สวัสดีค่ะ อยากจะเล่า อยากจะบอก แม้ว่าจะเป็นเรื่องเดิมๆ ที่เจอกันมาเรื่อยๆ
แต่.. ขอเล่าหน่อยค่ะ (ยาวมาก ใครไม่สะดวกไม่อ่านก็ได้ค่ะ แค่เล่าประสบการณ์เฉยๆจริงๆ)
เราเป็นลูกค้าทรูมาสิบกว่าปี อะไรที่คนเค้าบ่น เค้าเจอ เราก็เจอมาเกือบหมด
ส่วนเรื่องคราวนี้.. เริ่มมาจากเมื่อช่วงเดือนมีนา
เรามีความอยากจะเปลี่ยนเบอร์ใหม่ ไปใช้เบอร์ของ DTAC
และมีความจำเป็นต้องยกเลิก internet True เดิม เพื่อไปติดตั้งตัวใหม่ เพราะต้องย้ายบ้านค่ะ
ตอนนั้นมีความลังเล อยากจะลองเปลี่ยนไปใช้ Internet ของ AIS
แต่ก็ติดที่ว่า มีความเสียดายในสิทธิประโยชน์ของ True red card
เพราะเราใช้สิทธิ์ในการดูหนังทุกเดือน (ได้ลด 50% สองสิทธิ์ต่อเดือน)
เฉพาะตัวนี้ ก็ถือว่าได้ลดเกือบ 200 บาทแล้ว ยังมีสิทธิ์อื่นๆประปรายที่กดใช้บ้างอีก
เราก็เลยลองโทรไปสอบถาม call center เพื่อสอบถาม
ได้ความว่า หากเหลือแค่ค่าใช้บริการรายเดือนแค่เพียงบริการเดียว (Internet หรือ TruemoveH) ก็ยังเข้าเงื่อนไขของ Red card ได้อยู่
เราที่อยากได้เบอร์ใหม่ ก็เลยตัดสินใจยกเลิกเบอร์เดิม และติดเน็ท True เหมือนเดิม เพื่อรักษาสิทธิ์ True red card ไว้
แต่การเป็นลูกค้าทรูที่งกอยากได้สิทธิ์ลดหย่อนค่าดูหนัง กลับไม่ง่ายขนาดนั้น
เมื่อพบว่า เราจะไม่สามารถกดรับสิทธิ์ผ่านเบอร์มือถือได้อีกต่อไป
และ App Trueyou ที่เคยเป็นที่พึ่งพาเสมอมากลับใช้งานไม่ได้
เราก็ได้ติดต่อไปยัง True care chat เพื่อแจ้งเรื่อง พร้อมทั้งส่ง screenshot
ว่า เราใช้ user เรา login ผ่าน app trueyou on android แล้วพบว่าไม่สามารถกดรับสิทธิ์อะไรได้เลย
จะขึ้นแสดงข้อความว่า
"ขออภัยค่ะ เพื่อความปลอดภัยในการใช้สิทธิ์ กรุณา Login ด้วยหมายเลขโทรศัพท์ทรูมูฟเอช
หากไม่มีหมายเลขโทรศัพท์ทรูมูฟเอช กรุณาติดต่อ Trueyou Call center โทร 1236"
ทางพนักงานแจ้งว่า เราสามารถ login ผ่าน Email ได้
.. อืมใช่ค่ะ เรา login ผ่าน Email ได้ แต่พอได้ แล้วเข้ามาแล้ว กดรับสิทธิ์แล้วขึ้นตามที่เราแจ้ง
พนักงานรับเรื่องไป แล้วก็หายไปกับสายลมและแสงแดด
จนวันที่ 14 เมษา คุณทรูก็โทรกลับมา (อดคิดไม่ได้เลยจริงๆ ว่าช่วงนี้รีบทำความดีลบล้างความผิดที่มีข่าวข้อมูลหลุดรึป่าวน้า)
บอกว่า ทางไอทีแก้ไขให้เรียบร้อยแล้ว ให้ลอง login เข้าใช้งานใหม่ด้วยค่ะ แล้วก็ตัดบทจากไปอย่างรวดเร็ว
เราผู้ที่กำลังจะบอกว่า ขอลองก่อนนะคะ ก็ไม่สามารถเอ่ยปากได้ทัน
