ผมขอเล่าปัญหาในการให้บริการของทาง DTAC นะครับ เพื่อให้ DTAC หรือ ค่ายอื่นปรับปรุงการให้บริการให้ดีขึ้นกว่านี้
- ผมได้ซื้อซิมเบอร์ใหม่เพื่อเป็นเบอร์สำรองใช้งาน โดยติดสัญญา 6 เดือน ซึ่งตอนที่ไปรับซิม ผมได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า พอหมดสัญญาแล้วต้องการจะเปลี่ยนเป็นเติมเงิน ให้ทางศูนย์ตั้งในระบบให้หน่อย ทางศูนย์แจ้งว่าไม่สามารถตั้งในระบบได้ ผมก็ ok ไม่ได้มีปัญหาอะไร
- จากนั้นผมก็ตั้งเตือนในโทรศัพท์ (ของผมครบสัญญาวันที่ 18/5/61)
- เมื่อถึงเวลาผมได้โทรไปที่ Call Center 1678 โดยแจ้งเรื่องการเปลี่ยนรายเดือนเป็นเติมเงิน
ทางพนักงาน Call Center แจ้งว่ายังไม่สามารถทำรายการให้ได้ ต้องเลยเที่ยงคืนไปก่อน ผมเลยให้ตั้งค่าในระบบ พนักงานก็บอกทำไม่ได้ ให้โทรมาใหม่วันพรุ่งนี้
ข้อสงสัย: ทำไมถึงตั้งในระบบไม่ได้เพราะอีกแค่ 1 วันเอง ซึ่งปกติน่าจะสามารถส่งเรื่องดำเนินการได้
- วันรุ่งขึ้นผมเลยโทรไป 1678 ใหม่ให้ทำเรื่องให้ แต่ทางพนักงานได้แจ้งว่าไม่สามาถทำผ่านทาง 1678 ได้ ต้องไปที่ศูนย์บริการเท่านั้น และแนะนำให้เปลี่ยนโปรฯ เป็นโปรฯรายเดือนที่ต่ำที่สุด แล้วเมื่อไปปิดจะคิดถัวเฉลี่ยนให้ตามวันใช้งาน ซึ่งผมก๋ได้ทำการเปลี่ยนโปรฯไป
ข้อสงสัย: ทำไม Call Center เมื่อวานไม่แจ้งว่าให้ไปที่ศูนย์บริการเลย จะให้โทรไปใหม่ทำไม
- หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ ผมได้ไปที่ศูนย์ DTAC สาขาเดอะมอลล์ท่าพระ โดยแจ้งเรื่องกับพนักงานว่าต้องการเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงิน คำตอบที่ได้คือ ทางเราไม่สามารถทำให้ได้เพราะเป็นศูนย์ย่อย ต้องไปทำที่ศูนย์ใหญ่เท่านั้น ก็เลยถามว่าระบบมันไม่เหมือนกันหรอ ทำไมต้องไปที่ศูนย์ใหญ่ด้วย ทางพนักงานก็ยังยืนยันว่าระบบไม่สามารถทำได้
ข้อสงสัย:
1. ทำไม 1678 ไม่แจ้งให้ละเอียดว่าให้ไปที่ศูนย์บริการที่เป็นศูนย์ใหญ่เท่านั้น
2. ศูนย์ย่อย กับ ศูนย์ใหญ่ ต่างกันยังไง ทำไมเรื่องอื่น เช่น เปิดเบอร์ใหม่ ทำสัญญาซื้อเครื่อง หรือเรื่องอื่นๆ ถึงทำได้
- ผ่านไปอีก 1 วัน (วันที่ 26/5/61) ผมก็เดินทางไปศูนย์ให้บริการที่ เซ้นทรัลพระราม 3 ซึ่งเป็นศูนย์ใหญ่
พอถึงคิวผมได้แจ้งกับพนักงานเรื่องเปลี่ยนรายเดือนเป็นเติมเงิน ดังนี้
