สาเหตุเกิดจากสัญญาณ wi-fi ภายในบ้านใช้งานไม่ทั่ว (ชั้นเดียวกัน จากตัวเร้าเตอร์แค่เดินเลี้ยวเข้าห้องน้ำไม่ถึง 5 เมตร สัญญาหาย ชั้น 2 ไม่ต้องพูดถึงเงียบสนิท) แจ้งไปหลายรอบบอกจะส่งช่างมาดูให้ เรื่องก็เงียบ หลายๆ ครั้งเข้าก็ขี้เกียจจะตาม พอครบสัญญาเลยไปทำเรื่องขอยกเลิกทั้งเนตบ้านและเคเบิ้ลเลยที่เซ็นทรัลบางนา แจ้งเรื่องวันที่ 21/1/2561 ให้เอกสารทุกอย่างที่ต้องใช้ เช่น สำเนาบัตร ปชช. + หน้าบ/ช พนักงานรับเรื่องเรียบร้อย นัดให้ช่างเข้ามาเก็บอุปกรณ์วันที่ 23/1/2561 ช่วงบ่าย

ช่วงบ่ายของวันที่ 23/1/2561 นั่งรอตลอดไม่ได้ออกไปไหนเพราะกลัวว่าช่างจะมาแล้วไม่เจอ พนักงานก็ทำงานได้ประเสิรฐมาก ทุ่มกว่าๆ โทรมาบอกพี่ครับ รอผมเดี๋ยวนะครับ กำลังจะเข้าไป สรุปมาถึงประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง (แ_่ง......เอ้ยยยย เสียเวลารอชิ-หาย) เป็นอันว่า ช่างมาเก็บอุปกรณ์คืนเรียบร้อย และแจ้งว่าประมาณ 30 วันถึงจะได้เงินค่ามัดจำอุปกรณ์คืนนะครับ (ติดตั้ง เนตบ้าน+เคเบิ้ล 2 จุด จึงมีค่ามัดจำอุปกรณ์)
ปัจจุบัน 14/5/2561
ยังไม่ได้รับการคืนเงินค่าอุปกรณ์เลย โทรไปสอบถาม 1242 ได้คำตอบว่า
เดือน กุมภาพันธ์ 2561
1242 : "ทางเรายังไม่ได้รับแจ้งเรื่องเลยนะคะ ถ้ายังไงขอตรวจสอบข้อมูลและจะเร่งติดตามให้คะ"
เดือน มีนาคม 2561
1242 : "ทางเราได้รับการแจ้งเรื่องแล้ว ทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบแล้ว และกำลังตั้งเรื่องทำคืนเงินค่าอุปกรณ์ของคุณลูกค้าอยู่นะคะ อาจต้องใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 30 วัน คุณลูกค้าต้องรอหน่อย"
เดือนเมษายน 2561
1242 : "เรื่องที่คุณลูกค้าขอคืนเงินค่าประกันอุปกรณ์ได้รับการอนุมัติแล้ว คาดว่าจะได้รับเงินคืนหลังวันที่ 12/5/2561 นะคะ"
เดือนพฤษภาคม 2561 วันที่ 12/5/2561
1242 : "เดี๋ยวจะประสานงานให้พนักงานที่สาขาติดต่อกลับนะคะ"
พนักงานสาขา : พี่คะ เอกสารที่พี่ให้ไว้ที่สาขาถูกส่งเข้าไปสำนักงานใหญ่หมดแล้วอะคะ รบกวนพี่ช่วยส่งเอกสารให้ใหม่ แล้วรอทำเรื่องอีกประมาณ 30 วันนะคะ
ผม : อืมมมม... ส้งตรีนเหอะ บริษัทฯ ออกจะใหญ่โตขนาดนี้ ทำงานกันแย่ยิ่งกว่าเด็กฝึกงานอีก
ถึงตอนนี้ยังบอกกับตัวเองเลยว่าคิดถูกแล้วที่ยกเลิก ทุกวันนี้หันมาคบกับค่ายเขียว (ค่ายเขียวราคาก็ถูกกว่าครึ่งอีกตะหาก) เร้าเตอร์ก็ตั้งอยู่จุดเดียวกันแท้ๆ wi-fi นี่ใช้ได้ยันห้องนอนชั้น 2 เลย ฝากเตือนพี่ๆ น้องๆ ไว้นะครับ ใครคิดจะใช้บริการค่ายแดงนี้ คิดให้ดีๆ ก่อน