แล้วก็จริงดังที่คิดไว้ ยังค่ะ ยังคงเจออาการเดิม
ก็โทรกลับไปแจ้งใหม่ที่ call center เล่าเรื่องเดิมซ้ำอีกรอบ
พร้อมทั้งให้ username/password กับน้องพนักงานที่ยืนยันว่า ทางไอทีแก้แล้ว test แล้วผ่านจริงๆนะคะ
ค่ะ แต่พี่เทสไม่ผ่านไงคะ เค้าก็รับเรื่องไปเพื่อให้ทาง IT เช็คอีกรอบ
วันที่ 22 เมษา ทางทรูก็โทรมาแจ้งอีกว่า ใช้งานได้แล้วค่ะ เราก็รีบพูดแทรกขึ้นมาก่อนเค้าจะชิงวางสาย
ว่าขอให้เราได้เทสก่อนนะคะ เราขี้เกียจโทรกลับไปแจ้งและเล่าเรื่องเดิมซ้ำ ก็สรุปว่ายังไม่ได้
เราก็เริ่มรำคาญ ไม่เข้าใจว่า Tester เค้าทำงานกันยังไง เลยได้แต่บอกพนักงานที่โทรมาแจ้งว่า
คราวหน้า รบกวนว่าให้ได้จริงๆ แล้วค่อยติดต่อมาให้ลองใช้งาน เป็นแบบนี้หลายๆรอบ เราเบื่อ
ค่ะ ดิชั้นพูดเอง ดิชั้นผิดเอง เค้าหายกันไปเลย จนวันที่ 11 พฤษภา
เราเลยลองตามเรื่องไปกับทาง True care chat โดยเล่าเรื่อง "เดิมๆ" และบอกให้ช่วยกรุณาตามเรื่องให้ด้วยนะคะ
และ ดังนรกชัง หรือสวรรค์แกล้ง เราทำเรื่องตัดค่าใช้บริการ true internet ผ่านบัตรเครดิตไป เมื่อตอนติดตั้ง internet ใหม่
แต่วันที่ 13 พฤษภา internet ดันใช้ไม่ได้ เพราะไม่ได้จ่ายค่าเน็ทค้างชำระมาสองเดือน ก็เลยโทรไปสอบถาม ทราบว่า ยังทำเรื่องตัดบัตรไม่เสร็จ
ก็โอเค ติดตั้งแต่ปลายเดือนมีนา ผ่านมาจนเดือนพฤษภา มันก็จะมีความช้าหน่อยๆ เราก็จ่ายผ่าน app ไปแทน
ไหนๆ ก็โทรเข้ามาแล้ว เลยสอบถามเรื่อง true care chat อีกสักนิดละกัน
ก็ด้วยความขี้เกียจจะเล่าเรื่อง "เดิมๆ" เลยสอบถามเค้าว่า มีการเก็บประวัติการแจ้ง หรือเรื่องราวบ้างหรือไม่
ทำไมต้องให้ลูกค้าพูดเรื่องเดิมๆ ซ้ำๆ เบื่อ เบื่อมากๆ ทำงานกันอย่างไร มีการติดต่อสื่อสารภายในองค์กรกันบ้างมั๊ย
จนเค้าต้องบอกว่า โอเครค่ะ ไม่ต้องเล่าค่ะ เดี๋ยวเช็คข้อมูลสักครู่ แล้วก็กลับมาพร้อมคำตอบที่ว่า อ่อ ระบบลงไว้ว่า ปิดเคสไปแล้วนะคะ
แจ้งว่าลูกค้าใช้งานได้แล้ว.......................... จ่ะ หรอ เมื่อไหร่กัน
เราก็เลยต้องจับเข่า พูดคุยกับเค้าด้วยเหตุผลโดยผสมความหงุดหงิด (เพื่อนเราเรียกว่าการวีน)
บอกให้เค้าจัดการเช็ค และติดต่อกลับด้วยภายในวันสองวันนี้ โดยให้น้องที่รับเรื่องนี่แหละติดต่อมา
จนวันที่ 16 พฤษภา วันหวยออก น้องพนักงานคนเดิมที่รับเรื่องไป โทรมาแจ้งว่าใช้ได้แล้วนะคะ
เราก็บอกเหมือนเดิม ขอเทสเลยนะคะ อย่าเพิ่งวาง
..
