บ้านนอกเข้ากรุง จากรังสิต-วัดพระแก้ว-ท่าวังหลัง ฉบับง่ายๆ #LSCDH2018

เริ่มต้นทริปนี้จากเมเจอร์รังสิต เพื่อรอขึ้นรถโดยสาร ปอ.59 บอกกระเป๋ารถเมล์ว่าลงสนามหลวง มีค่าโดยสารคนละ 23 บาทนั่งต่อเดียวยาวๆไปเลยประมาน1ชั่วโมงกว่าๆ เมื่อถึงสนามหลวงแล้วเราก็เดินเท้าต่อไปอีกนิดนึงจนถึงสถานที่ที่1 วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ระหว่างทางที่เราเดินเท้าไปนั้นก็เจอตึกแถวเก่าโบราณเรียงอยู่ตรงข้ามวัดที่สะดุดตาคือไปรษณีย์ตรงข้ามทางเข้าวัดแตกต่างจากไปรษณีย์ที่ือื่นมีความคลาสิคมากๆ

สำหรับวัดพระแก้ว มีค่าเข้าชมดังนี้
-คนไทยเข้าฟรี
-คนต่างชาติคนละ 500 บาท เนื่องจากอยากให้ต่างชาติรู้ว่าสถานที่เคารพของบ้านเรานั้นมีค่ามากและเมื่อเข้าไปชมแล้วก็คุ้มค่ามากที่ได้ชมความสวยงามที่ต่างประเทศไม่มี



หลังจากที่ออกจากวัดพระแก้วแล้วเราก็เดินชมวัดข้างอยู่ตรงข้ามกันคือวัดโพธิ์นั่นเองเป็นสไตล์วัดจีนนิดๆ จุดเด่นของวัดโพธิ์คือยักษ์วัดโพธิ์ ที่มีอยู่ในเนื้อเพลงว่า "ยักษ์วัดแจ้งกับยักษ์วัดโพธิ์" เสน่ห์ของวัดในไทยเราคือประติมากรรมอันสวยงามต่างๆไม่ว่าจะเป็นโบสถ์ หรือเจดีย์โบราณที่ต่างประเทศไม่เคยมีนั่นเอง

แล้วก็มุ่งไปสถานที่ที่2 ท่าวังหลังโดยโบกตุ๊กๆจากหน้าวัดไปที่ท่าพระจันทร์ 80 บาท เมื่อถึงท่าพระจันทร์แล้วเราก็ลงเรือที่จอดรออยู่ริมโป๊ะเลย โดยมีค่าเรือคนละ 3.50 บาท เมื่อถึงท่าวังหลังแล้วเราก็ตรงเข้าไปในตลาดไปร้านอรทัย ซูชิวังหลัง ในตลาดวังหลังมีของกินมากมายที่ขึ้นชื่อแต่ด้วยความหิวของพวกเราเลยตรงดิ่งไปที่ร้านแล้วสั่งอาหารมามากมาย ร้านซูชิก็มีอาหารญี่ปุ่นหลากหลายให้เลือกและมีของหวานด้วย


แคลิฟอเนียโรล

ซูชิหน้าต่างๆแบบรวม 17 ชิ้นและ29 ชิ้น

ยำแซลมอน

รวมค่าอาหารในวันนั้นแล้ว 998 บาท มีผู้ร่วมเดินทางรวมแล้วทั้งหมด4คนกินกันอิ่มมาก แต่น่าเสียดายที่รูปอาหารลงได้ไม่หมดมีที่น่ากินอีกเยออะแยะ ถ้าอยากรู้ต้องไปลองกันนะ

อยากจะบอกว่าขากลับแอบถ่ายรูปที่ท่าวังหลังและวัดพระแก้วตอนกลางคืนมาสวยมากกว่าตอนกลางวันอีก ขากลับเดินไปขึ้นรถที่สนามหลวงสายปอ.59เหมือนเดิม รถติดใช้เวลากลับประมาน2ชั่วโมงกว่าๆ ออกจากสนามหลวง 20.30 น.ถึงฟิวเจอร์ 22.45 น.


รวมค่าใช้จ่าย เฉลี่ยประมานคนละ 233 บาทในทริปนี้
-ค่ารถปอ.59 คนละ 23 บาท (ไป-กลับ 46 บาท)
-ค่ารถตุ๊กๆ 80 บาท (หารกับผู้ร่วมทริปตกคนละ 20 บาท)
-ค่าเรือคนละ 3.50 บาท  (ไป-กลับ 7 บาท)
-ค่าอาหาร 998 บาท

ขอบคุณผู้ร่วมเดินทางในทริปนี้และหวังว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านจะนำไปใช้เป็นทางเลือกในการเดินทางตามสถานที่ต่างๆกันนะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่