ผมซื้อ Lenovo miix310-10ICR ขนาดความจุ 64 gb เมื่อวันที่ 10 กันยายน ปีที่แล้วจากทรูช็อป (พร้อมของแถมเป็นซิมทรูแบบเติมเงิน เนทความเร็ว 1 mbps ไม่จำกัดปริมาณใช้ได้ 6 เดือน และพ็อคเกตไวไฟ) เพื่อจะนำมาทำบัญชีเล็กๆน้อยๆใน excel กับเล่นเนตบ้าง แทนเเท็บเลทเครื่องเก่าที่ไม่ค่อยจะดีแล้ว
ใช้ไปได้สักพักเริ่มมีอาการ เครื่องดับเมื่อตอนเราเลือกจิ้มที่ window start เมนู หรือที่ task bar ด้านล่างของจอ โดยจะเป็นเมื่อแบตเตอรี่เหลือต่ำกว่า 50% สุดท้ายทนไม่ไหวที่ทำงานอยู่เครื่องก็ดับไปเฉย ๆ ก็ส่งเคลมที่ทรูช๋อปเมื่อ 18 มกราคม 2561 ตาม job number 80000047-180116-002
พอวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ก็ไปรับเครื่องกลับมา โดยระบุว่าทางช่างของ เลอโนโวได้ตั้งค่า bioz มาให้ใหม่ ก็นำกลับไปใช้ต่อ พอนำกลับมาใช้ใหม่ได้ไม่นาน อาการเครื่องดับก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก
ก็เลยส่งซ่อมเป็นครั้งที่สองเมื่อวันที่ 5 เมษายนนี้เองตาม job number 80000047-180403-002 และได้ไปรับเครื่องเมื่อวานประมาณ 16:00 น. โดยระบุว่าเปลี่ยน MB (คิดว่าน่าจะเป็นเมนบอร์ด) ก็ลองเทสต์เครื่องที่ร้านเลย (ตอนรับเครื่องซ่อมครั้งแรกไม่ได้เทสต์) แบตเตอรี่มีอยู่ 95% แต่
ไม่สามารถทัชหน้าจอได้ จึงให้พนักงานช่วยดูและโทรติดต่อกับศูนย์บริการของเลอโนโวให้ปรากฎว่าเครื่องที่ซ่อมมานั้นไม่ได้ลงไดรเวอร์ ทัชสกรีนมาให้ (ชุ่ยมาก มันไม่ใช่ภาระของทางลูกค้าที่จะต้องมาทำ) ก็ติดต่อและรอเมลที่จะส่งไดรเวอร์ตัวนี้มาให้และเครื่องต้องอัพเดตวินโดว์ด้วย ทำจนหกโมงเย็นก็ไม่มีเมลเข้ามาจนหมดเวลางานของทางศูนย์เลอโนโว สุดท้ายก็รับเครื่องกับบ้านมาโหลดอัพเดทวินโดว์ต่อ ต้องขอบคุณน้องพนักงานทรูช็อปที่ช่วยเหลืออย่างเต็มที่
พอเข้าไปดูว่าอัพเดตไปถึงไหน (เสียปริมาณเนทมือถือเบอร์ตัวเองอีก) ก็เจอว่าอัพเดตเออเร่อเพราะพื้นที่เก็บข้อมูลไม่เพียงพอ จึงเข้าไปดูพื้นที่เก็บข้อมูล อ้าวทำไมมันมีแค่ 32gb ไม่ใช่ 64 gb เหมือนตอนก่อนส่งซ่อม นี่เครื่องโดนเล่นแร่แปรธาตุไปแล้ว
วันนี้คงต้องเอาเครื่องไปคืนและส่งซ่อมอีกเป็นครั้งที่ 3 ต้องเอาแท็บเลทเครื่องเก่าเเก่มาใช้แทนอีกเหมือนเดิม ซื้อเครื่องใหม่มาเพื่อซ่อมจริง ๆ เลย
ทางทรูจะทำยังไงกับเครื่องนี้ได้นอกจากไปไล่บี้ทางเลอโนโวว่าทำเครื่องให้ลูกค้าให้ดีเหมือนเดิม ไม่ใช่ส่งซ่อมแล้วซ่อมอีก ซ่อมแล้วยิ่งห่วยยิ่งแย่กว่าเดิม ก็รู้ว่าไม่ใช่ความผิดของทรู ทรูเป็นตัวประสานระหว่างลูกค้ากับเจ้าของผลิตภัณฑ์ แต่ลูกค้าไม่ได้ใช้งานเครื่องในช่วงที่ส่งซ่อมกับเสียเวลาที่ต้องไปส่งไปรับเครื่อง ถ้าจะปล่อยให้มีปัญหาใช้ เสีย ส่งเคลมวนไปเรื่อยจนหมดประกัน แบบนั้นก็ไม่ไหว คงต้องลาขาดกันเสียที
