[CR] How to จะทำยังไงเมื่อโดน Jet Airways เลื่อนตั๋วทำร้ายยยย

คือเรื่องมันมีอยู่ว่า..

เราเมื่อตอนต้นปี(กลางเดือนมค) เรามีแพลนฉุกเฉินจะไปเทรกกิ้งที่เนปาลตามหาหิมาลัยกันช่วงสงกรานต์(บิน 12/4/18) แต่ด้วยความฉุกละหุกทริป มาเปิดหาตั๋วการบินไทยไปเนปาลก็พบว่ามันเด้งราคาขึ้นไป 18000 แล้วจ้า OMG ด้วยความเบี้ยน้อยหอยน้อย จึงต้องเจียมตัวกลับมาซบ
Jet Airways สายการบินแขกเจ้าเดิมซึ่งเคยทำร้ายกันอยู่บ่อยๆ แต่เอาวะ ด้วยความราคายั่วยวนใจ เราเลยกดจองตั๋วไปกาฐมันฑุ
กับ Jet Airways ดู ได้ราคามาอยู่ที่คนละ 9,895บาท อู๊วววว ถูกกก ปลื้มปริ่มค่ะ(จองตั๋ววันที่ 12/1/18)
โดยเราเราบินจากสุวรรณภูมิเวลา 5.55น.(เลขสวยเอาฤกษ์เอาชัย)
ไปเปลี่ยนเครื่องที่มุมไบโดยถึงมุมไบเวลา 8.50น.
จากนั้นต่อเครื่องเวลา 11.00น.
เพื่อไปถึงกาฐในเวลา 14.00น.

ทุกอย่างชั่งดูเหมาะเจาะลงตัว เราจึงคอนเฟิร์มไกด์ที่เนปาลไปเรียบร้อย ส่งตัวไปโชว์ดี๊ด๊า ระบำดีใจเตรียมตัวไปเที่ยวได้ 1 อาทิตย์
พอวันที่ 19/1/18 แม่นาง Jet Airways ส่งเมลล์มา บอกว่าไฟล์ทเรามีการเปลี่ยนแปลงนะจ๊ะยูววว โดยเปลี่ยนไฟล์ทจากมุมไบไปกาฐมันฑุ เป็นเวลา 8.05น. ไปถึงกาฐ 11.00น. อุ๊ยย ดีถึงเร็วจัง มีเวลาท่องเที่ยวเพิ่ม เหลือบตามาดูเวลาขึ้นเครื่องอีกที  เดี๋ยววววนะคะ จะให้อิชั้นเปลี่ยนเครื่องบนฟ้าเรอะ 8.50น.อิชั้นเครื่องเพิ่งลง เอาล่ะสิงานงอก ไม่ได้น๊า ไม่ยอมม

เพื่อนเราจึงโทรไปถามที่สายการบินสาขาไทย (026968980 ให้ไว้เผื่อใครประสบชะตากรรมเดียวกัน) ได้คำตอบมาว่า เพราเราจองกับเว็บ Jet Airways โดยตรงและตัดผ่านบัตรเครดิท ทางไทยจึงช่วยอะไรเราไม่ได้ เราต้องโทรรึไม่ก็ส่งเมลไปแจ้งกับที่อินเดียว่าไฟล์ทเรามีปัญหาและขอเปลี่ยนเป็นไฟล์ทอื่นเอง O..O ภาษาอังกฤษพื้นฐานงูๆปลาๆของเรา ต้องถูกขุดมาใช้ จะคุยกับเค้ารู้เรื่องมั้ยวะ!
เอาวะ ไม่ลองไม่รู้ ลองส่งเมลดูน่าจะง่ายกว่า

วันนั้นเราเลยลองส่งเลยเมลไปดังนี้
1.แจ้งว่าตอนแรกเราจองไฟล์ทอะไรไปกี่โมง
2.แล้วเราโดนเปลี่ยนเป็นไฟล์ทอะไรทำให้เวลาเราไม่ได้
3.เราขอเปลี่ยนเป็นไฟล์ทอะไรกี่โมง
4.รายชื่อผู้ที่จองพร้อมกันในตั๋ว(เราจองพร้อมกัน4คน)
5.Confirmation Code(รหัสที่ได้มาตอนจอง)

เราต้องแจ้งเค้าไป5อย่างตามนั้นเลยนะคะ พร้อมกับแนบรูปหลักฐานไป ส่งเมลไปที่ info@jetairways.com จากนั้นเราก็รอ
ผ่านไปแค่2วัน (21/1/18) นางก็ตอบกลับมาจ้า แต่ตอบกลับมาแค่ ได้รับเรื่องแล้วจะส่งเรื่องต่อไปนะแล้วก็เงียบหายไป -..-
เดือนกพก็คืบคลานมา นางก็ยังคงเงียบหายไป

