สืบเนื่องจากคดีเดิมมที่เคยโพสไปเเล้วเมื่อตุลา ปีก่อน รวมถึงสิ่งที่ทางบริษัท แก้ไขปัญหาให้
https://pantip.com/topic/36982405
จากวันนั้น มันคือครั้งเเรกที่เปลี่ยน main board เเละหลังจากนั้นก็เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก สิริรวมแล้วจำนวน 3 ตัว (โทรหาเดลเกือบทุกๆสามเดือน)
ซึ่งเราเข้าใจว่ามันคือตัวใหม่มาตลอดแต่เปล่าจ๊ะ มันคือ main board re-service
หลายๆคนอาจจะทราบอยู่เเล้ว แต่คงจะมีคนอย่างเรานี่ละที่พึ่งทราบ 5555
คือตอนนั้นก็ด้วยความช่วยเหลือจากหลายๆฝ่าย ทำให้มีคนติดต่อมาว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ แต่คือตอนนั้นเข้าใจว่าเปลี่ยน mainboard เปลี่ยนทุกอย่างแล้วเหลือแค่ body ที่เป็นอันเก่า (แต่ตอนหลัง body ฝาหลังก็อันใหม่นะจ๊ะ เพราะพนักงานแกะเเล้วทำเเตกกก 55555555) นั่นละเราก็เลยว่าเออมันก็ใหม่หมดละนะ คงจะดีขึ้น
จนเมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมา เอาอีกแล้วววว เล่นๆอยุ่เครื่องมีเสียงเหมือนวงจรลัดเเล้วดับลง อะตอนนั้นก็ลองเปิดใหม่ เป็นอยู่ราวๆ ห้านาที สิบนาที รวมถึงครึ่งชั่วโมงแล้วตายจากไป 5555 คือสิ่งที่ทำได้ตอนนั้นคือรีบเเบลคอัพช่วงเวลาที่มันมีชิวิตเพียงสั้นๆ เพราะข้อมูลที่มีสำคัญมากในชีวิต
จากนั้นก้ติดต่อทาง Support Dell อีกครั้ง
1. เค้าบอกว่า bios เราไม่ล่าสุด อาจจะเป็นที่ bios ส่งมาให้อัพเดท แล้วให้ feedback ถ้ายังไม่หาย
ผลลัพธ์ คือ เห้ยย มันคงจะหายจริงๆเพราะอัพเดทก็เล่นสักพัก แต่ด้วยความที่ตอนนั้นวันหยุดเนอะ ออกไปเที่ยวบ้าง ดูหนังทางทีวี ก็ไม่ได้ใส่ใจเล่น nb หลายชั่วโมงขนาดนั้น
สงกรานต์ใกล้จะหมดเท่านั้นละ ลองเปิดเครื่องมาเล่นอีกครั้ง
อ้าววววว...นี่มันไม่หายนี่นาาาา อุทานเบาๆว่า "

ยย อีกแล้วอ่ออ TT"
แล้วก็ feedback ทางเมลอีกครั้งว่ามันไม่หายนะคะ
1 วันผ่านไป เงียบ... ไร้การตอบกลับจาก Dell จนต้องโทรไปอีกรอบ อีกรอบ และอีกรอบ ประมาณสองสามวัน ได้ข้อสรุปว่า..
