[SR] แมสเซนเจอร์ออนไลน์ “Skootar” : ทดลองสั่งงานผ่านเว็บไซต์ใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

สวัสดีค่ะทุกคน  ยิ้ม
รู้สึกไหมคะว่าการส่งเอกสาร ส่งพัสดุ ส่งอาหาร หรือแม้แต่การเก็บเช็ค วางบิล ของบริษัทห้างร้านต่างๆ
“พี่แมส” หรือ “แมสเซนเจอร์” มีบทบาทสำคัญค่อนข้างมากเลยนะคะ
ยิ่งทุกวันนี้การใช้ แมสเซนเจอร์ออนไลน์ ต่างๆ เป็นเรื่องที่หลายคนหันมาใช้บริการกันเยอะมาก

วันนี้ที่อยากมารีวิว ก็คือ เว็บไซต์แมสเซนเจอร์ออนไลน์ของคนไทยที่ชื่อ "สกู๊ตตาร์" (SKOOTAR) ซึ่งที่จริงก็เปิดตัวมานานแล้วนะคะ
หลายคนคงรู้จักชื่อ เคยใช้บริการ หรือแม้แต่เห็นพี่แมสใส่ชุดสีฟ้าๆ วิ่งตามถนนในกรุงเทพและปริมณฑล

วันนี้ Skootar ได้ปรับปรุงเว็บไซต์ใหม่ ซึ่งใช้งานง่ายมากๆ  ใครที่เคยเปิดเข้าไปดูเว็บไซต์เดิม น่าจะรู้ว่า ออกแนวเชยๆ หน่อย ใช้งานได้ไม่สะดวกเท่าไหร่ และแต่ก่อน ถ้าเปิดเว็บ ก็จะสั่งงานผ่านเว็บไซต์ได้แต่กับเครื่องคอมพิวเตอร์แบบ PC เท่านั้น ไม่สามารถเปิดจากหน้าจอมือถือได้ ... คือถ้าเปิดจอมือถือก็จะต้องบังคับโหลดแอปพลิเคชันซึ่งเอาจริงๆ บางคนก็อยากทดลองใช้ก่อน ไม่อยากโหลดแอปมาให้หนักเครื่อง (เราเองก็เป็น)



เว็บไซต์ของ Skootar ใหม่ นี้ เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ ...ด้วยความที่เราเป็นลูกค้าเดิมอยู่ และมีเพื่อนข้องเกี่ยวกับแมสเซนเจอร์ออนไลน์เจ้านี้ เลยชักชวนให้เราทดลองใช้เว็บใหม่ดู ว่าจะยากง่ายกว่าเดิมยังไงบ้าง
เราก็เลยไม่รอช้า ต้องลองใช้ ยอมเป็นหนูทดลอง เพื่อจะมารีวิวกันเลยค่ะ


30 เมษายน 2561 เวลา 14.00 น. :
     -  งานของเรามีเรื่องต้องส่งของด่วนให้ลูกค้าพอดี เป็นเล่มแคตตาล็อก และขนมถุงเล็กๆ เพื่อฝากลูกค้าประจำที่คุยงานกันมาเนิ่นนาน  
     -  ฟ้าฝน ตกปรอยๆ ทั้งวันเลยค่ะ
(แม้จะแอบเห็นใจพี่แมสว่าต้องขี่รถตากฝน แถมเป็นช่วงปลายเดือน คิวน่าจะแน่นแน่ๆ แต่เราคิดว่า เป็นบทพิสูจน์ค่ะ 555+)

ก่อนสั่งงาน ก็ลองเปิดเว็บไซต์ทั้งจากมือถือ และในคอมพิวเตอร์ พบว่า หน้าจอไม่ต่างกัน สามารถใช้งานทั้ง 2 devices ได้จริงค่ะ
นอกจากการเข้าสั่งได้ด้วยหน้าจอมือถือแล้ว เรายังพบว่า ขั้นตอนการใช้งานก็ง่ายขึ้นมาก จากเดิมที่เราต้องล็อคอิน ลงทะเบียน เพื่อสมัครสมาชิกก่อน แล้วค่อยไปใส่จุดที่ต้องการรับส่งของ เรื่อยไปจนถึงการคิดค่าบริการ



