รถผม honda City ของผมก็เข้าสู่ปีที่ 6 วิ่งแค่ 5 หมื่นกิโลเมตร เข้าศูนย์ตลอดโดนศูนย์ ทักตั้งแต่ปีที่ 3 ว่าให้เปลี่ยนยางแล้ว
สภาพการใช้งานรถผมไม่เน้นความเร็วอะไร เส้นทางรถติดมากกก วิ่งแค่วันละ 25 กิโลต่อวัน แต่ใช้เวลา เช้า 40 นาที เย็น 1-1.5 ชั่วโมง
เรียกว่าจอดรถติดเครื่องมากกว่าวิ่ง นานๆ ปีนึง 3-5 ครั้งจะขับไปเยี่ยมญาติที่ระยอง
ยางเก่า XM1 175/65r15 ผม ok กับมันมากประหยัดน้ำมัน ทนทานมาก ใช้มาเกือบ 6 ปี ไม่แตก ไม่บวม แค่แข็งซึ่งเป็นธรรมดา
ใช้ไปนานยางเก่ามีปัญหา เวลา u-turn มันจะเสียงดังหนวกหูหน่อย แล้วก็เบรคตรงเนินบนสะพาน เหมือนไม่ค่อยจะอยู่
เลยโทรถามราคาที่ศูนย์ดู 2300 รวมแลกยางเก่า ก็ไม่คิดอะไรมากครับ ถูกกว่า b-quick หน้าเว็บ 2990 ก็ ok แล้ว
มีแต่คนบอกให้ไปเปลี่ยนร้านยางถูกกว่า ยางใหม่กว่า ต่างๆ นานา แต่ผมขี้เกียจ เสียเวลา
คิดว่า ตอนเช้าเอารถไปเข้า นั่งรถเมล์ต่อไปทำงาน เลิกงานนั่งรถเมล์ไปรับรถกลับ เสียตังซื้อเวลาชิวๆ
ก็โทรนัด เปลี่ยนยางพร้อม พร้อมถึงรอบเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ด้วย
เอารถไปเข้าตั่งแต่ 7 โมงเช้า พนักงานมาทำให้ไขว้เขวอีก บอกพี่เปลี่ยนทั้งทีเล่น 195/55/R15 ไปเลย
ยางเก่า 175 มันเล็กไม่สวย 195 เข้าโค้งดีกว่านุ่มกว่า อันนี้ผมว่าจริง
แต่ด้วยความ งก เน้นประหยัดน้ำมัน แล้วรถเราสายจอดติดเครื่องมากกว่าวิ่งก็ยืนยันที่ xm2 175 ตามเดิม
ดูราคายางก็เคืองนิดๆ มีค่าแรงเปลี่ยนกับค่าจุกลมด้วย ไม่ใช่เส้นละ 2300 ตามที่คุยโทรศัพท์ แต่ไม่มากเท่าไหร่
4 ล้อ 10,4xx ก็ ok ถูกกว่า b-quick รวม อื่นๆ 14,xxx ก็ ok ถูกดีไม่ดูอะไรมาก พนักงานให้มารับ บ่าย 3
ผมบอกว่าผมเลิกงาน 17.30 ศูนย์ ปิด 18.00 น่าจะทัน แต่เขาบอกว่าปิดรับบัตรคิว 17.30 นโยบายนี้มาตอนหลัง
แล้วบอกเดียวเร่งให้มารับตอนเที่ยงมารับได้
ด้วยความรีบนั่งรถเมล์ไปทำงาน ถึงที่ทำงาน หยิบบิลมาดูอีกที งานเข้าเต็มๆ
พนักงานไม่ได้ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ + กรอง ให้ผมตามรอบ แต่ดันใส่น้ํายามหัศจรรย์ ล้างหัวฉีด เครื่องยนต์ มาแทน
รวมแล้วพันกว่าบาท โมโหมาก ปกติเขาถามเราบอกปัดตลอดนี่เล่นยัดมาให้ ตัดอันอื่นออก ไม่บอกซักคำ
แต่ก็ผิดที่เราไม่อ่านตรงนั้นเอง ก็ได้แต่โทรไปถามยกเลิกทันไหม เขาบอกว่าไม่ทัน T_T ก็เพิ่ม เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กับกรองไป
จะต่อว่าเขาก็ไม่ได้เพราะเราไม่อ่านเอง T_T พอ 11.40 ผม โทรไป firm อีกทีว่ารับรถ 12.30 นะ เขาบอก OK ล้างรถอยู่