*******************************************************************************
2.เค้าจะเปลี่ยนเป็น new mainboard ให้เราที่ไม่ใช่ re-service แล้ว (นั่นละเราเลยถึงบางอ้อว่าที่ผ่านมาที่เปลี่ยนบ่อยๆคือ re-service
ผลลัพธ์ คือ รอแบบไม่มีจุดหมายย
จนเราเริ่มงุงิละ โทรไปวีน ไปถามทุกวัน แต่ทางเดลชอบให้ติดต่อทางเมล นี่เลยจัดไปหนึ่งดอกว่า "ให้ติดต่อทางเมล ก็ไม่ตอบเมล โทรมาก็ไม่มี track งาน รออนุมัตินี่ไม่มีกำหนดเหรอ ต้องรอถึงเมื่อไหร่อะไรยังไง ต้องโทรมาถามทุกวันงี้เหรอ ใช่เหรอคะ มาตรฐานการบริการงี้เหรอ? " (อารมณ์เริ่มพรั่งพรูจากประสบการณ์ที่เคยเกิดจนปัจจุบัน คือเราไม่มี nb สำรองเนอะ พอพังมันก็เกิดผลกระทบอะ)
*******************************************************************************
3. นางตอบกลับมาว่า tentative ETA 23 apr อะไหล่จะส่งมาจาก KLM
โอเค เราก็รอเว้ย เราเหนื่อยละ เอาจริงๆก็ไม่มีผลไรหรอก ไม่ได้เร็วขึ้น เสียความรู้สึก เหนื่อยใจเหมือนเดิม เลยปลงๆ พูดดีมากก ใจเย็นมากก บอกพนงไปว่าค่ะ ถึงวันนั้นเเล้วมาอัพเดทสถานที่กับเราอีกทีนะ หรือมีไรเปลี่ยนแปลงรบกวนแจ้งเราให้ทราบด้วย prefer call มากกว่าส่งเมลนะไรงี้
จนวันที่ 23 apr เราก็รอสักบ่าย ก๊าาา ..กาา ไร้การอัพเดทจ้า นี่เลยส่งเมลไปว่ายังไงคะ อัพเดทพลีสส จนนางโทรมาวันที่ 24 มั้งว่า อะไหล่มาแล้วนะคะ พรุ่งนี้จะเข้ามาทำให้ คุยเรื่องสถานที่เรียบร้อย สักพักนางบอกขอพักสาย พร้อมกลับมาบอกว่า
"อะไหล่มีปัญหานะคะ เด่วจะอัพเดทสถานะไปอีกครั้ง"
งงสิคะ อะไหล่ใหม่ พึ่งส่งมา จะได้อยุ่เเล้วว มีปัญหา?? (ก็ปลอบใจตัวเองว่าเออตอนส่งอะไหล่อาจจะกระเเทกไรงี้) จากวันนั้นจนวันนี้ ไร้วี่เเววมากค่ะ
เราเลยส่งเมลไปอีกครั้งเเบบเริ่มวีนเเตกอีกรอบละว่าถ้าไม่มีไรคืบเลยรอจะร่วมสองวีคละ เคลมคืนเครื่องไปเลยเถอะค่ะ เสียความรู้สึก ผลลัพธ์คือเงียบจ๊ะ 5555 น้ำตาน้องจะไหลล T___T
เลยโทรไปอีกครั้งหลังจากกินข้าว กินหนมจนอารมณ์ดีเเล้ว
พนักงานรับเเละถามนุ่นนี่เชคเคสสักพักละถามเราว่า
"เห็นแจ้งเข้ามา เเละตามหลายรอบมาก หลายวันเเล้วยังไม่มีใครทำให้อีกหรอครับ" โอโห้ คำถามนี้น้องต้องตอบหรอคะ น้อง งง @.@ ก็เลยบอกเค้าไปว่านั่นสิคะ เค้าถามว่าจะคุยกับคนดูแลเคสหรือผมครับ นี่เลยตอบไปว่า "ใครก็ได้ ที่แก้ปัญหานี้ให้จบเสียทีอ่าค่ะ"
จนสุดท้ายนางตอบว่า "พอจะพูดภาษาอังกฤษได้หรือไม่ครับ เด่วผู้จัดการชาวต่างชาติที่สูงกว่าเค้าจะโทรไปคุยเรื่องนี้ครับ" ตอนนั้นคือ เออใครก็มาเหอะ จบเรื่องกันสักที
3. Dell ต่างชาติโทรกลับมา (ในใจตุ่มต่อมนึกว่าจะฟังเเละคุยไม่รุ้เรื่อง เพราะการคุยโทรศัพท์มันยากมากเว่อ แล้วคุยเป็นงานเป็นการ ศัพท์มันจะไฮๆหน่อย) นี่ก็คุยสักพักด้วยความที่นางพูดเร็วมากเว่อร์ เราเลยต้องบอกว่าช่วยพูดช้าหน่อย
ผลลัพธ์คือ นางบอกว่าอะไหล่จะส่งมาให้ใหม่วีคหน้าเเต่ไม่ชัวร์วันเพราะอาจจะติดวันหยุดของทางไทย นางต้องขอโทษจริงๆที่ครั้งก่อนเเจ้งว่าอะไหล่ถึงแล้ว แต่มีความผิดพลาดเกิดขึ้น เข้าใจกันผิด ส่งไปเปลี่ยนให้กับลูกค้าท่านอื่นน นี่อุทาน ไปว่า "Really ? OMG" เเต่เออนางก็ขอโทษขอโพย ต่างจากคนไทยอะ หรือเพราะนี่แปลไม่ออกเองว่าสุภาพมากน้อยเเค่ไหน 5555555
จนวันนี้ที่มาตั้งกระทู้อ่าค่ะ โทรปตามมาแล้วเเต่เค้าบอกว่าสถานะคือรอ Solution เฮลโหลลล น้องจะร้องไห้
คือเบื่อมากแล้วอ่าค่ะ ไม่อยากใช้บริการที่เกี่ยวกับทาง Dell อีกแล้ว อยากขอทำเรื่อง Refund คืนได้หรือไม่ ?
