
ผลการดำเนินงานของ 9 บริษัท 11 ช่องทีวีดิจิทัล ในปี 2560 ที่ได้แจ้งผลประกอบการที่กระทรวงพาณิชย์ แบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ทำกำไร , กลุ่มที่ขาดทุนเพิ่มขึ้น และกลุ่มที่ขาดทุนลดลง
ช่อง 7 - โมโน กำไร
ช่อง 7 ยังคงเป็นช่องพี่ใหญ่ ที่มีผลประกอบการที่ดีที่สุดในจำนวนทีวีดิจิทัลทั้งหมด ทั้งรายได้และกำไรสูงที่สุด แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากการแข่งขัน รายได้กำไรลดลงจากปีก่อนๆก็ตาม สถานะกำไรสูงถึง 1,516.86 ล้านบาท
สำหรับโมโน เป็นปีแรกที่ฟื้นกลับมาทำกำไร หลังจากขาดทุนมาโดยตลอด ตั้งแต่เริ่มกิจการทีวีดิจิทัล โดยมีเรตติ้งอยู่ในอันดับ 4 เรตติ้งเฉลี่ยช่องในปี 2560 อยู่ที่ 0.702 ขยับสูงขึ้นจากปี 2559 ที่อยู่ที่ 0.536 พลิกมามีกำไรอยู่ที่ 90.85 ล้านบาท จากปี 2559 ที่ขาดทุนอยู่ 275.69 ล้านบาท
ในปี 2561 เปิดศักราชต้นปี โมโนก็ขยับเข้าสู่ช่องอันดับ 3 แซงหน้าเวิร์คพอยท์ขึ้นมาได้แล้ว
กลุ่มช่อง 3 - GMM25 ขาดทุนมากขึ้น
กลุ่มช่อง 3 ในชื่อบริษัท บีอีซี มัลติมีเดีย เป็นบริษัทที่ได้ 3 ช่องใบอนุญาตทีวีดิจิทัล ได้แก่ ช่อง 33, 3SD, 3Family แม้ว่าปี 2560 มีรายได้ 2,398.05 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปี 2559 จำนวน 65 ล้านบาท แต่ยังคงขาดทุนเพิ่มขึ้น 85.98 ล้านบาท โดยมีผลขาดทุนรวมปี 2560 อยู่ที่ 204.25 ล้านบาท
ส่วนช่อง GMM25 ที่เพิ่งมีการปรับเปลี่ยนทีมผู้บริหารชุดไหม่ ปี 2560 ขาดทุนเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากปี 2559 ที่ขาดทุน 326.91 ล้านบาท มาขาดทุนอยู่ที่ 638.45 ล้านบาท
ล้านบาท
ช่องวัน รายได้เพิ่ม ขาดทุนลด
ช่องวันมีผลประกอบการที่ดีขึ้น จากเรตติ้งเฉลี่ยช่องที่สูงขึ้นจาก 0.406 ปี 2559 มาเป็น 0.537 ในปี 2560 มีรายได้สูงขึ้นจากปี 2559 และมีผลประกอบการขาดทุนลดลง 61 ล้านบาท มาขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 498 ล้านบาท
ส่วน 2 ช่องในกลุ่มทรู ทรูโฟร์ยู และทีเอ็นเอ็น ขาดทุนลดลง ในขณะที่อีก 2 ช่องข่าว ไบรท์ทีวี และวอยซ์ทีวี แม้ยังอยู่ในสถานการณ์ลำบากขาดทุนต่อเนื่อง แต่ก็ขาดทุนลดลงเช่นกัน.

