รีวิว กีฬาใหม่ ไตรกีฬาแบบ ทีมสามคน mixed relay team triathlon ที่ งาน rockman 300 ยอด !!

" ความพยายาม ไม่เคยทำร้ายสักคนที่ตั้งใจ "

ยาวหน่อยแต่ถ้าไม่เสียเวลาเกินไปอยากให้อ่านครับ ^ ^

race note : ครั้งแรกกับการแข่งขันไตรกีฬาทีมสามคน แบบทำทั้งหมด Team Mixed Relay Triathon

ก่อนอื่นต้องอธิบายว่า ไตรกีฬามีหลายระยะมากๆ สั้นสุดคือ sprint ว่าย 750เมตร ปั่นจักรยาน 20 กิโลเมตร และ วิ่ง 5 กิโลเมตร ไปจนถึง ระยะ ไอรอนแมน ว่าย 3.9 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 180 กิโลเมตร และ วิ่ง 42 กิโลเมตร แต่ปัจจุบันมีแบบทีมผลัดสามคนรวมกีฬา

ที่ทุกคนต้องทั้ง ว่าย ปั่น วิ่ง
ด้วยระยะว่ายน้ำ 200 เมตร ปั่นจักรยาน (เสือภูเขาทางหาดทราย) 5 กิโลเมตร วิ่ง 2 กิโลเมตร โดยคนแรกทำเสรจ
มาแทกคนสองไปทำทั้งหมดต่อไปจนคนที่สามทำสามอย่างพร้อมวิ่งเข้าเส้นชัย

และผมก็เริ่มหาผู้กล้ามาได้ 555 คนแรก พี่ดล ที่ชวนกันลงไตรมาหลายงานแล้ว และอีกคนคือ จะโอ๋ น้องสาวคนงามที่ เวลาซ้อมยากมากเพราะนางคิวทอง เป็นพิธีกรรอบจัดงานชุกคนนึงในภาคเหนือ ก่อนแข่งเราไม่ค่อยได้ซ้อมกันมากก็เห้นกันตามเฟส คุยกันและให้กำลังใจกัน
ผมแอบวางแผนคร่าวๆว่าผมกะพี่ดล ด้วยความเป็นชายเราจะทำเวลาหนีให้มากที่สุดเพื่อน้องสาวจะได้ทำเวลาได้ตามเพสตนเอง โดยยังมีลุ้นรางวัลอยู่
โดยสนามนี้มีทีมเข้าแข่งขัน 42 ทีมด้วยถ้วยทั้งหมด 25 อันดับ เราก็พยายามกระตุ้นกันว่าน่าจะได้อยู่

ผมมั่นใจมากๆ แต่ก็เผื่อใจไว้สำหรับสิ่งที่ไม่คาดคิด โดยบอกกันว่าถ้าไม่ได้จริงๆก็ไม่เป็นไรเพราะเราอยากให้มาสนุกกันเพราะ มีทีมน้องอีกทีมที่ไม่เคยลงไตรมาก่อนเลยสักครั้งมาลงสนามด้วย โดยเป็นพี่น้องจากกลุ่มเราเต่ารันนิ่งทั้งสองทีม คือทีมผม #กลุ่มเราเต่ารันไตร และทีม #แกงค์นมปั่นมิคกี้เมาส์เต่ารันนิ่งซิ่งทุกดอยสอนทุกเนินเหินทุกเรส

ก่อนแข่งพวกเราพากันโหลดด้วยอาหารทะเลสุดพิเศษและไปสนามแบบที่ไม่ได้เตรียมอะไรมากไม่ใช่เพราะซ้อมมาเยอะแต่เราไม่รู้จะเตรียมอะไรดี 555 น้องโอ๋ แลดูกังวลแต่เราก็เชื่อว่าน้องจะทำได้แน่นอน เราสามคนพยายามไม่ตื่นเต้นเเละคิดเสมอว่าเราจะไปวิ่งจบพร้อมกันที่เส้นชัย ให้สมกับที่เราตั้งใจ มากัน 954 กิโลเมตรจากเชียงใหม่

