สวัสดีค่ะ มีเรื่องขอปรึกษาค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2560 ได้ไปจองรถยนต์ยี่ห้อนึง ที่งานมอเตอร์โชว์ โปรฯ ที่เซลส์เสนอให้ มีส่วนลดเงินสด 22,000 บาท , อัลติเมทแคร์ , ฟรีประกันภัยชั้น 1+ พรบ. และของแถมอื่น ๆ รวมประมาณ 10 กว่ารายการ และโปรฯ นี้ สำหรับลูกค้าที่รับรถภายในวันที่ 31 มกราคม 2561 เท่านั้น หลังจากที่จองรถแล้ว ก็ได้ไปดูฤกษ์ออกรถที่เป็นวันมงคล และได้แจ้งกับเซลส์ว่าขอรับรถวันที่ 29 มกราคม 61
แต่พอใกล้วันรับรถไม่กี่วัน ทางเซลส์แจ้งว่าไม่สามารถส่งมอบรถให้ได้ตามกำหนด เนื่องจากมีลูกค้าจองรถเป็นจำนวนมาก ทำให้รถขาดตลาด อีกอย่างรถรุ่นและสีที่ได้จองไว้ ไม่ค่อยมีลูกค้าจอง ต้องรอให้มียอดจองเยอะ ๆ ถึงจะผลิตได้ ซึ่งในวันจองเซลส์ไม่ได้แจ้งเรื่องนี้ และเซลส์แจ้งว่าจะสามารถรับรถได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ และโปรฯ ที่ได้รับเปลี่ยนเป็น มีส่วนลดเงินสด 13,000 บาท (ลดไป 9,000 บาท) , ไม่มีอัลติเมทแคร์ (แต่มีช่วยผ่อนเดือนละ 1,000 บาท นาน 12 เดือน) นอกนั้นเหมือนเดิม ทางเราเองก็เข้าใจว่าไม่ใช่ความผิดของเซลส์ และไม่อยากเสียเวลารอนานไปมากกว่านี้ เลยจำใจตกลงรับรถ และหลังจากดูฤกษ์ใหม่แล้ว จึงแจ้งเซลส์กลับไปว่า ขอรับรถภายในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561
ก่อนรับรถเคยถามเซลส์ไปแล้วว่าต้องเซ็นต์สัญญากับไฟแนนซ์ใหม่รึเปล่า ทางเซลส์แจ้งว่าไม่ต้องเซ็นต์ใหม่ พอถามต่อว่าแล้วทางไฟแนนซ์ทราบเรื่องรายละเอียดที่เปลี่ยนแปลงรึยัง ก็บอกว่าทราบแล้ว และในวันรับรถเซลส์แจ้งว่า โปรฯ ช่วยผ่อน เริ่มมีผลตั้งแต่งวดที่ 2-13 พอครบกำหนดชำระงวดที่ 2 ให้ชำระค่างวดโดยหักออก 1,000 บาท ในระบบจะมีข้อมูลอยู่แล้ว แต่หลังจากที่จ่ายงวดที่ 2 ไปได้ไม่กี่วัน ทางไฟแนนซ์ได้โทรมาแจ้งว่าเราผ่อนชำระไม่ครบขาดไป 1,000 บาท ทางเราก็แปลกใจ และได้แจ้งว่ามีโปรฯ ช่วยผ่อน ทางไฟแนนซ์เลยขอตรวจสอบข้อมูลก่อน หลังจากนั้นอีกวันนึง ก็โทรกลับมาแจ้งว่าไม่มีข้อมูลของเราในระบบ ให้เราติดต่อกับเซลส์ พอโทรหาเซลส์ก็ได้รับคำตอบว่า ได้ส่งเอกสารให้ทางไฟแนนซ์แล้ว เรื่องไม่เกี่ยวกับเขาแล้ว พอถามว่าแล้วจะให้เราทำยังไง เซลส์เลยบอกว่าเดี๋ยวจะประสานงานให้ แล้วก็เงียบไป จนครบกำหนดชำระงวดที่ 3 ก็ยังไม่เห็นติดต่อกลับมา ประจวบกับเราได้รับจดหมายทวงถามให้ชำระเงินที่ค้างพร้อมค่าปรับจากทางไฟแนนซ์ เราเลยลองสอบถามไปที่ลูกค้าสัมพันธ์ และเล่ารายละเอียดให้ฟัง อีกวันนึงเซลส์ก็เลยติดต่อมาและยอมรับว่าเคสของเราหลุด เนื่องจากเขาไม่ได้แจ้งเรื่องให้ทางไฟแนนซ์ทราบ เพราะคิดว่าไม่ต้องเซ็นต์เอกสารใหม่ ทำให้เราไม่ได้รับโปรฯ ช่วยผ่อน และเซลส์ยื่นข้อเสนอว่าจะรับผิดชอบโดยการให้เลือกระหว่างกระเป๋าเดินทาง หรือคูปองเงินสดแทน ซึ่งมูลค่าน้อยกว่าโปรฯ และเซลส์ยังพูดด้วยว่า “ถ้าเขาหนีปัญหาด้วยการลาออกทุกอย่างก็จบ และเราก็จะไม่ได้อะไรเลย” เราฟังแล้วรู้สึกไม่ค่อยดี และคิดว่าความผิดพลาดเกิดจากเซลส์ เขาควรกล่าวคำขอโทษ และแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ อยากทราบว่า ถ้าต้องการเรียกร้องสิทธิ์ที่เราควรจะได้รับ สามารถทำอย่างไรได้บ้างคะ รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ...ขอบคุณค่ะ
