สวัสดีครับ วันนี้ผมมาแชร์ประสบการณ์การร้องเรียนสายโทรศัพท์ในหมู่บ้านผมห้อยต่ำ ต่ำขนาดที่ว่ามันห้อยลงมาเตี้ยกว่าตัวผมซะอีก (ผมสูง 170 ครับ) โดยโทรไปแจ้ง 1200 call center ของ กสทช
กด 1200 แล้วกด 1 (ถ้าจำไม่ผิด)
พนักงานร้บสาย
ผม: สวัสดีครับ ต้องการจะร้องเรียนสายไฟของพวกโทรศัพท์ห้อยต่ำเกินอะครับ
เจ้าหน้าที่: ครับ ถ้าเป็นสายไฟ รบกวนแจ้งการไฟฟ้านะครับ
ผม: ผมหมายถึงสายโทรศัพท์อะครับ เช่นของพวก (ชื่อ provider ทั้งหลาย)
เจ้าหน้าที่: อ่อ ครับ ถ้างั้นรบกวนแจ้งไปยังทาง (ชื่อ providers ทั้งหลาย)
ผม: เอ่อออ ครับ แล้วผมจะรู้ได้ไงว่าต้องแจ้งเจ้าไหน?
เจ้าหน้าที่: ครับ รบกวนดูที่สายได้ครับ ถ้าเป็นสีบลาๆ เป็นของเจ้าบลาๆ
ผม: ครับ แต่ผมฟังข่าวมาว่าให้สามารถแจ้งมาทาง 1200 ได้เลย
เจ้าหน้าที่: ครับ แจ้งได้ครับ เดี๋ยวจะส่งเรื่องร้องเรียนไปให้ ยังไงรบกวนขอรูปถ่ายที่สายมันห้อยต่ำ และเอกสารสำเนาบัตรประชาชน
ผม: ห๊ะ ขอสำเนาบัตรไปทำไมครับ? แค่แจ้งสถานที่ก็น่าจะเพียงพอปะครับ
เจ้าหน้าที่: เพื่อความปลอดภัยของผู้แจ้งครับ รบกวนส่งแฟ็กซ์หรืออีเมล
ผมคิดในใจ: นี่มันไทยแลนด์ 4.0 ยังไงวะ
เอาจริงๆผมเพิ่งจะรู้ว่าสามารถดูแถบสีจากสายโทรศัพท์ได้ด้วยว่าเป็นเจ้าไหน เดี๋ยววันนี้จะลองไปสังเกตดูอีกรอบว่าเป็นแบบที่เจ้าหน้าที่แจ้งรึป่าว
หลังจากผมแจ้งสถานที่เป็นที่เรียบร้อย ปัจจุบันผมก็ยังไม่ส่งสำเนาบัตรประชาชนไป และไม่คิดที่จะส่งไปด้วย
มาแชร์ประสบการณ์แค่นี้ครับ เดี๋ยวจะรอดูว่าเรื่องจะไปได้ไกลแค่ไหน แต่ส่วนตัวคิดว่าคงไม่มีอะไรเกิดขึ้นแน่ๆ
ใครที่มีประสบการณ์การแจ้งเรื่องพวกนี้ รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติมด้วยก็ดีครับ ขอบคุณครับ
แชร์ประสบการณ์การร้องเรียน กสทช เรื่องสายโทรศัพท์ห้อยต่ำ
กด 1200 แล้วกด 1 (ถ้าจำไม่ผิด)
พนักงานร้บสาย
ผม: สวัสดีครับ ต้องการจะร้องเรียนสายไฟของพวกโทรศัพท์ห้อยต่ำเกินอะครับ
เจ้าหน้าที่: ครับ ถ้าเป็นสายไฟ รบกวนแจ้งการไฟฟ้านะครับ
ผม: ผมหมายถึงสายโทรศัพท์อะครับ เช่นของพวก (ชื่อ provider ทั้งหลาย)
เจ้าหน้าที่: อ่อ ครับ ถ้างั้นรบกวนแจ้งไปยังทาง (ชื่อ providers ทั้งหลาย)
ผม: เอ่อออ ครับ แล้วผมจะรู้ได้ไงว่าต้องแจ้งเจ้าไหน?
เจ้าหน้าที่: ครับ รบกวนดูที่สายได้ครับ ถ้าเป็นสีบลาๆ เป็นของเจ้าบลาๆ
ผม: ครับ แต่ผมฟังข่าวมาว่าให้สามารถแจ้งมาทาง 1200 ได้เลย
เจ้าหน้าที่: ครับ แจ้งได้ครับ เดี๋ยวจะส่งเรื่องร้องเรียนไปให้ ยังไงรบกวนขอรูปถ่ายที่สายมันห้อยต่ำ และเอกสารสำเนาบัตรประชาชน
ผม: ห๊ะ ขอสำเนาบัตรไปทำไมครับ? แค่แจ้งสถานที่ก็น่าจะเพียงพอปะครับ
เจ้าหน้าที่: เพื่อความปลอดภัยของผู้แจ้งครับ รบกวนส่งแฟ็กซ์หรืออีเมล
ผมคิดในใจ: นี่มันไทยแลนด์ 4.0 ยังไงวะ
เอาจริงๆผมเพิ่งจะรู้ว่าสามารถดูแถบสีจากสายโทรศัพท์ได้ด้วยว่าเป็นเจ้าไหน เดี๋ยววันนี้จะลองไปสังเกตดูอีกรอบว่าเป็นแบบที่เจ้าหน้าที่แจ้งรึป่าว
หลังจากผมแจ้งสถานที่เป็นที่เรียบร้อย ปัจจุบันผมก็ยังไม่ส่งสำเนาบัตรประชาชนไป และไม่คิดที่จะส่งไปด้วย
มาแชร์ประสบการณ์แค่นี้ครับ เดี๋ยวจะรอดูว่าเรื่องจะไปได้ไกลแค่ไหน แต่ส่วนตัวคิดว่าคงไม่มีอะไรเกิดขึ้นแน่ๆ
ใครที่มีประสบการณ์การแจ้งเรื่องพวกนี้ รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติมด้วยก็ดีครับ ขอบคุณครับ