หรืออยากจบเรื่องราวนี้ทั้งหมดเเละไม่ต้องเกี่ยวข้องกันอีก คือความจริงถ้าเรารวยมากกกก ก็คงซื้อใหม่แล้วทิ้งอันนี้แบบไม่เเคร์อ่าเนอะ
ดังนั้นอยากสอบถามว่า กรณีแบบนี้ร้องเรียนกับทาง สคบ ได้หรือไม่คะ?
ไม่รู้ว่าจะติดต่อกับทางผู้จำหน่ายหลักของทาง Dell อย่างไรเพราะโทรติด Support อย่างเดียว
เหนื่อยใจและเสียความรู้สึกมากจริงๆค่ะ
ปล. ภายใต้เลข 5 มีน้ำตาซ่อนอยู่ 5555 หากมีคำไหนที่พิมพ์ไม่ถูกต้องตามหลักภาษาไทยก็ขออภัยด้วยค่ะ
#DellThailand #สคบ #Notebook
[Dell Notebook] กรณีแบบนี้ร้องเรียน สคบ. ได้หรือไม่คะ ?
https://pantip.com/topic/36982405
จากวันนั้น มันคือครั้งเเรกที่เปลี่ยน main board เเละหลังจากนั้นก็เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก สิริรวมแล้วจำนวน 3 ตัว (โทรหาเดลเกือบทุกๆสามเดือน)
ซึ่งเราเข้าใจว่ามันคือตัวใหม่มาตลอดแต่เปล่าจ๊ะ มันคือ main board re-service
หลายๆคนอาจจะทราบอยู่เเล้ว แต่คงจะมีคนอย่างเรานี่ละที่พึ่งทราบ 5555
คือตอนนั้นก็ด้วยความช่วยเหลือจากหลายๆฝ่าย ทำให้มีคนติดต่อมาว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ แต่คือตอนนั้นเข้าใจว่าเปลี่ยน mainboard เปลี่ยนทุกอย่างแล้วเหลือแค่ body ที่เป็นอันเก่า (แต่ตอนหลัง body ฝาหลังก็อันใหม่นะจ๊ะ เพราะพนักงานแกะเเล้วทำเเตกกก 55555555) นั่นละเราก็เลยว่าเออมันก็ใหม่หมดละนะ คงจะดีขึ้น
จนเมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมา เอาอีกแล้วววว เล่นๆอยุ่เครื่องมีเสียงเหมือนวงจรลัดเเล้วดับลง อะตอนนั้นก็ลองเปิดใหม่ เป็นอยู่ราวๆ ห้านาที สิบนาที รวมถึงครึ่งชั่วโมงแล้วตายจากไป 5555 คือสิ่งที่ทำได้ตอนนั้นคือรีบเเบลคอัพช่วงเวลาที่มันมีชิวิตเพียงสั้นๆ เพราะข้อมูลที่มีสำคัญมากในชีวิต
จากนั้นก้ติดต่อทาง Support Dell อีกครั้ง
1. เค้าบอกว่า bios เราไม่ล่าสุด อาจจะเป็นที่ bios ส่งมาให้อัพเดท แล้วให้ feedback ถ้ายังไม่หาย
ผลลัพธ์ คือ เห้ยย มันคงจะหายจริงๆเพราะอัพเดทก็เล่นสักพัก แต่ด้วยความที่ตอนนั้นวันหยุดเนอะ ออกไปเที่ยวบ้าง ดูหนังทางทีวี ก็ไม่ได้ใส่ใจเล่น nb หลายชั่วโมงขนาดนั้น
สงกรานต์ใกล้จะหมดเท่านั้นละ ลองเปิดเครื่องมาเล่นอีกครั้ง
อ้าววววว...นี่มันไม่หายนี่นาาาา อุทานเบาๆว่า "
แล้วก็ feedback ทางเมลอีกครั้งว่ามันไม่หายนะคะ
1 วันผ่านไป เงียบ... ไร้การตอบกลับจาก Dell จนต้องโทรไปอีกรอบ อีกรอบ และอีกรอบ ประมาณสองสามวัน ได้ข้อสรุปว่า..