เรา : ยังไม่เห็นได้เลยค่ะ ขึ้นเหมือนเดิมเลย
CC : ทางไอทีแจ้งว่าได้แล้วค่ะ
เรา : ก็มันยังไม่ได้จริงๆนี่คะ น้องลองเข้าดูก็ได้ พี่ก็ให้ user/pass ไปหมดแล้ว
CC : ค่ะ เนี่ยลองเข้าอยู่ ก็ login ได้ พ้อยท์ก็แสดง ขึ้นว่า คุณxxx มีพ้อยท์ทั้งหมด บลาๆๆ (จำไม่ได้ค่ะว่าข้อความคืออะไร)
เรา : (งง ดูหน้าจอตัวเอง มันมี wording แบบนั้นหรอ มันแสดงเป็น tab) .. น้อง login ผ่านอะไรคะ
CC : ก็ Trueid นี่ไงคะ
เรา : พี่แจ้งว่า App trueyou นะคะ
CC : มัน user เดียวกันค่ะ
เรา : ใช่ค่ะ มัน user เดียวกัน แต่พี่ไม่ได้มีปัญหากับ trueid พี่มีปัญหากับ trueyou
(เถียงกันสักพักจนน้องเข้าใจ)
CC : ค่ะ ลอง login ผ่าน Trueyou แล้ว ก็ขึ้นค่ะ มีข้อความ บลาๆๆ
เรา : (หน้าจอ app trueyou ก็ไม่ได้แสดงแบบนี้อยู่ดี) เดี๋ยวนะคะ ลองที่ไหนคะ
CC : ก็ trueyou ไงคะ
เรา : ใช้ ios หรือ android คะ
CC : เข้าผ่านหน้าเว็บค่ะ
เรา : ...... มันไม่เหมือนกันนะคะ เรามีปัญหากะ App trueyou ไม่ได้มีปัญหากับการ login หน้าเว็บ
CC : มันเหมือนกันค่ะ มันก็เข้า trueyou เหมือนกัน
เรา : มันไม่เหมือนกันค่ะ มันคนละ platform คือน้องต้องลองกับ App ค่ะ ที่ download มาบนมือถือ
เถียงกันสักพักจนน้องยอมโหลดมาลอง
CC : มันได้ค่ะ เนี่ยค่ะ โหลดมาแล้ว login แล้ว
เรา : มันจะได้ได้ยังไงคะ พี่ก็ลอง login อยู่เนี่ย
CC : (ทำเสียงรำคาญอย่างถึงขีดสุด จริงก็รำคาญตั้งแต่เริ่มละล่ะ แต่นี่คงเยอะเกินไปละ) ลูกค้าต้องเข้าไปที่ shop ค่ะ ให้พนักงานดูหน้าจอ
เรา : เคยไปเค้าก็ให้โทรแจ้งอยู่ดี แล้วคือรูป screenshot ก็เคยส่งให้นี่ ทำไมไม่ดูล่ะ
CC : ก็ไม่ทราบค่ะ ก็ไอทีบอกแก้แล้ว นี่ก็เข้าแล้วก็ได้
เรา : (นึกถึงการเทสผ่านเว็บเมื่อกี้ของนาง) .. เอ่อ ลง ios หรือ android นะคะ
CC : ios ค่ะ มันเหมือนกันค่ะ มันก็ app บนมือถือ
เรา : ...................... มัน ไม่ เหมือน กัน ค่ะ (นี่คือ it, tester นางก็คงเทสมาแบบนี้ซินะ เลยบอกใช้ได้แล้ว)
ก็เถียงกันอีกรอบจนนางยอมโหลดมาลง android พร้อมกับหายไปชาตินึง เพื่อกลับมาบอกว่า
CC : พอดีว่า ทางทรูมีนโยบาย ว่าจำเป็นต้องผูกกับเบอร์ทรูมูฟเท่านั้นถึงจะใช้งานได้ค่ะ ต้องขอโทษด้วยจริงๆนะคะ