สัญญาณก็ไม่ได้ดีกว่าเจ้าอื่น แล้วแต่ดวง ขึ้นอยู่กับพื้นที่ และมีปัญหาแล้วไม่พร้อมแก้ไข ส่วนค่าบริการก็ไม่ได้ถูกว่าใครเขา แถมยังบริการได้ห่วยขั้นเทพขนาดนี้ ยิ่งตอนขอคืนเงินให้ตามขอยังกับขอทาน.....เหนื่อยใจมากมาย
ยกเลิกเนตบ้าน+เคเบิ้ล แล้วขอคืนเงินค่าอุปกรณ์ของค่ายแดงโคตรยากเลย
ช่วงบ่ายของวันที่ 23/1/2561 นั่งรอตลอดไม่ได้ออกไปไหนเพราะกลัวว่าช่างจะมาแล้วไม่เจอ พนักงานก็ทำงานได้ประเสิรฐมาก ทุ่มกว่าๆ โทรมาบอกพี่ครับ รอผมเดี๋ยวนะครับ กำลังจะเข้าไป สรุปมาถึงประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง (แ_่ง......เอ้ยยยย เสียเวลารอชิ-หาย) เป็นอันว่า ช่างมาเก็บอุปกรณ์คืนเรียบร้อย และแจ้งว่าประมาณ 30 วันถึงจะได้เงินค่ามัดจำอุปกรณ์คืนนะครับ (ติดตั้ง เนตบ้าน+เคเบิ้ล 2 จุด จึงมีค่ามัดจำอุปกรณ์)
ปัจจุบัน 14/5/2561
ยังไม่ได้รับการคืนเงินค่าอุปกรณ์เลย โทรไปสอบถาม 1242 ได้คำตอบว่า
เดือน กุมภาพันธ์ 2561
1242 : "ทางเรายังไม่ได้รับแจ้งเรื่องเลยนะคะ ถ้ายังไงขอตรวจสอบข้อมูลและจะเร่งติดตามให้คะ"
เดือน มีนาคม 2561
1242 : "ทางเราได้รับการแจ้งเรื่องแล้ว ทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบแล้ว และกำลังตั้งเรื่องทำคืนเงินค่าอุปกรณ์ของคุณลูกค้าอยู่นะคะ อาจต้องใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 30 วัน คุณลูกค้าต้องรอหน่อย"
เดือนเมษายน 2561
1242 : "เรื่องที่คุณลูกค้าขอคืนเงินค่าประกันอุปกรณ์ได้รับการอนุมัติแล้ว คาดว่าจะได้รับเงินคืนหลังวันที่ 12/5/2561 นะคะ"
เดือนพฤษภาคม 2561 วันที่ 12/5/2561
1242 : "เดี๋ยวจะประสานงานให้พนักงานที่สาขาติดต่อกลับนะคะ"
พนักงานสาขา : พี่คะ เอกสารที่พี่ให้ไว้ที่สาขาถูกส่งเข้าไปสำนักงานใหญ่หมดแล้วอะคะ รบกวนพี่ช่วยส่งเอกสารให้ใหม่ แล้วรอทำเรื่องอีกประมาณ 30 วันนะคะ
ผม : อืมมมม... ส้งตรีนเหอะ บริษัทฯ ออกจะใหญ่โตขนาดนี้ ทำงานกันแย่ยิ่งกว่าเด็กฝึกงานอีก
ถึงตอนนี้ยังบอกกับตัวเองเลยว่าคิดถูกแล้วที่ยกเลิก ทุกวันนี้หันมาคบกับค่ายเขียว (ค่ายเขียวราคาก็ถูกกว่าครึ่งอีกตะหาก) เร้าเตอร์ก็ตั้งอยู่จุดเดียวกันแท้ๆ wi-fi นี่ใช้ได้ยันห้องนอนชั้น 2 เลย ฝากเตือนพี่ๆ น้องๆ ไว้นะครับ ใครคิดจะใช้บริการค่ายแดงนี้ คิดให้ดีๆ ก่อน สัญญาณก็ไม่ได้ดีกว่าเจ้าอื่น แล้วแต่ดวง ขึ้นอยู่กับพื้นที่ และมีปัญหาแล้วไม่พร้อมแก้ไข ส่วนค่าบริการก็ไม่ได้ถูกว่าใครเขา แถมยังบริการได้ห่วยขั้นเทพขนาดนี้ ยิ่งตอนขอคืนเงินให้ตามขอยังกับขอทาน.....เหนื่อยใจมากมาย