อ้างว่าโทรมาจาก อิออน อนุมัติวงเงินพิเศษให้ 25,000 บาท

คุยกันยาว สุดท้าย จะให้เราซื้อประกันFacepalm
สด ๆ เย็นนี้ เธอบอกว่า เป็นเจ้าหน้าที่จากอิออน (พูดเร็วมาก)
หมา
หล่อน : สวัสดีคะ ดิฉานเจ้าหน้าที่จากอิอน ขอเรียนสายคุณ ...........
ผม : พูดสายอยู่ครับ (เข้าใจว่า โทรมาแจ้งยอดชำระอะไรสักอย่าง
เธอ : ดิฉานขอแจ้งผลการอนุมัติบัตรสีขาว วงเงิน 25,000 บาท ให้กับคุณ.....คะ
        ดิฉาน ขออธิบายรายละเอียดให้ฟังนะค้า  ไม่ทราบว่าสะดวกมั๊ยค้า
ผม : ได้ครับ (ทั้ง ๆ ที่ไม่ว่าง)
หล่อน : ขออภัยคะ ดิฉานขอทราบข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อเป็นการยืนยันว่าข้อมูลตรงกันนะคะ
หล่อน : ขอทราบเลขที่บัตรประชาชนคะ
ผม : (...บอกทันทีเลย เพราะยังมึน ๆ )
หล่อน : ขอทราบที่อยู่ที่ให้ส่งบัตรค้า
ผม : (....บอกทันทีเลย เพราะยังมั่ว ๆ )
หล่อน : ขอทราบเลขหน้าบัตร สินเชื่อยัวแคช ค้า
ผม : เอาละทีนี้....เจ้าหน้าถามเลขหน้าบัตร  จัดเลย....ผมตอบไปว่า !!! ออ พอดีบัตรผมอยู่ในรถ
หล่อน : รถอยู่ไกลมั๊ยค้า พอดีต้องการเดี๋ยวนี้ค้า
ผม : ไกลคับ
หล่อน : งั้น ขอข้อมูลอย่างอื่นแทน ค้า
            ....ขอทราบชื่อ บุคคลที่จะรับสินใหมทดแทนหน่อยค้า
ผม : (...บอกไปเลย)
หล่อน : ขอยืนยันหมายเลขโทรศัพท์อีกครั้งนะคะ วคือเลขที่ดิฉานโทรมาถูกต้องมั๊ยค้า
ผม : ถูกครับ  (...แล้วมันเอามาจากใหนวะ)
หล่อน : บัตรขาว วงเงิน 25,000 บาท ที่ดิฉานอนุมัติให้จะส่งไปยังที่ทำงานหรือที่บ้านค้า
ผม : ส่งที่ทำงานครับ
หล่อน : ขอที่อยู่ที่ทำงานหน่อยค้า  
ผม : (.....บอกเลยละกัน)
หล่อน : ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะค้า
ผม : เออ แล้ว บัตรที่อนุมัติผมต้องจ่ายเงินอะไรมั๊ยน
หล่อน : ออ ดิฉานจะหักผ่านบัตรยัวแคช เดือนละ 300 กว่า ๆ ค้า และจะรวมลงไปในบิล ประมาณบรรทัดที่ 2 หรือ 3 ค้า
           แต่ช่วงหลังวางสายไม่ต้องโอนเงินอะไรมานะค้า  
ผม : งานเข้าละวะ..... แกล้งไม่ได้ยิน ตัดสาย  ปิดเครื่อง
ผม : โทรหา อิออน ทันที เยี่ยม
        แจ้งพนักงานไปว่า มีคนโทรมาให้วงเงิน และอนุมัติบัตรขาว เป็นประกันอะไรก็ไม่รู้
พนักงานคอลเซนเตอร์ : ไม่ต้องกังวงคะ ถ้าเค้าโทรมาอี ให้ปฏิเสธยกเลิกไปเลยคะ
ผม : อาว แล้ว เค้าะถามข้อมูลผมไปแล้ว แต่เค้ายังไม่ได้เลขหน้าบัตรไป
พนักงานคอลลเซนเตอร์ : ถ้าเค้ายังได้ข้อมูลไม่ครบ ก็ไม่สามารถอนุมัติ การหักเงินผ่านบัตรยัวแคชได้ และการทำประกันก็ไม่สมบูรณ์ ค้า
ผม : งั้น โอเค
พนักงานคอลเซนเตอร์ : คุณ.....มีสอบถามอะไรเพิ่มเติมมั๊ยค้า
ผม :  ไม่มีแร้วครับ
พนักงานคอลเซนเตอร์ : รักษาสุขภาพด้วยนะค้า หลังดิฉ้าน วางสายขอประเมินความพึงพอใจการบริการผ่านระบบอัตโนมัตินะค้า
...ระบบ :  สวัสดีครับ
              .....ตู๊ดดดดๆๆๆๆ  (ผมตัดสายทิ้ง) ครับ

ยังไม่ค่อยสบายใจเท่าไร กับเหตการณ์วันนี้ ยังไม่เคลีย  
1.  แต่ถ้ามีการหักเงินค่าประกัน ผ่านบัตรยัวแคช โดยที่ผมไม่เซนต์เอกสารอะไรเลย มันทำได้ป่าว ?
2.  เอาผิดบริษัทนี้ได้มั๊ย
3.  ประกันมีอยู่แล้วไม่อยากทำอะไรมากมาย
4.  พวกนี้เอาข้อมูล เบอร์โทร เรามาจากใหน (ก็ตอนที่เซนต์อนุญาติให้เปิดเผยข้อมูลไง ) ถ้าไม่อนุญาติตอนแรกเค้าก็ไม่อนุมัติบัตร ...พวกนี้ฉลาด

### บทเรียนนี้ใครโดน แบบผมมั้ง

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่