จ้าาาาาาาาาาา ก็แน่นอน เราก็วีนไปตามระเบียบ
1. ตอนถามเรื่องสิทธิ์ก็ถามย้ำแล้วย้ำอีก ว่าใช้งานได้มั๊ย ทำไมไม่บอกว่าติดประเด็นนี้ app นี้
2. ตอนโทรไปแจ้งตั้งแต่รอบแรก นโยบายนี้ ทำไมไม่บอก ละที่ไปเทสไปอะไรใช้ได้กันมาหลายๆรอบนี่คืออะไร
หรือว่า ios ใช้ได้ android ใช้ไม่ได้ นโยบายออกเฉพาะ android หรืออะไร
3. แล้ว tester บริษัทนี้ เค้าเทสงานกันเป็นจริงๆมั๊ย ถึงปล่อยเคสมาถึงลูกค้าได้แบบนี้
4. callcenter ไม่รู้จริงๆดิ ว่า platform แต่ละอันมันคนละตัวกัน ถ้าจะไม่รู้แล้วจะรับ callcenter จบวิทย์คอมไปเพื่ออะไรอ่ะ
5. ......... ไม่รู้จะบ่นอะไรล่ะ
แต่สรุปคือ เน็ทเพิ่งติดไป ติดสัญญา 12 เดือน ยกเลิกไม่ได้ อุส่าจะเทหนีไปที่อื่นละให้มันจบๆกันไปซะทีกะการเป็นลูกค้าทรู
ก็เลยได้แต่มาบ่น มาเล่า มาเร้าหรือ แล้วก็ต้องทนกันต่อไปอีกยาวๆ
ถ้าใครอ่านมาจนถึงตรงนี้ได้ ต้องขอบคุณมากค่ะ ที่อดทนกับเรา
//กราบ
ความยากของการเป็นลูกค้าทรู เมื่อลูกค้าเรื่องมาก และผู้ให้บริการไม่ได้เรื่อง
แต่.. ขอเล่าหน่อยค่ะ (ยาวมาก ใครไม่สะดวกไม่อ่านก็ได้ค่ะ แค่เล่าประสบการณ์เฉยๆจริงๆ)
เราเป็นลูกค้าทรูมาสิบกว่าปี อะไรที่คนเค้าบ่น เค้าเจอ เราก็เจอมาเกือบหมด
ส่วนเรื่องคราวนี้.. เริ่มมาจากเมื่อช่วงเดือนมีนา
เรามีความอยากจะเปลี่ยนเบอร์ใหม่ ไปใช้เบอร์ของ DTAC
และมีความจำเป็นต้องยกเลิก internet True เดิม เพื่อไปติดตั้งตัวใหม่ เพราะต้องย้ายบ้านค่ะ
ตอนนั้นมีความลังเล อยากจะลองเปลี่ยนไปใช้ Internet ของ AIS
แต่ก็ติดที่ว่า มีความเสียดายในสิทธิประโยชน์ของ True red card
เพราะเราใช้สิทธิ์ในการดูหนังทุกเดือน (ได้ลด 50% สองสิทธิ์ต่อเดือน)
เฉพาะตัวนี้ ก็ถือว่าได้ลดเกือบ 200 บาทแล้ว ยังมีสิทธิ์อื่นๆประปรายที่กดใช้บ้างอีก
เราก็เลยลองโทรไปสอบถาม call center เพื่อสอบถาม
ได้ความว่า หากเหลือแค่ค่าใช้บริการรายเดือนแค่เพียงบริการเดียว (Internet หรือ TruemoveH) ก็ยังเข้าเงื่อนไขของ Red card ได้อยู่
เราที่อยากได้เบอร์ใหม่ ก็เลยตัดสินใจยกเลิกเบอร์เดิม และติดเน็ท True เหมือนเดิม เพื่อรักษาสิทธิ์ True red card ไว้
แต่การเป็นลูกค้าทรูที่งกอยากได้สิทธิ์ลดหย่อนค่าดูหนัง กลับไม่ง่ายขนาดนั้น
