ทุกปัญหาเรายินดีรับฟัง’ เปรียบเทียบความต่างของเรียลลิตี้สองสัญชาติ Club Friday SHOW VS Hello Couselor!

ไม่รู้ว่าเพราะคนสมัยนี้เจอกับความเครียดเยอะหรือเปล่า รายการกึ่งให้คำปรึกษาถึงมาตอบโจทย์ตรงนี้ ที่ดัง ๆ ในไทยก็คือรายการ Club Friday Show แต่ถ้าถามสายเกาก็คงจะหนีไม่พ้นรายการ Hello Couselor นี่แหละค่ะ ทั้งสองรายการนี้จะว่าคล้ายก็คล้าย จะว่าไม่เหมือนก็ไม่เหมือนเสียทีเดียวค่ะ
เรามาดูความต่างของทั้งสองรายการนี้กันดีกว่า

•    รูปแบบรายการ

  
อย่างที่เรารู้กัน Club Friday Show มีต้นกำเนิดมาจากรายการวิทยุชื่อดัง ‘Club Friday’ ที่จัดทางคลื่น Greenwave ออกอากาศมาตั้งแต่ปี 2005 และยังคงมีอยู่จนถึงปัจจุบัน จัดรายการโดยดีเจพี่อ้อย - พี่ฉอด ที่คอยให้คำปรึกษาให้ผู้ฟังที่โทรเข้ามาเล่าปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับความรักให้ฟัง ต่อมาก็ขยายเพิ่มเป็นรายการทีวีทางช่อง GMM25 ในชื่อ ‘Club Friday Show’ และจะเน้นเรื่องราวความรักของดาราหรือผู้มีชื่อเสียงแทน และมีดีเจพี่อั๋นมาเสริมทัพอีกคนหนึ่ง


ส่วนรายการ Hello Couselor เป็นรายการทีวีช่อง KBS2  เริ่มออกอากาศมาตั้งแต่ปี 2010 ทางรายการจะเปิดให้คนทางบ้านไม่ว่าจะเป็นใครก็สามารถส่งคำขอความช่วยเหลือมาในรายการ และจะถูกคัดเลือกให้มาบอกเล่าปัญหาในรายการ 3 เรื่อง และจะมีการโหวตว่าเรื่องไหนเป็นเรื่องที่ควรถูกแก้ไขอย่างเร่งด่วนจากแขกรับเชิญและผู้ชมในห้องส่ง เรื่องไหนที่ชนะก็จะได้เงินรางวัลไปในที่สุด เรื่องที่มักจะเห็นจากรายการบ่อย ๆ ก็คือปัญหาในครอบครัว


(คลิกที่ภาพเพื่อเข้าชม)
หลายครั้งก็จะเจอปัญหาแปลก ๆ เช่น ลูกชายมาปรึกษาเรื่องพ่อบังคับให้ไปเป็นบาทหลวง


(คลิกที่ภาพเพื่อเข้าชม)

ปัญหาที่เกิดจากแฟนหนุ่มที่ขี้หึงเกินเหตุ


(คลิกที่ภาพเพื่อเข้าชม)

ก่อนไปออกรายการ Produce 101 ซีซั่น 2 อึยอุงก็เคยมีปัญาหนักอกมาปรึกษาเหมือนกันนะคะ!

•    แขกรับเชิญในรายการ
ใน Club Friday Show แขกรับเชิญที่เป็นดาราหรือบุคคลที่มีชื่อเสียงจะมาเล่าประสบการณ์ความรักของตัวเอง หลายเรื่องเราอาจจะเคยเห็นผ่าน ๆ จากข่าวบันเทิง และมาล้วงลึกกันต่อในรายการ ซึ่งเรื่องราวนั้นอาจไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน


(คลิกที่ภาพเพื่อเข้าชม)

นภ พรชำนิ กับเรื่องราวความรักของเขาและภรรยาเป็นครั้งแรกที่นี่


ส่วน Hello Counselor นั้น ผู้ชมทางบ้านจะมาเล่าปัญหาต่าง ๆ  ส่วนดารานักร้องจะกลายมาเป็นผู้ให้คำปรึกษาแทนค่ะ ความสนุกอยู่ตรงที่เราจะได้เห็นนักร้องคนโปรดมีความอินหลอ โมโหแทนเจ้าทุกข์นี่แหละค่ะ




(คลิกที่ภาพเพื่อเข้าชม)
กงมยองเจ้าน้ำตา ในขณะที่น้องชายที่คลานตามกันมาอย่างโดยองกลายเป็นจอมหัวร้อนซะงั้น

•    ข้อคิดจากรายการ
เรื่องราวที่แขกรับเชิญมาบอกเล่าใน Club Friday Show ส่วนมากมักเป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้ว ทำให้เราสามารถเห็นวิธีแก้ไข หรือวิธีก้าวผ่านปัญหานั้น ๆ มาได้จากประสบการณ์จริง รวมถึงยังได้คำแนะนำและข้อคิดเห็นเพิ่มเติมจากผู้ดำเนินรายการ คือ พี่อ้อย พี่ฉอด และพี่อั๋นอีกด้วย เรียกว่าได้ครบทุกมุมมองเลยจริงๆ ทั้งจากผู้ที่เคยผ่านปัญหา และ ผู้ที่ช่วยสะท้อนมุมมองจากคนนอกที่มองปัญหาเข้าไป


(คลิกที่ภาพเพื่อเข้าชม)

ฮาน่าเล่าเรื่องความรักระยะไกลของเธอและสามี ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงศ์

ในขณะที่ Hello Couselor จะได้คำปรึกษาจากแขกรับเชิญที่หลากหลายก็จริง แต่ก็ไม่ได้รับประกันว่าปัญหาพวกนั้นจะแก้ไขได้ไหม หรือเป็นยังไงต่อ บางทีก็แอบค้างเหมือนกันนะเนี่ย

ทั้งสองรายการก็มีข้อดีแตกต่างกันไป มีปัญหาเรื่องความรัก อยากได้มุมมองใหม่ ๆ และทางแก้ปัญหาจากผู้มีประสบการณ์ตรง ก็ต้องดู Club Friday Show ส่วนใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับเพื่อน ครอบครัว  หรืออยากได้คำแนะนำที่หลากหลายหน่อย รายการ Hello Couselor จะตอบโจทย์มาก

ใครมีปัญหาแนวไหน เชิญรับชมได้ตามแนวที่ใช่ ทางที่ชอบเลยค่ะ ทั้งสองรายการมีให้ชมผ่านทางแอป Viu (ทั้งใน iOS และ andriod) หรือ  www.viu.com บริการรับชมซีรีส์และวาไรตี้ซับไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ เดี๋ยวนี้มีรายการหลากหลายมากขึ้นทั้งเกาหลี ไทย ฮ่องกง ญี่ปุ่น ฯ โดยเฉพาะรายการไทยดูฟรีหลังออกอากาศเลยค่ะ ส่วนซีรีส์ วาไรตี้ต่างประเทศ Viu Premium มาในวันถัดไปหลังประเทศต้นทาง ส่วนใครอยากดูฟรี รออีก 3 วันนะจ๊ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่