[K-POP] Eurovision Korea Simulator : 2nd Half 2017 ในที่สุดก็ได้ฤกษ์เสียที

Eurovision Song Contest Korea Simulator 2017 2nd Half


สวัสดีแฟนเพลง K-pop ทุกท่าน ในที่สุดก็ได้เวลาจัดการแข่งขัน Kpopvision Song Contest อีกครั้ง แต่ครั้งนี้มาในชื่อใหม่ Eurovision Song Contest Korea Simulator เนื่องด้วยชื่อที่ใช้ในการแข่งขันเพลงระดับเอเชียใช้ชื่อว่า Eurovision Song Contest ASIA (ยังคงคำว่า Simulator อยู่เพราะยังไม่มีการคัดเลือกจริงๆจังๆเกิดขึ้น) ก่อนอื่นต้องขออภัยในความล่าช้ามากๆ จากกำหนดการเดิมที่ต้องจัดเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่มีปัญหาหลายๆด้านทั้งเรื่องคอมพิวเตอร์เสีย เวลาว่าง ยันช่องทางรับคะแนนโหวตใหม่ที่ต้องการขยายไปต่างประเทศอย่าง Onehallyu allkpop ที่ต้องคอมเมนท์(?)ในกระทู้คนอื่นให้มีจำนวนถึงเกณฑ์ก่อนจะตั้งกระทู้ของตัวเองได้ ซึ่งจะคอมเมนท์ไม่คิดก็กระไรอยู่ แต่ใช่ว่าจะไม่มีช่องทางรับคะแนนโหวตต่างประเทศเลย ยังมีกลุ่มเฟซบุ๊คและ Google+ อยู่

กติกาในซีซั่นนี้มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง คือ
1.ยกเลิกคะแนนโหวตจากฝั่งคณะกรรมการเพื่อความสะดวกรวดเร็ว นั่นหมายความว่าใช้คะแนนโหวตสาธารณะล้วนๆ เหมือนยูโรวิชั่นที่ยุโรปปี 2001-2007
2.เนื่องด้วยซีซั่นนี้จำนวนสังกัดที่เข้าแข่งขัน เฟ้อขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นการแสดงสดแบบแฟนแคมสามารถใช้ได้ในซีซั่นนี้เป็นซีซั่นสุดท้าย หลังจากซีซั่นนี้จะใช้ได้เฉพาะการแสดงสดจากรายการทีวี แอพลิเคชั่นต่างๆ และแชนแนลยูทูบของบริษัทจัดจำหน่ายเพลง (1thek,Bugs,Genie,Danal ฯลฯ) เท่านั้น
3.เนื่องด้วยจำนวนสังกัดเฟ้ออีก และเพื่อแบ่งเป็นสี่เขตเช่นเดิม
3.1.จึงเพิ่มรอบ Preliminary เพื่อคัดเลือก 11 สังกัด เข้ารอบถัดไป โดย 1 สังกัดที่ได้คะแนนสูงที่สุดของสายจะข้ามรอบรองชนะเลิศ เข้ารอบแกรนด์ไฟนอลทันที ส่วนอันดับ 2-11 จะผ่านไปแข่งรอบรองชนะเลิศต่อไป
3.2.รอบรองชนะเลิศจะเหลือสองสาย โดยแบ่งเป็นเหนือและใต้แม่น้ำฮัน Top10 ของสายจะเข้ารอบ Grand Final ต่อไป
3.3.รอบชิงชนะเลิศแข่งกันทั้งหมด 30 เพลง โดยแบ่งเป็น
3.3.1.Big5 (SM,JYP,YG,LOEN,CJE&M)
3.3.2.แชมป์ฤดูกาลที่แล้ว
3.3.3.เพลงที่ได้ที่ 1 ในรอบ Preliminary ของแต่ละสาย รวม 4 เพลง
3.3.4.และอีก 20 เพลงที่เข้ารอบจากรอบรองชนะเลิศ
4.เนื่องด้วยเหตุที่ต้องการจบการแข่งขันก่อนเริ่มถ่ายทอดสดยูโรวิชั่นรอบชิงชนะเลิศในปีนี้ (ตรงกับวันที่ 13 พฤษภาคม ตีสอง เวลาประเทศไทย) การแข่งขันจึงรวบรัด ดังนี้
รอบชิงตัวแทนสังกัด ปิดโหวตวันอาทิตย์นี้ เที่ยงคืน เท่านั้น
รอบคัดเลือก Preliminary แข่งขันพร้อมกันทั้ง 4 สาย 30 เมษายน - 4 พฤษภาคม 2561
รอบรองชนะเลิศแข่งพร้อมกันทั้ง 2 สาย 7-9 พฤษภาคม 2561 เวลา 23.59 น.
รอบชิงชนะเลิศ 10 พฤษภาคม 2561 หกโมงเย็น ปิดโหวตเมื่อยูโรวิชั่นรอบชิงชนะเลิศเริ่มการถ่ายทอดสดในวันที่ 13 พฤษภาคม 2561 ตีสอง

เอาละเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ขอประกาศเปิดโหวตรอบชิงตัวแทนสังกัด ณ บัดนี้ (ย้ำอีกครั้ง ปิดโหวตเที่ยงคืนของวันอาทิตย์นี้)
ปล.ส่วนสังกัดที่ยืนยันเพลงตัวแทนแล้ว อยู่ในฟอร์มนั้นเลยจ้า https://goo.gl/forms/trkgL1Y52LkAM6go1
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่