เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 61 ที่ผ่านมา ได้เข้าไปชำระค่าบริการที่ศูนย์ทรูช้อป สาขาบิ๊กซีบางปะกอก เวลาโดยประมาณ 18.15 น.
เราก็ยืนรอคิวจ่ายเงินที่ตู้ชำระเงินอัตโนมัติอยู่ จนถึงคิวจึงกดเบอร์และสอบถามกับพนักงานที่ให้บริการหน้าตู้ว่าทำไมค่าบริการเดือนนี้ถึงเพิ่มขึ้น
เนื่องจากเบอร์นี้เคยเป็นเบอร์ของเราค่ะ แต่เราเปลี่ยนเบอร์จึงได้นำเบอร์นี้มาให้คุณยายใช้
ซึ่งได้เปลี่ยนโปรโมชั่นให้เหมาะกับการใช้งานของคุณยาย ตอนเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นน่าจะประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมา
เราได้รับส่วนลด 50% จากราคาที่ต้องชำระ ซึ่งเดือนนึงเราจะชำระค่าบริการเฉลี่ยอยู่ที่ 110 บาท โดยประมาณ
แต่ค่าใช้บริการที่ขึ้นว่าต้องจ่ายชำระในเดือนนั้นคือ 227 บาท ซึ่งเพิ่มมา 1 เท่า (ตอนนั้นไม่ทันคิดค่ะ ว่าเคยได้ส่วนลดโปร 50% ซึ่งทางค่ายก็ไม่ได้มี SMS แจ้งเตือนใดใดทั้งสิ้นว่าจะสิ้นสุดโปรโมชั่น)
พนักงานที่ให้บริการหน้าตู้ (ต่อไปจะเรียกว่า คุณ TRUE ) จึงได้ตอบกับเราว่า ตู้ชำระเงินอัตโนมัติไม่สามารถเช็ครายละเอียดได้ ต้องติดต่อเคาท์เตอร์เท่านั้น
เราจึงยืนยันว่าจะไม่ชำระเงินยอด 227 บาท จะขอทราบรายละเอียดก่อนว่าค่าบริการที่เพิ่มขึ้นมา มันมาจากไหน?
คุณ TRUE จึงได้กดบัตรคิวให้เรา เราได้คิวที่ 4040 มีคิวล่วงหน้าประมาณ 3-4 ท่าน เราก็ยืนรอคิวตามปกติ
เมื่อใกล้ถึงคิวของเรา คุณ TRUE ได้เข้าไปเปิดเคาท์เตอร์ที่ 3 ซึ่งคิวถัดไปเป็นคิวของเราพอดี
คุณ TRUE ให้บริการเราด้วยสีหน้าบึ้งตึง ไม่ยิ้ม ไม่มองหน้า ไม่สบตา ไม่มีคำกล่าวแม้แต่คำว่าสวัสดี
คุณ TRUE จึงดำเนินการเช็คให้เราว่าค่าบริการยอด 227 บาท นั้นคือ โปรโมชั่นส่วนลด 50% ของเราสิ้นสุดลงแล้ว จึงต้องชำระเต็มจำนวน
เราก็โอเคเก็ทละ จึงแจ้ง คุณ TRUE ว่าขอยกเลิกเบอร์จากรายเดือนเป็นเติมเงิน และคุณ TRUE ได้แจ้งให้เราชำระค่าบริการ 227 บาทนั้นก่อน
เราจึงชำระเงิน และสอบถามว่าค่าบริการส่วนต่างสามารถชำระเลยได้หรือไม่
คุณ TRUE แจ้งกับเราว่ายังไม่ได้ต้องรอให้ถึงรอบบิลก่อน เราก็โอเคเข้าใจในระบบการทำงานของทางค่าย
หลังจากนั้น คุณ TRUE ก็ได้นำเอกสารมาให้เราเซ็น ซึ่งตรงนี้เราก็พลาดเองที่ไม่ได้อ่านรายละเอียดให้ชัดเจน
เนื่องจากในวันนั้นต้องรีบไปทำธุระต่ออีกหลายที่ เลยไม่ชัวร์ว่าคุณ TRUE ได้นำเอกสารยกเลิกเบอร์รายเดือนหรือเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินให้เราเซ็นต์
และเมื่อเราเซ็นต์เอกสารเรียบร้อยคุณ TRUE ไม่ได้แจ้งอะไร ยังคงมีสีหน้าที่ไม่ยินดีจะบริการและไม่แจ้งเราว่า เรียบร้อยแล้ว เราจึงต้องถามเองถึง 2 ครั้ง ว่าเรียบร้อยแล้วใช่ไหมคะ?
