เอ้าเฮ! แจ้งข่าวดีครับ ยืนยันแฟนบอลไทยได้ดู ‘บอลโลก 2018’ ฟรีครบ 64 แมตช์แน่นอน!


พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท)
ร่วมกับกระทรวงการท่องเทียวและกีฬา ได้ยืนยันว่า แฟนบอลชาวไทยจะได้รับชมการถ่านทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018  ที่ประเทศรัชเซีย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 15 กรกฏาคมนี้ ครบทั้ง 64 นัด ผ่านทางฟรีทีวี และ ทีวีดิจิตอล โดยได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน 7แห่ง
ได้แก่ เครือเจริญโภคภัณฑ์,  บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์, บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน),  บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), รถไฟบีทีเอส และ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ เคยมอบหมายนโยบายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท) เป็นตัวกลางในการ ประสานงานระหว่างเจ้าของลิขสิทธิ์
ถ่ายทอดฟุตบอลโลกกับเอกชน  โดยเงินที่จะนำไปชื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกนั้น  จะต้องเป็นเงินจากภาคเอกชน  ไม่ใช้เงินภาษีจากรัฐบาล ชึ่งคลาดว่า
อาจต้องใช้เงินค่าลิขสิทธิ์ราว 1,300 ล้านบาท

ทั้งนี้ คณะกรรมการกิจการกระจ่ายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการ โทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช) ได้ออก กฎ "มัสต์แฮฟ" ระบุว่า ฟุตบอลโลก
เป็น 1 ใน 7 กีฬา ที่คนไทยต้องได้ดูการถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีได้ครบทุกนัด  จึงเกิดความกังวนในหมู่แฟนบอลว่าจะไม่ได้ชมการแข่งขันในปีนี้
เนื่องจากยังไม่มีเอกชนรายไดแสดงตัวชัดเจนว่าจะซื้อลิขสิทธิ์เพื่อนำมาถ่ายทอดทางฟรีทีวี


แหล่งที่มาจาก MATICHON  ONLINE (มติชน)
https://www.matichon.co.th/news/804180
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่