ด้วยความวิตกจริตขออิชั้น ก็โทรไปตามที่เจ็ทไทยอีกครั้ง ก็ได้คำตอบเช่นเดิมคือ “ต้องรอก่อนค่ะคุณลูกค้า เราทำอะไรไม่ได้จริงๆ อาจจะรอนานนิ๊ดนึงเพราะเค้าจะแก้ไขตั๋วให้คนที่ใกล้จะบินก่อนค่ะ พอดีมีปัญหาแบบนี้เยอะค่ะ” (เอ๊า ดวกกก รอค่ะรอ ได้แต่รอไปอย่างมีความหวัง) จากนั้นเราก็ถามย้ำกับเค้า ว่าสุดท้ายแล้วเราจะได้ตั๋วจริงๆใช่มั้ย ไม่งั้นเราจะได้หาตั๋วใหม่ แก้ไขปัญหาทางอื่น
ทางเจ็ทไทยก็ย้ำรับคำว่าได้แน่ๆค่ะ

เราก็รอวนไป

สิ้นเดือนกพ (23/2/18)
ด้วยความรอไม่ไหว เลยส่งเมลไปอีกทีโดยใช้เมลเดิม และย้ำไปว่า เราส่งเรื่องมาตั้งแต่เดือนที่แล้วแล้วนะจ๊ะ สนใจข้าน้อยที

จนประมาณต้นเดือนมีนา มีสายโทรศัพท์เข้ามาจากมุมไบ อินเดีย โย่ว เจ็ทแอร์เวย์โทรมาแล้วจ้า แต่ปัญหาของเราคือ พูดเห้อัลลลไรรรคะคุ๊ณ อิชั้นฟังออกแค่ชื่ออิชั้น จองตั๋วจากBKK ไปกาฐ แล้วที่เหลือคืออิหยั่งต่อวะ
หึ๊ยย ปกตินี่ก็ไม่ได้ว่าโง่มากมายนะ แต่นี่ยอมอะ พยายามจะบอกให้พูดช้าอิแม่นางก็ยังคงรัวลิ้นใส่ บร๊ะเจ้า!  สุดท้ายยอมใจ จ่ะโอเคคุยไม่เข้าใจเลบบอกเค้าไปว่าขอให้เค้าส่งข้อมูลทั้งหมดมาทางอีเมลพลีสสสส เค้าก็โอเค จะส่งมา

จากนั้นก็หายเงียบไป…
เหมือนสายลมหนาว…

ด้วยความเสียวไส้ เราเลยลองเข้าไปส่องๆในเว็บ มันมีให้กดเปลี่ยนตั๋วเองด้วยนะ แต่เสียตังเพิ่ม โดยถ้าเราจะเปลี่ยนไฟล์ทไปลงเดลีแทนโดยเวลาไปถึงใกล้ๆกันเราจะต้องเสียตังเพิ่มประมาณ 1,xxx เราก็เริ่มลังเลละ ขี้เกียจรอด้วยความเสียวไส้ ยอมจ่ายดีมั้ย คนละไม่ถึงพันห้าซื้อความสบายใจ  เลยโทรถามทางเจ็ทไทยอีกที เพื่อยืนยันว่าเราจะเสียค่าเปลี่ยนตั๋วแค่เท่านี้จริงมั้ย สรุปว่า จริง เพิ่มเงินแล้วก็เปลี่ยนไฟล์ทได้ แต่เค้าไม่แนะนำ เพราะมันเป็นสิทธิของเราที่โดนเลื่อนไฟล์ทแบบนี้ เราต้องรักษาสิทธินะคะ จ้า…. รักษาสิทธิจ้า.. ลุ้นกันต่อไป…
ว่าแล้วเราก็ไปทำวีซ่ารอ จึงปรึกษากับสมาชิกว่าเอาไงดีวะ ตั๋วเจ็ท เจอของแรงซะแล้ว
เห็นน้องคนนึงในทีม กำลังเรียนด็อกเดอร์ หึ๊ยย ภาษาอังกฤษเอ็งน่าจะต้องแน่นกว่าข้าเดี๋ยวจะส่งเมลไปให้เค้าโทรมาใหม่อีกที รอรับโทรศัพท์นะหนู  จึงส่งเมลไปตามตั๋วใหม่ และบอกว่าให้โทรมาเบอร์นี้
ผ่านไปซักพัก สิ้นเดือนมีนา เจ็ทก็โทรมา และจบลงที่คุยกันไม่รู้เรื่องเหมือนเดิม 555555  โอ๊ยยยยยยย  สาบานว่าไม่ได้โง่ แต่สำเนียงและสัญญาณโทรศัพท์มุมไบนี่ชนะเลิศ

ทำยังไงดี เครียดน้ำตาจะไหล ถึงกับนอนฝันร้าย(เรื่องจริง!)