คุณ TRUE พยักหน้าตอบแต่ไม่มีเสียงพูดและไม่ได้พูดขอบคุณ ไม่แน่ใจว่าพูดไม่ได้? หรือไม่พอใจอะไรเราหรือเปล่า?
เราไม่ได้ต้องการคำขอบคุณหรอกค่ะ แค่งงว่าเดี๋ยวนี้ให้บริการลูกค้าแบบนี้หรอ?5555 เราจึงเดินออกมาและไปจัดการธุระต่อ
หลังจากนั้นคุณยายบอกเราว่า เบอร์ไม่สามารถโทรออก และไม่สามารถโทรเข้าได้
เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 61 เวลา 21.09 น. เราจึงได้โทรไปแจ้งกับทาง Call center ว่าเบอร์ไม่สามารถใช้งานได้ ต้องการใช้เบอร์ด่วน
เจ้าหน้าที่รับเรื่องและแจ้งกับเราว่า จะให้เจ้าหน้าที่จากทรูช้อป สาขาบิ๊กซีบางปะกอก ให้ติดต่อกลับเราภายใน 24 ชม. แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา
จนวันนี้ 4 พ.ค.61 เวลา 09.48 น. เราได้ติดต่อเข้าไปที่ Call Center อีกรอบ และแจ้งเรื่องว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา
เจ้าหน้าที่ Call Center รับเรื่องอีก 1 ครั้ง และแจ้งว่าจะรีบ Follow งานด่วนให้ เนื่องจากแจ้งเรื่องไปที่ทรูช้อป สาขาบิ๊กซีบางปะกอกแล้ว แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ให้เรารอภายในวันนี้จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
เราใช้บริการทรูมูฟมาหลายปีนะคะ แต่ไม่เคยมีครั้งไหนได้รับการให้บริการที่แย่ขนาดนี้มาก่อน
เราต้องการทราบแค่ว่าถ้าเจ้าหน้าที่ยกเลิกเบอร์เราไปแล้ว ก็โอเคเราจะได้เปลี่ยนเบอร์ แล้วก็คงจะไม่ให้ใครในบ้านใช้ทรูมูฟแล้วแหละค่ะ ห่วยแตกเกิน สาเหตุของเรื่องนี้เกิดจากที่เราแจ้งเจ้าหน้าที่ไม่ชัดเจนหรือเจ้าหน้าที่เข้าใจวัตถุประสงค์ของเราผิดก็ไม่ทราบ
แต่คุณใช้เวลาทำงานกันนานเกินไปหรือเปล่าคะ เราแจ้งชัดเจนว่าต้องการใช้เบอร์ด่วน ต้องให้เรารอนานแค่ไหนหรอคะ
ไม่ประทับใจตั้งแต่บริการของเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการหน้าตู้ หรือคุณ TRUE แล้วค่ะ
ที่ผ่านมาเรามาใช้บริการที่สาขานี้ตลอด พนักงานก็น่ารักมากไม่เคยเจอแบบคุณ TRUE มาก่อนเลยค่ะ (ไม่ทราบว่าเปลี่ยนเกณฑ์การอบรมพนักงานหรอคะ?)
