เพิ่งเปิดบริษัทครับ ตอนนี้ครบ 6 เดือนแล้วครับ แต่อ่านเจอว่าหลังจากจัดตั้งบริษัท
ภายใน 6 เดือนนับจากวันที่ได้จดทะเบียนเป็นบริษัทจะต้องจัดให้มีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นขึ้นเป็นครั้งแรก และต่อจากนั้น ในทุกๆ รอบระยะเวลา 12 เดือนก็ต้องจัดประชุมแบบนี้อีกอย่างน้อยหนึ่งครั้ง การประชุมที่นอกเหนือจากนี้เรียกว่าการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น
(ถ้าไม่เรียกประชุมมีความผิด ปรับบริษัทไม่เกินสองหมื่นบาท / ปรับกรรมการไม่เกินห้าหมื่นบาท)
ทางบัญชีแนะนำให้ทำเอกสารประชุมเก็บไว้ แต่ด้วยความไม่มีประสบการณ์เอกสารที่ทำต้องทำยังไงครับ เพราะผู้ถือหุ้นมี 3 คน เป็นพี่น้องกันทำงานด้วยกันอยู่บ้านเดียวกันคุยกันทุกวันเลยไม่รู้จะประชุมเรื่องอะไร เพราะคุยกันทุกวัน
พอมีตัวอย่างไหมครับ หรือแนวทางหาได้ที่ไหนครับ
จัดทำเอกสารประชุมสามัญผู้ถือหุ้น กลางปียังไงครับ (เปิดบริษัทใหม่)
ภายใน 6 เดือนนับจากวันที่ได้จดทะเบียนเป็นบริษัทจะต้องจัดให้มีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นขึ้นเป็นครั้งแรก และต่อจากนั้น ในทุกๆ รอบระยะเวลา 12 เดือนก็ต้องจัดประชุมแบบนี้อีกอย่างน้อยหนึ่งครั้ง การประชุมที่นอกเหนือจากนี้เรียกว่าการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น
(ถ้าไม่เรียกประชุมมีความผิด ปรับบริษัทไม่เกินสองหมื่นบาท / ปรับกรรมการไม่เกินห้าหมื่นบาท)
ทางบัญชีแนะนำให้ทำเอกสารประชุมเก็บไว้ แต่ด้วยความไม่มีประสบการณ์เอกสารที่ทำต้องทำยังไงครับ เพราะผู้ถือหุ้นมี 3 คน เป็นพี่น้องกันทำงานด้วยกันอยู่บ้านเดียวกันคุยกันทุกวันเลยไม่รู้จะประชุมเรื่องอะไร เพราะคุยกันทุกวัน
พอมีตัวอย่างไหมครับ หรือแนวทางหาได้ที่ไหนครับ