครื่องก็ทำการ take off 19:30 เป๊ะๆ ไม่ดีเลย์อะไรทั้งนั้น
กว้างพอที่คนสูง 177 อย่างเราจะนั่งไขว่ห้างได้ 555
เนื่องจากระยะทางไม่ไกลมาก พอ take off ได้สัก 30 นาที ก็ถึงเวลาอาหารเย็น ไฟลท์จากกรุงเทพไปโฮจิมินห์มีเสิร์ฟแค่เมนูเดียว เป็นแฮม เบคอน สลัด ละก็มีผลไม้ ส่วนเครื่องดื่มก็จัดเต็มเหมือนเดิม ก็ถือว่ารองท้องเบาๆ ส่วนรสชาติเราถือว่าใช้ได้เลยแหละแต่อาหารจะเย็นๆหน่อย 555
อ่ะสักประมาณ 21:30 เครื่องก็ landing สู่ Tan Son Nhat International Airport ทุกคนก็เดินไปพร้อมๆกัน เราก็เดินตามป้าย Transfer ไป
พอไปถึงตรงที่ตรวจคนเข้าเมือง คนที่จะออกไปโฮจิมินห์ก็เลี้ยวซ้ายไป คนที่จะเปลี่ยนเครื่องบินต่อก็เลี้ยวขวาเข้าประตูเล็กๆ ตรงนั้นก็จะต้องตรวจสัมภาระอีกหนึ่งครั้ง แต่ก็ง่ายๆ ชิวๆ พอผ่านเสร็จก็จะเข้าไปยังเกทเลย

สนามบินไม่ใหญ่มาก ร้านค้าก็มีไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เรื่อง Wifi มีคนเคยบอกว่าที่สนามบินสามารถใช้ Wifi ฟรีได้ แต่นี่เป็นครั้งที่สองแล้วที่ไปที่สนามบินนี้ ละก็ไม่เคยใช้ได้เลยสักครั้ง เราก็เลยต้องนั่งแหงกๆอยู่ที่เกท 3 ชั่วโมง แต่ถ้าไปนั่งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ซื้อของเขาเขาก็มีรหัสมาให้เนอะ แต่ขอบอกของอาหารที่สนามบินเวียดนามแพงมาก ใช้คำว่าโคตรแพงได้เลย อ่ะก็รอไปสัก 23:45 ก็เรียกขึ้นเครื่องละ
หลังจากผู้โดยสารขึ้นเครื่องจนหมด เครื่องก็ทำการ take off 00:30 หลังจากบินได้สักครึ่งชั่วโมง ก็จะมี welcome drink ก่อน ก็จะเป็นถั่วทอด ละก็เครื่องดื่มตั่งต่าง นี่ก็ไม่รีรอที่จะขอเป็นไวน์ 555
กินเสร็จก็หลับยาวๆเลยจ้า 3 ชั่วโมง ประมาณ ตี 4 (เวลาไทย หรือ 6 โมงเช้าเวลาญี่ปุ่น ) ลูกเรือก็จะมาแจกเมนู ก็จะมีให้เลือกเป็น Western style กับ Japanese style และแน่นอนคือเราก็เลือก Japanese style อยู่แล้ว 555 ก็จะเป็นดังในภาพ
รสชาติไม่แย่ ถือว่าใช้ได้เลย เห็นคนข้างๆสั่ง Western style ก็เป็นพวกไข่ เบคอน ฯลฯ ตามสไตล์อาหารฝรั่ง เครื่องดื่มก็จัดเต็มเหมือนเดิม กินเสร็จก็จะมีเสิร์ฟชากับกาแฟด้วย จะตามมาทีหลัง เครื่องก็บินต่อไปอีกสักชั่วโมงนิดๆ ประมาณ ตี 5 ครึ่ง (เวลาไทย หรือ 7:30 เวลาญี่ปุ่น) เราก็ Landing สู่ Chubu Centrair International Airport
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่