GMM25 ปรับทัพใหม่ เจาะกลุ่ม Premium Mass ดึง “ปุ๊ก-พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์” ผู้กำกับมือดี เข้าคุมละครของช่อง
ยังอยู่ในช่วงจัดทัพ สำหรับทีวีดิจิทัล GMM25 หลังการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ไปเมื่อเร็วๆนี้ โดย บุษบา ดาวเรือง เข้ามารักษาการตำแหน่งใหญ่ในช่อง GMM25 แทนที่ “พี่ฉอด- สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา” โดยพี่ฉอด ย้ายไปอยู่บริษัทชาแนล เทรดดิ้ง ที่บริษัทแม่ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ตั้งขึ้นมาใหม่ เพื่อผลิตคอนเทนต์เพื่อรองรับทุกช่องทีวีดิจิทัล ไม่จำกัดว่าต้องเป็นช่อง GMM25 และทางออนไลน์
ขณะนี้ฝ่ายบริหารช่อง GMM25 ได้มีการปรับทัพ และทำ Positioning ของช่องใหม่ โดยตั้งเป้าว่าจะปรับช่อง GMM25 ให้เป็นช่องสำหรับกลุ่ม Premium Mass ที่หวังเจาะกลุ่มตลาดคนดูทั่วประเทศ แต่เน้นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง แทนที่กลุ่มวัยรุ่น วัยทำงานที่เป็นฐานผู้ชมช่องเดิม เนื่องจากต้องการสร้างทั้งเรตติ้งและรายได้ให้กับช่องมากขึ้น
นโยบายใหม่ของช่อง วิเคราะห์มาจากกลุ่มอายุผู้ชมทีวีในปัจจุบัน ที่มีอายุมากกว่า 35+ ขึ้นไป หากต้องการได้เรตติ้ง ที่จะหาโฆษณาได้ ก็ต้องหันมาทำรายการที่เจาะกลุ่มผู้ชมที่ถูกต้อง การไปเจาะกลุ่มแมส จะไปชนช่อง 7 ที่แข็งแกร่งมาก ทางออกคือ Premium mass ที่เป็นฐานผู้ชมกว้างขึ้น แต่เป็นกลุ่มระดับบนของแมส น่าจะตอบโจทย์ทิศทางใหม่ของช่องได้ดียิ่งขึ้น” ผู้บริหารระดับสูงในกลุ่มแกรมมี่รายหนึ่งกล่าว
นอกจากนี้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มีทีวีดิจิทัล 2 ช่อง คือ ช่องวัน และช่อง GMM25 ตามนโยบายของกลุ่มจีเอ็มเอ็ม จะมีการแบ่งเซ็กเมนต์ทั้ง 2 ช่องให้แตกต่างกัน ซึ่งช่องวัน เจาะกลุ่มคนเมือง ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับช่อง 3 ที่ผ่านมาถือว่าค่อนข้างประสบความสำเร็จ ติดลมบนไปแล้ว หากวัดจากเรตติ้งแล้ว ช่องวันอยู่ในอันดับ 6 ที่สูสีกับช่อง 8 ที่อยู่อันดับ 5 ในขณะที่ GMM25 อยู่ในอันดับ 14 สูสีกับช่องทรูโฟร์ยู ที่อยู่ในอันดับ 13
สอดคล้องกับที่บุษบา ดาวเรืองให้สัมภาษณ์ล่าสุดเกี่ยวกับทิศทางช่องไว้ว่า “กลยุทธ์ในตอนแรกของการเริ่มต้นของช่อง เป็นช่องคนรุ่นใหม่แบบเซ็กเมนต์ และพอมาถึงจุดที่เรากำหนดเซ็กเมนต์ไม่ได้แล้ว ทีวีมันต้องจับความแมสมากขึ้น นั่นมันจะหมายถึงเรตติ้ง สปอนเซอร์และทุกอย่าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องมีจุดยืนอยู่ด้วย ซึ่งตอนนี้มันอยู่ในช่วงรอยต่อ และการปรับเปลี่ยน จริงอยู่การสตาร์ทแบบเซ็กเมนต์ เรตติ้งเราอาจจะไม่เยอะ แต่ในแง่ออนไลน์ของเราเป็นที่นิยมมาก และมันก็สอดคล้องกับพฤติกรรมของคนดู เราเลยเอาข้อถูก ข้อผิดต่างๆ มาทบทวนดูว่าอะไรเราจะพัฒนาต่อไป เลยบอกว่าพอเราเป็นสถานีโทรทัศน์เราก็ต้องทำอะไรที่มันเป็นแมส โดยที่กลุ่มเดิมเราก็ยังรักษาเอาไว้ด้วย”
