ออกตัวก่อนนะคะ นี่เป็นโน๊ตบุ๊คเครื่องแรกในชีวิตและกระทู้แรกในชีวิต 30+ ของเราจริงๆ เมื่อวันที่ 22 เมษายนเราได้ไปซื้อโน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อนึงมาจากศูนย์บริการนึงในตัวจังหวัดเรา(ศูนย์นี้มีชื่อ มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ นึกถึงโน๊ตบุ๊คนึกถึง.....) ซื้อมา 18900 (เงินสด )+เครื่องปริ้นอีก 3500 จ่ายเงินลงโปรแกรมเสร็จกลับบ้าน กลับมาก็ปกติค่ะ ลองนั่นนี่ ใช้งานทั่วไป 7 วันแรก (เราเน้นพิมพ์ word) ผ่านไปคือไม่ไม่ใช่ทุกวันใช้มั้งไม่ใช้มั้ง จนวันที่ 11 พ.ค. คือจะใช้เครื่องแล้วมันเปิดไม่ติด เรานึกว่าแบตหมดเลยเสียบสายชาร์ต พอเสียบเครื่องถึงติด พอแบตเต็มเราถอดสายเครื่องดับ เลยเริ่มแปลกๆ ลองเปิดอีกไม่ติด เสียบสายหน้าจอติดเอง ถอดปลั๊กคือดับ แต่เราไม่ว่างไปให้ร้านดู จนวันที่ 13 พ.ค. เราได้นำเครื่องไปที่ร้าน ฝ่ายเคลมลองเปิด บอกเราว่าปกตินะครับ อธิบายนั่นนี่ แต่เราบอกว่าไม่นะคะถือถ้าเสียบสายแล้ว ถอดคือเครื่องดับเลยเหมือนแบตไม่เก็บไฟทั้งที่หน้าจอแสดงว่าแบตเต็ม เรามีธุระต่อเลยแจ้งไปว่าทิ้งเครื่องไว้ให้ลองเดี่ยวจะกลัมาเอา เราไปทำธุระ พนักงานโทรมาแจ้งว่า "เครื่องพี่ต้องเคลมนะครับ แบตมีปัญหา ประมาณ 20 วันครับพี่ " WTF เครื่อง ไม่ถึงเดือนเคลมอาการนี้มันใช่หรอ เราบอกไปว่าพี่ต้องใช้ทำงาน พนักงานบอกว่าผมเปลี่ยนใหม่ให้พี่ไม่ได้มันเกิน 7 วัน เราเข้าใจค่ะ เกิน 7 วัน แต่เครื่องใหม่ใช้งานไม่ถึงเดือนคือต้องซ่อมแบบนี้อาการนี้มันใช่ไหม โทรถามโทรตามเพราะรีบ สาขาใหญ่บอกเครื่องยังมาไม่ถึง คือส่ง วันที่ 13 วันที่ 19 เครื่องยังไม่ถึงคือส่งไปดาวเนปจูนหรอคะ เราไม่โอเค ทางนั้นแจ้งว่าให้รอติดต่อกลับ รอค่ะใจเย็นมาก ต้มไก่คงสุกแล้ว หรือเราซวยเองใช่ไหม? ท่านไหนมีประสบกรณ์พอแนะนำเราได้มั้งคะ นอกจากรอ ตอนนี้ร้องเรียนไปทางศูนย์ใหญ่ ส่งเรื่องไป สคบ ทำหมดแล้ว เราไม่โอเค อยากให้ซื้อเครื่องคืนหรือเปลี่ยนให้ใหม่ เงิน 18900 สำหรับบางคนอาจไม่เยอะแต่สำหรับแม่บ้านอย่างเรา เราเก็บมา 1 ปีเต็ม ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ผิดพลาดตรงไหน ขออภัยค่ะกระทู้แรก พิมพ์ในโทรศัพท์
ประสบการณ์ซื้อโน๊ตบุ๊คสุดห่วยเครื่องแรกในชีวิตกับแอดไวซ์