ระยะนี้เห็น Expedia โฆษณาเยอะะเพราะมีวันหยุดมาก แถมมีเวปอื่นโฆษณาว่าจองห้องได้เป็นพันเป็นหมื่นทั่วโลก โดยทีว่าห้องราคาถูกกว่า ดีกว่า เยอะกว่า ผมก็เลยเอาประสบการณ์เมื่อจองโรงแรมผ่าน Expedia เพราะจองทั้งเที่ยวบินและห้องพักพร้อมกันในราคาพิเศษ ก็เลยเจอการบริการทั้งโรงแรมที่จีนและ Expedia เล่นแบบง่าย ๆ แบบจีนไปเลย
กลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมาจองตั๋วเครื่องบินและโรงแรมที่กวางเจาและเมืองรองที่ Yiwu ก็โอเคนะที่กวางเจา แต่ที่อี้หวู่ เจอลูกเล่นโรงแรมแบบงง งง
ได้ห้องขนาดเล็กกว่าที่จอง จอง Exclusive double room ได้ห้องเล็กน่าจะเป็น Standard room กลับมาแจ้งทางเอ็กซ์พีเดีย ก็ให้ส่งรูปไปให้ดู ดูแล้วตอบกลับมาว่า "โทรภาษาจีนถามทางโรงแรมจีนแล้ว เขาว่ามีแต่ห้องที่ให้พักเท่านั้น และExpedia เป็นแค่คนกลางจองให้ ก็รับผิดชอบไม่ได้ แต่จะส่งคูปองส่วนลดครั้งหน้า 800 บาทมาให้เพื่อเป็นส่วนลดในการจองครั้งต่อไป"
เดือนกว่าแล้วเงียบไปเลย สงสัยคนรับเรื่องลืม แต่มีเมล์ส่งมาให้ใช้บริการใหม่.....ไม่มีเรื่องเดิมเลย
เพื่อน ๆ สมาชิกลองดูรูปห้องนะครับ เผื่อผมเข้าใจผิดไปเอง
รูปห้องในเวปที่จอง
รูปห้องที่จองแล้ว Expedia ส่งยืนยันมาให้ทางเมล์ และเอารูปให้ที่เคาเตอร์โรงแรมดูแล้ว เพราะพิมพ์ใบจองเป็นรูปสีไป

Exclusive double room
รูปหน้าห้องพักที่ได้

นี่คือภาพในห้องที่โรงแรมให้

ได้ห้องขนาดนี้จริงจริงครับ ประตูติดห้องน้ำด้านขวา เตียงติดห้องน้ำ โต๊ะเล็ก ๆ หัวเตียง หน้าต่าง 1 คู่ ที่จองดูจากหน้าต่างก็ 2 คู่
นี่คือรีวิวที่ผมลงในเวป Expedia
1.ได้ห้องเล็กกว่าที่จอง พนักงานบอกว่าห้องแบบนี้ไม่มี พนักงานอ้างว่า expedia ขยายรูปห้องให้ใหญ่ขึ้นในใบจอง เพื่อให้ลูกค้าจองง่าย ๆ เช้ารุ่งขึ้นเจอห้องตรงข้ามเปิดอยู่ตรงกับแบบห้องที่จอง แต่ไม่มีคนพัก ไกด์ว่าเอาห้องเรา ไปขายให้คนอื่นแล้ว (เคยเจอแบบนี้มาแล้ว)
2.ขอระหัส WiFi ของที่ห้อง พนักงานไม่ให้ บอกต้องซื้อซิมจีนมาใช้ (ตอนหลังไกด์เห็นระหัส WiFi เล็ก ๆ ที่ติดอยู่ ข้างหูโทรศัพท์ก็เลยใช้ได้ ในวันรุ่งขึ้น)