ตอนนี้เปิดมา หน้าต่างแรกก็สามารถจิ้มในแผนที่ได้เลย ว่าเป็นตำแหน่งที่เราต้องการให้รับส่งของจริงๆ มั้ย เพื่อความแม่นยำในการให้พี่แมสเข้ามาให้บริการได้ดียิ่งขึ้น จากนั้นก็จะมีการสรุปราคามาให้เลย ว่าบริการนี้ของเรา จะต้องจ่ายเท่าไหร่
เป็นการช่วยเราตัดสินใจเลย ว่าเราจะใช้บริการต่อหรือไม่



จากนั้น ถ้าเราโอเคที่จะใช้บริการ ค่อยมีการให้ลงทะเบียนแบบง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมกับ account Facebook หรือลงทะเบียนผ่านอีเมล



จากนั้นก็เลือกประเภทบริการที่เราต้องการ  อย่างวันนี้ เราต้องการเป็นประเภทพัสดุ เพราะมีทั้งตัวเล่มแคตตาล็อก และขนม (ที่ไม่แตกหักง่าย) ด้วยค่ะ  แต่ทางสกู๊ตตาร์ จะไม่รับส่งเค้กหน้านิ่มนะคะ คิดว่าคงกลัวการขนส่งทางมอเตอร์ไซต์ที่เสี่ยงต่อการเละเทะมากๆ ค่ะ
และเราก็เลือกให้พี่แมสเตรียมกล่องใส่อาหารมาด้วย ซึ่งเป็นบริการที่ไม่เสียค่าบริการ เพราะมีขนม และฝนตก กลัวแคตตาล็อกจะเปียกค่ะ



จากนั้นค่อยใส่รายละเอียดต่างๆ ของงาน ชื่อผู้ส่ง – ผู้รับ สถานที่ เบอร์โทรศัพท์ ซึ่งหน้าจอก็ดู User Friendly มากขึ้น สามารถใส่ข้อมูลแบบเข้าใจง่าย แม้จะไม่เชี่ยวชาญอินเตอร์เน็ท ก็สามารถใช้งานง่าย
แถมเรายังสามารถ เพิ่มหมายเหตุบอกพี่แมสได้ด้วย ว่าเราต้องการให้เขาทำอะไรเพิ่มเติม เช่นโทรหาเราได้เลย หรือไปถึงที่หมายแล้ว ให้ไปส่งที่ไหน – อย่างไร / แถมยังสามารถเพิ่มรูปภาพ สถานที่ หรือ สิ่งที่อยากให้พี่แมสเห็นภาพ เข้าใจงานมากยิ่งขึ้นลงไปได้อีกด้วยนะคะ



ต่อมา ก็จะให้เราเลือกวิธีชำระเงิน โดยได้ทั้งเงินสด ที่เราเลือกได้ว่า จะจ่าย ณ จุดไหนของการให้บริการ หรือจ่ายแบบตัดบัตรเครดิต สกูตตาร์วอลเลท หรือพร้อมแพย์ ก็ใช้ได้นะคะ
แต่วันนี้เราเลือกจ่ายเงินสดให้กับพี่แมส ณ จุดที่ 1 ที่พี่แมสมารับของจากเราค่ะ



พอบันทึกแล้ว จากนั้นจะเข้าสู่หน้าสรุปงาน ให้เราตรวจทานความถูกต้องของการสั่งงานอีกครั้ง
แถมยังสามารถเลือกได้ว่า จะให้พี่แมสมาทันที (ภายใน 45 นาที) หรือ เป็นการสั่งงานล่วงหน้า (สามารถนัดเวลาพี่แมสได้) ก่อนจะกดสั่งงานจริงค่ะ



