เครื่องซักผ้าฝาหน้าเสียครับ อาการคือ น้ำขังในถังแม้ ปิดเครื่องและถอดปลั๊ก เปิดฝาหน้าแล้วน้ำก็ยังไม่ไหลออก
ผมแก้ปัญหาเบื้องต้นโดยการ เปิดฝาและจุกระบายน้ำฉุกเฉินด้านล่างแล้วนำตัวกรองออกมาทำความสะอาด
นำทุกอย่างประกอบเข้าเหมือนเดิม เปิดเครื่องและอาการคือไฟไม่เข้า ไม่มีการแสดงผลที่หน้าจออะไรทั้งสิ้น
14/5/61
10:44 ผมโทรหา ศูนย์บริการที่ สีลม แจ้งอาการ ความต้องการ และที่อยู่ /ศูนย์รับเรื่อง (ใช้เวลาในสาย 11 นาที 24 วินาที)
18:21 สายโทรเข้าจากศูนย์สีลม จนท.สอบถามอาการซ้ำ (อาจจะไม่ใช่คนเดียวกัน) ผมขอให้เข้ามาภายใน 2 วันเป็นไปได้ไหม
แจ้งที่อยู่ / ศูนย์รับเรื่องแต่ไม่รับว่าจะเข้ามาใน 2 วัน (เข้าใจได้ว่าคิวน่าจะเยอะ , ใช้เวลาในสาย 2 นาที 23 วินาที)
....
หลังจากนั้น 3 วัน (17/5/61) ผมไม่แน่ใจเรื่องวันเวลาที่แน่นอน ศูนย์บริการ Samsung ราชพฤกษ์ ติดต่อมา
สอบถามอาการซ้ำ
อีกครั้ง ขอที่อยู่
อีกครั้ง และแจ้งว่ามีค่าบริการอะหลั่ย / ผมขอให้ประเมินราคาและแจ้งผมก่อน / จนท.รับเรื่องและขอติดต่อกลับภายหลัง ก่อนวางสาย จนท. ขออภัยในความล่าช้า
...
21/5/61
18:46 Missed call จาก 0634746*** เข้าเครื่องผม
18:49 ผมติดต่อกลับไปและแนะนำตัวเอง คุยจนทราบว่าเป็น จนท.ศูนย์บริการ Samsung (จำชื่อสาขาไม่ได้ ไม่ใช่ ราชพฤกษ์)
เป็น จนท.ผู้หญฺิง ชื่อคุณ * ถามอาการเสีย
อีกครั้ง รับเรื่อง และ ขอประเมินราคาอีกครั้ง
(ใช้เวลาในสาย 2 นาที 3 วินาที)
...
22/5/61
13:58 คุณ * โทรมาอีกครั้ง แจ้งค่าอะหลั่ยรวมค่าแรงช่าง 5000+ เพราะต้องเบิกของจึงต้องแจ้งให้ผมทราบชัดเจน
และยังได้ถามเผื่อว่า อาการเสียถ้าไม่ตรงตามที่ประเมิน เป็นไปได้ไหมว่าจะถูกกว่านี้ (ราคาที่แจ้งมาเป็นราคาประเมินสูงสุดและไม่เกินจากนี้)
ได้รับคำตอบว่า "ใช่ค่ะ" / ผมให้ที่อยุ่สำหรับช่างที่จะเดินทางเข้า
อีกครั้ง / ผมขอตัดสินใจและติดต่อกลับอีกครั้งตอนค่ำ
(ใช้เวลาในสาย 2 นาที 16 วินาที)
18:23 ผมติดต่อกลับ ตอบตกลง (ใช้เวลาในสาย 38 วินาที)
...