ก่อนหน้าที่จะมีการปรับเปลี่ยนผู้บริหารในช่อง พี่ฉอดก็ได้เคยทำโครงการขยายกลุ่มผู้ชมไปตามหัวเมืองทั่วประเทศมาแล้ว ในโครงการ “GMM25 มาหาแฟน” ที่นำนักแสดงในละครของช่อง ออกไปทำกิจกรรมแนะนำช่อง ตามหัวเมืองหลักในต่างจังหวัด โดยเริ่มทำไปแล้วที่นครราชสีมา
ในส่วนด้านการตลาดนั้น อิงฟ้า ดำรงชัยธรรม ลูกสาวของอากู๋ ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ดูแลด้านการตลาด ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ มาร์เกตติ้ง ซึ่งได้เข้ามาทำงานตั้งแต่สมัยที่พี่ฉอดยังบริหารช่องนี้โดยเข้าช่วยการพัฒนาขยายคอนเทนต์ทั้งช่องทางทีวีและออนไลน์ ควบคู่ไปกับการขยายกลุ่มผู้ชมของช่องให้มากขึ้นจากเดิม ที่อยู่ในช่วง 18-34 ปี ไปยังกลุ่มที่สูงอายุมากขึ้น
ตั้ง “ปุ๊ก -พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์” director คนใหม่ด้านงานละคร
สำหรับคอนเทนต์หลักของช่อง จะมีรายการวาไรตี้ และละครเป็นหลักเหมือนเดิม แต่ปรับแนวทางละครใหม่ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายใหม่ จึงได้แต่งตั้ง “ปุ๊ก -พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์” ผู้กำกับหนัง และละคร ที่คร่ำหวอดในวงการมานาน มารับตำแหน่ง director คนใหม่ด้านงานละคร
ปุ๊ก พันธุ์ธัมม์ เคยมีผลงานกำกับหนังเรื่อง ไอ้ฟัก ในปี พ.ศ. 2547 และเรื่อง "มะหมา 4 ขาครับ มะหมา 4 ขาครับ ในปี พ.ศ. 2550และเป็นผู้กำกับละครหลายเรื่องให้ทั้งช่องวัน และช่อง 3 เช่น เคหาสน์ดาว ช่องวัน และ ซ่อนรักกามเทพ ในซีรี่ส์ชุดคิวปิด ของค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ผลงานสุดท้ายที่ทำให้ช่อง 3 คือละครดังจากลิขสิทธิ์เกาหลี “ลิขิตรักข้ามดวงดาว You who came from the star” ในฐานะผู้กำกับ แต่ถอนตัวออกไปกะทันหัน หลังจากเดินหน้าถ่ายทำไปได้ 20% เพื่อมารับตำแหน่งใหญ่ที่ GMM25
งานใหญ่ที่ปุ๊ก พันธุ์ธัมม์ ต้องตอบโจทย์ใหม่ของช่องให้ได้ คือ ทำละครที่เจาะกลุ่มให้กว้างขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงในปลายปีนี้ และนอกจากออนแอร์ในช่อง GMM25 แล้ว ยังมีข้อผูกพันทางสัญญากับพันธมิตรทั้งไลน์ และ VIU ที่นำละครชุดของช่อง ในชุดวันจันทร์-อังคาร ออกอากาศทางไลน์ และ พุธ-พฤหัส ออกอากาศทาง VIU
ปัจจุบันคอนเทนต์ของช่อง GMM25 มาจากทั้งข่องผลิตเอง ทั้งละครและวาไรตี้ และรายการจากบริษัท จีเอ็มเอ็ม ทีวี ที่เป็นบริษัทลูกของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่ผลิตคอนเทนต์ซีรี่ส์วัยรุ่นป้อนช่องมาโดยตลอด.