พนักงาน: ขอบัตรประชาชนไปทำเรื่องให้ แล้วก็ print ค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระมา ซึ่งค่าใช่จ่ายได้คิดถึงวันที่ 18/6/61
ผมเลยถามว่า: ผมต้องการจะปิดเลยวันนี้ ไม่ได้ใช้งานแล้ว
พนักงาน: ไม่สามารถปิดตอนนี้ได้ ต้องทำเรื่องให้ตัดในระบบอย่างเดียว
ผม: ทาง 1678 บอกว่าสามารถถัวเฉลี่ยได้นะครับ
พนักงาน: ไม่สามารถทำได้คะ ต้องตั้งในระบบให้ปิดยอด ณ วันปิดรอบบิล
ผมเลยงง: ถามกลับไปว่า ทำไมตอนแรกที่ไปรับซิม ผมให้ตั้งในระบบ พนักงานบอกว่าไม่สามารถทำได้ แต่ตอนนี้บอกต้องตั้งในระบบอย่างเดียว
พนักงานยังยืนยันเหมือนเดิม: ตอนนี้ได้เปลี่ยนระบบใหม่ ซึ่งเพิ่งเปลี่ยนได้ไม่นาน เลยไม่สามารถทำได้คะ
ข้อสงสัย:
1. ทำไมถึงไม่สามารถคำนวณแบบเฉลี่ยได้ แต่ถ้าเป็นการเปลี่ยนโปรฯระหว่างรอบบิลสามารถคำนวณได้ (อันนี้ผมทราบเพราะผมใช้เบอร์รายเดือนอีกเบอร์อยู่
2. 1678 แจ้งว่าจะทำการถัวเฉลี่ยให้ (ทำไมข้อมูลไม่เหมือนกัน)
3. ทำไมตอนแรกที่ไปรับซิม กับที่ขอให้ 1678 ตั้งค่าให้ ทำมถึงทำไม่ได้ แต่ตอนนี้บอกสามารถทำได้
--> สรุปผมไม่สามารถเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินได้ทันที ต้องรอระบบตัดรอบบิลวันที่ 18/6/61
เสียไปอีก 1 เดือนโดยไม่ได้ใช้งานเลย
ไม่เข้าใจในการให้บริการ DTAC มาก เรื่องการเปลี่ยนรายเดือนเป็นเติมเงิน
- ผมได้ซื้อซิมเบอร์ใหม่เพื่อเป็นเบอร์สำรองใช้งาน โดยติดสัญญา 6 เดือน ซึ่งตอนที่ไปรับซิม ผมได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า พอหมดสัญญาแล้วต้องการจะเปลี่ยนเป็นเติมเงิน ให้ทางศูนย์ตั้งในระบบให้หน่อย ทางศูนย์แจ้งว่าไม่สามารถตั้งในระบบได้ ผมก็ ok ไม่ได้มีปัญหาอะไร
- จากนั้นผมก็ตั้งเตือนในโทรศัพท์ (ของผมครบสัญญาวันที่ 18/5/61)
- เมื่อถึงเวลาผมได้โทรไปที่ Call Center 1678 โดยแจ้งเรื่องการเปลี่ยนรายเดือนเป็นเติมเงิน
ทางพนักงาน Call Center แจ้งว่ายังไม่สามารถทำรายการให้ได้ ต้องเลยเที่ยงคืนไปก่อน ผมเลยให้ตั้งค่าในระบบ พนักงานก็บอกทำไม่ได้ ให้โทรมาใหม่วันพรุ่งนี้
ข้อสงสัย: ทำไมถึงตั้งในระบบไม่ได้เพราะอีกแค่ 1 วันเอง ซึ่งปกติน่าจะสามารถส่งเรื่องดำเนินการได้
- วันรุ่งขึ้นผมเลยโทรไป 1678 ใหม่ให้ทำเรื่องให้ แต่ทางพนักงานได้แจ้งว่าไม่สามาถทำผ่านทาง 1678 ได้ ต้องไปที่ศูนย์บริการเท่านั้น และแนะนำให้เปลี่ยนโปรฯ เป็นโปรฯรายเดือนที่ต่ำที่สุด แล้วเมื่อไปปิดจะคิดถัวเฉลี่ยนให้ตามวันใช้งาน ซึ่งผมก๋ได้ทำการเปลี่ยนโปรฯไป
