ย้อนความกันเล็กน้อยครับ ผมซื้อ Samsung Galaxy Fit 2 ที่ช้อปซัมซุง ทีนี้ใช้ไปได้ซัก 4 เดือน มันเหมือนชาร์ตไฟไม่เข้า น่าจะเป็นที่แท่นชาร์ตนาฬิกา ผมก็เอาไปที่ SCS (Samsung Customer Service) นี้แหละ เค้าเอาไปไม่นาน วันรุ่งขึ้นก็โทรมาบอกให้เราไปรับ ไม่ได้เสียค่าบริการอะไร และบอกว่า ก็ปกติดี
ทีนี้เราก็เอาไปใช้อีก ก็มีเป็นบ้าง แต่หมั่นขยับมันหน่อย ก็เสียบเข้าได้ เลยคิดว่า น่าจะเพราะเหงื่อหรือความสกปรกมั้ง แล้วพอครบปี ทีนี้ชาร์ตยังไงก็ไม่เข้าเลย ประกันก็หมดละ ผมเลยเอาเข้า SCS ที่เดิมอีกครั้ง
คราวนี้เค้าบอกว่า จะให้ช่างตรวจสอบ แล้วจะโทรแจ้งนะคะ เราก็โอเค ผ่านไปไม่ถึง ชม. เค้าก็โทรมาแจ้งว่า "เมนบอร์ดนาฬิกาเสีย แล้วก็ส่วนที่รับกับที่ชาร์ตไฟเสีย ค่าเปลี่ยนทั้งหมด 3500 บาท" ผมก็อึ้งนิดหน่อยกับค่าซ่อม ของราคา 6500 พี่เล่นซ่อม 3500 เลย แต่ก็เอาน่ะ มันคือราคาที่เค้าตั้ง่ เราไม่โอเค ก็เลยปฎิเสธไปว่า "งั้นไม่ซ่อมดีกว่าครับ เดี๋ยวไปรับคืน" ไปถึงก็เสียค่าบริการตรวจเช็คผลิตภัณฑ์ 200 บาท(ภาษีอีก 14 บาท) โอเค ตรวจกันแค่นี้ พี่เอา 200 บาท อ่ะ เอาไป
ออกมาจาก SCS ด้วยความสงสัยส่วนตัวเลย คือไม่คิดว่า เมนบอร์ดจะเสีย ผมเลยขับรถไปช็อปซัมซุงที่ห้างฯ แล้วอธิบายกับพนักงานไปว่าอาการเป็นงี้ "ผมขอลองฝากเสียบนาฬิกา ชาร์ตกับของช้อปได้ไหม อยากรู้ว่าเป็นที่ที่ชาร์ตหรือนาฬิกา" พนง. เค้าก็ยินดีช่วยเต็มที่นะครับ ช่วยคิดเอาตัวนั้น ตัวนี้มาช่วยลอง
ทิ้งไว้ 30 นาที กลับมาดู แบตฯชาร์ตเข้าจร้า สรุปเป็นที่แท่นชาร์ตจร้าาาาา ได้คำตอบโดย พนักงานที่ไม่ได้เป็น "ช่างเทคนิค" ที่คิดเงิน 200 บาทเลยอ่ะ เมนบอร์ดก็อยู่ดีๆ หายได้ไงอ่ะ ไม่ต้องเสีย 3500 บาทแล้วจร้า แค่ไปหาซื้อแท่นชาร์ตใหม่ก็จบปัญหา
พนง. แนะนำว่า ต้องสั่งซื้อแท่นชาร์ตกับทางศูนย์ฯ เลยแนะนำ SCS มา ผมดูแผนที่ อั้ยย่ะ ที่เดียวกันกับที่เราไปมา ก็เลยรับมาแบบเงียบๆ ฮ่าๆ
เอาตรงๆนะครับ นาฬิกาเนี่ย ก็ใส่วิ่ง ไม่ได้มากมาย ไม่เคยตก ไม่ได้ใช้งานหนักหนาอะไร แต่อยู่ดีๆ ไม่กี่เดือน ก็มีอาการแบบนี้ ผมก็เซ็งนะ พอครบปี เป็นงี้อีก จะให้ซื้อแท่นชาร์ตใหม่ ผมก็ไม่ว่าไรหรอก แต่ SCS "เหมือน" ตั้งใจจะหลอกกันเลย เลือดนี้แทบอาบ นกเอี้ยงเกาะหลังคารถ ร้องกันระงม