ทำงานกันแบบนี้ก็ขอให้เจริญๆนะคะ ลาขาดค่ะทรูมูฟเอช บริการยอดแย่2018
True บริการยอดแย่
เราก็ยืนรอคิวจ่ายเงินที่ตู้ชำระเงินอัตโนมัติอยู่ จนถึงคิวจึงกดเบอร์และสอบถามกับพนักงานที่ให้บริการหน้าตู้ว่าทำไมค่าบริการเดือนนี้ถึงเพิ่มขึ้น
เนื่องจากเบอร์นี้เคยเป็นเบอร์ของเราค่ะ แต่เราเปลี่ยนเบอร์จึงได้นำเบอร์นี้มาให้คุณยายใช้
ซึ่งได้เปลี่ยนโปรโมชั่นให้เหมาะกับการใช้งานของคุณยาย ตอนเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นน่าจะประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมา
เราได้รับส่วนลด 50% จากราคาที่ต้องชำระ ซึ่งเดือนนึงเราจะชำระค่าบริการเฉลี่ยอยู่ที่ 110 บาท โดยประมาณ
แต่ค่าใช้บริการที่ขึ้นว่าต้องจ่ายชำระในเดือนนั้นคือ 227 บาท ซึ่งเพิ่มมา 1 เท่า (ตอนนั้นไม่ทันคิดค่ะ ว่าเคยได้ส่วนลดโปร 50% ซึ่งทางค่ายก็ไม่ได้มี SMS แจ้งเตือนใดใดทั้งสิ้นว่าจะสิ้นสุดโปรโมชั่น)
พนักงานที่ให้บริการหน้าตู้ (ต่อไปจะเรียกว่า คุณ TRUE ) จึงได้ตอบกับเราว่า ตู้ชำระเงินอัตโนมัติไม่สามารถเช็ครายละเอียดได้ ต้องติดต่อเคาท์เตอร์เท่านั้น
เราจึงยืนยันว่าจะไม่ชำระเงินยอด 227 บาท จะขอทราบรายละเอียดก่อนว่าค่าบริการที่เพิ่มขึ้นมา มันมาจากไหน?
คุณ TRUE จึงได้กดบัตรคิวให้เรา เราได้คิวที่ 4040 มีคิวล่วงหน้าประมาณ 3-4 ท่าน เราก็ยืนรอคิวตามปกติ
เมื่อใกล้ถึงคิวของเรา คุณ TRUE ได้เข้าไปเปิดเคาท์เตอร์ที่ 3 ซึ่งคิวถัดไปเป็นคิวของเราพอดี
คุณ TRUE ให้บริการเราด้วยสีหน้าบึ้งตึง ไม่ยิ้ม ไม่มองหน้า ไม่สบตา ไม่มีคำกล่าวแม้แต่คำว่าสวัสดี
คุณ TRUE จึงดำเนินการเช็คให้เราว่าค่าบริการยอด 227 บาท นั้นคือ โปรโมชั่นส่วนลด 50% ของเราสิ้นสุดลงแล้ว จึงต้องชำระเต็มจำนวน
เราก็โอเคเก็ทละ จึงแจ้ง คุณ TRUE ว่าขอยกเลิกเบอร์จากรายเดือนเป็นเติมเงิน และคุณ TRUE ได้แจ้งให้เราชำระค่าบริการ 227 บาทนั้นก่อน
เราจึงชำระเงิน และสอบถามว่าค่าบริการส่วนต่างสามารถชำระเลยได้หรือไม่
คุณ TRUE แจ้งกับเราว่ายังไม่ได้ต้องรอให้ถึงรอบบิลก่อน เราก็โอเคเข้าใจในระบบการทำงานของทางค่าย
หลังจากนั้น คุณ TRUE ก็ได้นำเอกสารมาให้เราเซ็น ซึ่งตรงนี้เราก็พลาดเองที่ไม่ได้อ่านรายละเอียดให้ชัดเจน
เนื่องจากในวันนั้นต้องรีบไปทำธุระต่ออีกหลายที่ เลยไม่ชัวร์ว่าคุณ TRUE ได้นำเอกสารยกเลิกเบอร์รายเดือนหรือเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินให้เราเซ็นต์
และเมื่อเราเซ็นต์เอกสารเรียบร้อยคุณ TRUE ไม่ได้แจ้งอะไร ยังคงมีสีหน้าที่ไม่ยินดีจะบริการและไม่แจ้งเราว่า เรียบร้อยแล้ว เราจึงต้องถามเองถึง 2 ครั้ง ว่าเรียบร้อยแล้วใช่ไหมคะ?