*******************************************************************************
2.เค้าจะเปลี่ยนเป็น new mainboard ให้เราที่ไม่ใช่ re-service แล้ว (นั่นละเราเลยถึงบางอ้อว่าที่ผ่านมาที่เปลี่ยนบ่อยๆคือ re-service
ผลลัพธ์ คือ รอแบบไม่มีจุดหมายย
จนเราเริ่มงุงิละ โทรไปวีน ไปถามทุกวัน แต่ทางเดลชอบให้ติดต่อทางเมล นี่เลยจัดไปหนึ่งดอกว่า "ให้ติดต่อทางเมล ก็ไม่ตอบเมล โทรมาก็ไม่มี track งาน รออนุมัตินี่ไม่มีกำหนดเหรอ ต้องรอถึงเมื่อไหร่อะไรยังไง ต้องโทรมาถามทุกวันงี้เหรอ ใช่เหรอคะ มาตรฐานการบริการงี้เหรอ? " (อารมณ์เริ่มพรั่งพรูจากประสบการณ์ที่เคยเกิดจนปัจจุบัน คือเราไม่มี nb สำรองเนอะ พอพังมันก็เกิดผลกระทบอะ)
*******************************************************************************
3. นางตอบกลับมาว่า tentative ETA 23 apr อะไหล่จะส่งมาจาก KLM
โอเค เราก็รอเว้ย เราเหนื่อยละ เอาจริงๆก็ไม่มีผลไรหรอก ไม่ได้เร็วขึ้น เสียความรู้สึก เหนื่อยใจเหมือนเดิม เลยปลงๆ พูดดีมากก ใจเย็นมากก บอกพนงไปว่าค่ะ ถึงวันนั้นเเล้วมาอัพเดทสถานที่กับเราอีกทีนะ หรือมีไรเปลี่ยนแปลงรบกวนแจ้งเราให้ทราบด้วย prefer call มากกว่าส่งเมลนะไรงี้
จนวันที่ 23 apr เราก็รอสักบ่าย ก๊าาา ..กาา ไร้การอัพเดทจ้า นี่เลยส่งเมลไปว่ายังไงคะ อัพเดทพลีสส จนนางโทรมาวันที่ 24 มั้งว่า อะไหล่มาแล้วนะคะ พรุ่งนี้จะเข้ามาทำให้ คุยเรื่องสถานที่เรียบร้อย สักพักนางบอกขอพักสาย พร้อมกลับมาบอกว่า
"อะไหล่มีปัญหานะคะ เด่วจะอัพเดทสถานะไปอีกครั้ง"
งงสิคะ อะไหล่ใหม่ พึ่งส่งมา จะได้อยุ่เเล้วว มีปัญหา?? (ก็ปลอบใจตัวเองว่าเออตอนส่งอะไหล่อาจจะกระเเทกไรงี้) จากวันนั้นจนวันนี้ ไร้วี่เเววมากค่ะ
เราเลยส่งเมลไปอีกครั้งเเบบเริ่มวีนเเตกอีกรอบละว่าถ้าไม่มีไรคืบเลยรอจะร่วมสองวีคละ เคลมคืนเครื่องไปเลยเถอะค่ะ เสียความรู้สึก ผลลัพธ์คือเงียบจ๊ะ 5555 น้ำตาน้องจะไหลล T___T
เลยโทรไปอีกครั้งหลังจากกินข้าว กินหนมจนอารมณ์ดีเเล้ว
