[CR] เรียนดำน้ำที่เกาะเต่ากับเราสองคน (Open Water Dives)

สวัสดีเพื่อนๆ ชาวบลูแพลนเน็ตทุกคนครับ (:

ผมมีโอกาสได้ไปเรียน Open Water Diving หรือ Scuba ที่เราๆ รู้จักกันนั่นเองและผมก็ได้วางแผนออกเดินทางในครั้งนี้ด้วยความตื่นเต้น!!

ผมเลือกเรียนกับโรงเรียน Coral Grand Divers เหตุผลที่ผมเลือกเรียนกับโรงเรียนนี้เพราะมีเพื่อนผมแนะนำ เนื่องจากเพื่อนผมเคยเรียนที่นี่มาก่อนแล้วชอบความเป็นกันเองของครูและความรู้กับประสบการณ์ที่มีมากมายอีกด้วย
ผมเลือกเดินทางโดยรถทัวร์ของบริษัทลมพระยาเนื่องจากเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างสะดวกสบายในการต่อเรือเพราะรถทัวร์จะไปส่งถึงท่าเรือและขึ้นเรือของบริษัทต่อเลย โดยที่เราต้องไปเช็คอินกับทางบริษัทที่ถนนข้าวสารก่อน หลังจากนั้นเราก็นั่งรถทัวร์มุ่งหน้าสู่เกาะเต่า  เวลา 21:00 น.


ผมมาถึงท่าเรือจังหวัดชุมพรเวลา 04:30 น. ซึ่งถึงเร็วกว่ากำหนดค่อนข้างนาน เพราะเรือจะออกประมาณ 07:00 น. ดังนั้นผมจึงต้องหากิจกรรมทำเพื่อให้เวลาผ่านไปได้เร็วที่สุด เช่น เล่นเกม ดูหนัง หรือฟังเพลง เป็นต้น โดยเรือลำนี้จะผ่านทั้งหมด 4 ที่ด้วยกันคือ เกาะนางยวน, เกาะเต่า, เกาะพงันและเกาะสมุย ตามลำดับ
ในที่สุดเราก็มาถึงเกาะเต่าแล้ววววววววว


รูปนี้เอามาฝากสาวๆ ครับ

เมื่อเราถึงเกาะเต่าเราก็เดินหาพนักงานของรีสอร์ทที่เราจองไว้ได้เลย ซึ่งผมพักที่ Coral Grand Divers Resort เป็นรีสอร์ทที่มีการสอนดำน้ำทุกรูปแบบเลยก็ว่าได้ พอเราเข้าที่พักแล้วเราก็นำสัมภาระไปเก็บที่ห้องแล้วรอปฐมนิเทศตอน 16:00 น. (สำหรับใครที่หิวสามารถเดินไปเซเว่นได้นะครับ ไม่ไกลจากที่พักเท่าไหร่ เพราะผมก็พึ่งเซเว่นอยู่หลายมื้อเหมือนกันครับ 555555)

หน้าตารถที่ไปรับเราที่ท่าเรือครับ

ค่าที่พักของที่นี่รวมอยู่ในค่าคอร์สแล้วนะครับ แต่ที่รวมจะเป็นห้องพัดลม ถ้าใครอยากจะเปลี่ยนเป็นนอนห้องแอร์ก็สามารถทำได้ครับ แค่เพิ่มเงินเพียง 700 บาทเท่านั้น หรือถ้าใครอยากพักหรูกว่านั้น ทางรีสอร์ทก็มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบเลยครับ


วันที่ 1
คลาสเรียนเริ่มตอนบ่าย ผมเลยแนะนำว่าให้มาถึงเกาะในตอนเช้า เพื่อมาถึงแล้วจะได้เริ่มเรียนเลย เราจะเริ่มเรียนทฤษฎีและดูวิดีโอกัน ครูที่สอนผมชื่อครูณัช และมีเพื่อนที่เรียนด้วยกันอีก 4 คน


วันที่สอง
มีเรียนทฤษฎีเพิ่มในตอนเช้าและมีแบบทดสอบให้ทำเล็กน้อย ส่วนภาคบ่ายเราจะเริ่มภาคปฏิบัติกันในสระน้ำ โดยครูจะสอนตั้งแต่พื้นฐานเลย (แนะนำว่าคนที่มาเรียนควรว่ายน้ำเป็นอยู่แล้วนะครับ)

สระสำหรับเรียนดำน้ำครับ


ครูณัชสอนวิธีใช้อุปกรณ์ต่างๆ


ก่อนลงน้ำทุกครั้งต้องทำ buddy check ทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย


ฝึกการใช้ Regulator หายใจก่อนดำลงไปในน้ำ


วันที่สาม
เราจะเริ่มของจริงกันแล้วนั่นคือทะเลลลลลล บอกเลยว่าครั้งแรกนี่ตื่นเต้นมาก ก่อนเราจะลงดำน้ำทุกครั้ง ครูจะอธิบายรายละเอียดของแต่ละจุดที่เราจะลงไปดำ

ตั้งใจฟังครูบรีฟกันสุดๆ


ตรวจเช็คอุปกรณ์ก่อนลงน้ำทุครั้ง

ด้วยความที่ครูณัชสอนดีมาก (งานขายของก็มา) ผมจึงทำขั้นตอนต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง ว่าแล้วเราก็ไปลงไปสำรวจโลกใต้น้ำกันเถอะ!!