part ของเราสามคน #กลุ่มเราเต่ารันไตร

ว่ายน้ำครั้งนี้แทบจะไม่ได้ว่ายเพราะน้ำติ้นมากแต่ผมคิดว่าว่ายอาจช้าเเต่เหนื่อยน้อยกว่าเลยพยายามวิ่งไปให้ไวที่สุดและโผเอาให้มากที่สุดเพื่อที่จะได้ว่ายไวไว เพราะค่อนข้างมั่นใจการว่ายพอสมควร
แต่อากาศที่ร้อนมากน้ำทะเลก็ร้อนมากผมแสบสุดๆ แต่ก็ขึ้นจากน้ำมาเป็นคนที่ 8
ก่อนจะเข้าทรานซิชั่นที่มีพี่ดลกะโอ๋รออยู่คอยช่วยเหลือผมซึ่งทำให้เสียเวลาตรงนี้น้อยมากๆ โดยช่วยกันใส่หมวกแว่นติดบิบ ก่อนผมออกไปปั่น ซึ่งเป็นการปั่นเสือภูเขาที่ไม่ถนัดเลยแต่ปรากฐว่าพอปั่นแล้วได้จังหวะเริ่มออกแรงได้ตามจังหวะที่ดี และเริ่มหาไลน์ของตนได้ว่าควรปันไปริมๆหาดที่ทรายแข็งๆจะได้ไวขึ้นก่อนจะทะลุเข้ามาเป็นคนที่ 2 ตอนนี้เริ่มหวังถึงอันดับได้แล้ว 555 ก่อนจะเข้าทรานซิชั่นที่ มีพี่ดลกะโอ๋รอเช่นเคย และออกวิ่งไปโดยตั้งใจว่าสองกิโลเตรยังงัยก็ต้องใส่ให้หมดถึงจะมีแข่งพรุ่งนี้แต่ไม่สนเราต้องทำเต็มที่ไว้ก่อน และก็กดได้ห้ากลางๆ เพราะแดดทะลุมิติมากๆๆ ก่อนจะเข้ามาเปลี่ยนพี่ดล ลงไปว่ายปั่นวิ่งซึ่งตอนนี้ทีมเราอยู่ใน top ten แน่นอน และพี่ดลก็ทำทั้งสามอย่างได้ดีมากๆ ว่ายเข้ามาต้นๆในเรสสอง และเรื่องเสือภูเขาก็ไว้ใจได้เเน่นอน ตอนวิ่งพี่ดลก็ยังไล่แซงทีมต่างๆมาได้อีกมากมาย โดยยังติดอันดับแน่นอนพอครบมาถึงไม้สุดท้ายที่น้องโอ๋ของเรา เราได้เห็นแววตาอันมุ่งมั่นและการกระโจนลงน้ำไปเราแอบห่วงเพราะเป็นการ open water ครั้งแรก แต่น้องก็ทำได้ดีมากๆ ขึ้นมาอจไม่ไวแต่เราดูทรงแล้วน้องยังไหวสำหรับปั่นและวิ่งแน่นอน แต่พอออกไปปั่นเรารู้เลยว่าน้องต้องปั่นจักรยานที่ไม่เคยปั่นมาก่อน และบนทางที่ยากมาก น้องเข้ามาเหมือนจะมีน้ำตาครอๆ แต่น้องก็สู้เต็มที่ขอออกไปวิ่งต่อตอนนั้นไม่ได้สนใจอันดับแล้วเพราะคิดว่าอาจจะไม่ได้เพราะไม้สุดท้ายของทุกทีมมักจะเป็นตัวแสบเสมอ แต่น้องโอ๋ก็ออกไปวิ่งอย่างสุดกำลังเราบอกไม่ต้องรับค่อยๆไปอันกับช่างมัน แต่น้องไม่ยอมแพ้ใส่เต็มที่แม้จะไม่ไว แต่น้องไม่หยุดวิ่งเลยผมกับพี่ดลพอกันออกไปวิ่งลากเรากลัวมากว่าน้องจะฮีทสโตรกเพราะตอนนั้นร้อนมากๆๆๆ น้องถามเราตลอดว่า ได้ถ้วยอยู่ไหม ตอนนั้นบอกเลยเราไม่สนแล้วขอให้เข้าเส้นเท่านั้น และโลสุดท้ายเราก็พากันสปรินท์เข้าเส้นชัยและนี่คือสิ่งที่ผมมีความสุขมากๆ แต่สุขมากกว่าเมื่อทราบว่าเราติดอันดับ 17 จาก 42 ทีม น้องโอ๋ถึงกับร้องไห้ออกมา ผมเองก็ปลื้มใจมากๆ เช่นเดียวกับพี่ดล เพราะเรามาครั้งนี้แบบ novice แต่เราทำได้อย่างเต็มที่และรางวัลนั้นก็มาถึงเราแล้ว

ผมประทับใจเพราะเราสามคนไม่ได้หยุดเลย เราทำเต็มที่ไปพร้อมกัน โอ๋ ไม่หยุดเดิน โอ๋ไม่ท้อ พี่ดลประคองทีมอย่างแข้งแกร่ง ผมพร้อมตะลุยทะลวงฟัน นี่คือความสำเร็จที่ผมมีความสุขมากกว่ารางวัลเดี่ยวที่เคยได้มาอีกครับ

ขอบคุณพี่ดลครับที่ยอมมาเหนื่อยกะพวกเราและประคองทีม และขับรถมาไกลต้องนอนม่านรูดและรอพวกเราที่มาช้าอีก 555

ขอบคุณจะโอ๋ ที่ไม่หยุด ไม่พัก ไม่ท้อ และนั้นทำให้เราชนะใจตนเองได้

ขอบคุณทีม ฟิว ไจ่ พี่อาทด้วยครับที่มาสนุกกัน และช่วยเหลือกัน
Fews Rattanakran Vatin Intrasant Pichaphat Thanatewattanakul
ขอบคุณน้องออยด้วยครับ OiLy Nirutraya ที่เปนกำลังใจให้เสมอ

ขอบคุณกลุ่มเราเต่ารันนิ่งที่เป็น ปฐมบทแห่งความสำเร็จนี้
เราอาจไม่ได้เป็นกลุ่มวิ่งที่ใหญ่ที่สุดแต่เราก็รักกันไม่แพ้กลุ่มไหนๆบนโลกใบนี้
ขอบคุณเฮียท้อ ซ้งจักรยานที่สนับสนุนมาตลอดครับ Autsadajt Likhitchewan จะโอ๋มันเก่งมากเลยเฮีย 5555
#กลุ่มเราเต่ารันนิ่ง #ซ้งจักรยาน

ปล (ขออวดหน่อย 555 )ถ้านับเวลาคนเดียว ผมได้ที่ 6 จาก นักกีฬา 126 คน














แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่