เตือนใจการซื้อ iPhone X จาก DTAC ไม่มีนโยบายเปลี่นเครื่องใหม่ภายใน 7 วัน และส่งรอเคลม อย่างเร็ว 3 อาทิตย์
ผมตัดสินใจซื้อ iPhone X จาก DTAC ที่เซ็นทรัลเวสเกตเมื่อวานช่วงเย็น รับเครื่องเช็ค ทุกอย่างเรียบร้อยดีปกติ นำไปติดฟิล์มซื้อเคสเรียบร้อย
กลับบ้านมาดึงข้อมูลลงเครื่องใหม่ ชาร์จแบตให้เต็ม ลองเล่น ทุกสิ่งปกติดี
จนกระทั่งวันนี้ ผมวางเครื่องทิ้งไว้หน้าคอม ในห้องแอร์ปกติไม่มีความร้อนใดๆ แล้วไปเล่นคอมพิวเตอร์ สักพักกลับมาลองแตะหน้าจอไอโฟน ไม่ตอบสนองใดๆ หน้าจอดับเหมือนแบตหมด ทั้งๆ ที่ตอนเล่นล่าสุดคือแบต 60 % จากนั้นผมเลยลองทดสอบโดยเสียบสารชาร์จรอไม่เกิดอะไร ลอง Reset ไม่เกิดอะไร
จึงนำเครื่องกลับไปที่ศูนย์ให้เชค ศูนย์ก็ลองชาร์จ ลองรีเซ็ตอยู่พักนึง จึงแจ้งว่าเครื่องน่าจะมีปัญหา แต่ทางศูนย์เองไม่สามารถแก้ไขได้ แกะเครื่องไม่ได้ ต้องให้แอปเปิ้ลทำ (ตรงนี้ผมยอมรับได้นะ) โดยให้ผมเลือก 2 ช๊อยส์
1. ส่งครื่องเคลมกับศูนย์ เวลาเร็วสุดอย่างน้อย 3 อาทิตย์ ตรงนี้ที่ผมไม่โอเคมากๆ เครื่องใช้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง โดยไม่ใช่ความผิดผมด้วย รอสามอาทิตย์อย่างน้อยคืออะไร ประกันรันฟรีเดือนนึงเหรอ
2. ให้ผมเดินไปศูนย์แอปเปิ้ล เสียค่าบริการ 500 ถ้าแอปเปิ้ลแก้ไขปัญหาไม่ได้ ผมกลับมาส่งกับดีแทคเหมือนเดิม 3 อาทิตย์อย่างเร็ว
ผมยอมเดินไปแอปเปิล ยอมเสีย 500 หวังว่ามันจะแก้ไขได้ (ซึ่งไม่ได้เสียตังนะครับ) แอปเปิ้ลแจ้งเบื้องต้นว่าไฟเหมือนจะยังเข้า เลยลองชาร์จกระตุ้นแบต เครื่องก็ไม่ติด บอกว่าจะลองรีสโตร์ไหม ผมบอกว่าได้เลย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือเครื่องผมมีปัญหาจริง และบังเอิญแอปเปิ้ลปิดระบบวันนี้ ผมส้งเคลมไม่ได้อยู่ดีให้มาวันรุ่งขึ้น
แอปเปิ้ลบอกว่า ศูนย์อื่นเขาเปลี่ยนให้เลยนะทำไมดีแทคไม่เปลี่ยน
และส่งกับทางแอปเปิ้ลน่าจะดำเนินการ 3-7 วัน
แต่ทำไมดีแทคให้ผมรอ 3 อาทิตย์ แล้วผมไม่ได้ใช้เครื่องพังโดยการทำตก ทำหล่นน้ำหรืออะไรเลย และยังใช้ไม่ถึง 24 ชั่วโมงด้วยซ้ำ เฟลมากครับ
ที่ผมโพสต์ในเพจดีแทคครับ
https://www.facebook.com/dtac/posts/10157098886002069?comment_id=10157099045312069¬if_id=1526822608877747¬if_t=feed_comment