3.วันรุ่งขึ้นไกด์มารอชั้นล่าง ให้ช่วยเช็คเบอร์ห้องของลูกค้า พนักงานไม่ยอมเช็คเบอร์ห้องให้ เสียเวลารออยู่ 50 นาที ต้องโทรถามทางโทรศัพท์
4. มีการ์ดผู้หญิงขายบริการ สอดเข้ามาที่ห้องหลายครั้งและมากมาย
รบกวนถามเพื่อน ๆ หน่อยครับ ผมเข้าใจผิดไปเองหรือเปล่า..........ไม่ค่อยได้ตั้งกระทู้ พิมพ์ตกหล่อนขออภัยด้วยครับ
หมายเหตุ Expedia ไม่ต้องส่งคูปองส่วนลด 800 บาทมาให้ผมแล้วนะครับ ไม่เอาจ้า............โถ คุณพี่เอาได้กับได้เท่านั้น
ของเดิมไม่รับผิดชอบก็ได้ค่าจองห้องไปแล้ว เอาคูปองมาอีก ผมจองห้องใหม่ พี่ก็ได้อีก เปลี่ยนไปจองที่อื่นดีกว่า ไม่งั้นดีไม่ดีเที่ยว
หน้าไม่แน่อาจจะได้นอนห้องใต้เพดานโรงแรม
พี่บริการกับลูกค้าแบบจีน ๆ ไปเลย
ให้ Expedia ให้คนไปเช็คห้องตรงข้ามกับที่ผมพักสิครับ ผมเห็นเป็นขนาดและแบบเดียวกับที่ผมจองเลย เจอตอนเช้าวันที่สอง ห้องเปิดอยู่แบบแม่บ้านทำความสะอาดแล้ว ให้ไกด์ถามแม่บ้านเขาว่า ห้องนี้ขายลูกค้าไปแล้ว.......แต่วันแรกพนักงานต้อนรับบอกว่าห้องแบบนี้ที่โรงแรมไม่มี Expedia ขยายรูปเอาเอง แค่ชื่อแบบห้องก็ผิดแล้วครับ ราคาก็ไม่ใช่แล้วครับ
คุณบอกเป็นแค่ตัวกลางทำอะไรโรงแรมจีนไม่ได้.......แบบว่าใครเจอแบบจีน ๆ ก็ทำใจเอาเองครับ
Expedia + China Hotel=Chinese Style เมื่อจองโรงแรมจีนกับเอ็กซ์พีเดียก็ถูกโรงแรมลดขนาดห้องพักExpediaบอกทำไรไม่ได้
กลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมาจองตั๋วเครื่องบินและโรงแรมที่กวางเจาและเมืองรองที่ Yiwu ก็โอเคนะที่กวางเจา แต่ที่อี้หวู่ เจอลูกเล่นโรงแรมแบบงง งง
ได้ห้องขนาดเล็กกว่าที่จอง จอง Exclusive double room ได้ห้องเล็กน่าจะเป็น Standard room กลับมาแจ้งทางเอ็กซ์พีเดีย ก็ให้ส่งรูปไปให้ดู ดูแล้วตอบกลับมาว่า "โทรภาษาจีนถามทางโรงแรมจีนแล้ว เขาว่ามีแต่ห้องที่ให้พักเท่านั้น และExpedia เป็นแค่คนกลางจองให้ ก็รับผิดชอบไม่ได้ แต่จะส่งคูปองส่วนลดครั้งหน้า 800 บาทมาให้เพื่อเป็นส่วนลดในการจองครั้งต่อไป"
เดือนกว่าแล้วเงียบไปเลย สงสัยคนรับเรื่องลืม แต่มีเมล์ส่งมาให้ใช้บริการใหม่.....ไม่มีเรื่องเดิมเลย
เพื่อน ๆ สมาชิกลองดูรูปห้องนะครับ เผื่อผมเข้าใจผิดไปเอง
