6 ปีบนพรมแดงคานส์ของชมพู่ อารยา มันไม่ง่ายเลยจริงๆ!

ผ่านไปแล้วนะคะสำหรับพรมแดงคานส์ 2018 ที่พวกเราตามลุ้นและเฝ้าติดตามกันมาตลอดระยะเวลา 6 ปีของชมพู่ อารยา

แต่ไม่ว่าจะผ่านมาถึง 6 ปี ก็ยังมีบางคนไม่เข้าใจว่าทำไมชมพู่ อารยาถึงได้ไปเดินพรมแดงคานส์ติดต่อกัน? เกี่ยวอะไรกับงานหนัง? ทำไมต้องให้ความสำคัญแค่ไปเดินสวยเฉยๆ ทำไมไม่ให้ความสำคัญกับคนที่ไปในสายหนัง? (ที่อื่นดิฉันไม่ทราบนะคะ แต่เพจนี้ดิฉันให้ความสำคัญกับคนไทยไม่ว่าคุณจะไปคานส์ในฐานะอะไร บริบทอะไร ล้วนแต่ควรชื่นชม) คำถามนี้ดิฉันตอบมาตั้งแต่ปี2013 แล้วค่ะ แต่ขอมาอัพเดทอีกครั้งแล้วกัน

อันดับแรกคือ ในการจัดงานมันต้องใช้ทุนทรัพย์ และเม็ดเงินมหาศาลมันก็มาจากสปอนเซอร์ทั้ง L’oreal , Chopard ,Magnum ฯลฯ ดังนั้นเมื่อเสียเงินแล้ว เค้าก็ต้องได้ประโยชน์จากตรงนี้ โดยการขอเวลา/พื้นที่ จากผู้จัดงานคานส์ในการนำนางแบบของตัวเองมาเดินโชว์เพชร ,คอสตูม ,เครื่องสำอาง ก่อนการฉายหนังในแต่ละวัน และการเดินสวยๆเพียงไม่กี่นาทีที่คุณคิดว่าไร้สาระสำหรับงานหนัง คุณเดาไม่ออกแน่ว่ามันสร้างเม็ดเงินได้มหาศาลแค่ไหนสำหรับสปอนเซอร์ต่างๆ ซึ่งพอได้เงินก็นำมาสนับสนุนการจัดงานคานส์ในปีต่อๆไป วนเป็นลูปแบบนี้ไปเรื่อยๆ #เพราะมันคือระบบธุรกิจ

สองคือ ชมพู่ อารยาไปในฐานะ Spokesperson ของลอรีอัลประเทศไทยค่ะ โดยแต่ละประเทศก็จะส่งคนของเค้าไปร่วมงานตามคำเชิญของบริษัทแม่ ถามต่อว่าทำไมถึงต้องเป็นอารยาไปทุกปี? คือเรื่องคนสวยกว่า มีความสดใหม่กว่า ก็อาจจะมีคนที่ตอบโจทย์ตรงนี้เยอะค่ะในวงการบันเทิงบ้านเรา

แต่....คนที่ทุ่มเทให้กับแบรนด์และลูกค้าอย่างชมพู่ อารยา มีเธอคนเดียวเท่านั้นที่ทำได้ค่ะ กว่าจะมาถึงจุดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ไปพรมแดงคานส์ปีแรก เธอไม่มีชุดราตรีใส่เลยด้วยซ้ำเนื่องจากชุดสวยๆเค้าก็กั๊กเอาไปส่งถึงห้องสวีทของบรรดาตัวแม่ๆให้พวกนางได้เลือกกันก่อน เพราะดีไซเนอร์แบรนด์ดังๆก็ล้วนอยากได้คนดังมาสวมใส่ชุดของตัวเองออกสื่อฯไปทั่วโลกใครจะอยากให้นางแบบโนเนมใส่ชุดตัวเองถูกไหมคะ? อารยาจึงมีตัวเลือกแค่ชุดที่เหลืออยู่ซึ่งแขวนอยู่ในห้องแต่งตัวรวม ขนาดแม้แต่เครื่องเพชรก็ต้องหยิบยืมจากร้านเพชรในเมืองไทยไปใส่เลยด้วยซ้ำ เหล่าช่างภาพก็ไม่รู้จักเธอ เพราะมีแต่คำถามว่า Who is She? แต่สิ่งเดียวที่อารยาทำได้คือ ให้เวลาเป็นตัวพิสูจน์คุณค่าของตน #เพราะการไปอยู่ในจุดนั้นโดยเริ่มจากศูนย์มันไม่ง่ายเลย

แต่ ณ ตอนนี้บรรดาแบรนด์เนมระดับโลกกลับส่งชุด Couture ราคาหลักล้านมาให้แม่เลือกก่อนแล้วค่า  เพราะหลายแบรนด์พยายามแย่งกันอยากให้นางพรีเซนต์ชุดให้บนพรมแดง หรือแม้แต่เครื่องเพชรชั้นสูงอย่าง Chopard เอง ก็ขอให้อารยาเดินเปิดงานมา 2 ปีติดแล้ว พร้อมให้นางมีสิทธิ์เลือกใส่เครื่องเพชรคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดก่อนใครด้วยซ้ำ และทุกที่ๆอารยาไป เราจะได้ยินเสียงตะโกนจากบรรดาช่างภาพว่า “อาราย๊าาา” เพื่อให้เธอหันมาสนใจเลนส์กล้องของเค้า เพราะมันสามารถการันตีได้ว่ารูปของผู้หญิงคนนี้สามารถทำเงินได้

ทั้งหมดนี้คงไม่ใช่เพราะอารยาสวยที่สุด หรือ ดังกว่า Spokesperson ของประเทศอื่น แต่ในสายตาของคนต่างชาติและแบรนด์ต่างๆแล้ว ชมพู่ อารยา #คือมืออาชีพตัวจริงที่ได้รับการยอมรับ!!!!!

รักที่สุด 👑




แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่