24/5/61
18:21 ศูนย์บริการ สีลม ติดต่อมา Blah Blah Blah... ต้องขออภัยด้วยนะครับที่บริการล่าช้า เพราะลูกค้าแจ้งซ่อมจำนวนมาก
ขอที่อยู่และจะมี จนท.ติดต่อกลับไป
ผมสื่อสารกลับไปทันทีว่า ที่ผ่านมา 10 วัน เกิดไรขึ้นบ้างใครติดต่อมาบ้าง กี่ครั้ง ถามอะไรซ้ำบ้าง
"คุณไม่ต้องติดต่อกลับแล้ว มาเลย ไม่ต้องติดต่อแล้ว มาเลย มาเลย"
-----------------------------------------------------------------------------------
ผมตั้งกระทู้นี้ ไม่ตั้งใจกล่าวโทษ จนท. หรือ สาขาใดสาขาหนึ่ง แบบเฉพาะเจาะจงนะครับ
แต่ที่ไม่ work นี้ น่าจะไปที่ การบริหารจัดการ บริการลูกค้า ของ Samsung นะครับ

และผมก็คาดหวังว่า กระทู้นี้จะทำให้ เครื่องซักผ้าของผมกลับมาใช้งานได้เร็วขึ้น ฝาก Samsung ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
[CR] อยากให้ศูนย์บริการ Samsung บริหารจัดการเวลาให้บริการเร็วและดีกว่านี้
ผมแก้ปัญหาเบื้องต้นโดยการ เปิดฝาและจุกระบายน้ำฉุกเฉินด้านล่างแล้วนำตัวกรองออกมาทำความสะอาด
นำทุกอย่างประกอบเข้าเหมือนเดิม เปิดเครื่องและอาการคือไฟไม่เข้า ไม่มีการแสดงผลที่หน้าจออะไรทั้งสิ้น
14/5/61
10:44 ผมโทรหา ศูนย์บริการที่ สีลม แจ้งอาการ ความต้องการ และที่อยู่ /ศูนย์รับเรื่อง (ใช้เวลาในสาย 11 นาที 24 วินาที)
18:21 สายโทรเข้าจากศูนย์สีลม จนท.สอบถามอาการซ้ำ (อาจจะไม่ใช่คนเดียวกัน) ผมขอให้เข้ามาภายใน 2 วันเป็นไปได้ไหม
แจ้งที่อยู่ / ศูนย์รับเรื่องแต่ไม่รับว่าจะเข้ามาใน 2 วัน (เข้าใจได้ว่าคิวน่าจะเยอะ , ใช้เวลาในสาย 2 นาที 23 วินาที)
....
หลังจากนั้น 3 วัน (17/5/61) ผมไม่แน่ใจเรื่องวันเวลาที่แน่นอน ศูนย์บริการ Samsung ราชพฤกษ์ ติดต่อมา
สอบถามอาการซ้ำอีกครั้ง ขอที่อยู่อีกครั้ง และแจ้งว่ามีค่าบริการอะหลั่ย / ผมขอให้ประเมินราคาและแจ้งผมก่อน / จนท.รับเรื่องและขอติดต่อกลับภายหลัง ก่อนวางสาย จนท. ขออภัยในความล่าช้า
...
21/5/61
18:46 Missed call จาก 0634746*** เข้าเครื่องผม
18:49 ผมติดต่อกลับไปและแนะนำตัวเอง คุยจนทราบว่าเป็น จนท.ศูนย์บริการ Samsung (จำชื่อสาขาไม่ได้ ไม่ใช่ ราชพฤกษ์)
เป็น จนท.ผู้หญฺิง ชื่อคุณ * ถามอาการเสียอีกครั้ง รับเรื่อง และ ขอประเมินราคาอีกครั้ง
(ใช้เวลาในสาย 2 นาที 3 วินาที)
...
22/5/61
13:58 คุณ * โทรมาอีกครั้ง แจ้งค่าอะหลั่ยรวมค่าแรงช่าง 5000+ เพราะต้องเบิกของจึงต้องแจ้งให้ผมทราบชัดเจน
และยังได้ถามเผื่อว่า อาการเสียถ้าไม่ตรงตามที่ประเมิน เป็นไปได้ไหมว่าจะถูกกว่านี้ (ราคาที่แจ้งมาเป็นราคาประเมินสูงสุดและไม่เกินจากนี้)
ได้รับคำตอบว่า "ใช่ค่ะ" / ผมให้ที่อยุ่สำหรับช่างที่จะเดินทางเข้าอีกครั้ง / ผมขอตัดสินใจและติดต่อกลับอีกครั้งตอนค่ำ
(ใช้เวลาในสาย 2 นาที 16 วินาที)
18:23 ผมติดต่อกลับ ตอบตกลง (ใช้เวลาในสาย 38 วินาที)
...
24/5/61
18:21 ศูนย์บริการ สีลม ติดต่อมา Blah Blah Blah... ต้องขออภัยด้วยนะครับที่บริการล่าช้า เพราะลูกค้าแจ้งซ่อมจำนวนมาก
ขอที่อยู่และจะมี จนท.ติดต่อกลับไป
ผมสื่อสารกลับไปทันทีว่า ที่ผ่านมา 10 วัน เกิดไรขึ้นบ้างใครติดต่อมาบ้าง กี่ครั้ง ถามอะไรซ้ำบ้าง
"คุณไม่ต้องติดต่อกลับแล้ว มาเลย ไม่ต้องติดต่อแล้ว มาเลย มาเลย"
-----------------------------------------------------------------------------------
ผมตั้งกระทู้นี้ ไม่ตั้งใจกล่าวโทษ จนท. หรือ สาขาใดสาขาหนึ่ง แบบเฉพาะเจาะจงนะครับ
แต่ที่ไม่ work นี้ น่าจะไปที่ การบริหารจัดการ บริการลูกค้า ของ Samsung นะครับ
และผมก็คาดหวังว่า กระทู้นี้จะทำให้ เครื่องซักผ้าของผมกลับมาใช้งานได้เร็วขึ้น ฝาก Samsung ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