รูปห้องในเวปที่จอง
รูปห้องที่จองแล้ว Expedia ส่งยืนยันมาให้ทางเมล์ และเอารูปให้ที่เคาเตอร์โรงแรมดูแล้ว เพราะพิมพ์ใบจองเป็นรูปสีไป
รูปหน้าห้องพักที่ได้
นี่คือภาพในห้องที่โรงแรมให้
ได้ห้องขนาดนี้จริงจริงครับ ประตูติดห้องน้ำด้านขวา เตียงติดห้องน้ำ โต๊ะเล็ก ๆ หัวเตียง หน้าต่าง 1 คู่ ที่จองดูจากหน้าต่างก็ 2 คู่
นี่คือรีวิวที่ผมลงในเวป Expedia
1.ได้ห้องเล็กกว่าที่จอง พนักงานบอกว่าห้องแบบนี้ไม่มี พนักงานอ้างว่า expedia ขยายรูปห้องให้ใหญ่ขึ้นในใบจอง เพื่อให้ลูกค้าจองง่าย ๆ เช้ารุ่งขึ้นเจอห้องตรงข้ามเปิดอยู่ตรงกับแบบห้องที่จอง แต่ไม่มีคนพัก ไกด์ว่าเอาห้องเรา ไปขายให้คนอื่นแล้ว (เคยเจอแบบนี้มาแล้ว)
2.ขอระหัส WiFi ของที่ห้อง พนักงานไม่ให้ บอกต้องซื้อซิมจีนมาใช้ (ตอนหลังไกด์เห็นระหัส WiFi เล็ก ๆ ที่ติดอยู่ ข้างหูโทรศัพท์ก็เลยใช้ได้ ในวันรุ่งขึ้น)
3.วันรุ่งขึ้นไกด์มารอชั้นล่าง ให้ช่วยเช็คเบอร์ห้องของลูกค้า พนักงานไม่ยอมเช็คเบอร์ห้องให้ เสียเวลารออยู่ 50 นาที ต้องโทรถามทางโทรศัพท์
4. มีการ์ดผู้หญิงขายบริการ สอดเข้ามาที่ห้องหลายครั้งและมากมาย
รบกวนถามเพื่อน ๆ หน่อยครับ ผมเข้าใจผิดไปเองหรือเปล่า..........ไม่ค่อยได้ตั้งกระทู้ พิมพ์ตกหล่อนขออภัยด้วยครับ
หมายเหตุ Expedia ไม่ต้องส่งคูปองส่วนลด 800 บาทมาให้ผมแล้วนะครับ ไม่เอาจ้า............โถ คุณพี่เอาได้กับได้เท่านั้น
ของเดิมไม่รับผิดชอบก็ได้ค่าจองห้องไปแล้ว เอาคูปองมาอีก ผมจองห้องใหม่ พี่ก็ได้อีก เปลี่ยนไปจองที่อื่นดีกว่า ไม่งั้นดีไม่ดีเที่ยว
หน้าไม่แน่อาจจะได้นอนห้องใต้เพดานโรงแรม
พี่บริการกับลูกค้าแบบจีน ๆ ไปเลย
ให้ Expedia ให้คนไปเช็คห้องตรงข้ามกับที่ผมพักสิครับ ผมเห็นเป็นขนาดและแบบเดียวกับที่ผมจองเลย เจอตอนเช้าวันที่สอง ห้องเปิดอยู่แบบแม่บ้านทำความสะอาดแล้ว ให้ไกด์ถามแม่บ้านเขาว่า ห้องนี้ขายลูกค้าไปแล้ว.......แต่วันแรกพนักงานต้อนรับบอกว่าห้องแบบนี้ที่โรงแรมไม่มี Expedia ขยายรูปเอาเอง แค่ชื่อแบบห้องก็ผิดแล้วครับ ราคาก็ไม่ใช่แล้วครับ
คุณบอกเป็นแค่ตัวกลางทำอะไรโรงแรมจีนไม่ได้.......แบบว่าใครเจอแบบจีน ๆ ก็ทำใจเอาเองครับ