พนักงานรับเเละถามนุ่นนี่เชคเคสสักพักละถามเราว่า
"เห็นแจ้งเข้ามา เเละตามหลายรอบมาก หลายวันเเล้วยังไม่มีใครทำให้อีกหรอครับ" โอโห้ คำถามนี้น้องต้องตอบหรอคะ น้อง งง @.@ ก็เลยบอกเค้าไปว่านั่นสิคะ เค้าถามว่าจะคุยกับคนดูแลเคสหรือผมครับ นี่เลยตอบไปว่า "ใครก็ได้ ที่แก้ปัญหานี้ให้จบเสียทีอ่าค่ะ"
จนสุดท้ายนางตอบว่า "พอจะพูดภาษาอังกฤษได้หรือไม่ครับ เด่วผู้จัดการชาวต่างชาติที่สูงกว่าเค้าจะโทรไปคุยเรื่องนี้ครับ" ตอนนั้นคือ เออใครก็มาเหอะ จบเรื่องกันสักที
3. Dell ต่างชาติโทรกลับมา (ในใจตุ่มต่อมนึกว่าจะฟังเเละคุยไม่รุ้เรื่อง เพราะการคุยโทรศัพท์มันยากมากเว่อ แล้วคุยเป็นงานเป็นการ ศัพท์มันจะไฮๆหน่อย) นี่ก็คุยสักพักด้วยความที่นางพูดเร็วมากเว่อร์ เราเลยต้องบอกว่าช่วยพูดช้าหน่อย
ผลลัพธ์คือ นางบอกว่าอะไหล่จะส่งมาให้ใหม่วีคหน้าเเต่ไม่ชัวร์วันเพราะอาจจะติดวันหยุดของทางไทย นางต้องขอโทษจริงๆที่ครั้งก่อนเเจ้งว่าอะไหล่ถึงแล้ว แต่มีความผิดพลาดเกิดขึ้น เข้าใจกันผิด ส่งไปเปลี่ยนให้กับลูกค้าท่านอื่นน นี่อุทาน ไปว่า "Really ? OMG" เเต่เออนางก็ขอโทษขอโพย ต่างจากคนไทยอะ หรือเพราะนี่แปลไม่ออกเองว่าสุภาพมากน้อยเเค่ไหน 5555555
จนวันนี้ที่มาตั้งกระทู้อ่าค่ะ โทรปตามมาแล้วเเต่เค้าบอกว่าสถานะคือรอ Solution เฮลโหลลล น้องจะร้องไห้
คือเบื่อมากแล้วอ่าค่ะ ไม่อยากใช้บริการที่เกี่ยวกับทาง Dell อีกแล้ว อยากขอทำเรื่อง Refund คืนได้หรือไม่ ?
หรืออยากจบเรื่องราวนี้ทั้งหมดเเละไม่ต้องเกี่ยวข้องกันอีก คือความจริงถ้าเรารวยมากกกก ก็คงซื้อใหม่แล้วทิ้งอันนี้แบบไม่เเคร์อ่าเนอะ
ดังนั้นอยากสอบถามว่า กรณีแบบนี้ร้องเรียนกับทาง สคบ ได้หรือไม่คะ?
ไม่รู้ว่าจะติดต่อกับทางผู้จำหน่ายหลักของทาง Dell อย่างไรเพราะโทรติด Support อย่างเดียว
เหนื่อยใจและเสียความรู้สึกมากจริงๆค่ะ
ปล. ภายใต้เลข 5 มีน้ำตาซ่อนอยู่ 5555 หากมีคำไหนที่พิมพ์ไม่ถูกต้องตามหลักภาษาไทยก็ขออภัยด้วยค่ะ
#DellThailand #สคบ #Notebook