TRUE โกหกผม โกหก AIS ผมแจ้งสคบ.หรือกสทช. เรียกร้องอะไรได้บ้างครับ

เรื่องคือ ผมอยากย้ายค่ายจากทรูไปเอไอเอส แล้วผมเคลียร์ยอดไปตั้งแต่ 27เม.ย.61 แล้ว ผมไปทำรายการย้ายค่ายที่เอไอเอสตอนวันที่ 29เม.ย.61 ที่เคาเตอร์คือได้ซิม,ได้โปรและส่งโค้ดไปเรียบร้อย

ผลครั้งที่1 : วันที่ 30เมย.61 แจ้งว่าย้ายไม่สำเร็จเพราะมียอดค้าง ผมก็งงว่าทำไม ผมย้ายค่ายมาหลายครั้งหลายเบอร์หลายค่าย ผมรู้ขั้นตอนว่าต้องทำยังไง เพิ่งมีครั้งนี้ที่เกิดปัญหา ผมก็โทรไปเช็คเข้าคอลเซ็นเตอร์ที่ทรู พนักงานก็เช็คแล้วว่าผมไม่ติดอะไร ให้ผมลองกดโค้ดใหม่ แต่ก็ติดวันหยุดแรงงาน ผมก็รอไปวันที่2พ.ค.61 จึงกดขอโค้ดใหม่อีกครั้ง

ผลครั้งที่2 : ได้โค้ดมาตั้งแต่เช้า แต่ยังไม่ว่างโทรไปเอไอเอส จนสิบโมงผมจะโทรละ ปรากฏว่า smsพินโค้ดถูกรีคอล แล้วได้smsใหม่เป็นข้อความว่า คำขอยกเลิกการย้ายค่ายของท่านเรียบร้อยแล้ว คือแบบ..งง..ยังไม่ได้ทำอะไรเลย แทนที่จะโทรเอไอเอส จึงต้องโทรหาทรูอีกครั้งหนึ่ง ก็เหมือนเดิมมมมมม คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ไม่ติดอะไรอะไรนะคะ เช็คเรียบร้อยหมดแล้ว ลูกค้าไม่เข้าข่ายใดๆเลยแล้วก็งงว่า smsพินโค้ดหายไปได้อย่างไร ทั้งที่ยังไม่ได้ถูกใช้งาน จึงให้ลองกดขอโค้ดใหม่อีกครั้ง ซึ่งรอบนั้นคือโฮลด์สายแล้วนะ เพื่อดูว่า จะเกิดปัญหาซ้ำอีกมั้ย เพราะก่อนจะได้รับโค้ดก็มี sms ส่งมาว่า ขอตรวจสอบเงื่อนไขต่างๆ แล้วจะแจ้งกลับภายใน10นาที สรุปก็คือเรียบร้อยดีได้พินโค้ดมารอบที่ 3 รอบนี้คือได้มาปุ๊บวางสายจากทรูโทรแจ้งพินโค้ดกับเอไอเอสทันที

ผลครั้งที่ 3 : ประมาณ 11 โมงทางเอไอเอสก็โทรกลับมาแจ้งผมว่า ดำเนินการให้เรียบร้อยแล้ว พรุ่งนี้คือวันที่ 3พ.ค.61 ให้เปลี่ยนซิมได้เลยประมาณ7โมง กลายเป็นว่า ประมาณ9โมงของวันนี้ เอไอเอสกลับมาอีกครั้งแล้วบอกว่าเบอร์ที่แจ้งย้ายไม่สำเร็จนะคะ เพราะทางทรูแจ้งผลมาว่า ค้างชำระยอดอยู่

หงุดหงิดมากคือ จะต้องค้างๆๆๆ ค้างอีกกี่รอบถึงจะยอมปล่อยมา ไม่ไหวจะทำแล้วนะ ก็มันไม่มีค้างไง อย่ามาอ้างเรื่องค่าใช้จ่ายระหว่างรอบบิล ก็รู้ๆอยู่กันอยู่ ผมย้ายมากี่ครั้งแล้ว ว่าถ้ายังไม่ตัดรอบ เช็คในแอพยอดค้างเป็น 0 ก็คือต้องย้ายได้ บิลรอบสุดท้ายจะเคลียร์ยอดเฉลี่ยรายวันในภายหลัง ซึ่งประเด็นนี้ก็คุยไปแล้วด้วย คุณไปย้อนฟังเทปได้ของคืนวันที่ 30เม.ย.61 เคลียร์แล้วจริงๆ คือต้องการอะไร ไม่อยากโทรไปด่าแล้ว สงสารคนรับเรื่องที่เค้าไม่รู้อิโหน่อิเหน่

สิ่งที่อยากเรียกร้องคือ ผมควรย้ายค่ายได้ตั้งแต่วันจันทร์ ผมควรจบสิ้นธุรกรรมกับทรูตั้งแต่ 30 เม.ย. 61 โดยที่ผมทำขั้นตอนและเงื่อนไขตามที่คุณต้องการแล้ว หลังจากนี้พวกคุณทั้งสองฝ่าย ก็ให้ผมทำธุรกรรมซ้ำๆ ซ้ำๆ ซำ้ๆ แบบนี่ไปเรื่อยๆ ผมท้อนะ ผมอยู่ในกติกาทุกอย่าง กว่าจะย้ายค่ายได้สำเร็จ จะต้องกินเวลาอีกกี่วัน ค่าใช้จ่ายระหว่างรอบบิลเนี่ยก็ทดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ผมไปเรื่อยๆ มันคิดเป็นเงินกี่บาทเข้าไปแล้วในช่วงระหว่างที่ผมต้องรอคุณยื้อจนกว่าจะพอใจเนี่ย ผมต้องเป็นคนจ่ายอีกหรอ ตั้งแต่ 30เม.ย.ผมควรเป็นลูกค้าเอไอเอสแล้วนะ นี่กี่วันมาแล้วแล้วหลังจากนี้อีกกี่วัน กว่าคุณจะยอม เดี๋ยวพอเคลียร์ยอดบิลสุดท้าย ผมต้องจ่ายเพิ่มอีกเท่าไหร่ ทำไมเอาเปรียบกันแบบนี้

ผมแจ้ง สคบ. หรือกสทช. ต้องไปที่ไหนทำอย่างไร ใครแนะนำผมได้บ้างครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
จขกท. ย้ายค่ายมาหลายครั้ง น่าจะมีประสบการณ์พอสมควร ฉนั้นเรื่องวิธีการคงไม่มีปัญหากับ จขกท.

แต่อาจจะไม่ได้ตามข่าวของค่ายนี้ กระทู้นี้ มีคำตอบ ครับ  https://pantip.com/topic/37524522

กระทู้นี้ เค้าย้ายได้สำเร็จ  https://pantip.com/topic/37560467

กระทู้นี้เป็นงาน ตั้งกระทู้ดักคอไว้ก่อน เลยย้ายค่ายสำเร็จ  https://pantip.com/topic/37603055

จขกท  ลองแวะไปอ่านดู ขอให้ย้ายค่ายสำเร็จนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่