ไม่ทราบมีเพื่อนสมาชิกท่านใด เคยไปเช็คอินแล้วพนักงานบอกให้ต้องแก้ไขชื่อใหม่ไหมครับ เนื่องจากจองตั๋วเองให้ ภรรยา และลูก(Infant) ทาง internet หลังจากใส่ชื่อเต็มของทั้งภรรยาและลูกไป ปรากฎว่า คอมขึ้นว่าชื่อยาวเกินไป เลยเข้าใจว่าต้องพิมพ์ให้สั้นลง หลังจากลดจำนวนตัวอักษรไป แล้วจองต่อจนจบ process และได้ใส่เลขสมาชิก ROP ไปเรียบร้อย ชำระเงินเรียบร้อยผ่านบัตรเครดิต ปรากฎว่าวันเช็คอิน พนักงานบอกว่าตัวอักษรไม่ครบต้องพิมพ์ให้ครบตอนจอง ได้แจ้งไปว่าระบบจองทางคอมมันบอกว่าชื่อยาวไปให้ลดตัวอักษรลง พนักงานบอกว่าให้ไปแก้ไขตั๋วใหม่ ไม่งั้นไม่สามารถบินได้ พอไปจุดออกตั๋วใหม่พนักงานบอกว่าจำเป็นต้องจ่ายค่าธรรมเนียมปรับเปลี่ยนชื่อ เพิ่มอีก 3000 บาท ถ้าไม่แก้ไขก็บินไม่ได้ จึงจำใจต้องจ่ายไปเพิ่ม แต่ไม่เข้าใจว่าในเมื่อเลขสมาชิก ROP ถูกต้อง ก็ไม่สามารถบินได้เลยหรือ งั้น การบินไทยจะมีการทำสมาชิกสะสมไมล์เพื่ออะไร จุดประสงค์ไม่ใช่ต้องการ Royalty ของลูกค้าใช่ไหม พนักงานได้แต่บอกว่าคุณก้ต้องร้องเรียนโดยการส่งเมลล์ไปทาง website แต่ตอนนี้ถ้าจะบินเวลาเดิมต้องจ่าย 3000 หรือทำจองตั๋วใหม่ ณ ตอนนั้น ซึ่งราคาปรับเปลี่ยนสูงขึ้นกว่าตั๋วเดิม เหมือนเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป ไม่มีการช่วยเหลืออะไรเลย ต้องการเพียง charge เงินเพื่อไปเพิ่มตัวอักษรแค่นั้น ผมว่าไม่ยุติธรรมครับ
บินการบินไทยจองตั๋วแล้วพนักงานตอนเช็คอินบอกให้ต้องแก้ไขชื่อใหม่ ต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่ม3000 บาท