เตือนใจการซื้อ iPhone X จาก DTAC ไม่มีนโยบายเปลี่นเครื่องใหม่ภายใน 7 วัน และส่งรอเคลม อย่างเร็ว 3 อาทิตย์
ผมตัดสินใจซื้อ iPhone X จาก DTAC ที่เซ็นทรัลเวสเกตเมื่อวานช่วงเย็น รับเครื่องเช็ค ทุกอย่างเรียบร้อยดีปกติ นำไปติดฟิล์มซื้อเคสเรียบร้อย
กลับบ้านมาดึงข้อมูลลงเครื่องใหม่ ชาร์จแบตให้เต็ม ลองเล่น ทุกสิ่งปกติดี
จนกระทั่งวันนี้ ผมวางเครื่องทิ้งไว้หน้าคอม ในห้องแอร์ปกติไม่มีความร้อนใดๆ แล้วไปเล่นคอมพิวเตอร์ สักพักกลับมาลองแตะหน้าจอไอโฟน ไม่ตอบสนองใดๆ หน้าจอดับเหมือนแบตหมด ทั้งๆ ที่ตอนเล่นล่าสุดคือแบต 60 % จากนั้นผมเลยลองทดสอบโดยเสียบสารชาร์จรอไม่เกิดอะไร ลอง Reset ไม่เกิดอะไร
จึงนำเครื่องกลับไปที่ศูนย์ให้เชค ศูนย์ก็ลองชาร์จ ลองรีเซ็ตอยู่พักนึง จึงแจ้งว่าเครื่องน่าจะมีปัญหา แต่ทางศูนย์เองไม่สามารถแก้ไขได้ แกะเครื่องไม่ได้ ต้องให้แอปเปิ้ลทำ (ตรงนี้ผมยอมรับได้นะ) โดยให้ผมเลือก 2 ช๊อยส์
1. ส่งครื่องเคลมกับศูนย์ เวลาเร็วสุดอย่างน้อย 3 อาทิตย์ ตรงนี้ที่ผมไม่โอเคมากๆ เครื่องใช้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง โดยไม่ใช่ความผิดผมด้วย รอสามอาทิตย์อย่างน้อยคืออะไร ประกันรันฟรีเดือนนึงเหรอ
2. ให้ผมเดินไปศูนย์แอปเปิ้ล เสียค่าบริการ 500 ถ้าแอปเปิ้ลแก้ไขปัญหาไม่ได้ ผมกลับมาส่งกับดีแทคเหมือนเดิม 3 อาทิตย์อย่างเร็ว
ผมยอมเดินไปแอปเปิล ยอมเสีย 500 หวังว่ามันจะแก้ไขได้ (ซึ่งไม่ได้เสียตังนะครับ) แอปเปิ้ลแจ้งเบื้องต้นว่าไฟเหมือนจะยังเข้า เลยลองชาร์จกระตุ้นแบต เครื่องก็ไม่ติด บอกว่าจะลองรีสโตร์ไหม ผมบอกว่าได้เลย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือเครื่องผมมีปัญหาจริง และบังเอิญแอปเปิ้ลปิดระบบวันนี้ ผมส้งเคลมไม่ได้อยู่ดีให้มาวันรุ่งขึ้น
แอปเปิ้ลบอกว่า ศูนย์อื่นเขาเปลี่ยนให้เลยนะทำไมดีแทคไม่เปลี่ยน
และส่งกับทางแอปเปิ้ลน่าจะดำเนินการ 3-7 วัน
แต่ทำไมดีแทคให้ผมรอ 3 อาทิตย์ แล้วผมไม่ได้ใช้เครื่องพังโดยการทำตก ทำหล่นน้ำหรืออะไรเลย และยังใช้ไม่ถึง 24 ชั่วโมงด้วยซ้ำ เฟลมากครับ
ที่ผมโพสต์ในเพจดีแทคครับ
https://www.facebook.com/dtac/posts/10157098886002069?comment_id=10157099045312069¬if_id=1526822608877747¬if_t=feed_comment