คุณ TRUE พยักหน้าตอบแต่ไม่มีเสียงพูดและไม่ได้พูดขอบคุณ ไม่แน่ใจว่าพูดไม่ได้? หรือไม่พอใจอะไรเราหรือเปล่า?
เราไม่ได้ต้องการคำขอบคุณหรอกค่ะ แค่งงว่าเดี๋ยวนี้ให้บริการลูกค้าแบบนี้หรอ?5555 เราจึงเดินออกมาและไปจัดการธุระต่อ
หลังจากนั้นคุณยายบอกเราว่า เบอร์ไม่สามารถโทรออก และไม่สามารถโทรเข้าได้
เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 61 เวลา 21.09 น. เราจึงได้โทรไปแจ้งกับทาง Call center ว่าเบอร์ไม่สามารถใช้งานได้ ต้องการใช้เบอร์ด่วน
เจ้าหน้าที่รับเรื่องและแจ้งกับเราว่า จะให้เจ้าหน้าที่จากทรูช้อป สาขาบิ๊กซีบางปะกอก ให้ติดต่อกลับเราภายใน 24 ชม. แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา
จนวันนี้ 4 พ.ค.61 เวลา 09.48 น. เราได้ติดต่อเข้าไปที่ Call Center อีกรอบ และแจ้งเรื่องว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา
เจ้าหน้าที่ Call Center รับเรื่องอีก 1 ครั้ง และแจ้งว่าจะรีบ Follow งานด่วนให้ เนื่องจากแจ้งเรื่องไปที่ทรูช้อป สาขาบิ๊กซีบางปะกอกแล้ว แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ให้เรารอภายในวันนี้จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
เราใช้บริการทรูมูฟมาหลายปีนะคะ แต่ไม่เคยมีครั้งไหนได้รับการให้บริการที่แย่ขนาดนี้มาก่อน
เราต้องการทราบแค่ว่าถ้าเจ้าหน้าที่ยกเลิกเบอร์เราไปแล้ว ก็โอเคเราจะได้เปลี่ยนเบอร์ แล้วก็คงจะไม่ให้ใครในบ้านใช้ทรูมูฟแล้วแหละค่ะ ห่วยแตกเกิน สาเหตุของเรื่องนี้เกิดจากที่เราแจ้งเจ้าหน้าที่ไม่ชัดเจนหรือเจ้าหน้าที่เข้าใจวัตถุประสงค์ของเราผิดก็ไม่ทราบ
แต่คุณใช้เวลาทำงานกันนานเกินไปหรือเปล่าคะ เราแจ้งชัดเจนว่าต้องการใช้เบอร์ด่วน ต้องให้เรารอนานแค่ไหนหรอคะ
ไม่ประทับใจตั้งแต่บริการของเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการหน้าตู้ หรือคุณ TRUE แล้วค่ะ
ที่ผ่านมาเรามาใช้บริการที่สาขานี้ตลอด พนักงานก็น่ารักมากไม่เคยเจอแบบคุณ TRUE มาก่อนเลยค่ะ (ไม่ทราบว่าเปลี่ยนเกณฑ์การอบรมพนักงานหรอคะ?)
ทำงานกันแบบนี้ก็ขอให้เจริญๆนะคะ ลาขาดค่ะทรูมูฟเอช บริการยอดแย่2018