พอกดสั่งงานไปแล้ว ก็จะขึ้นสถานะให้เราทราบค่ะ ว่าอยู่ในขั้นตอนไหน  โดยเริ่มจากกำลังหาพี่แมสให้เราอยู่นะคะ
ทั้งนี้ หากระบบหานานเกิน เช่น 10-15 นาที ยังหาพี่แมสให้ไม่ได้ อาจจะด้วยงานเยอะจัด หรือฟ้าฝนไม่เป็นใจ
เราสามารถกดตรง “ขอความช่วยเหลือ” เพื่อโทรหา call center ให้เขาช่วยดูงาน หาพี่แมสให้ได้ค่ะ  



ผ่านไปประมาณ 10 นาที ระบบก็แจ้งพี่แมสของเราก็มาแล้ว พร้อมเบอร์โทรติดต่อค่ะ จะได้ไม่สับสนว่าเป็นพี่แมสจากสกู๊ตตาร์จริงหรือไม่
พี่สุจินต์ได้คะแนนจากลูกค้าเยอะเชียวนะคะ เยี่ยม



จากนั้นพี่เขาก็โทรมาหาเราค่ะ เพื่อเช็คจุดที่จะมารับของที่แน่นอนจากเรา และพี่เขาก็เก่งมากๆ ที่อยู่เราไม่ใช่ทางหลัก ยังเข้ามาถูก ด้วยสีฟ้าๆ ของ Skootar พร้อมกล่องอาหาร ตามที่ร้องขอไปค่ะ  ^^



แล้ว Status ของพี่แมสก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เป็น “กำลังจะไปส่งของ” จนถึง “งานสำเร็จ” เรียบร้อย โดยจะมีรูปมอเตอร์ไซต์ Skootar โชว์บนแผนที่ว่าตอนนี้พี่แมสของเราอยู่ ณ จุดไหนแล้ว ใกล้ถึงที่หมายหรือยังค่ะ


เมื่องานสำเร็จ ในเว็บไซต์จะมีการโชว์สรุปงาน พร้อม แสดงลายเซ็นของผู้ส่ง และผู้รับของ ให้ตรวจสอบได้ด้วยค่ะ
สิ่งที่ดีงามอีกอย่าง ก็คือ ระหว่างที่พี่แมสไปส่งของ ผู้รับปลายทางก็สามารถ Track การเดินทางของพี่แมสได้ด้วยเช่นกัน โดยทาง Skootar จะส่ง sms หาผู้รับปลายทางของเรา พร้อมส่งลิงค์ให้ติดตามค่ะ พร้อมมีอุปกรณ์ให้ลงชื่อรับของ



นี่คือสภาพของขนม และซองแคตตาล็อก ที่เราส่ง หลังจากผู้รับได้รับของแล้วค่ะ
ซึ่งขนมเป็นขนมไข่ ยังอยู่ในถุงสภาพดีอย่างที่ส่งตอนแรกค่ะ



ถือว่าได้รับประสบการณ์ที่ดีงาม จากการทดลองใช้เว็บไซต์ใหม่ของ Skootar ครั้งแรก
เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นหลายอย่าง ทั้งของตัวเว็บไซต์ และความสะดวกสบายของผู้ใช้อย่างเราค่ะ
ขอฝากบริการดีๆ แบบนี้ ไว้ในอ้อมใจของพี่ๆ น้องๆ ผู้ใช้บริการนะคะ
(ใครสนใจอยากทดลองเว็บไซต์ใหม่ก็เข้าไปที่ https://www.skootar.com ได้นะคะ)
ประหลาดใจ ให้กำลังใจ + สนับสนุนบริการของคนไทยกันค่ะ หัวใจ
ชื่อสินค้า:   Skootar
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่