ครูณัชสาธิตวิธีการกระโดดลงน้ำให้ดูก่อน


ไม่รอช้าครับ ผมก็กระโดดตามครูลงไปเลย!!


ลงน้ำได้อย่างสวยงาม

วันนี้เราดำทั้งหมด 2 dives คือ Light house และ Japanese garden เราไปดูภาพกันเล้ยยยยยย

การลงน้ำครั้งแรกครูณัชจะให้เราจับเชือกแล้วค่อยๆ ลงไปเรื่อยๆ



ปลาน้อย ปลาใหญ่เยอะมาก






วันที่ 4
วันสุดท้ายของการเรียนดำน้ำ วันนี้ตื่นตั้งแต่ 05:30 น. เพื่อไปลงดำน้ำอีก 2 dives คือที่ Green rock และ Pee Wee

ครูบอกว่าแถวนี้เป็นที่ๆ ฝูงปลาวัวอาศัยอยู่ (ปลาวัวคือปลาที่ค่อนข้างหวงอาณาเขตของมันมาก ถ้าใครเข้าไปในอาณาเขตของมัน มันจะว่ายไล่กัด โหดแท้) พอลงน้ำไปเท่านั้นแหละ เจอเลยครับบบบบ แต่โชคดีที่เราเรียนวิธีการเอาตัวรอดมา คือเราต้องว่ายอ้อมออกจากบริเวณนั้น ห้ามว่ายขึ้นข้างบนเด็ดขาด เพราะมันจะว่ายตามจนถึงผิวน้ำเลยทีเดียว

หน้าตาปลาวัวครับ






หลังจากกลับมาจากดำน้ำในทะเล ก็จะมีการทำข้อสอบภาคทฤษฎีจากบทเรียนที่ได้เรียนมา ซึ่งต้องทำผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด เพราะทุกข้อที่เอามาเป็นคำถาม ล้วนแต่เป็นสิ่งที่เราต้องเข้าใจและนำไปใช้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสำหรับการดำน้ำ ข้อสอบไม่ยากครับ เพราะว่าเราได้นำความรู้ที่ได้เรียนมาใช้จริงทั้งในสระและในทะเล

วันสุดท้ายแล้ว ความรู้สึกตอนนั้นคือผมยังไม่อยากกลับเลยจริงๆ อยากจะดำน้ำอีก อยากอยู่ที่เกาะเต่าเพื่อใช้ชีวิตและซึมซับบรรยากาศอีกสักนิดก็ยังดี ที่สำคัญคือผมยังไม่เจอเจ้าฉลามวาฬเลย (ที่เกาะเต่าเจอบ่อยมาก!! สงสัยแต้มบุญผมจะน้อยเกินไป) แต่ก็นั่นแหละครับ ทุกการเดินทางย่อมมีวันสิ้นสุดเสมอ ผมสัญญาว่าผมจะกลับไปเยือนเกาะเต่าอีกครั้งแน่นอน (:

รายละเอียดค่าใช้จ่ายทั้งหมด
1. ค่าเรียนดำน้ำ (Open Water Dives) = 9,900 บาทต่อคน (ราคานี้รวมค่าที่พัก 3 คืนแล้ว)
2. ค่ารถทัวร์+เรือของบริษัทลมพระยา = 1,100 บาทต่อเที่ยว (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามเทศกาล เช่น Full moon Party)
3. ค่าอาหารและค่าใช้จ่ายอื่นๆ อันนี้แล้วแต่จะหาร้านอาหารได้ถูกขนาดไหนนะครับ 55555
ปล. สำหรับคนที่อยากรู้รายละเอียดเรื่องการดำน้ำเพิ่มเติมนะครับ ผมเป็นหนึ่งคนที่ติดตามเพจ Coral Grand Dives มานาน และเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้ผมเริ่มอยากเรียนดำน้ำแบบจริงๆ จังๆ อีกอย่างคือโปรโมชั่นในเพจเยอะมาก ผมก็ใช้โปรผ่านเพจนี้เหมือนกัน หรือถ้าใครสะดวกไปงาน ททท. หรือ TDEX ก็สามารถไปที่บูธ Coral Grand Dives ได้เหมือนกันนะครับ
เพจ Coral Grand Dives ครับ : https://www.facebook.com/coralgranddivers/
ปล.2 ขอบคุณแก๊งค์ดำน้ำในครั้งนี้ และขอบคุณเธอที่ตอนแรกจะแค่ไปด้วย แต่สุดท้ายก็ทนไม่ไหว ลงเรียนดำน้ำด้วยซะงั้น 555555


อ้อ ผมลืมบอกอีกอย่างครับ ถ้าใครเรียนคอร์ส Open Water Dives (OW) แล้ว ถ้าอยากจะเรียนต่อคอร์สอื่น ที่นี่เขาก็ลดให้อีก 10% ทุกคอร์สเลยนะครับ ผมคงไปต่อคอร์ส Advance แน่ๆ 555555555
ชื่อสินค้า:   Coral Grand Divers
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่