รู้สึก "เสียความรู้สึก" มากมาย จากใจคนที่ใช้ Samsung Galaxy Note มาตั้งแต่รุ่น 3 ยันถึงรุ่น 8
เราสามารถเชื่อถือ Samsung Customer Service ได้มาก/น้อย แค่ไหนครับ? ในเมื่อผมเจออะไรแบบนี้
ทีนี้เราก็เอาไปใช้อีก ก็มีเป็นบ้าง แต่หมั่นขยับมันหน่อย ก็เสียบเข้าได้ เลยคิดว่า น่าจะเพราะเหงื่อหรือความสกปรกมั้ง แล้วพอครบปี ทีนี้ชาร์ตยังไงก็ไม่เข้าเลย ประกันก็หมดละ ผมเลยเอาเข้า SCS ที่เดิมอีกครั้ง
คราวนี้เค้าบอกว่า จะให้ช่างตรวจสอบ แล้วจะโทรแจ้งนะคะ เราก็โอเค ผ่านไปไม่ถึง ชม. เค้าก็โทรมาแจ้งว่า "เมนบอร์ดนาฬิกาเสีย แล้วก็ส่วนที่รับกับที่ชาร์ตไฟเสีย ค่าเปลี่ยนทั้งหมด 3500 บาท" ผมก็อึ้งนิดหน่อยกับค่าซ่อม ของราคา 6500 พี่เล่นซ่อม 3500 เลย แต่ก็เอาน่ะ มันคือราคาที่เค้าตั้ง่ เราไม่โอเค ก็เลยปฎิเสธไปว่า "งั้นไม่ซ่อมดีกว่าครับ เดี๋ยวไปรับคืน" ไปถึงก็เสียค่าบริการตรวจเช็คผลิตภัณฑ์ 200 บาท(ภาษีอีก 14 บาท) โอเค ตรวจกันแค่นี้ พี่เอา 200 บาท อ่ะ เอาไป
ออกมาจาก SCS ด้วยความสงสัยส่วนตัวเลย คือไม่คิดว่า เมนบอร์ดจะเสีย ผมเลยขับรถไปช็อปซัมซุงที่ห้างฯ แล้วอธิบายกับพนักงานไปว่าอาการเป็นงี้ "ผมขอลองฝากเสียบนาฬิกา ชาร์ตกับของช้อปได้ไหม อยากรู้ว่าเป็นที่ที่ชาร์ตหรือนาฬิกา" พนง. เค้าก็ยินดีช่วยเต็มที่นะครับ ช่วยคิดเอาตัวนั้น ตัวนี้มาช่วยลอง
ทิ้งไว้ 30 นาที กลับมาดู แบตฯชาร์ตเข้าจร้า สรุปเป็นที่แท่นชาร์ตจร้าาาาา ได้คำตอบโดย พนักงานที่ไม่ได้เป็น "ช่างเทคนิค" ที่คิดเงิน 200 บาทเลยอ่ะ เมนบอร์ดก็อยู่ดีๆ หายได้ไงอ่ะ ไม่ต้องเสีย 3500 บาทแล้วจร้า แค่ไปหาซื้อแท่นชาร์ตใหม่ก็จบปัญหา
พนง. แนะนำว่า ต้องสั่งซื้อแท่นชาร์ตกับทางศูนย์ฯ เลยแนะนำ SCS มา ผมดูแผนที่ อั้ยย่ะ ที่เดียวกันกับที่เราไปมา ก็เลยรับมาแบบเงียบๆ ฮ่าๆ
เอาตรงๆนะครับ นาฬิกาเนี่ย ก็ใส่วิ่ง ไม่ได้มากมาย ไม่เคยตก ไม่ได้ใช้งานหนักหนาอะไร แต่อยู่ดีๆ ไม่กี่เดือน ก็มีอาการแบบนี้ ผมก็เซ็งนะ พอครบปี เป็นงี้อีก จะให้ซื้อแท่นชาร์ตใหม่ ผมก็ไม่ว่าไรหรอก แต่ SCS "เหมือน" ตั้งใจจะหลอกกันเลย เลือดนี้แทบอาบ นกเอี้ยงเกาะหลังคารถ ร้องกันระงม
รู้สึก "เสียความรู้สึก" มากมาย จากใจคนที่ใช้ Samsung Galaxy Note มาตั้งแต่รุ่น 3 ยันถึงรุ่น 8