เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผมได้สังเกตเห็นความผิดปกติของการใช้งานอินเตอร์เน็ทของตัวเองในตอนที่ดู Youtube ว่ามีความเร็วที่ช้าผิดปกติ เหมือนติด fup ที่ความเร็ว 128 kbps ทั้งๆ ที่อินเตอร์เน็ทที่ใช้สำหรับดูยูทูปของผมยังไม่หมด
โปรเน็ทของผมจะแบ่งเน็ทออกเป็นสองกลุ่ม คือ เน็ทใช้ทั่วไป และเน็ทที่ใช้สำหรับแอพที่ AIS กำหนด โดย youtube รวมในส่วนที่สอง ดังรูปที่แคปมาจากแอพ my AIS
https://drive.google.com/file/d/10ilPLarnnR7T4oh7tcfzpBCZRGYcJ5tM/view?usp=sharing
ผมจึงได้ทำการโทรสอบถามคอลล์เซนเตอร์
ครั้งที่ 1 คอลล์เซนเตอร์ได้ทำการแนะนำให้ผมปิดเปิดสัญญานไหม่โดยการเปิดโมดการบินเป็นเวลา 10 วินาที และยืนยันว่าเน็ทสำหรับดู youtube ของผมยังไม่หมดจริง รวมทั้งไม่มีข้อผิดพลาดในการคิดดาต้าของ youtube เป็นเน็ทกลุ่มแรกที่ใช้ทั่วไปอย่างแน่นอน
หลังจากวางสายผมจึงทำตามคำแนะนำของคอลล์เซนเตอร์ถึงสองครั้ง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ youtube ผมเร็วขึ้นเลย
ผมจึงโทรหาคอลล์เซนเตอร์อีกครั้ง
ครั้งที่ 2 คอลล์เซนเตอร์กลับบอกผมว่า Youtube ไม่ได้คิดดาต้าในกลุ่มที่สองเนื่องจากมีการยกเลิกไปแล้ว ถ้าดู youtube จะไปใช้เน็ทของกลุ่มแรกแทน ผมจึงได้ทำการแจ้งถึงข้อมูลในแอพ my AIS ที่ยังบอกว่า youtube ใช้เน็ทกลุ่มที่สองไป ทางคอลล์เซนเตอร์จึงขอส่งเรื่องตรวจสอบ และจะติดต่อมาในวันถัดไป
หลังจากวันนั้นจนถึงวันอาทิตย์ผมก็ไม่ได้การติดต่อกลับมา ผมจึงได้โทรไปสอบถาม AIS อีกครั้ง
ครั้งที่ 3 คำตอบที่ได้ในครั้งนี้คือบอกให้ผมเปลี่ยนโปร และไม่สามารถแก้ไขหรือทำอะไรได้ ผมพยายามแจ้งถึงข้อมูลในแอพ my AIS ว่ามีความผิดพลาด พนักงานกลับบอกว่าทำอะไรไม่ได้ และจากท่าทีไม่มีความคิดที่จะแก้ใขข้อความในแอพแต่อย่างได
ผมจึงทำการโทรไปอีกครั้งด้วยความผิดหวังกับการทำงานของ AIS
ครั้งที่ 4 พนักงานบอกว่ามีการนำแอพ youtube ออกจากการคิดดาต้าในกลุ่มที่สองตั้งแต่เดือน มิถุนายนปีที่แล้ว แต่ไม่ได้มีการแก้ใขข้อความเงื่อนใขโปรโมชั่นในแอพ my AIS และไม่มีการแจ้งถึงการเปลี่ยนเงื่อนใขการใช้บริการ
สรุปแบบย่อๆ
AIS มีการเปลียนแปลงโปรโมชั่นโดยไม่แจ้งลูกค้า และไม่มีการแก้ใขข้อมูลการเปลียนแปลงข้อมูลเงื่อนใขโปรโมชั่นในแอพ my AIS ซึงเป็นของ AIS เอง ทั้งที่มีการเปลียนแปลงเงื่อนใขมาเกือบปี ลูกค้าแทบจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเงื่อนใขโปรโมชั่นที่ตัวเองใช้งานอยู่นั้นได้มีการเปลียนแปลงไปแล้ว
