“ช้าง ซูเปอร์ จีที" เตรียมฉลองครบรอบแข่งในไทย 5 ปี 2 ทีมแข่งไทย ลงลุยศึก Home Race กำหนดแข่งปลายเดือนหน้า ที่บุรีรัมย์


สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ พร้อมเต็มสำหรับรายการแข่งรถระดับตำนานจากประเทศญี่ปุ่น “ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ” ปีที่ 5 บนแผ่นดินไทย ได้ 2 ทีมแข่งไทย “อาร์โต้ แพนเธอร์ ทีม ไทยแลนด์” และ “เอสต์ โคล่า บาย เอเอเอสต์” ลงล่าแชมป์ในบ้านเกิด 30 มิถุนายน -1 กรกฎาคมนี้

หลังจากที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ได้เปิดสนามอย่างเป็นทางการพร้อมกับ รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซูเปอร์ จีที ครั้งแรกในเดือนตุลาคมปี 2014 ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากแฟนความเร็วชาวไทย และตลอดทั้ง 4 ปีที่จัดการแข่งขันก็ทำสถิติตัวเลขผู้เข้าชมเป็นอันดับต้นๆ ของรายการนี้ โดยในปี 2018 สังเวียนความเร็วมาตรฐานโลกของไทยจะถูกบรรจุเป็นสนามที่ 4 ของฤดูกาลนี้ในศึก ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2018 ที่ปีนี้ จะมีกำหนดเลื่อนขึ้นมาในเดือน มิ.ย. เนื่องจาก ช่วง ต.ค. ติดรายการใหญ่อย่าง MotoGP


ในปีนี้ มีทีมแข่งไทย อย่าง "อาร์โต้ แพนเธอร์ ทีม ไทยแลนด์ ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลในศึก ซูเปอร์ จีที เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน
นอกจากนี้ยังมีทีม เอสต์ โคล่า บาย เอเอเอสต์ ที่จะลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด อีกด้วย


การแข่งขันรายการ ซูเปอร์ จีที ถือเป็นศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกอีกหนึ่งรายการที่มีผู้ติดตามมากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การรวบรวมสุดยอดรถแข่งระดับโลกซึ่งเต็มไปด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ โดยในรุ่น จีที 500 รุ่นใหญ่ที่สุดประกอบด้วยรถแข่งอย่าง เล็กซัส แอลซี 500, ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์-จีที และ นิสสัน จีที-อาร์
รวมถึงรุ่น จีที 300 ซึ่งรวมเอาสุดยอดแบรนด์ซูเปอร์คาร์ มาดวลความเร็วในแทร็กเดียวกัน นำโดย โตโยต้า, ซูบารุ, เล็กซัส, นิสสัน, โลตัส, เมอร์เซเดส, บีเอ็มดับเบิลยู, ออดี้, ปอร์เช่, ลัมบอร์กินี ฮูราคาน และ เบนท์ลีย์ คอนติเนนทัล


สำหรับ 2 ทีมแข่งไทย ในครั้งนี้นำโดย อาร์โต้ แพนเธอร์ ทีม ไทยแลนด์ ที่ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ขับโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ
ด้านทีมไวด์การ์ด อย่าง เอสต์ โคล่า บาย เอเอเอสต์ จะได้ กันตธีร์ กุศิริ และแม็กซิม จูสส์ นักขับฝรั่งเศส มารับบทแข่งขัน Home Race

และในสัปดาห์เดียวกันจะมีการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่เป็นซัพพอร์ตเรซ เพื่อสร้างสีนสันให้กับแฟนความเร็วที่เข้าชมในสนามช้างฯ


อย่าง โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018


และ ฮอนด้า วันเมค เรซ อีกด้วย


นอกจากนั้นเองยังมีกิจกรรมจากทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย งาน “Thailand Shopping & Dining Paradise 2018” ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน ถึงวันที่ 1 กรกฎาคม ณ บริเวณ Buriram Castle เพื่อเสริมทัพรองรับนักท่องเที่ยวทั่วไทยและต่างชาติที่จะมาชมการแข่งขัน โดยมีพันธมิตรต่าง ๆ มากมาย ทั้งห้างสรรพสินค้า-ศูนย์การค้าชั้นนำทั่วประเทศ สายการบิน ธนาคาร และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มาออกบูธในงานดังกล่าว


ทั้งนี้แฟนความเร็วสามารถหาซื้อบัตรเข้าชมได้แล้ววันนี้ ผ่านทางเคาน์เตอร์เซอร์วิส ออลล์ทิคเก็ต ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ทุกสาขา หรือทาง www.allticket.com โดยบัตรเข้าชมมี 3 แบบ ได้แก่ บัตรวีไอพี 1 วัน ราคา 3,000 บาท/ 2 วัน ราคา 5,000 บาท, บัตรแกรนด์สแตนด์ 1 วัน ราคา 1,500 บาท/ 2 วัน ราคา 2,000 บาท และบัตรไซด์สแตนด์ 1 วัน ราคา 300 บาท/ 2 วัน ราคา 500 บาท และมีส่วนลดมากมายจากทางผู้สนับสนุน เพียงแค่แสดงผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราช้าง, แสดงกุญแจรถยนต์หรือจักรยานยนต์ฮอนด้าทุกรุ่น ,แสดงบัตร PTT Blue Card, แสดงกุญแจรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทุกรุ่น ,แสดงกุญแจรถยนต์โตโยต้าทุกรุ่น ,ชำระผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิตไทยพาณิชย์ทุกประเภท(ช่องทางออนไลน์) ,แสดงผลิตภัณฑ์อาหาร ซีพี ชนิดใดก็ได้ ,แสดงบัตร TRUE BLACK CARD ,บัตร TRUE RED CARD หรือ ใบเสร็จรับเงิน ทรู วิชั่นส์ ก็จะได้รับส่วนลด บัตรแกรนด์แสตนด์ 25% และบัตรไซด์แสตนด์ 50% ตั้งแต่วันนี้ ถึง 1 กรกฎาคม 2561
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่