ทางเลอโนโวควรมีมาตรการกับช่างที่ซ่อมเครื่องด้วย เพราะไม่เช็คงานที่ซ่อมให้มันพร้อมใช้ให้ลูกค้า และยังเปลี่ยนพื้นที่เก็บข้อมูลเครื่องให้น้อยกว่าเดิมด้วย
ซื้อ Lenovo miix310-10ICR จากทรูช็อปมีปัญหา ส่งซ่อม ยิ่งมีปัญหาหนักขึ้น
ใช้ไปได้สักพักเริ่มมีอาการ เครื่องดับเมื่อตอนเราเลือกจิ้มที่ window start เมนู หรือที่ task bar ด้านล่างของจอ โดยจะเป็นเมื่อแบตเตอรี่เหลือต่ำกว่า 50% สุดท้ายทนไม่ไหวที่ทำงานอยู่เครื่องก็ดับไปเฉย ๆ ก็ส่งเคลมที่ทรูช๋อปเมื่อ 18 มกราคม 2561 ตาม job number 80000047-180116-002
พอวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ก็ไปรับเครื่องกลับมา โดยระบุว่าทางช่างของ เลอโนโวได้ตั้งค่า bioz มาให้ใหม่ ก็นำกลับไปใช้ต่อ พอนำกลับมาใช้ใหม่ได้ไม่นาน อาการเครื่องดับก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก
ก็เลยส่งซ่อมเป็นครั้งที่สองเมื่อวันที่ 5 เมษายนนี้เองตาม job number 80000047-180403-002 และได้ไปรับเครื่องเมื่อวานประมาณ 16:00 น. โดยระบุว่าเปลี่ยน MB (คิดว่าน่าจะเป็นเมนบอร์ด) ก็ลองเทสต์เครื่องที่ร้านเลย (ตอนรับเครื่องซ่อมครั้งแรกไม่ได้เทสต์) แบตเตอรี่มีอยู่ 95% แต่
ไม่สามารถทัชหน้าจอได้ จึงให้พนักงานช่วยดูและโทรติดต่อกับศูนย์บริการของเลอโนโวให้ปรากฎว่าเครื่องที่ซ่อมมานั้นไม่ได้ลงไดรเวอร์ ทัชสกรีนมาให้ (ชุ่ยมาก มันไม่ใช่ภาระของทางลูกค้าที่จะต้องมาทำ) ก็ติดต่อและรอเมลที่จะส่งไดรเวอร์ตัวนี้มาให้และเครื่องต้องอัพเดตวินโดว์ด้วย ทำจนหกโมงเย็นก็ไม่มีเมลเข้ามาจนหมดเวลางานของทางศูนย์เลอโนโว สุดท้ายก็รับเครื่องกับบ้านมาโหลดอัพเดทวินโดว์ต่อ ต้องขอบคุณน้องพนักงานทรูช็อปที่ช่วยเหลืออย่างเต็มที่
พอเข้าไปดูว่าอัพเดตไปถึงไหน (เสียปริมาณเนทมือถือเบอร์ตัวเองอีก) ก็เจอว่าอัพเดตเออเร่อเพราะพื้นที่เก็บข้อมูลไม่เพียงพอ จึงเข้าไปดูพื้นที่เก็บข้อมูล อ้าวทำไมมันมีแค่ 32gb ไม่ใช่ 64 gb เหมือนตอนก่อนส่งซ่อม นี่เครื่องโดนเล่นแร่แปรธาตุไปแล้ว
วันนี้คงต้องเอาเครื่องไปคืนและส่งซ่อมอีกเป็นครั้งที่ 3 ต้องเอาแท็บเลทเครื่องเก่าเเก่มาใช้แทนอีกเหมือนเดิม ซื้อเครื่องใหม่มาเพื่อซ่อมจริง ๆ เลย
ทางทรูจะทำยังไงกับเครื่องนี้ได้นอกจากไปไล่บี้ทางเลอโนโวว่าทำเครื่องให้ลูกค้าให้ดีเหมือนเดิม ไม่ใช่ส่งซ่อมแล้วซ่อมอีก ซ่อมแล้วยิ่งห่วยยิ่งแย่กว่าเดิม ก็รู้ว่าไม่ใช่ความผิดของทรู ทรูเป็นตัวประสานระหว่างลูกค้ากับเจ้าของผลิตภัณฑ์ แต่ลูกค้าไม่ได้ใช้งานเครื่องในช่วงที่ส่งซ่อมกับเสียเวลาที่ต้องไปส่งไปรับเครื่อง ถ้าจะปล่อยให้มีปัญหาใช้ เสีย ส่งเคลมวนไปเรื่อยจนหมดประกัน แบบนั้นก็ไม่ไหว คงต้องลาขาดกันเสียที
ทางเลอโนโวควรมีมาตรการกับช่างที่ซ่อมเครื่องด้วย เพราะไม่เช็คงานที่ซ่อมให้มันพร้อมใช้ให้ลูกค้า และยังเปลี่ยนพื้นที่เก็บข้อมูลเครื่องให้น้อยกว่าเดิมด้วย