พนักงาน Honda ทำร้ายผมรอบ 2 พอบ่ายผมรีบนั่ง taxi ไม่กินข้าว รีบไปศูนย์ ถึงตอน 12.12 เห็น city จอดล้างรถเงาแวบ
ยางใหม่ก็ดีใจ เจอพนักงานรับรถที่แอบยัดน้ํายามหัศจรรย์ เดินเข้ามายกมือไหว้ขอโทษบอกแคชเชียร์ออกไปทานข้าว
ให้นั่งทานขนมกับน้ำ รอแคชเชียร์ไปทานข้าวเที่ยง บริษัทผมสลับเวลาพักได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมง คิดว่าบ่าย 2 น่าจะทัน
เจอคนนั่งรอก่อนผมอีก 3 คน จน 13.05 แคชเชียร์ก็เดิน(ไม่สวย) เข้ามา 2 คน พร้อมแก้วกาแฟ เก็บของเม้ามอยอีก 2-3 นาที
เรียกคิวแรกไป OK จ่ายเงินจบ จนคิวที่สองเครื่องรูดบัตรธนาคาร xxx ของผมเสีย
ศูนย์ honda ทำร้ายผมอีกแล้ว แคชเชียร์ 2 คนพยายามแก้ไขเครื่องรูดบัตรที่เสีย ทั้งโทรหาธนาคาร ก็โยนให้บริษัทเครื่องรูดบัตร
โทรหาเครื่องรูดบัตร ทดสอบสุดท้าย เป็นที่ระบบ ภายในของศูนย์เอง เสียเวลาแก้ไปจนบ่าย 2 คิวที่ 2 เขาต้องโอนเงินให้
คิวที่ 3 เขาจ่ายเงินสดไปทำงานต่อได้ แต่ยอดผม 16,xxx ผมก็อยากรอใช้บัตร เพราะมีโปรเปลี่ยนยางได้ลด 200 บาทด้วย
ก็ต้องโอนเงินผ่านมือถือ ให้เหมือนคิวที่ 2 กว่าจะเสร็จเกือบเข้างาน 14.28
ที่แย่ของผมคือหากเข้างานสายเกิน 1 ชั่วโมงสลับเวลาไม่ได้ ต้องเขียน memo ให้หัวหน้าเซ็นต์ ยื่น HR วุ่นวายมาก
ที่สำคัญคือโดนหักเบี้ยขยัน 500 บาท T_T รู้งี้รอคิวมาเปลี่ยนวันเสาร์ก็ดี
แนะนำศูนย์ Honda
1. ถ้าจะขายน้ำยาล้างเครื่อง หัวฉีดควรจะถามลูกค้าก่อน
2. ควรสลับพักกินข้าวพนักงานมาบริการลูกค้าตอนเที่ยง แถวศูนย์ โรงงานเยอะมาก หลายที่ไม่ใช่จะออกมาทำธุระตอนไหนก็ได้
3. จริงใจกับลูกค้าซักนิด ไม่ใช่บอกราคายาง แต่ไม่บอกค่าแรง จุกลม หรือบอกว่ารถเสร็จทันเที่ยงแต่ไม่บอกว่าแคชเชียร์มา บ่ายโมงกว่า
4.เครื่องรูดบัตรควรมีมากกว่า 1 เครื่องแล้วแยกระบบเครื่องนึงต่อสายโทรศัพท์ เครื่องนึงใส่ซิมไร้สาย
5. อยากให้รักษาคุณภาพการให้บริการเหมือนตอนพึ่งเปิดศูนย์ใหม่ๆ 3 ปีแรกที่เปิดศูนย์ ผมไปรับรถ 17.50 ก่อนศูนย์ปิดได้
ไม่มีปิดรับบัตรคิว 17.30 มีพนักงานบริการตลอดไม่มีพักกินข้าว ถึงจะไม่มีน้ำปั่นบริการเหมือนปีแรกก็ไม่เป็นไร
ศูนย์นี้ผมเอารถเข้าตลอด ตั้งแต่ออกรถมาเกือบ 6 ปี ผมวิ่งน้อยแต่ก็เอารถเข้าปีละ 1 ครั้ง พนักงานเปลี่ยนหน้าไปแล้ว
ประมาณ 2 ครั้ง
ส่วนยาง XM2 ก็ดีครับศูนย์ไม่ได้ขายยางเก่าแบบหลายคนว่า ผลิตเดือน 2 ปีนี้เอง
วิ่งมา 500 กิโลแล้วดีกว่ายางเก่าอายุเกือบ 6 ปีมากมาย รู้สึกนิ่มขึ้น u-turn ไม่มีเสียงแล้ว เวลาฝนตกขับแล้วมั่นใจมากขึ้น
