—-น้องชายฝากโพสค่ะ เรื่องจริงทุกประการ เพิ่งเกิดขึ้นเลยค่ะ—-
สุดยอดจริงๆครับ. เดิมใช้macbookair มาตลอดไม่เคยต้องซ่อม
ถึงเวลาเปลี่ยนลองมาใช้Dell inspiron 7500
เริ่มที่รอบแรก
ซื้อมาไม่นาน เกิดปัญหาคือเปิดไม่ติด
โทรไป dell support โทรติดไม่ยากเท่าไหร่
แต่โยนงานๆไปมาระหว่างช่างกับทีมcall center กว่าจะนัดได้ลำบากมาก
สรุปรอบแรกชิปตัวที่ปุ่มเปิดแยกออกมา ไม่รุ้ทำไมช่างบอกเป็นกันเยอะมาก
เปลี่ยนไปคิดว่าจะไม่มีปัญหาอะไรแล้ว
แต่แล้วปัญหารอบ2ก็มา
ซึ่งเป็นปัญหาเดิมคือใช้ไปไม่นานอาการเดิมเลยเปิดไม่ติดอีกรอบ
ไม่รุ้มันเอาชิปlotไหนมาเปลี่ยนให้ อาการเป็นอีกแล้วแถมเป็นไปตอนต่างประเทศ
ลำบากชีวิตมาก. call centerสัญญาว่าจะเปลี่ยน ชิปตัวนั้น+mainboardใหม่ให้หมด
สรุปพอช่างมาเปลี่ยน เปลี่ยนชิปให้ แต่mainboardเอาตัวเก่ามาของที่คนอื่นเคยใช้แล้ว งงมากครับ พูดอย่างทำอย่างเลยไม่เปลี่ยน กลับมาใช้งานตามปกติ
มารอบ3
ถัดมาไม่ถึงสัปดาห์ touchpadเสีย ???? งงมากโทรไปcall centerอีกรอบ
นัดช่างวัน ศ วันพฤ ซึ่งคือวันนี้ 10/5/2561 ยังไม่ยอมโทรมา
โทรไปถามจะโทรมานัดเมื่อไหร่จะได้เตรียมตัว
ช่างบอกจะโทรมาภายในวันพฤ ถึง พฤตอนเย็นช่างยังไม่โทรมา
โทรไปถามอีกทีบอกช่างลืม?? โห สุดยอดบริการ
แล้วบอกจะส่งemailไปบอกช่างให้
ไม่ยอมโทรไปคุยให้ ต้องให้ด่าไปอีกทีถึงจะไปโทรให้
ตอนนี้ช่างยังไม่โทรมาเลยว่าจะมากี่โมง (ขณะพิมพ์คือเวลา18.45น.)
สรุป
1 เสียบ่อยมาก 3 ครั้งไม่ถึง1 ปี
2 callcenter ประสานงานยากและ delayมาก
ใช้ไม่ถึง 1 ปี เสียไป 3 รอบ เข็ดเลยจริงๆครับคราวหน้าคงไม่ใช้ notebookของDell แล้ว
[CR] ประสบกาณ์แย่ๆกับ DELL inspiron ซื้อมาไม่ถึง 1 ปีซ่อมไป3 รอบ
สุดยอดจริงๆครับ. เดิมใช้macbookair มาตลอดไม่เคยต้องซ่อม
ถึงเวลาเปลี่ยนลองมาใช้Dell inspiron 7500
เริ่มที่รอบแรก
ซื้อมาไม่นาน เกิดปัญหาคือเปิดไม่ติด
โทรไป dell support โทรติดไม่ยากเท่าไหร่
แต่โยนงานๆไปมาระหว่างช่างกับทีมcall center กว่าจะนัดได้ลำบากมาก
สรุปรอบแรกชิปตัวที่ปุ่มเปิดแยกออกมา ไม่รุ้ทำไมช่างบอกเป็นกันเยอะมาก
เปลี่ยนไปคิดว่าจะไม่มีปัญหาอะไรแล้ว
แต่แล้วปัญหารอบ2ก็มา
ซึ่งเป็นปัญหาเดิมคือใช้ไปไม่นานอาการเดิมเลยเปิดไม่ติดอีกรอบ
ไม่รุ้มันเอาชิปlotไหนมาเปลี่ยนให้ อาการเป็นอีกแล้วแถมเป็นไปตอนต่างประเทศ
ลำบากชีวิตมาก. call centerสัญญาว่าจะเปลี่ยน ชิปตัวนั้น+mainboardใหม่ให้หมด
สรุปพอช่างมาเปลี่ยน เปลี่ยนชิปให้ แต่mainboardเอาตัวเก่ามาของที่คนอื่นเคยใช้แล้ว งงมากครับ พูดอย่างทำอย่างเลยไม่เปลี่ยน กลับมาใช้งานตามปกติ
มารอบ3
ถัดมาไม่ถึงสัปดาห์ touchpadเสีย ???? งงมากโทรไปcall centerอีกรอบ
นัดช่างวัน ศ วันพฤ ซึ่งคือวันนี้ 10/5/2561 ยังไม่ยอมโทรมา
โทรไปถามจะโทรมานัดเมื่อไหร่จะได้เตรียมตัว
ช่างบอกจะโทรมาภายในวันพฤ ถึง พฤตอนเย็นช่างยังไม่โทรมา
โทรไปถามอีกทีบอกช่างลืม?? โห สุดยอดบริการ
แล้วบอกจะส่งemailไปบอกช่างให้
ไม่ยอมโทรไปคุยให้ ต้องให้ด่าไปอีกทีถึงจะไปโทรให้
ตอนนี้ช่างยังไม่โทรมาเลยว่าจะมากี่โมง (ขณะพิมพ์คือเวลา18.45น.)
สรุป
1 เสียบ่อยมาก 3 ครั้งไม่ถึง1 ปี
2 callcenter ประสานงานยากและ delayมาก
ใช้ไม่ถึง 1 ปี เสียไป 3 รอบ เข็ดเลยจริงๆครับคราวหน้าคงไม่ใช้ notebookของDell แล้ว