ใครเคยโดนแฮ็ก บัตรเครดิต กรุงศรี epay

อยากทราบค่ะว่า ถ้าโดนแฮ็ก ใช้บัตรออนไลน์ กรุงศรี epay ต้องแจ้งความไหม?

เคยเปิดใช้ กรุงศรี epay ออนไลน์ ไว้ ซื้อ สินค้า
การเข้าใช้ epay แต่ละครั้ง จะ ได้รับ OTP เพื่อดูเลขหน้าบัตร และ เวลา จ่าย จะ ส่ง เลขOTP เข้ามา ก่อน จ่าย และไม่เคยคิดว่า จะมีการแฮ็กได้
จนวันหนึ่งขณะที่กำลังใช้มือถือคุยงานอยู่ก้อมีข้อความขอบคุณการใช้บัตรเลขที่ xxxx กับ สถานที่..... จำนวน เงิน 1000บาท พอ อ่าน ก้อ คิด ว่า ส่ง ข้อความมาผิดเบอร์(เนื่องจาก ใช้ epay ไปครั้งเดียวเลยไม่จำเลขหน้าบัตร epay)  ยืนฉงนไป2 นาทีนึกได้เลยเข้าไปดูในแอป U choose เลข 4 ตัวสุดท้ายของ epay จึง ได้ โทร ติด ต่อไป ยัง ธนาคารบัตร กรุงศรี ใน ระหว่าง ที่ สนทนา อยู่ 10 นาที ต่อมา มี ข้อความ ขอบคุณ ที่ ใช้ บัตร เลขxxxx กับสถานที่...  จำนวน เงิน 1000กว่าบาท จึง รีบ บอก พนักงาน ให้ ระงับ บัตร epay เดี๋ยวนี้ เลยเพราะ ไม่ได้ ใช้ บัตร พนักงานรับแจ้งและให้เราเปลี่ยนรหัส E-mail และ ถาม ว่า มี ใคร ทราบ รหัส บ้างกะ แจ้ง ว่า ไม่มีใครอาจ เป็น โทรศัพท์ เครื่อง เก่า ที่ login ไว้ แต่ไม่ได้ใช้(โทรศัพท์ ปิด เครื่อง ยังคง ดับ อยู่ ที่ ห้อง)  หรือ มี log on ไว้ กับ com หรือnotebook (notebook 2 เครื่อง เปิดไว้บนโต๊ะ 1เครื่อง อีกเครื่องแบตหมดวางใต้โต๊ะ/คอมตั้งโต๊ะไม่มีใช้ ทุกครั้งที่ ใช้ จะ ใส่ password ใหม่) และแจ้งพนักงานว่าอาจเป็นเครื่องเก่าอีกเครื่องที่บริจาคไป (กลับมานึกได้ว่าเครื่องเก่าไม่ได้ใช้มาเกือบ2 ปีแล้ว password  mail ก้อ เปลี่ยนมา2ครั้ง แล้ว ถึงจะตั้ง auto ยังไง ก้อ ไม่ น่าจะ เข้า ได้) หลังจาก ได้ เปลี่ยน password ได้ เห็นข้อความ mail ว่า มี คนเข้า mail โดยใช้เครื่อง ใหม่ เมื่อ15นาที ที่ผ่านมา พนักงานถามว่ายอดล่าสุดวันนี้2ยอด คุณ ไม่ได้ กระทำ เอง ใช่ไหม?  (ถ้า ทำ เอง จะแจ้ง ให้ ปิด บัตร หรอ?) พนักงานแจ้งว่าจะทำการตรวจสอบให้ก่อนโดยยังไม่เรัยกเก็บ2ยอด นี้ วางใจ ไป ใน ระดับ หนึ่ง...  คิดทวนไปมาว่าเหตุแบบนี้ต้องทำยังไงแจ้งความไหม??  แจ้ง ที่ สถานี ไหน กะ ได้ หรอหรือ ยังไง?? จนลืมข้ามเสาร์ทิตย์มา2วัน คิด โทร ไป ถาม ทาง ธนาคาร ว่าควรทำยังไง
ประจวบทางธนาคาร โทรมาว่าจะส่งเอกสารให้กรอดรายละเอียดการขอคืนยอดค่าใช้จ่ายจำนวน2 ยอดจึงได้สอบถามเรื่องการแจ้งความทางพนักงานแจ้งว่าแล้วแต่ดุลพินิจลูกค้า แล้วก้อบรรยาย วิธีการตรวจเช็คว่าถ้าหลังตรวจสอบเป็นไม่เป็นความผิดธนาคารคุณต้องจ่ายค่าตรวจสอบดอกเบี้ยและยอดใช้จ่ายจำนวนนั้น
ยอดจ่ายไม่เยอะกะจริงแต่ถ้าเกิดเหตุแบบนี้แล้วผลที่ออกมาว่าธนาคารไม่รับผิดชอบกับที่โดนแฮ็กไป แล้วจะไว้ใจมาใช้บริการ online กับธนาคารได้ อีกหรอ??  จากการวิเคราะห์ด้วยตนเองแล้วเกิดจากโดนแฮ็กเมลล์ธนาคารอ้างได้ แต่ว่าจะส่งเลข OTP ไป ที่ mail ด้วย ทำไม ทั้งที่ ใน มือถือก้อ ส่ง อยู่แล้ว แถมยังเป็นเมลล์ที่อยู่ในถังขยะ ทั้งที่ เมื่อก่อน เป็นเมลล์ที่ แจ้ง update ตลอด ของการใช้บัตรปกติ..  
ใช้บัตรมาจนครบบัตรหมดอายุ เพิ่งเปิดใช้ epay ได้ 3 เดือน เกิดความไว้ใจไม่ได้แล้ว รู้สึก fail มาก (เหมือน ระบาย ความในใจ)
คำถาม คือ เรา ควร แจ้งความ ไหม?  สถานี ที่ไหน ก้อ ได้ หรือ เป็น สถานีที่ยืนอยู่ตอนที่รู้ว่ามีการแฮ็คเข้าใช้บัตร
รบกวนผู้มีประสบการณ์แนะนำด้วยค่เ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่