[CR] รีวิว ปสก.แย่ๆ เปลี่ยนยาง michelin XM2 กับ Honda city 2012 ที่ศูนย์ HONDA
สภาพการใช้งานรถผมไม่เน้นความเร็วอะไร เส้นทางรถติดมากกก วิ่งแค่วันละ 25 กิโลต่อวัน แต่ใช้เวลา เช้า 40 นาที เย็น 1-1.5 ชั่วโมง
เรียกว่าจอดรถติดเครื่องมากกว่าวิ่ง นานๆ ปีนึง 3-5 ครั้งจะขับไปเยี่ยมญาติที่ระยอง
ยางเก่า XM1 175/65r15 ผม ok กับมันมากประหยัดน้ำมัน ทนทานมาก ใช้มาเกือบ 6 ปี ไม่แตก ไม่บวม แค่แข็งซึ่งเป็นธรรมดา
ใช้ไปนานยางเก่ามีปัญหา เวลา u-turn มันจะเสียงดังหนวกหูหน่อย แล้วก็เบรคตรงเนินบนสะพาน เหมือนไม่ค่อยจะอยู่
เลยโทรถามราคาที่ศูนย์ดู 2300 รวมแลกยางเก่า ก็ไม่คิดอะไรมากครับ ถูกกว่า b-quick หน้าเว็บ 2990 ก็ ok แล้ว
มีแต่คนบอกให้ไปเปลี่ยนร้านยางถูกกว่า ยางใหม่กว่า ต่างๆ นานา แต่ผมขี้เกียจ เสียเวลา
คิดว่า ตอนเช้าเอารถไปเข้า นั่งรถเมล์ต่อไปทำงาน เลิกงานนั่งรถเมล์ไปรับรถกลับ เสียตังซื้อเวลาชิวๆ
ก็โทรนัด เปลี่ยนยางพร้อม พร้อมถึงรอบเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ด้วย
เอารถไปเข้าตั่งแต่ 7 โมงเช้า พนักงานมาทำให้ไขว้เขวอีก บอกพี่เปลี่ยนทั้งทีเล่น 195/55/R15 ไปเลย
ยางเก่า 175 มันเล็กไม่สวย 195 เข้าโค้งดีกว่านุ่มกว่า อันนี้ผมว่าจริง
แต่ด้วยความ งก เน้นประหยัดน้ำมัน แล้วรถเราสายจอดติดเครื่องมากกว่าวิ่งก็ยืนยันที่ xm2 175 ตามเดิม
ดูราคายางก็เคืองนิดๆ มีค่าแรงเปลี่ยนกับค่าจุกลมด้วย ไม่ใช่เส้นละ 2300 ตามที่คุยโทรศัพท์ แต่ไม่มากเท่าไหร่
4 ล้อ 10,4xx ก็ ok ถูกกว่า b-quick รวม อื่นๆ 14,xxx ก็ ok ถูกดีไม่ดูอะไรมาก พนักงานให้มารับ บ่าย 3
ผมบอกว่าผมเลิกงาน 17.30 ศูนย์ ปิด 18.00 น่าจะทัน แต่เขาบอกว่าปิดรับบัตรคิว 17.30 นโยบายนี้มาตอนหลัง
แล้วบอกเดียวเร่งให้มารับตอนเที่ยงมารับได้
ด้วยความรีบนั่งรถเมล์ไปทำงาน ถึงที่ทำงาน หยิบบิลมาดูอีกที งานเข้าเต็มๆ
พนักงานไม่ได้ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ + กรอง ให้ผมตามรอบ แต่ดันใส่น้ํายามหัศจรรย์ ล้างหัวฉีด เครื่องยนต์ มาแทน
รวมแล้วพันกว่าบาท โมโหมาก ปกติเขาถามเราบอกปัดตลอดนี่เล่นยัดมาให้ ตัดอันอื่นออก ไม่บอกซักคำ
แต่ก็ผิดที่เราไม่อ่านตรงนั้นเอง ก็ได้แต่โทรไปถามยกเลิกทันไหม เขาบอกว่าไม่ทัน T_T ก็เพิ่ม เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กับกรองไป
จะต่อว่าเขาก็ไม่ได้เพราะเราไม่อ่านเอง T_T พอ 11.40 ผม โทรไป firm อีกทีว่ารับรถ 12.30 นะ เขาบอก OK ล้างรถอยู่
