พอดีว่าดิฉันไปก็เป็นผู้ซื้อทั่วไป ที่ชอบซื้อของทางออนไลน์ และครั้งนี้ดิฉันก็จะซื้อของให้แม่โดยได้ซื้อของผ่าน app นึงที่เป็น app ซื้อของออนไลน์ แล้วปรากฎว่าดิฉันก็ซื้อโดยการใช้ช่องทางตัดบัตร ก็ซื้อเสร็จแล้วระบบก็มีการตัดเงินโดยในทันที ต่อมาดิฉันก็ไปบอกแม่ว่าซื้ออันนี้มาให้นะ ซึ่งแม่บอกว่าซื้อมาทำไม แม่ซื้อมาแล้ว ดิฉันก็เลยรีบไปยกเลิกออร์เดอร์ ในเวลาต่อมา (ประมาณ 10 นาที) *** แต่ผลการยกเลิกครั้งนี้ ระบบทาง app การซื้อของการบอกสำเร็จ ระบบ ได้ทำการคืนเงินให้คุณแล้ว (ซึ่งโทรไปคุยมา app บอกคืนเงินแล้ว) โดยจะได้เงินคืนเข้าสู่บัญชีนั่นจะขึ้นอยู่กับทางธนาคาร ซึ่งภายในระยะเวลา ไม่เกิน 7-14 วัน ซึ่งดิฉันก็รอคะ แต่รอแล้วรอเล่าก็ยังไม่ได้ เลยโทรไปคุยกับทางธนาคาร ปรากฎธนาคารก็ให้ส่งข้อมูลหลักฐานไปยืนยัน ดิฉันก็ส่งเรียบร้อย และดิฉันก็ถามว่า ในเกิดอะไรขึ้นหรอคะ ที่บอกจะคืนเงินใน 7-14 วัน แล้วทำไมไม่ได้ พนักงานเขาก็ดูแลดี และบอกว่าอันนี้บอกไม่ได้คะ ต้องใช้ระยะเวลาการตรวจสอบ ซึ่งดิฉันก็เข้าใจ ดิฉันเลยถามต่อไปว่าจะรู้ผลเมื่อไรคะนี้ก็เลยกำหนดมาแล้ว พนักงานก็บอกว่า ระยะเวลาในการตรวจสอบเรื่อง ไม่เกิน 90 วัน ดิฉันนี้ช๊อกไปเลย จากรอเงินคืน 14 วัน ก็ไม่ได้ คราวนี้ต้องรอไปแบบยาวๆอีก ภายใน 90 วัน ซึ่งสำหรับดิฉัน มันก็ถือว่านานมากนะคะ กับธนาคารระดับนี้ระยะเวลาในการตรวจสอบถึง 90 วัน แต่ก็พยายามเข้าใจระบบทางเข้านะคะ แต่สิ่งที่เขียนมาในกระทู้นี้คือเพื่อนๆที่คิดจะใช้การตัดบัตรทุกอย่าง ต้องคิดให้ดีๆก่อนนะคะ เพราะถ้าจ่ายไปแล้ว กว่าจะได้เงินคืนกลับมามันไม่ง่ายเลย ดิฉันโทรไปตามเรื่องหลายครั้งมาก และผลคือต้องรอไปอีก ประมาน 90 วัน ซึ่งต่างจากการจ่ายพวกแบบอื่นๆมาก
เตือน!!!! เพื่อนๆที่จะซื้อของและกดยกเลิก โดยการใช้ตัดบัตรเดบิต/เครดิตของ ธนาคารไทยพาณิชย์