สวัสดีค่ะ ครั้งแรกที่ตั้งกระทู้นะคะ ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ล่วงหน้า
เราใช้บริการโทรศัพท์ค่ายหนึ่งมาสิบกว่าปีค่ะ เติมเงินมาตลอด เนื่องจากไม่อยากไว้ใจการเก็บค่าบริการรายเดือนที่มีตัวอย่างมากมาย เมื่อหกเดือนก่อนมีการเสนอให้เปลี่ยนมาใช้บริการายเดือนที่น่าสนใจ เราจึงตกลงใช้ ในราคา 349 บาทต่อเดือน และเปลี่ยนให้คุณแม่เช่นกัน เป็นแพคเกจ 249 บาทต่อเดือน ต้องบอกก่อนว่าส่วนใหญ่พวกเราใช้ wifi และไม่ได้โทรหาใครมากมาย จึงไม่มีความต้องการแพคเกจที่สูงกว่าที่เห็นอยู่ทั่วไป แพคเกจจะมีอายุหนึ่งปีซึ่งเป็นปกติตามที่เคยเจอ และได้รับ internet และการโทรออกที่ใช้ยังไงก็ไม่หมดอยู่แล้วต่อเดือน
วันนี้เราได้รับข้อความค่ะ ขอบคุณที่วางใจใช้บริการ และเพื่อให้ใช้งานได้เต็มที่ ขอดูแลด้วยแพคเกจพิเศษ เพิ่มค่าบริการรอบบิลหน้ามาเนียนๆค่ะ ดูตามภาพได้เลยค่ะ (ใส่รูปไม่ได้ค่ะ เลยใส่เป็นลิงค์แทนนะคะ)
https://drive.google.com/file/d/0B9obpMiCHTi1by1jWmJ4U3BleVBrY3BaeGN2aUNGcVZVYWlJ/view?usp=sharing
สังเกตุได้ว่า ถ้าเราไม่กดโค้ดตามที่แจ้งมาในเมสเสจ เราจะถูกเก็บค่าบริการเพิ่มรอบบิลหน้านะคะ สุดคุ้มมาก จาก 349 บาทเป็น 429 บาท และจะต้องทำรายการภายในสามวันนับจากนี้
กลับมาบ้าน ด้วยความเอะใจ จึงเปิดโทรศัพท์ของคุณแม่ ซึ่งใช้บริการของค่ายเดียวกัน ก็พบข้อความเช่นเดียวกันค่ะ ขอดูแลด้วยแพคเกจพิเศษ 299 บาทเริ่มทันทีรอบบิลหน้า เปลี่ยนจากแพคเกจปัจจุบัน 249 บาท
https://drive.google.com/file/d/0B9obpMiCHTi1SnpNZGN6NG03LU9vcEl1UUQzYUVsSng4NFNz/view?usp=sharing
เราไม่พอใจมากกับเหตุการณ์ในลักษณะนี้
ในการเก็บค่าบริการรายเดือน ผู้ตกลงใช้บริการยินยอมจ่ายเงินในราคาหนึ่งเพื่อรับการบริการระดับหนึ่งตามที่ตนเองเห็นสมควร เราถือเป็นการละเมิดสิทธิ์เป็นอย่างมาก ที่มีการเสนอขายบริการที่มีราคาเพิ่มขึ้นในลักษณะเชิงบังคับใช้ แม้ในข้อความจะระบุมาว่าหากไม่ต้องการรับบริการที่เปลี่ยนไปให้กดโค้ดยืนยัน แต่ข้อความนี้ไม่ควรถูกส่งมาตั้งแต่ต้นค่ะ เพราะไม่เคยมีการแจ้งจากลูกค้าว่าต้องการเปลี่ยนแพคเกจ และถ้ามีการเสนอขาย ควรให้เป็นการกดโค้ดยืนยันเพื่อซื้อค่ะ ไม่ใช่การบังคับเปลี่ยนอัตโนมัติ และให้กดโค้ดยืนยันใช้แพคเกจเดิม
เราใช้บริการค่ายโทรศัพท์แห่งนี้มาสิบกว่าปีค่ะ แทนคำขอบคุณที่วางใจใช้แบบนี้ ไม่ต้องขอบคุณก็ได้ค่ะ และคงไม่วางใจอีกต่อไป กระทู้นี้เพื่อเป็นการเตือนภัยค่ะ แชร์ไปให้คนที่ไม่รู้ได้รู้ เพื่อไม่ให้ตนเองต้องถูกเอาเปรียบนะคะ เราคิดถึงคนใช้งานแบบเครื่องคุณแม่ คนเฒ่าคนแก่ที่ไม่รู้เรื่องอะไร ไม่เคยเปิดดูข้อความ ให้ลูกจัดการทั้งหมด หรือคนที่ไม่ถนัดเรื่องเทคโนโลยี บริษัทสมัยนี้หากินกันง่าย เอาเปรียบได้ก็เอาเปรียบค่ะ ระวังตัวกันด้วยค่ะ