AIS หลอกลวงลูกค้าต่อหน้าต่อตา แล้วไม่คิดจะรับผิดชอบหรือแก้ใขอะไร
โปรเน็ทของผมจะแบ่งเน็ทออกเป็นสองกลุ่ม คือ เน็ทใช้ทั่วไป และเน็ทที่ใช้สำหรับแอพที่ AIS กำหนด โดย youtube รวมในส่วนที่สอง ดังรูปที่แคปมาจากแอพ my AIS
https://drive.google.com/file/d/10ilPLarnnR7T4oh7tcfzpBCZRGYcJ5tM/view?usp=sharing
ผมจึงได้ทำการโทรสอบถามคอลล์เซนเตอร์
ครั้งที่ 1 คอลล์เซนเตอร์ได้ทำการแนะนำให้ผมปิดเปิดสัญญานไหม่โดยการเปิดโมดการบินเป็นเวลา 10 วินาที และยืนยันว่าเน็ทสำหรับดู youtube ของผมยังไม่หมดจริง รวมทั้งไม่มีข้อผิดพลาดในการคิดดาต้าของ youtube เป็นเน็ทกลุ่มแรกที่ใช้ทั่วไปอย่างแน่นอน
หลังจากวางสายผมจึงทำตามคำแนะนำของคอลล์เซนเตอร์ถึงสองครั้ง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ youtube ผมเร็วขึ้นเลย
ผมจึงโทรหาคอลล์เซนเตอร์อีกครั้ง
ครั้งที่ 2 คอลล์เซนเตอร์กลับบอกผมว่า Youtube ไม่ได้คิดดาต้าในกลุ่มที่สองเนื่องจากมีการยกเลิกไปแล้ว ถ้าดู youtube จะไปใช้เน็ทของกลุ่มแรกแทน ผมจึงได้ทำการแจ้งถึงข้อมูลในแอพ my AIS ที่ยังบอกว่า youtube ใช้เน็ทกลุ่มที่สองไป ทางคอลล์เซนเตอร์จึงขอส่งเรื่องตรวจสอบ และจะติดต่อมาในวันถัดไป
หลังจากวันนั้นจนถึงวันอาทิตย์ผมก็ไม่ได้การติดต่อกลับมา ผมจึงได้โทรไปสอบถาม AIS อีกครั้ง
ครั้งที่ 3 คำตอบที่ได้ในครั้งนี้คือบอกให้ผมเปลี่ยนโปร และไม่สามารถแก้ไขหรือทำอะไรได้ ผมพยายามแจ้งถึงข้อมูลในแอพ my AIS ว่ามีความผิดพลาด พนักงานกลับบอกว่าทำอะไรไม่ได้ และจากท่าทีไม่มีความคิดที่จะแก้ใขข้อความในแอพแต่อย่างได
ผมจึงทำการโทรไปอีกครั้งด้วยความผิดหวังกับการทำงานของ AIS
ครั้งที่ 4 พนักงานบอกว่ามีการนำแอพ youtube ออกจากการคิดดาต้าในกลุ่มที่สองตั้งแต่เดือน มิถุนายนปีที่แล้ว แต่ไม่ได้มีการแก้ใขข้อความเงื่อนใขโปรโมชั่นในแอพ my AIS และไม่มีการแจ้งถึงการเปลี่ยนเงื่อนใขการใช้บริการ
สรุปแบบย่อๆ
AIS มีการเปลียนแปลงโปรโมชั่นโดยไม่แจ้งลูกค้า และไม่มีการแก้ใขข้อมูลการเปลียนแปลงข้อมูลเงื่อนใขโปรโมชั่นในแอพ my AIS ซึงเป็นของ AIS เอง ทั้งที่มีการเปลียนแปลงเงื่อนใขมาเกือบปี ลูกค้าแทบจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเงื่อนใขโปรโมชั่นที่ตัวเองใช้งานอยู่นั้นได้มีการเปลียนแปลงไปแล้ว