ทัวร์เกาหลี โดย บริษัท Uni...T "5363 KOREA PLUS + JOY SPRING" (เสียเงินไปเอง ไม่มั่ว Review)
ทัวร์กับ Uni... T คุ้มหรือไม่ ดีหรือไม่ คำตอบอยู่ที่คุณ "เราแค่แชร์ให้ฟังกัน" (เดินทาง พ.ค. 2561)
สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมขอมาแชร์ประสบการณ์ ที่ได้รับจากการเที่ยวเกาหลีใต้ครั้งนี้ครับ

ทัวร์นี้ผมเดินทางช่วงเดือน พ.ค. ระยะเวลาตามทัวร์คือ 5 วัน 3 คืน ครับ บางท่านอาจจะงงว่า 5 วัน 3 คืนคืออะไรเพราะตามหลักแล้ว 5 วันมันต้อง 4 คืนสิ เดียวผมอธิบายสั่นๆนะครับ 5 วันนี้ เขาจะรวมเอาวันแรกของการเดินทางเข้าไปด้วย โดยส่วนใหญ่ก็จะบินเวลากลางคืนไปถึงปลายทางก็รุ่งเช้า ซึ่งเราจะนอนบนเครื่องบินเช้ามาก็เที่ยวเลยครับ แล้วนอนโรงแรมอีก 3 คืนครับ จึงกลายเป็น 5 วัน 3 คืน
เรามาเริ่มออกเดินทางกันเลยครับ ภาพในฝัน555

อ๊ะ..! อ๊ะ..! อ๊ะ..!

ยังเดินทางไม่ได้ เพราะมีเรื่อง....?
วันก่อนเดินทาง 3 วัน มีเจ้าหน้าที่โทรมาหา พร้อมแจ้งว่า รบกวนขอให้ส่ง Passport มาให้อีกครั้ง เราก็ส่งไปให้แต่ก็นึกสงสัยว่า ให้เราส่งไปให้ตั้งแต่วันที่เราจองพร้อมชำระเงินแล้ว ทำไมถึงมาขอซ้ำ หรือต้องการยืนยันอะไรหรือป่าว(แบบว่าคิดในแง่ดีนะครับ55)
แต่ก็ชื่นใจเมื่อได้ใบนัดหมาย
วันต่อมาก่อนการเดินทาง 1 วันประมาณ 5 โมงเย็น ก็มีโทรศัพท์จากบริษัท ทัวร์ดังกล่าว ติดต่อเข้ามาอีกครัง ที่นี้ใจไม่ค่อยดีเลย และสิ่งที่ไม่อยากได้ยินก็เกิดขึ้น
บทสนทนา
ผม :สวัสดีครับ
ทัวร์ :ติดต่อจาก บริษัท Uni...T
ผม :ครับ
ทัวร์ :คุณลูกค้าค่ะ ทางบริษัทต้องขอเลื่อนทัวร์ของท่านออกไปเป็นวันที่ 25 แทน (เลื่อนไปอีก 3 วัน) ลูกค้าสะดวกใหม....
ผม :....เออ.คือ...ไม่สะดวก..และไม่เลื่อนแน่นอนเพราะได้ลางานแล้ว พร้อมทั้งเคลียร์ทุกอย่างเตรียมตัวที่จะบินพรุ่งนี้แล้ว...
ทัวร์ :รับทราบค่ะ และจะติดต่อกลับอีกที
ผม :แล้วก็เงียบหายไป จนผมอึกอัดใจ โทรไปก็บอกนอกเวลาทำการ จึงตัดสินใจลองพิมพ์ถามใน Line ดู (ตามภาพ)