วันที่ 1/4/18 จึงโทรไปขอความช่วยเหลือเจ็ทไทยอีกครั้ง ว่าเราคุยไม่รู้เรื่องจริงๆเมลเค้าก็ไม่ตอบซักที เฮ้วมีพลีส ช่วยข้าด้วย
แม่นางก็บอกว่าใจเย็นๆค่ะ ใกล้ๆบินแล้วเค้าจะตอบเมลมา หอยหลอด! นี่ยังไม่ใกล้หรอคะ อีกไม่ถึง10วัน หัวใจจะวายแล้วค่ะ แม่นางจึงบอกว่าใจเย็นๆถ้ามันไม่ได้จริงๆเค้ามีวิธีช่วย แต่มันต้องใกล้วันบินก่อน (เอ๊า นี่ไม่บอกให้เร็วกว่านี้ นี่เครียดอยู่สองเดือนนะฮะ) แม่นางเลยบอกว่าถ้าวันที่7ไม่ได้ตั๋วให้โทรมาใหม่แต่ต้องขอสายแม่นางนะ คนอื่นจะช่วยเรื่องนี้ไม่ได้
อิชั้นนี่แทบหมอบกราบ หลังจากจดชื่อแม่นางเรียบร้อยพร้อมแปะลงปฏิทินพร้อมโทร เราก็นับวันรออย่างใจจดใจจ่อ

และในวันที่ 5/4/18 Jet Airways ก็ส่งเมลกลับมา ว่าได้รับเรื่องแล้วจ้า จะเปลี่ยนใช่มั้ยเป็นไฟล์ทบลาๆๆนะ คอนเฟิมตามนี้ใช่มั้ย
เราก็คอนเฟิมกลับไปพร้อมใจพองโต เย่ เย เย้ หรือว่าจะได้แล้ว แล้วก็เงียบหายไป…
สุดท้ายวันที่ 7/4/18 นาฬิกาปลุกดังเราเลยโทรไปน้ำตาคลอใส่คุณพี่เจ็ทไทย ช่วยน้องที คุณพี่กดคลิกๆสองสามที คอนเฟิร์มชื่อคอนเฟิร์มตั๋ว แล้วก็บอกให้เราคอนเฟิร์มเมลกลับมาให้เค้า ปึ๊บบบ 5นาที ตั๋วใหม่เด้งเข้าเมล
จย้า!!!  รอมา 3เดือน ได้แล้วโว๊ยยยย
ตอนนั้นอยากจะกรีดร้องให้ก้องฟ้า รู้สึกชนะเลิศ ไม่ต้องรอให้คุ้กกี้ทำนายกันอีกต่อไป

สรุปว่าเราก็ได้ไป และได้ตั๋วใหม่ตามที่ควร ก่อนจะบิน 5วัน
นับว่าเป็นประสบการณ์สุดระทึกก่อนขึ้นเครื่องของเราที่เอามาแชร์กันค่ะ
เผื่อใครเจอปัญหาแบบนี้จะได้มีแนวทางว่าควรทำยังไงบ้างเนอะ ยิ้ม

และสุดท้ายที่อยากจะเล่าก่อนที่เราจะบิน วันที่ 10/4/18  นัง Jet Airways ส่งตั๋วมาจ่ะ! ดวก รอจนฉี่จะราดละเพิ่งส่งมา หอยหลอด เป็นตั๋วเดียวกับที่ทางเจ็ทไทยส่งมาให้ล่ะค่ะ /กราบ

สุดท้าย ก็ขอให้ทุกท่านโชคดีกับเจ็ทแอร์เวย์ที่ท่านเลือก 5555  ถูกและดีไม่มีในโลก มีแต่ถูกและต้องเตรียมตัวให้พร้อมและไฝว้ให้ดีเจ้าค่ะ
ขออย่ายอมแพ้.. และชั้นก็ยังคงจงรักภักดีเจ็ทแอร์เวย์ต่อไป ด้วยราคาที่ชนะใจทุกทริป 5555

และอย่าลืมนะคะ ไปเที่ยวทุกครั้งซื้อประกันการเดินทางด้วยจ้า เผื่อเจ็บป่วยไม่สบาย หายตัว เครื่องบินเท จะได้ไม่ต้องเดือดร้อนคนอื่น ด้วยรัก และหวังดี หวังว่าทุกท่านจะไม่เจอเหตุการณ์เช่นนี้ จากข้าเอง

หมายเหตุ ขอบคุณคุณพี่เจ้าหน้าที่เจ็ทแอร์เวย์ของไทยที่ให้ความช่วยเหลือไม่ให้ต้องหัวใจวายไปมากกว่านี้ค่ะ T^T
ชื่อสินค้า:   Jet Airways
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่