ส่องผลงาน 11 ช่องทีวีดิจิทัลปี 60 โมโนพลิกฟื้นทำกำไร กลุ่มช่อง3-GMM25 ขาดทุนเพิ่ม
ช่อง 7 - โมโน กำไร
ช่อง 7 ยังคงเป็นช่องพี่ใหญ่ ที่มีผลประกอบการที่ดีที่สุดในจำนวนทีวีดิจิทัลทั้งหมด ทั้งรายได้และกำไรสูงที่สุด แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากการแข่งขัน รายได้กำไรลดลงจากปีก่อนๆก็ตาม สถานะกำไรสูงถึง 1,516.86 ล้านบาท
สำหรับโมโน เป็นปีแรกที่ฟื้นกลับมาทำกำไร หลังจากขาดทุนมาโดยตลอด ตั้งแต่เริ่มกิจการทีวีดิจิทัล โดยมีเรตติ้งอยู่ในอันดับ 4 เรตติ้งเฉลี่ยช่องในปี 2560 อยู่ที่ 0.702 ขยับสูงขึ้นจากปี 2559 ที่อยู่ที่ 0.536 พลิกมามีกำไรอยู่ที่ 90.85 ล้านบาท จากปี 2559 ที่ขาดทุนอยู่ 275.69 ล้านบาท
ในปี 2561 เปิดศักราชต้นปี โมโนก็ขยับเข้าสู่ช่องอันดับ 3 แซงหน้าเวิร์คพอยท์ขึ้นมาได้แล้ว
กลุ่มช่อง 3 - GMM25 ขาดทุนมากขึ้น
กลุ่มช่อง 3 ในชื่อบริษัท บีอีซี มัลติมีเดีย เป็นบริษัทที่ได้ 3 ช่องใบอนุญาตทีวีดิจิทัล ได้แก่ ช่อง 33, 3SD, 3Family แม้ว่าปี 2560 มีรายได้ 2,398.05 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปี 2559 จำนวน 65 ล้านบาท แต่ยังคงขาดทุนเพิ่มขึ้น 85.98 ล้านบาท โดยมีผลขาดทุนรวมปี 2560 อยู่ที่ 204.25 ล้านบาท
ส่วนช่อง GMM25 ที่เพิ่งมีการปรับเปลี่ยนทีมผู้บริหารชุดไหม่ ปี 2560 ขาดทุนเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากปี 2559 ที่ขาดทุน 326.91 ล้านบาท มาขาดทุนอยู่ที่ 638.45 ล้านบาท
ล้านบาท
ช่องวัน รายได้เพิ่ม ขาดทุนลด
ช่องวันมีผลประกอบการที่ดีขึ้น จากเรตติ้งเฉลี่ยช่องที่สูงขึ้นจาก 0.406 ปี 2559 มาเป็น 0.537 ในปี 2560 มีรายได้สูงขึ้นจากปี 2559 และมีผลประกอบการขาดทุนลดลง 61 ล้านบาท มาขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 498 ล้านบาท
ส่วน 2 ช่องในกลุ่มทรู ทรูโฟร์ยู และทีเอ็นเอ็น ขาดทุนลดลง ในขณะที่อีก 2 ช่องข่าว ไบรท์ทีวี และวอยซ์ทีวี แม้ยังอยู่ในสถานการณ์ลำบากขาดทุนต่อเนื่อง แต่ก็ขาดทุนลดลงเช่นกัน.