ขอให้ปลอดภัยจากการใช้งาน
เตือนภัย - วิธีหาเงินแบบใหม่ของค่ายโทรศัพท์แห่งหนึ่ง
เราใช้บริการโทรศัพท์ค่ายหนึ่งมาสิบกว่าปีค่ะ เติมเงินมาตลอด เนื่องจากไม่อยากไว้ใจการเก็บค่าบริการรายเดือนที่มีตัวอย่างมากมาย เมื่อหกเดือนก่อนมีการเสนอให้เปลี่ยนมาใช้บริการายเดือนที่น่าสนใจ เราจึงตกลงใช้ ในราคา 349 บาทต่อเดือน และเปลี่ยนให้คุณแม่เช่นกัน เป็นแพคเกจ 249 บาทต่อเดือน ต้องบอกก่อนว่าส่วนใหญ่พวกเราใช้ wifi และไม่ได้โทรหาใครมากมาย จึงไม่มีความต้องการแพคเกจที่สูงกว่าที่เห็นอยู่ทั่วไป แพคเกจจะมีอายุหนึ่งปีซึ่งเป็นปกติตามที่เคยเจอ และได้รับ internet และการโทรออกที่ใช้ยังไงก็ไม่หมดอยู่แล้วต่อเดือน
วันนี้เราได้รับข้อความค่ะ ขอบคุณที่วางใจใช้บริการ และเพื่อให้ใช้งานได้เต็มที่ ขอดูแลด้วยแพคเกจพิเศษ เพิ่มค่าบริการรอบบิลหน้ามาเนียนๆค่ะ ดูตามภาพได้เลยค่ะ (ใส่รูปไม่ได้ค่ะ เลยใส่เป็นลิงค์แทนนะคะ)
https://drive.google.com/file/d/0B9obpMiCHTi1by1jWmJ4U3BleVBrY3BaeGN2aUNGcVZVYWlJ/view?usp=sharing
สังเกตุได้ว่า ถ้าเราไม่กดโค้ดตามที่แจ้งมาในเมสเสจ เราจะถูกเก็บค่าบริการเพิ่มรอบบิลหน้านะคะ สุดคุ้มมาก จาก 349 บาทเป็น 429 บาท และจะต้องทำรายการภายในสามวันนับจากนี้
กลับมาบ้าน ด้วยความเอะใจ จึงเปิดโทรศัพท์ของคุณแม่ ซึ่งใช้บริการของค่ายเดียวกัน ก็พบข้อความเช่นเดียวกันค่ะ ขอดูแลด้วยแพคเกจพิเศษ 299 บาทเริ่มทันทีรอบบิลหน้า เปลี่ยนจากแพคเกจปัจจุบัน 249 บาท
https://drive.google.com/file/d/0B9obpMiCHTi1SnpNZGN6NG03LU9vcEl1UUQzYUVsSng4NFNz/view?usp=sharing
เราไม่พอใจมากกับเหตุการณ์ในลักษณะนี้ ในการเก็บค่าบริการรายเดือน ผู้ตกลงใช้บริการยินยอมจ่ายเงินในราคาหนึ่งเพื่อรับการบริการระดับหนึ่งตามที่ตนเองเห็นสมควร เราถือเป็นการละเมิดสิทธิ์เป็นอย่างมาก ที่มีการเสนอขายบริการที่มีราคาเพิ่มขึ้นในลักษณะเชิงบังคับใช้ แม้ในข้อความจะระบุมาว่าหากไม่ต้องการรับบริการที่เปลี่ยนไปให้กดโค้ดยืนยัน แต่ข้อความนี้ไม่ควรถูกส่งมาตั้งแต่ต้นค่ะ เพราะไม่เคยมีการแจ้งจากลูกค้าว่าต้องการเปลี่ยนแพคเกจ และถ้ามีการเสนอขาย ควรให้เป็นการกดโค้ดยืนยันเพื่อซื้อค่ะ ไม่ใช่การบังคับเปลี่ยนอัตโนมัติ และให้กดโค้ดยืนยันใช้แพคเกจเดิม
เราใช้บริการค่ายโทรศัพท์แห่งนี้มาสิบกว่าปีค่ะ แทนคำขอบคุณที่วางใจใช้แบบนี้ ไม่ต้องขอบคุณก็ได้ค่ะ และคงไม่วางใจอีกต่อไป กระทู้นี้เพื่อเป็นการเตือนภัยค่ะ แชร์ไปให้คนที่ไม่รู้ได้รู้ เพื่อไม่ให้ตนเองต้องถูกเอาเปรียบนะคะ เราคิดถึงคนใช้งานแบบเครื่องคุณแม่ คนเฒ่าคนแก่ที่ไม่รู้เรื่องอะไร ไม่เคยเปิดดูข้อความ ให้ลูกจัดการทั้งหมด หรือคนที่ไม่ถนัดเรื่องเทคโนโลยี บริษัทสมัยนี้หากินกันง่าย เอาเปรียบได้ก็เอาเปรียบค่ะ ระวังตัวกันด้วยค่ะ
ขอให้ปลอดภัยจากการใช้งาน