เมื่อพบว่า เราจะไม่สามารถกดรับสิทธิ์ผ่านเบอร์มือถือได้อีกต่อไป
และ App Trueyou ที่เคยเป็นที่พึ่งพาเสมอมากลับใช้งานไม่ได้
เราก็ได้ติดต่อไปยัง True care chat เพื่อแจ้งเรื่อง พร้อมทั้งส่ง screenshot
ว่า เราใช้ user เรา login ผ่าน app trueyou on android แล้วพบว่าไม่สามารถกดรับสิทธิ์อะไรได้เลย
จะขึ้นแสดงข้อความว่า
"ขออภัยค่ะ เพื่อความปลอดภัยในการใช้สิทธิ์ กรุณา Login ด้วยหมายเลขโทรศัพท์ทรูมูฟเอช
หากไม่มีหมายเลขโทรศัพท์ทรูมูฟเอช กรุณาติดต่อ Trueyou Call center โทร 1236"
ทางพนักงานแจ้งว่า เราสามารถ login ผ่าน Email ได้
.. อืมใช่ค่ะ เรา login ผ่าน Email ได้ แต่พอได้ แล้วเข้ามาแล้ว กดรับสิทธิ์แล้วขึ้นตามที่เราแจ้ง
พนักงานรับเรื่องไป แล้วก็หายไปกับสายลมและแสงแดด
จนวันที่ 14 เมษา คุณทรูก็โทรกลับมา (อดคิดไม่ได้เลยจริงๆ ว่าช่วงนี้รีบทำความดีลบล้างความผิดที่มีข่าวข้อมูลหลุดรึป่าวน้า)
บอกว่า ทางไอทีแก้ไขให้เรียบร้อยแล้ว ให้ลอง login เข้าใช้งานใหม่ด้วยค่ะ แล้วก็ตัดบทจากไปอย่างรวดเร็ว
เราผู้ที่กำลังจะบอกว่า ขอลองก่อนนะคะ ก็ไม่สามารถเอ่ยปากได้ทัน
แล้วก็จริงดังที่คิดไว้ ยังค่ะ ยังคงเจออาการเดิม
ก็โทรกลับไปแจ้งใหม่ที่ call center เล่าเรื่องเดิมซ้ำอีกรอบ
พร้อมทั้งให้ username/password กับน้องพนักงานที่ยืนยันว่า ทางไอทีแก้แล้ว test แล้วผ่านจริงๆนะคะ
ค่ะ แต่พี่เทสไม่ผ่านไงคะ เค้าก็รับเรื่องไปเพื่อให้ทาง IT เช็คอีกรอบ
วันที่ 22 เมษา ทางทรูก็โทรมาแจ้งอีกว่า ใช้งานได้แล้วค่ะ เราก็รีบพูดแทรกขึ้นมาก่อนเค้าจะชิงวางสาย
ว่าขอให้เราได้เทสก่อนนะคะ เราขี้เกียจโทรกลับไปแจ้งและเล่าเรื่องเดิมซ้ำ ก็สรุปว่ายังไม่ได้
เราก็เริ่มรำคาญ ไม่เข้าใจว่า Tester เค้าทำงานกันยังไง เลยได้แต่บอกพนักงานที่โทรมาแจ้งว่า
คราวหน้า รบกวนว่าให้ได้จริงๆ แล้วค่อยติดต่อมาให้ลองใช้งาน เป็นแบบนี้หลายๆรอบ เราเบื่อ
ค่ะ ดิชั้นพูดเอง ดิชั้นผิดเอง เค้าหายกันไปเลย จนวันที่ 11 พฤษภา
เราเลยลองตามเรื่องไปกับทาง True care chat โดยเล่าเรื่อง "เดิมๆ" และบอกให้ช่วยกรุณาตามเรื่องให้ด้วยนะคะ
และ ดังนรกชัง หรือสวรรค์แกล้ง เราทำเรื่องตัดค่าใช้บริการ true internet ผ่านบัตรเครดิตไป เมื่อตอนติดตั้ง internet ใหม่