GMM25 ปรับทัพใหม่ เจาะกลุ่ม Premium Mass ดึง “ปุ๊ก-พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์” ผู้กำกับมือดี เข้าคุมละครของช่อง
ยังอยู่ในช่วงจัดทัพ สำหรับทีวีดิจิทัล GMM25 หลังการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ไปเมื่อเร็วๆนี้ โดย บุษบา ดาวเรือง เข้ามารักษาการตำแหน่งใหญ่ในช่อง GMM25 แทนที่ “พี่ฉอด- สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา” โดยพี่ฉอด ย้ายไปอยู่บริษัทชาแนล เทรดดิ้ง ที่บริษัทแม่ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ตั้งขึ้นมาใหม่ เพื่อผลิตคอนเทนต์เพื่อรองรับทุกช่องทีวีดิจิทัล ไม่จำกัดว่าต้องเป็นช่อง GMM25 และทางออนไลน์
ขณะนี้ฝ่ายบริหารช่อง GMM25 ได้มีการปรับทัพ และทำ Positioning ของช่องใหม่ โดยตั้งเป้าว่าจะปรับช่อง GMM25 ให้เป็นช่องสำหรับกลุ่ม Premium Mass ที่หวังเจาะกลุ่มตลาดคนดูทั่วประเทศ แต่เน้นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง แทนที่กลุ่มวัยรุ่น วัยทำงานที่เป็นฐานผู้ชมช่องเดิม เนื่องจากต้องการสร้างทั้งเรตติ้งและรายได้ให้กับช่องมากขึ้น
นโยบายใหม่ของช่อง วิเคราะห์มาจากกลุ่มอายุผู้ชมทีวีในปัจจุบัน ที่มีอายุมากกว่า 35+ ขึ้นไป หากต้องการได้เรตติ้ง ที่จะหาโฆษณาได้ ก็ต้องหันมาทำรายการที่เจาะกลุ่มผู้ชมที่ถูกต้อง การไปเจาะกลุ่มแมส จะไปชนช่อง 7 ที่แข็งแกร่งมาก ทางออกคือ Premium mass ที่เป็นฐานผู้ชมกว้างขึ้น แต่เป็นกลุ่มระดับบนของแมส น่าจะตอบโจทย์ทิศทางใหม่ของช่องได้ดียิ่งขึ้น” ผู้บริหารระดับสูงในกลุ่มแกรมมี่รายหนึ่งกล่าว
นอกจากนี้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มีทีวีดิจิทัล 2 ช่อง คือ ช่องวัน และช่อง GMM25 ตามนโยบายของกลุ่มจีเอ็มเอ็ม จะมีการแบ่งเซ็กเมนต์ทั้ง 2 ช่องให้แตกต่างกัน ซึ่งช่องวัน เจาะกลุ่มคนเมือง ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับช่อง 3 ที่ผ่านมาถือว่าค่อนข้างประสบความสำเร็จ ติดลมบนไปแล้ว หากวัดจากเรตติ้งแล้ว ช่องวันอยู่ในอันดับ 6 ที่สูสีกับช่อง 8 ที่อยู่อันดับ 5 ในขณะที่ GMM25 อยู่ในอันดับ 14 สูสีกับช่องทรูโฟร์ยู ที่อยู่ในอันดับ 13
สอดคล้องกับที่บุษบา ดาวเรืองให้สัมภาษณ์ล่าสุดเกี่ยวกับทิศทางช่องไว้ว่า “กลยุทธ์ในตอนแรกของการเริ่มต้นของช่อง เป็นช่องคนรุ่นใหม่แบบเซ็กเมนต์ และพอมาถึงจุดที่เรากำหนดเซ็กเมนต์ไม่ได้แล้ว ทีวีมันต้องจับความแมสมากขึ้น นั่นมันจะหมายถึงเรตติ้ง สปอนเซอร์และทุกอย่าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องมีจุดยืนอยู่ด้วย ซึ่งตอนนี้มันอยู่ในช่วงรอยต่อ และการปรับเปลี่ยน จริงอยู่การสตาร์ทแบบเซ็กเมนต์ เรตติ้งเราอาจจะไม่เยอะ แต่ในแง่ออนไลน์ของเราเป็นที่นิยมมาก และมันก็สอดคล้องกับพฤติกรรมของคนดู เราเลยเอาข้อถูก ข้อผิดต่างๆ มาทบทวนดูว่าอะไรเราจะพัฒนาต่อไป เลยบอกว่าพอเราเป็นสถานีโทรทัศน์เราก็ต้องทำอะไรที่มันเป็นแมส โดยที่กลุ่มเดิมเราก็ยังรักษาเอาไว้ด้วย”