ต่อให้มีการยืนยันแล้ว แต่ผมก็ใจไม่ดีเอามาก เพราะผมเคยไปกับอีกบริษัทหนึ่ง เขาจะมีการโทรมาคุยก่อนเดินทางประมาณ 1-2 อาทิตย์ เพื่อสอบถามเราว่า อยากได้ห้องนอนแบบใหน จะนอนเตียงเดี่ยวหรือเตียงคู่ อุณหภูมิประมาณเท่าไหร่ แนะนำชุดเสื้อผ้าและสิ่งที่ควรเตรียม ซึ่งตางกันโดยสิ้นเชิงกับบริษัทนี้
และแล้ววันเดินทางก็มาถึง ยอมรับว่าตื่นเต้นและลุ้นมากๆ ทันใดนั้นเอง เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ก็โทรมาอีกครั้ง
บทสนทนา
ผม :สวัสดีครับ
ทัวร์ :ติดต่อจาก บริษัท Uni...T
ผม :ครับ
ทัวร์ :พอดีเคสของคุณลูกค้า จะเดินทางแยกกับ Group นะค่ะ
ผม :..ฮะ... อะไรนะครับ
ทัวร์ :คุณลูกค้าจะเดินทางไปกับ Group ปูซาน แล้วนั่งเครื่องบินต่อไปลง โซล แล้วจะมีคนพาไปเจอที่สถานที่เที่ยวที่แรกคือเกาะนามิค่ะ
ผม :...เออ...คือ อะไรนะ ทำไมผมถึงต้องไปแยกกรุ๊ป แล้วผมจะทันกับคนอื่นมีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มอีกใหม
ทัวร์ :คือว่า เที่ยวครบ ทุกอย่างเหมือนเดิม แค่เดินทางไม่พร้อมกรุ๊ปเท่านั้น
ผม :..คือ ผมเคลียดและไม่เข้าใจและ แล้วนี่อีกแค่ไม่กี่ชั่วโมงจะบินและ เอาอย่างนี้คุณส่งรายละเอียด มาให้ผมดูหน่อย
ทัวร์ :ได้ค่ะ
รอกระมาณ 30 นาที ก็ได้รับข้อความ
บทสนทนา
ผม :สวัสดีครับ
ทัวร์ :ติดต่อจาก บริษัท Uni...T
ผม :คือผมอ่านแล้วยังมีข้อสงสัยอยู่ คือทำไมผมต้องแยกจากกรุ๊ป เอาแบบพูดมาตรงๆเลย
ทัวร์ :ทางเราต้องขออภัยด้วยนะค่ะ ลูกค้าโดนตั๋ว OverBooking ค่ะ
ผม :เดียวนะ OverBooking หรือว่าหลุด เพราะผมจองก่อนหน้าไปเป็นเดือนๆ และส่ง Passport ไปให้ตั้งแต่จอง แต่ก่อนหน้านี้ 3 วัน มีมาขอใหม่ผมก็ว่าแล้วมีอะไร
ทัวร์ :ทางเราต้องขออภัยด้วยนะค่ะ คุณลูกค้า เป็น OverBooking จริงๆค่ะ เราพึ่งทราบแล้วก็รีบโทรหาคุณลูกค้าค่ะ ทางเราก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการเช่นนี้ขึ้นจริงๆค่ะ ต้องขออภัยด้วยนะค่ะ
ผม :แล้วสรุปคุณสามารถคอนเฟิร์มได้ใหม ว่าผมจะได้ไป และจะเที่ยวครบทุกโปรแกรม จริงๆ เพราะผมก็ลางานและเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว
ทัวร์ :แน่นอนคะ ยืนยันได้เลย คุณลูกค้า @ เบอร์โทรของดิฉัน ไว้ได้เลยค่ะ ถ้ามีปัญหาสามารถติดต่อได้ตลอดเวลา
ผม :งั้นสรุปคือ ผมต้องไปสนามบินสุวรรณภูมิ แล้วไปเจอกรุ๊ปปูซานเพื่อบินเที่ยวบิน ZE922 ไปลงปูซานแล้วบินภายในประเทศมาลงโซลโดยมีเจ้า
หน้าที รับอยู่ทั้ง 2 สนามบินใช่ใหม
ทัวร์ :ใช่ค่ะคุณลูกค้า ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ
ผม :ครับ
เคลียดละสิที นี้ผม เคลียดมากๆ ใจหนึ่งก็อยากไป อีกใจก็กลัว
เดียวจะมาเฉลยว่าได้ไปหรือไม่ รอกันก่อนนะครับ

