Supper surprise จาก Thai Smile สิ่งที่ผมได้รับ ไม่ใช่แค่ของขวัญ แต่เป็นความประทับใจ เหนือความคาดหมาย

Supper surprised  จาก Thai Smile ครับ ทำให้เรารู้เลยว่า Thai Smile กำลังสร้างความประทับใจที่เหนือความคาดหมายมาก
         จากที่ผมได้รับ บัตร วี เพรสทีส WE PRESTIGE บัตรเชิญจาก Thai Smile เมื่อปีก่อน  มีบางท่าน ให้ความเห็นว่า คงไม่มีใครกด Like ให้ ผมตอบไปว่า ผมไม่ได้หวังยอด Like ผมแค่อยากขอบคุณทาง Thai Smile  เท่านั้นครับ ซึ่งในปีที่แล้ว ผมเป็น Platinum ของ การบินไทยด้วย     https://pantip.com/topic/36399082

        ผ่านมา ๑ ปี ทาง Thai Smile  ได้ส่งบัตร WE PRESTIGE ปีที่สองมาให้ ผมได้ลงขอบคุณใน Pantip  ชื่อเรื่องว่า “ปีที่สองที่ได้รับ ยังไงก็ต้องขอบคุณ สิ่งดีๆที่ได้รับ ขอบคุณ Thai Smile”
         ผมลงข้อมูลจากที่เคยเดินทางมากับสายการบินอื่นๆ ในยุโรป นิวซีแลนด์ เป็นต้น ผมยืนยันว่า Thai Smile ทำได้ดีกว่ามาก ยอดเยี่ยมเลย ที่ผมลงข้อมูลเพื่อขอบคุณด้วยความจริงใจ
        ผมเคยได้รับของรางวัลหลายอย่าง จากทางการบินไทย พร้อมกับ บัตร Upgrade ในเที่ยวบินระหว่างประเทศ เป็นพิเศษ มีผู้บริหารระดับกลางมาเยี่ยมเยือนถึงที่ทำงาน ทางผู้จัดการ ที่มาพบแจ้งว่า ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์เขาเอาแฟ้มเอกสาร ที่ผมเคยให้คำแนะนำไป น่าจะมากกว่า 250 ครั้ง ในหลายปีที่ผ่านมา และเป็นข้อแนะนำ ที่ไม่ได้มีเรื่องของอารมณ์ แต่มีเรื่องแนวทางแก้ไข ปรับปรุง และมีชื่นชม
            ผมมีความคิดว่า ยามที่คนเรา ได้รับบริการที่ไม่ประทับใจ เราจะตำหนิ ติติง ต่อว่า (complain) แต่เมื่อพนักงาน เขาทำดี คนส่วนใหญ่มักเฉย มองว่าเป็นหน้าที่ ผมคิดว่า สิ่งใดที่เขาทำดี ต้องให้กำลังใจ จุดผิดพลาดต้องให้ข้อคิด เมื่อใดที่เราติติงให้ข้อคิด แสดงว่า เรายังรักเขาอยู่ ยังอยากให้เขาปรับปรุง อยากใช้บริการเขา แต่หากว่า เมื่อใดที่เราคิดว่าจบกันที บอกไปก็เท่านั้น นั้นหมายความว่า เราจะไม่ได้ใช้บริการกันอีก
          ผมทำ รีวิวใน Pantip หรือใน Facebook ก็ตาม ไม่ได้ต้องการของกำนัลอะไร แต่ทำด้วยความตั้งใจให้กำลังใจ เมื่อใดที่เดินทาง ผมและครอบครัว รวมทั้งเพื่อนร่วมงานที่ผมต้องดูแล สายการบินที่เป็นลำดับแรกคือ การบินไทยรวมถึงไทยสมายล์ เมื่อใดที่ขับรถ ต้อง Subaru เพราะมันคือ ความปลอดภัยที่เราสัมผัสได้ ความเชื่อมั่น
          ผมส่งลูกเดินทางข้ามทวีปคนเดียว ด้วยการบินไทย ผมเชื่อมั่นในความปลอดภัยและการบริการ
          ถามว่า ผมเคยเจอการปฏิบัติที่ไม่ดีมีไหม ตอบว่า มีครับ ผมเคยเจอเหตุการณ์ที่ไม่น่ารักของพนักงาน TGในชั้นธุรกิจ ครั้งหนึ่ง จากโซล มาไทย แต่เทียบกับสิ่งที่ดีแล้ว เล็กน้อยครับ ครอบครัวผม Gold Member ทั้งครอบครัว
           ผมเคยเจอการปฏิบัติที่ไม่น่ารักของ outsource ไทยสมายล์ นานมาแล้วครับ ในขณะ Check-in ผมเดินไปที่ซุปเปอร์ไวเซอร์เลยครับ บอกสิ่งที่เขาควรปรับปรุง และเน้นย้ำกับทีมงาน ซึ่งสิ่งที่ผมต้องการไม่ได้มากเกินกว่าลูกค้าทั่วไปปรารถนาครับ จากนั้นก็เห็นว่าดีขึ้นครับ รักกันต้องบอกเพื่อให้เขาปรับแก้ครับ หากเราไม่บอกแล้วไปบ่นกับผู้อื่น ปัญหามันก็จะไม่ได้ถูกแก้ไขครับ
          ที่เขียนข้อความมามากมายนี้ เพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณในการสร้างความประทับใจที่เหนือความคาดหมายของผมมากครับ
          ที่แปลกใจ คือ ทาง Thai Smile ทราบได้ยังไงว่าเป็นเรา เพราะใน pantip ไม่ได้ใช้ชื่อเต็ม มาตรวจดูอีกที คือ ปีนี้ลืมลบชื่อ นามสกุลออกไป (ปีก่อนลบชื่อออก) เป็นความละเอียดอ่อนของทีมงาน Thai Smile มากๆ ผมไม่ได้ต้องการอะไรอีกแล้ว ขอบคุณจริงๆ ประทับใจมาก เชื่อว่า ทีมงานของ Thai Smile ก็กำลังดูแลผู้โดยสารท่านอื่นๆ เช่นนี้เหมือนกัน สิ่งที่จะบอกคือ ผม ครอบครัวและทีมงาน-เพื่อนร่วมงาน ของผมในหน่วยงานที่ผมดูแล เรากับ TG& Thai Smile เป็นมากกว่าคำว่าลูกค้า หรือผู้ให้บริการ ............คำเหล่านี้มันห่างเหินเกินไป
            https://pantip.com/topic/37584041

            สิ่งที่เราได้รับคือมีความหมายถึง มิตรภาพ หุ้นส่วนและครอบครัว
                             ขอบคุณมากครับ

[img]https://f.ptcdn.info/690/057/000/p915kqwe93zu9QB8lnp-o.jpg[/img]
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่