แต่วันที่ 13 พฤษภา internet ดันใช้ไม่ได้ เพราะไม่ได้จ่ายค่าเน็ทค้างชำระมาสองเดือน ก็เลยโทรไปสอบถาม ทราบว่า ยังทำเรื่องตัดบัตรไม่เสร็จ
ก็โอเค ติดตั้งแต่ปลายเดือนมีนา ผ่านมาจนเดือนพฤษภา มันก็จะมีความช้าหน่อยๆ เราก็จ่ายผ่าน app ไปแทน
ไหนๆ ก็โทรเข้ามาแล้ว เลยสอบถามเรื่อง true care chat อีกสักนิดละกัน
ก็ด้วยความขี้เกียจจะเล่าเรื่อง "เดิมๆ" เลยสอบถามเค้าว่า มีการเก็บประวัติการแจ้ง หรือเรื่องราวบ้างหรือไม่
ทำไมต้องให้ลูกค้าพูดเรื่องเดิมๆ ซ้ำๆ เบื่อ เบื่อมากๆ ทำงานกันอย่างไร มีการติดต่อสื่อสารภายในองค์กรกันบ้างมั๊ย
จนเค้าต้องบอกว่า โอเครค่ะ ไม่ต้องเล่าค่ะ เดี๋ยวเช็คข้อมูลสักครู่ แล้วก็กลับมาพร้อมคำตอบที่ว่า อ่อ ระบบลงไว้ว่า ปิดเคสไปแล้วนะคะ
แจ้งว่าลูกค้าใช้งานได้แล้ว.......................... จ่ะ หรอ เมื่อไหร่กัน
เราก็เลยต้องจับเข่า พูดคุยกับเค้าด้วยเหตุผลโดยผสมความหงุดหงิด (เพื่อนเราเรียกว่าการวีน)
บอกให้เค้าจัดการเช็ค และติดต่อกลับด้วยภายในวันสองวันนี้ โดยให้น้องที่รับเรื่องนี่แหละติดต่อมา
จนวันที่ 16 พฤษภา วันหวยออก น้องพนักงานคนเดิมที่รับเรื่องไป โทรมาแจ้งว่าใช้ได้แล้วนะคะ
เราก็บอกเหมือนเดิม ขอเทสเลยนะคะ อย่าเพิ่งวาง
..
เรา : ยังไม่เห็นได้เลยค่ะ ขึ้นเหมือนเดิมเลย
CC : ทางไอทีแจ้งว่าได้แล้วค่ะ
เรา : ก็มันยังไม่ได้จริงๆนี่คะ น้องลองเข้าดูก็ได้ พี่ก็ให้ user/pass ไปหมดแล้ว
CC : ค่ะ เนี่ยลองเข้าอยู่ ก็ login ได้ พ้อยท์ก็แสดง ขึ้นว่า คุณxxx มีพ้อยท์ทั้งหมด บลาๆๆ (จำไม่ได้ค่ะว่าข้อความคืออะไร)
เรา : (งง ดูหน้าจอตัวเอง มันมี wording แบบนั้นหรอ มันแสดงเป็น tab) .. น้อง login ผ่านอะไรคะ
CC : ก็ Trueid นี่ไงคะ
เรา : พี่แจ้งว่า App trueyou นะคะ
CC : มัน user เดียวกันค่ะ
เรา : ใช่ค่ะ มัน user เดียวกัน แต่พี่ไม่ได้มีปัญหากับ trueid พี่มีปัญหากับ trueyou
(เถียงกันสักพักจนน้องเข้าใจ)
CC : ค่ะ ลอง login ผ่าน Trueyou แล้ว ก็ขึ้นค่ะ มีข้อความ บลาๆๆ
เรา : (หน้าจอ app trueyou ก็ไม่ได้แสดงแบบนี้อยู่ดี) เดี๋ยวนะคะ ลองที่ไหนคะ
CC : ก็ trueyou ไงคะ
เรา : ใช้ ios หรือ android คะ
CC : เข้าผ่านหน้าเว็บค่ะ