ซื้อรถยนต์ ไม่ได้รับโปรโมชั่นตามเงื่อนไข
แต่พอใกล้วันรับรถไม่กี่วัน ทางเซลส์แจ้งว่าไม่สามารถส่งมอบรถให้ได้ตามกำหนด เนื่องจากมีลูกค้าจองรถเป็นจำนวนมาก ทำให้รถขาดตลาด อีกอย่างรถรุ่นและสีที่ได้จองไว้ ไม่ค่อยมีลูกค้าจอง ต้องรอให้มียอดจองเยอะ ๆ ถึงจะผลิตได้ ซึ่งในวันจองเซลส์ไม่ได้แจ้งเรื่องนี้ และเซลส์แจ้งว่าจะสามารถรับรถได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ และโปรฯ ที่ได้รับเปลี่ยนเป็น มีส่วนลดเงินสด 13,000 บาท (ลดไป 9,000 บาท) , ไม่มีอัลติเมทแคร์ (แต่มีช่วยผ่อนเดือนละ 1,000 บาท นาน 12 เดือน) นอกนั้นเหมือนเดิม ทางเราเองก็เข้าใจว่าไม่ใช่ความผิดของเซลส์ และไม่อยากเสียเวลารอนานไปมากกว่านี้ เลยจำใจตกลงรับรถ และหลังจากดูฤกษ์ใหม่แล้ว จึงแจ้งเซลส์กลับไปว่า ขอรับรถภายในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561
ก่อนรับรถเคยถามเซลส์ไปแล้วว่าต้องเซ็นต์สัญญากับไฟแนนซ์ใหม่รึเปล่า ทางเซลส์แจ้งว่าไม่ต้องเซ็นต์ใหม่ พอถามต่อว่าแล้วทางไฟแนนซ์ทราบเรื่องรายละเอียดที่เปลี่ยนแปลงรึยัง ก็บอกว่าทราบแล้ว และในวันรับรถเซลส์แจ้งว่า โปรฯ ช่วยผ่อน เริ่มมีผลตั้งแต่งวดที่ 2-13 พอครบกำหนดชำระงวดที่ 2 ให้ชำระค่างวดโดยหักออก 1,000 บาท ในระบบจะมีข้อมูลอยู่แล้ว แต่หลังจากที่จ่ายงวดที่ 2 ไปได้ไม่กี่วัน ทางไฟแนนซ์ได้โทรมาแจ้งว่าเราผ่อนชำระไม่ครบขาดไป 1,000 บาท ทางเราก็แปลกใจ และได้แจ้งว่ามีโปรฯ ช่วยผ่อน ทางไฟแนนซ์เลยขอตรวจสอบข้อมูลก่อน หลังจากนั้นอีกวันนึง ก็โทรกลับมาแจ้งว่าไม่มีข้อมูลของเราในระบบ ให้เราติดต่อกับเซลส์ พอโทรหาเซลส์ก็ได้รับคำตอบว่า ได้ส่งเอกสารให้ทางไฟแนนซ์แล้ว เรื่องไม่เกี่ยวกับเขาแล้ว พอถามว่าแล้วจะให้เราทำยังไง เซลส์เลยบอกว่าเดี๋ยวจะประสานงานให้ แล้วก็เงียบไป จนครบกำหนดชำระงวดที่ 3 ก็ยังไม่เห็นติดต่อกลับมา ประจวบกับเราได้รับจดหมายทวงถามให้ชำระเงินที่ค้างพร้อมค่าปรับจากทางไฟแนนซ์ เราเลยลองสอบถามไปที่ลูกค้าสัมพันธ์ และเล่ารายละเอียดให้ฟัง อีกวันนึงเซลส์ก็เลยติดต่อมาและยอมรับว่าเคสของเราหลุด เนื่องจากเขาไม่ได้แจ้งเรื่องให้ทางไฟแนนซ์ทราบ เพราะคิดว่าไม่ต้องเซ็นต์เอกสารใหม่ ทำให้เราไม่ได้รับโปรฯ ช่วยผ่อน และเซลส์ยื่นข้อเสนอว่าจะรับผิดชอบโดยการให้เลือกระหว่างกระเป๋าเดินทาง หรือคูปองเงินสดแทน ซึ่งมูลค่าน้อยกว่าโปรฯ และเซลส์ยังพูดด้วยว่า “ถ้าเขาหนีปัญหาด้วยการลาออกทุกอย่างก็จบ และเราก็จะไม่ได้อะไรเลย” เราฟังแล้วรู้สึกไม่ค่อยดี และคิดว่าความผิดพลาดเกิดจากเซลส์ เขาควรกล่าวคำขอโทษ และแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ อยากทราบว่า ถ้าต้องการเรียกร้องสิทธิ์ที่เราควรจะได้รับ สามารถทำอย่างไรได้บ้างคะ รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ...ขอบคุณค่ะ