ใครเคยมีประสบการณ์ขอคืนเงินจากแอร์เอเชียบ้างคะ

สวัสดีค่ะ

ดิฉันมีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการขอคืนเงินจากความผิดพลาดที่ดิฉันจองซ้ำซ้อน เพราะความผิดพลาดที่เกิดจากหน้า Application Airasia

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2561 เวลาประมาณ 07:30 ดิฉันได้ทำการสำรองที่นั่งผ่าน Application Airasia โดยใช้อุปกรณ์ iPad เป็นไฟลท์เดินทาง กรุงเทพ-ซับโบโร-กรุงเทพ เดินทางวันที่ 27 กรกฎาคม 2561 มีผู้โดยสาร 3 ท่าน ในระหว่างดำเนินการชำระเงินโดยบัตรเครดิต พบว่ามีข้อมูลแสดงขึ้ที่หน้า iPad ว่ามีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ผู้โดยสารทั้ง 3 ท่านคือ
1. Chuensuk Tunjareon
2. Juthaporn Khamthawa
3. Chatchaporn Thongphan
รหัสการจอง BV2YUR โดยชำระผ่านบัตรเครดิตไป แต่เนื่องจากมีข้อผิดพลาดแสดงขึ้นมา จึงทำให้ดิฉันเข้าใจว่าการสำรองที่นั่งไม่สำเร็จ เลยอยากทำการจองใหม่

ต่อมา ในเวลาประมาณ 08:30 ดิฉันใช้ App Airasia ดำเนินการจองอีกครั้งเพื่อจองให้ 3 คนเดิม แต่เนื่องจากราคาตั๋วที่หาได้ราคามีการเพิ่มขึ้นเนื่องจากที่นั่งเหลือไม่พอ ดิฉันจึงทำการแยกจอง โดยได้ทำการจองให้ Chuensuk Tunjaroen ก่อน โดยในรอบนี้ได้ทำการชำระเงินด้วยการใช้ SCB Net Banking ของ Posachai Somboonchaiwong รหัสการจอง XRF62A หลังจากทำการจองเสร็จ ก่อนจะดำเนินการจองให้อีก 2 คนที่เหลือ จึงได้เข้าไปที่ Manage my booking เพื่อเช็คเลขที่นั่ง จึพบว่ามีการจองซ้ำซ้อนให้กับ Chuensuk Tunjaroen ไปแล้ว

หลังจากได้ลองขอความช่วยเหลือไปทาง call center ทาง call center แจ้งว่าทำได้แค่ให้ credit shell ซึ่งดิฉัน Waraphorn Jansuwan ซึ่งเป็นผู้จองเกิดความเดือดร้อน และต้องการขอคืนเงิน เนื่องจากต้องนำเงินไปคืนเพื่อน และการคืน credit shell ให้กับบัญชี Chuensuk และคุณ Chuensuk ไม่มีโครงการจะใช้ credit shell ใดๆทั้งสิ้น เพราะเค้าจะต้องเดินทางไปทำงานต่างประเทศเร็วๆนี้ ทำให้ทางดิฉันต้องการขอคืนเงินก้อนนี้ เพราะไม่มีเหตุผลใดที่ดิฉันจะต้องจอง 2 การเดินทางให้ผู้โดยสารชื่อเดียวกัน ในเวลาต่างกันเพียง 1 ชั่วโมง

ตั้งแต่วันที่ 26 ที่ผ่านมา ดิฉันได้ทำการโทรแจ้งและส่งเมล์ร้องเรียนไปหลายครั้งมาก แต่ก็ยังไม่ได้รับข้อมูลคืบหน้า ก่อนหน้านี้เคยได้รับคำตอบกลับมา 1 เรื่องว่าไม่สามารถคืนเงินได้เนื่องจากชื่อผู้เดินทางกับชื่อเจ้าของบัญชี SCB ที่ใช้ชำระไปไม่ตรงกัน ข้อนี้ดิฉันขอแย้งนะคะ เพราะทางแอร์เอเชีย ก็ไม่ได้มีการแจ้งว่าบัญชีที่จะใช้ชำระเงินจะต้องเป็นชื่อเดียวกับชื่อผู้เดินทางเท่านั้น ซึ่งดิฉันว่ามันไม่แฟร์สำหรับลูกค้าเลย

ดิฉันมีความเดือดร้อนใจในเรื่องนี้มาก จึงอยากจะขอร้องเรียนให้ทางแอร์เอเชียพิจราณาคืนเงินและยกเลิกการจองรหัส XRF62A ให้กับดิฉันด้วยนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ

นี่เป็นเรื่องที่ดิฉันอยากจะแชร์ค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่