เรา : ...... มันไม่เหมือนกันนะคะ เรามีปัญหากะ App trueyou ไม่ได้มีปัญหากับการ login หน้าเว็บ
CC : มันเหมือนกันค่ะ มันก็เข้า trueyou เหมือนกัน
เรา : มันไม่เหมือนกันค่ะ มันคนละ platform คือน้องต้องลองกับ App ค่ะ ที่ download มาบนมือถือ
เถียงกันสักพักจนน้องยอมโหลดมาลอง
CC : มันได้ค่ะ เนี่ยค่ะ โหลดมาแล้ว login แล้ว
เรา : มันจะได้ได้ยังไงคะ พี่ก็ลอง login อยู่เนี่ย
CC : (ทำเสียงรำคาญอย่างถึงขีดสุด จริงก็รำคาญตั้งแต่เริ่มละล่ะ แต่นี่คงเยอะเกินไปละ) ลูกค้าต้องเข้าไปที่ shop ค่ะ ให้พนักงานดูหน้าจอ
เรา : เคยไปเค้าก็ให้โทรแจ้งอยู่ดี แล้วคือรูป screenshot ก็เคยส่งให้นี่ ทำไมไม่ดูล่ะ
CC : ก็ไม่ทราบค่ะ ก็ไอทีบอกแก้แล้ว นี่ก็เข้าแล้วก็ได้
เรา : (นึกถึงการเทสผ่านเว็บเมื่อกี้ของนาง) .. เอ่อ ลง ios หรือ android นะคะ
CC : ios ค่ะ มันเหมือนกันค่ะ มันก็ app บนมือถือ
เรา : ...................... มัน ไม่ เหมือน กัน ค่ะ (นี่คือ it, tester นางก็คงเทสมาแบบนี้ซินะ เลยบอกใช้ได้แล้ว)
ก็เถียงกันอีกรอบจนนางยอมโหลดมาลง android พร้อมกับหายไปชาตินึง เพื่อกลับมาบอกว่า
CC : พอดีว่า ทางทรูมีนโยบาย ว่าจำเป็นต้องผูกกับเบอร์ทรูมูฟเท่านั้นถึงจะใช้งานได้ค่ะ ต้องขอโทษด้วยจริงๆนะคะ
จ้าาาาาาาาาาา ก็แน่นอน เราก็วีนไปตามระเบียบ
1. ตอนถามเรื่องสิทธิ์ก็ถามย้ำแล้วย้ำอีก ว่าใช้งานได้มั๊ย ทำไมไม่บอกว่าติดประเด็นนี้ app นี้
2. ตอนโทรไปแจ้งตั้งแต่รอบแรก นโยบายนี้ ทำไมไม่บอก ละที่ไปเทสไปอะไรใช้ได้กันมาหลายๆรอบนี่คืออะไร
หรือว่า ios ใช้ได้ android ใช้ไม่ได้ นโยบายออกเฉพาะ android หรืออะไร
3. แล้ว tester บริษัทนี้ เค้าเทสงานกันเป็นจริงๆมั๊ย ถึงปล่อยเคสมาถึงลูกค้าได้แบบนี้
4. callcenter ไม่รู้จริงๆดิ ว่า platform แต่ละอันมันคนละตัวกัน ถ้าจะไม่รู้แล้วจะรับ callcenter จบวิทย์คอมไปเพื่ออะไรอ่ะ
5. ......... ไม่รู้จะบ่นอะไรล่ะ
แต่สรุปคือ เน็ทเพิ่งติดไป ติดสัญญา 12 เดือน ยกเลิกไม่ได้ อุส่าจะเทหนีไปที่อื่นละให้มันจบๆกันไปซะทีกะการเป็นลูกค้าทรู
ก็เลยได้แต่มาบ่น มาเล่า มาเร้าหรือ แล้วก็ต้องทนกันต่อไปอีกยาวๆ
ถ้าใครอ่านมาจนถึงตรงนี้ได้ ต้องขอบคุณมากค่ะ ที่อดทนกับเรา
//กราบ