[CR] ท่องเที่ยวกระบี่ 3 วัน 2 คืน..เงินไม่ถึงหมื่น (ุ6000 บาท) แต่วิวแสนแปด....(เที่ยว 4 เกาะ ถูกและฟินมากกก) ^^


           สวัสดีเพื่อนๆชาวพันทิพอีกครั้งนะคะ ทริปนี้เป็นทริปสบายๆเน้นการท่องเที่ยวแบบไม่เร่งรีบ ได้เจอวิวทะเลอันดามันที่สวยงาม ฟ้าสีครามสดใส มองเห็นเรือใบ...เอ้ย ไม่ใช่ละ เป็นทริปที่ตั้งขึ้นมาแบบด่วนๆ กับเพื่อนๆผู้รวมชะตากรรม รวมทั้งหมด 4 คน เราเดินทางในช่วงวันที่ 4-6 พฤษภาคมที่ผ่านมานะค่ะ
วันที่ 4 พฤษภาคม 2561

สนามบินกระบี่ - เขาขนาบน้ำ - เกาะกลาง - วัดแก้วโกวราราม - ถนนคนเดิน - วังทรายซีฟู้ด

         เราเริ่มต้นการเดินทางจากสนามบินดอนเมืองด้วยสายการบินของพี่สิงโตนะคะ (lion air) จองมาในช่วงเกือบโปร คือล่วงหน้าก่อนเดินทาง 2 อาทิตย์ เหตุผลที่เราจองช้าเพราะแพลนว่าจะไปเกาะกูดกัน แต่ว่าการเดินทางไม่เอิ้ออำนวย เลยหาทะเลที่มีเครื่องไปลงและราคาไม่แพง สุดท้ายก็เลยมาจบที่กระบี่ เราได้ราคาขาไป 1005 บาท และขากลับ 1290 บาท (รวม 2295 บาท) ปล.ขออวยพี่สิงโตในแง่ว่า พี่ดีมากที่เป็นสายการบินที่ไม่คิดค่าตัดบัตรเครดิต ขอให้คงข้อดีอย่างนี้เรื่อยไป แล้วเราจะใช้บริการบ่อยๆนะคะ (ไม่ม้า) 5555555
        ดูจากหนังสือก็รู้ว่าเรากำลังจะเดินทางไปไหน

        นี่คือโฉมหน้าผู้ร่วมเดินทาง..เราเลือกเวลาเดินทางเที่ยว 11.15-12.35 น. จริงๆมีเวลาเช้ากว่านี้แต่ว่าราคาแพง เราเลยไม่จอง 555 เน้นสายชิวถูกๆกันไป

       ในที่สุดเวลาประมาณ 12.50 เราก็ถึงสนามบินกระบี่แล้ววว เครื่องดีเลย์หน่อยๆ เรานัดแนะกับเพื่อนเมื่อวานว่าจะเช่ารถแต่ว่ายังไม่ได้จองมา เลยไปเดินหาในเคาเตอร์ที่สนามบินเลย มีหลายเจ้าให้เลือก แต่ปรากฏว่าคิวเต็มเกือบหมด เลยเหลืออยู่หนึ่งเจ้า คือ Thai rent a car เราเลยจัดมา 1 คันเป็น yaris ราคาโปร 920 บาท รวมประกันทุกสิ่งทุกอย่าง แต่เรามีเงื่อนไขว่าคืนอ่าวนางเขาก็เลยคิดเพิ่ม 320 บาทนะคะ เราก็โอเคตามนั้น ปล.เขาจะให้เราประกันโดยใช้บัตรเครดิตรูด 10000 บาทนะคะ แล้วตอนคืนรถเขาจะแจ้งยกเลิกให้ ใครที่ไม่มีบัตรเครดิตก็อาจจะมองหาเจ้าอื่นๆนะคะ
       ...นี่คือรถที่เราจะใช้เดินทาง ถ่ายเก็บไว้สักหน่อย...


       สำหรับเหตุผลที่เราเช่ารถก็เพราะว่าค่าเดินทางจากสนามบินไปอ่าวนางก็ 150 บาทต่อคน ถ้าไป 4 คน ก็ 600 บาทแล้ว อีกจะหารถสองแถวนั่งไปตัวเมืองอีกหมดไปก็น่าจะเกือบ 1000 เราก็เลยมองว่าการเช่ารถน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับทริปเรา
       หลังจากเราได้รถแล้วก็ขับตามกูเกิล ไปหาอาหารเที่ยงกินในตัวเมืองกระบี่ ก่อนลงเรือไปเที่ยวเขาขนาบน้ำ สุดท้ายก็ไปเจอร้านนี้ ตั้งอยู่ที่หน้าท่าเรือเจ้าฟ้าที่เราจะใช้ขึ้นเรือเลยค่ะ สไตล์การตกแต่งดูย้อนยุค คลาสสิคมากกก



        เมนูอาหารส่วนใหญ่จะเป็นแนวอาหารตอนเช้า แต่อาหารตามสั่งก็มีนะคะ

       อันนี้เมนูเครื่องดื่ม มีหลากหลายให้เลือกสรร แถมราคาไม่แพง
      
       พวกเรากินอาหารตามสั่งคนละจาน และน้ำหวานคนละแก้ว น้ำเปล่าคนละขวด มื้อนี้หมดไปทั้งหมด 390 บาท/ 4 คน สำหรับรสชาติอาหารเราถือว่าปานกลางส่วนเครื่องดื่มก็หวานไปนิด..แต่ดูราคาก็พอสมเหตุผลอยู่นะคะ
       กินข้าวเสร็จ เราก็เดินจากหน้าร้านมาถนนฝั่งตรงข้าม ก็จะเป็นท่าเรือเจ้าฟ้า เมื่อกี้ในร้านอยู่ดีๆเจอคนขับเรือ เขาเลยให้เหมาลำมาในราคา 500 บาท/ชม. แต่เราใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งแต่พี่คนขับเรือก็ให้ 500 บาทเหมือนเดิม ดีงามมสุดๆ

...พรุ่งนี้เราจะมาติดตามต่อ ตอนลงเรือชมเขาขนาบน้ำนะคะ^^
ชื่อสินค้า:   กระบี่ 3 วัน 2 คืน
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่