พนักงาน Honda ทำร้ายผมรอบ 2 พอบ่ายผมรีบนั่ง taxi ไม่กินข้าว รีบไปศูนย์ ถึงตอน 12.12 เห็น city จอดล้างรถเงาแวบ
ยางใหม่ก็ดีใจ เจอพนักงานรับรถที่แอบยัดน้ํายามหัศจรรย์ เดินเข้ามายกมือไหว้ขอโทษบอกแคชเชียร์ออกไปทานข้าว
ให้นั่งทานขนมกับน้ำ รอแคชเชียร์ไปทานข้าวเที่ยง บริษัทผมสลับเวลาพักได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมง คิดว่าบ่าย 2 น่าจะทัน
เจอคนนั่งรอก่อนผมอีก 3 คน จน 13.05 แคชเชียร์ก็เดิน(ไม่สวย) เข้ามา 2 คน พร้อมแก้วกาแฟ เก็บของเม้ามอยอีก 2-3 นาที
เรียกคิวแรกไป OK จ่ายเงินจบ จนคิวที่สองเครื่องรูดบัตรธนาคาร xxx ของผมเสีย
ศูนย์ honda ทำร้ายผมอีกแล้ว แคชเชียร์ 2 คนพยายามแก้ไขเครื่องรูดบัตรที่เสีย ทั้งโทรหาธนาคาร ก็โยนให้บริษัทเครื่องรูดบัตร
โทรหาเครื่องรูดบัตร ทดสอบสุดท้าย เป็นที่ระบบ ภายในของศูนย์เอง เสียเวลาแก้ไปจนบ่าย 2 คิวที่ 2 เขาต้องโอนเงินให้
คิวที่ 3 เขาจ่ายเงินสดไปทำงานต่อได้ แต่ยอดผม 16,xxx ผมก็อยากรอใช้บัตร เพราะมีโปรเปลี่ยนยางได้ลด 200 บาทด้วย
ก็ต้องโอนเงินผ่านมือถือ ให้เหมือนคิวที่ 2 กว่าจะเสร็จเกือบเข้างาน 14.28
ที่แย่ของผมคือหากเข้างานสายเกิน 1 ชั่วโมงสลับเวลาไม่ได้ ต้องเขียน memo ให้หัวหน้าเซ็นต์ ยื่น HR วุ่นวายมาก
ที่สำคัญคือโดนหักเบี้ยขยัน 500 บาท T_T รู้งี้รอคิวมาเปลี่ยนวันเสาร์ก็ดี
แนะนำศูนย์ Honda
1. ถ้าจะขายน้ำยาล้างเครื่อง หัวฉีดควรจะถามลูกค้าก่อน
2. ควรสลับพักกินข้าวพนักงานมาบริการลูกค้าตอนเที่ยง แถวศูนย์ โรงงานเยอะมาก หลายที่ไม่ใช่จะออกมาทำธุระตอนไหนก็ได้
3. จริงใจกับลูกค้าซักนิด ไม่ใช่บอกราคายาง แต่ไม่บอกค่าแรง จุกลม หรือบอกว่ารถเสร็จทันเที่ยงแต่ไม่บอกว่าแคชเชียร์มา บ่ายโมงกว่า
4.เครื่องรูดบัตรควรมีมากกว่า 1 เครื่องแล้วแยกระบบเครื่องนึงต่อสายโทรศัพท์ เครื่องนึงใส่ซิมไร้สาย
5. อยากให้รักษาคุณภาพการให้บริการเหมือนตอนพึ่งเปิดศูนย์ใหม่ๆ 3 ปีแรกที่เปิดศูนย์ ผมไปรับรถ 17.50 ก่อนศูนย์ปิดได้
ไม่มีปิดรับบัตรคิว 17.30 มีพนักงานบริการตลอดไม่มีพักกินข้าว ถึงจะไม่มีน้ำปั่นบริการเหมือนปีแรกก็ไม่เป็นไร
ศูนย์นี้ผมเอารถเข้าตลอด ตั้งแต่ออกรถมาเกือบ 6 ปี ผมวิ่งน้อยแต่ก็เอารถเข้าปีละ 1 ครั้ง พนักงานเปลี่ยนหน้าไปแล้ว
ประมาณ 2 ครั้ง
ส่วนยาง XM2 ก็ดีครับศูนย์ไม่ได้ขายยางเก่าแบบหลายคนว่า ผลิตเดือน 2 ปีนี้เอง
วิ่งมา 500 กิโลแล้วดีกว่ายางเก่าอายุเกือบ 6 ปีมากมาย รู้สึกนิ่มขึ้น u-turn ไม่มีเสียงแล้ว เวลาฝนตกขับแล้วมั่นใจมากขึ้น