ข้อสงสัย: ทำไม Call Center เมื่อวานไม่แจ้งว่าให้ไปที่ศูนย์บริการเลย จะให้โทรไปใหม่ทำไม
- หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ ผมได้ไปที่ศูนย์ DTAC สาขาเดอะมอลล์ท่าพระ โดยแจ้งเรื่องกับพนักงานว่าต้องการเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงิน คำตอบที่ได้คือ ทางเราไม่สามารถทำให้ได้เพราะเป็นศูนย์ย่อย ต้องไปทำที่ศูนย์ใหญ่เท่านั้น ก็เลยถามว่าระบบมันไม่เหมือนกันหรอ ทำไมต้องไปที่ศูนย์ใหญ่ด้วย ทางพนักงานก็ยังยืนยันว่าระบบไม่สามารถทำได้
ข้อสงสัย:
1. ทำไม 1678 ไม่แจ้งให้ละเอียดว่าให้ไปที่ศูนย์บริการที่เป็นศูนย์ใหญ่เท่านั้น
2. ศูนย์ย่อย กับ ศูนย์ใหญ่ ต่างกันยังไง ทำไมเรื่องอื่น เช่น เปิดเบอร์ใหม่ ทำสัญญาซื้อเครื่อง หรือเรื่องอื่นๆ ถึงทำได้
- ผ่านไปอีก 1 วัน (วันที่ 26/5/61) ผมก็เดินทางไปศูนย์ให้บริการที่ เซ้นทรัลพระราม 3 ซึ่งเป็นศูนย์ใหญ่
พอถึงคิวผมได้แจ้งกับพนักงานเรื่องเปลี่ยนรายเดือนเป็นเติมเงิน ดังนี้
พนักงาน: ขอบัตรประชาชนไปทำเรื่องให้ แล้วก็ print ค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระมา ซึ่งค่าใช่จ่ายได้คิดถึงวันที่ 18/6/61
ผมเลยถามว่า: ผมต้องการจะปิดเลยวันนี้ ไม่ได้ใช้งานแล้ว
พนักงาน: ไม่สามารถปิดตอนนี้ได้ ต้องทำเรื่องให้ตัดในระบบอย่างเดียว
ผม: ทาง 1678 บอกว่าสามารถถัวเฉลี่ยได้นะครับ
พนักงาน: ไม่สามารถทำได้คะ ต้องตั้งในระบบให้ปิดยอด ณ วันปิดรอบบิล
ผมเลยงง: ถามกลับไปว่า ทำไมตอนแรกที่ไปรับซิม ผมให้ตั้งในระบบ พนักงานบอกว่าไม่สามารถทำได้ แต่ตอนนี้บอกต้องตั้งในระบบอย่างเดียว
พนักงานยังยืนยันเหมือนเดิม: ตอนนี้ได้เปลี่ยนระบบใหม่ ซึ่งเพิ่งเปลี่ยนได้ไม่นาน เลยไม่สามารถทำได้คะ
ข้อสงสัย:
1. ทำไมถึงไม่สามารถคำนวณแบบเฉลี่ยได้ แต่ถ้าเป็นการเปลี่ยนโปรฯระหว่างรอบบิลสามารถคำนวณได้ (อันนี้ผมทราบเพราะผมใช้เบอร์รายเดือนอีกเบอร์อยู่
2. 1678 แจ้งว่าจะทำการถัวเฉลี่ยให้ (ทำไมข้อมูลไม่เหมือนกัน)
3. ทำไมตอนแรกที่ไปรับซิม กับที่ขอให้ 1678 ตั้งค่าให้ ทำมถึงทำไม่ได้ แต่ตอนนี้บอกสามารถทำได้
--> สรุปผมไม่สามารถเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินได้ทันที ต้องรอระบบตัดรอบบิลวันที่ 18/6/61
เสียไปอีก 1 เดือนโดยไม่ได้ใช้งานเลย