ก่อนหน้าที่จะมีการปรับเปลี่ยนผู้บริหารในช่อง พี่ฉอดก็ได้เคยทำโครงการขยายกลุ่มผู้ชมไปตามหัวเมืองทั่วประเทศมาแล้ว ในโครงการ “GMM25 มาหาแฟน” ที่นำนักแสดงในละครของช่อง ออกไปทำกิจกรรมแนะนำช่อง ตามหัวเมืองหลักในต่างจังหวัด โดยเริ่มทำไปแล้วที่นครราชสีมา
ในส่วนด้านการตลาดนั้น อิงฟ้า ดำรงชัยธรรม ลูกสาวของอากู๋ ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ดูแลด้านการตลาด ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ มาร์เกตติ้ง ซึ่งได้เข้ามาทำงานตั้งแต่สมัยที่พี่ฉอดยังบริหารช่องนี้โดยเข้าช่วยการพัฒนาขยายคอนเทนต์ทั้งช่องทางทีวีและออนไลน์ ควบคู่ไปกับการขยายกลุ่มผู้ชมของช่องให้มากขึ้นจากเดิม ที่อยู่ในช่วง 18-34 ปี ไปยังกลุ่มที่สูงอายุมากขึ้น
ตั้ง “ปุ๊ก -พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์” director คนใหม่ด้านงานละคร
สำหรับคอนเทนต์หลักของช่อง จะมีรายการวาไรตี้ และละครเป็นหลักเหมือนเดิม แต่ปรับแนวทางละครใหม่ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายใหม่ จึงได้แต่งตั้ง “ปุ๊ก -พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์” ผู้กำกับหนัง และละคร ที่คร่ำหวอดในวงการมานาน มารับตำแหน่ง director คนใหม่ด้านงานละคร
ปุ๊ก พันธุ์ธัมม์ เคยมีผลงานกำกับหนังเรื่อง ไอ้ฟัก ในปี พ.ศ. 2547 และเรื่อง "มะหมา 4 ขาครับ มะหมา 4 ขาครับ ในปี พ.ศ. 2550และเป็นผู้กำกับละครหลายเรื่องให้ทั้งช่องวัน และช่อง 3 เช่น เคหาสน์ดาว ช่องวัน และ ซ่อนรักกามเทพ ในซีรี่ส์ชุดคิวปิด ของค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ผลงานสุดท้ายที่ทำให้ช่อง 3 คือละครดังจากลิขสิทธิ์เกาหลี “ลิขิตรักข้ามดวงดาว You who came from the star” ในฐานะผู้กำกับ แต่ถอนตัวออกไปกะทันหัน หลังจากเดินหน้าถ่ายทำไปได้ 20% เพื่อมารับตำแหน่งใหญ่ที่ GMM25
งานใหญ่ที่ปุ๊ก พันธุ์ธัมม์ ต้องตอบโจทย์ใหม่ของช่องให้ได้ คือ ทำละครที่เจาะกลุ่มให้กว้างขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงในปลายปีนี้ และนอกจากออนแอร์ในช่อง GMM25 แล้ว ยังมีข้อผูกพันทางสัญญากับพันธมิตรทั้งไลน์ และ VIU ที่นำละครชุดของช่อง ในชุดวันจันทร์-อังคาร ออกอากาศทางไลน์ และ พุธ-พฤหัส ออกอากาศทาง VIU
ปัจจุบันคอนเทนต์ของช่อง GMM25 มาจากทั้งข่องผลิตเอง ทั้งละครและวาไรตี้ และรายการจากบริษัท จีเอ็มเอ็ม ทีวี ที่เป็นบริษัทลูกของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่ผลิตคอนเทนต์ซีรี่ส์วัยรุ่นป้อนช่องมาโดยตลอด.