[CR] ทัวร์เกาหลี โดยบริษัท Uni...T "5363 KOREA PLUS + JOY SPRING" (เสียเงินไปเอง ไม่มั่ว Review)
ทัวร์กับ Uni... T คุ้มหรือไม่ ดีหรือไม่ คำตอบอยู่ที่คุณ "เราแค่แชร์ให้ฟังกัน" (เดินทาง พ.ค. 2561)
เรามาเริ่มออกเดินทางกันเลยครับ ภาพในฝัน555
วันก่อนเดินทาง 3 วัน มีเจ้าหน้าที่โทรมาหา พร้อมแจ้งว่า รบกวนขอให้ส่ง Passport มาให้อีกครั้ง เราก็ส่งไปให้แต่ก็นึกสงสัยว่า ให้เราส่งไปให้ตั้งแต่วันที่เราจองพร้อมชำระเงินแล้ว ทำไมถึงมาขอซ้ำ หรือต้องการยืนยันอะไรหรือป่าว(แบบว่าคิดในแง่ดีนะครับ55)
แต่ก็ชื่นใจเมื่อได้ใบนัดหมาย
วันต่อมาก่อนการเดินทาง 1 วันประมาณ 5 โมงเย็น ก็มีโทรศัพท์จากบริษัท ทัวร์ดังกล่าว ติดต่อเข้ามาอีกครัง ที่นี้ใจไม่ค่อยดีเลย และสิ่งที่ไม่อยากได้ยินก็เกิดขึ้น
บทสนทนา
ผม :สวัสดีครับ
ทัวร์ :ติดต่อจาก บริษัท Uni...T
ผม :ครับ
ทัวร์ :คุณลูกค้าค่ะ ทางบริษัทต้องขอเลื่อนทัวร์ของท่านออกไปเป็นวันที่ 25 แทน (เลื่อนไปอีก 3 วัน) ลูกค้าสะดวกใหม....
ผม :....เออ.คือ...ไม่สะดวก..และไม่เลื่อนแน่นอนเพราะได้ลางานแล้ว พร้อมทั้งเคลียร์ทุกอย่างเตรียมตัวที่จะบินพรุ่งนี้แล้ว...
ทัวร์ :รับทราบค่ะ และจะติดต่อกลับอีกที
ผม :แล้วก็เงียบหายไป จนผมอึกอัดใจ โทรไปก็บอกนอกเวลาทำการ จึงตัดสินใจลองพิมพ์ถามใน Line ดู (ตามภาพ)
ต่อให้มีการยืนยันแล้ว แต่ผมก็ใจไม่ดีเอามาก เพราะผมเคยไปกับอีกบริษัทหนึ่ง เขาจะมีการโทรมาคุยก่อนเดินทางประมาณ 1-2 อาทิตย์ เพื่อสอบถามเราว่า อยากได้ห้องนอนแบบใหน จะนอนเตียงเดี่ยวหรือเตียงคู่ อุณหภูมิประมาณเท่าไหร่ แนะนำชุดเสื้อผ้าและสิ่งที่ควรเตรียม ซึ่งตางกันโดยสิ้นเชิงกับบริษัทนี้
และแล้ววันเดินทางก็มาถึง ยอมรับว่าตื่นเต้นและลุ้นมากๆ ทันใดนั้นเอง เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ก็โทรมาอีกครั้ง
บทสนทนา
ผม :สวัสดีครับ
ทัวร์ :ติดต่อจาก บริษัท Uni...T
ผม :ครับ
ทัวร์ :พอดีเคสของคุณลูกค้า จะเดินทางแยกกับ Group นะค่ะ
ผม :..ฮะ... อะไรนะครับ
ทัวร์ :คุณลูกค้าจะเดินทางไปกับ Group ปูซาน แล้วนั่งเครื่องบินต่อไปลง โซล แล้วจะมีคนพาไปเจอที่สถานที่เที่ยวที่แรกคือเกาะนามิค่ะ
ผม :...เออ...คือ อะไรนะ ทำไมผมถึงต้องไปแยกกรุ๊ป แล้วผมจะทันกับคนอื่นมีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มอีกใหม
ทัวร์ :คือว่า เที่ยวครบ ทุกอย่างเหมือนเดิม แค่เดินทางไม่พร้อมกรุ๊ปเท่านั้น
ผม :..คือ ผมเคลียดและไม่เข้าใจและ แล้วนี่อีกแค่ไม่กี่ชั่วโมงจะบินและ เอาอย่างนี้คุณส่งรายละเอียด มาให้ผมดูหน่อย
ทัวร์ :ได้ค่ะ
รอกระมาณ 30 นาที ก็ได้รับข้อความ
บทสนทนา
ผม :สวัสดีครับ
ทัวร์ :ติดต่อจาก บริษัท Uni...T
ผม :คือผมอ่านแล้วยังมีข้อสงสัยอยู่ คือทำไมผมต้องแยกจากกรุ๊ป เอาแบบพูดมาตรงๆเลย
ทัวร์ :ทางเราต้องขออภัยด้วยนะค่ะ ลูกค้าโดนตั๋ว OverBooking ค่ะ
ผม :เดียวนะ OverBooking หรือว่าหลุด เพราะผมจองก่อนหน้าไปเป็นเดือนๆ และส่ง Passport ไปให้ตั้งแต่จอง แต่ก่อนหน้านี้ 3 วัน มีมาขอใหม่ผมก็ว่าแล้วมีอะไร
ทัวร์ :ทางเราต้องขออภัยด้วยนะค่ะ คุณลูกค้า เป็น OverBooking จริงๆค่ะ เราพึ่งทราบแล้วก็รีบโทรหาคุณลูกค้าค่ะ ทางเราก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการเช่นนี้ขึ้นจริงๆค่ะ ต้องขออภัยด้วยนะค่ะ
ผม :แล้วสรุปคุณสามารถคอนเฟิร์มได้ใหม ว่าผมจะได้ไป และจะเที่ยวครบทุกโปรแกรม จริงๆ เพราะผมก็ลางานและเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว
ทัวร์ :แน่นอนคะ ยืนยันได้เลย คุณลูกค้า @ เบอร์โทรของดิฉัน ไว้ได้เลยค่ะ ถ้ามีปัญหาสามารถติดต่อได้ตลอดเวลา
ผม :งั้นสรุปคือ ผมต้องไปสนามบินสุวรรณภูมิ แล้วไปเจอกรุ๊ปปูซานเพื่อบินเที่ยวบิน ZE922 ไปลงปูซานแล้วบินภายในประเทศมาลงโซลโดยมีเจ้า
หน้าที รับอยู่ทั้ง 2 สนามบินใช่ใหม
ทัวร์ :ใช่ค่ะคุณลูกค้า ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ
ผม :ครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้