ช่วยกันวิเคราะห์หาปัญหาขององค์กรใหญ่ๆ พนักงานเยอะๆที่กระจายตัวกันอยู่ตามสาขาทั่วประเทศหน่อยครับ เช่น ธนาคาร ร้านสะดวกซื้อ สถานีบริการน้ำมัน
ตัวอย่าง 1. ที่เห็นมาเช่น เมื่อปตท.และ kbank ออกบัตร PTT Blue credit card ซื้อกาแฟ Amazon 1ฟรี 1 บางคนเจอปัญหาพนง. กดสิทธิ์ไม่เป็นบ้าง ไม่รู้ว่ามีสิทธินี้บ้าง บางร้านไม่มีเครื่องรูดอีก
ตัวอย่าง 2. เจอมากับตัว เซเว่น ให้แลกกล่องข้าว Line พนงจะให้ซื้อสินค้าบะหมี่ให้ครบ 50 บาทเพื่อเอาใบเสร็จมาแลกซื้อ ทั้งๆที่ สามารถใช้ซื้อของ 3 ต่อ แล้วซื้อกล่องข้าวในบิลเดียวกันได้ แต่พนง บอกว่าไม่รู้ ทำไม่ได้
จากปัญหาทั้ง 2 อย่างปัญหาการสื่อสารภายในองค์กร เหมือนจะมีปัญหา การสื่อสารไม่มีประสิทธิภาพ เป็นการบอกปากต่อปาก หรือไม่ ไม่มีเอกสารรายละเอียดที่สามารถเข้าใจ ไม่มีคลิปสั้นๆ ให้พนง สามารถเข้าไปเรียนรู้หรือไม่
ท่านใดเจอปัญหาที่เกิดขึ้นอีกบ้าง
ช่วยกันวิเคราะห์ปัญหาการสื่อสารในองค์กรใหญ่ๆ พนักงานกระจายกันทั่วประเทศ
ตัวอย่าง 1. ที่เห็นมาเช่น เมื่อปตท.และ kbank ออกบัตร PTT Blue credit card ซื้อกาแฟ Amazon 1ฟรี 1 บางคนเจอปัญหาพนง. กดสิทธิ์ไม่เป็นบ้าง ไม่รู้ว่ามีสิทธินี้บ้าง บางร้านไม่มีเครื่องรูดอีก
ตัวอย่าง 2. เจอมากับตัว เซเว่น ให้แลกกล่องข้าว Line พนงจะให้ซื้อสินค้าบะหมี่ให้ครบ 50 บาทเพื่อเอาใบเสร็จมาแลกซื้อ ทั้งๆที่ สามารถใช้ซื้อของ 3 ต่อ แล้วซื้อกล่องข้าวในบิลเดียวกันได้ แต่พนง บอกว่าไม่รู้ ทำไม่ได้
จากปัญหาทั้ง 2 อย่างปัญหาการสื่อสารภายในองค์กร เหมือนจะมีปัญหา การสื่อสารไม่มีประสิทธิภาพ เป็นการบอกปากต่อปาก หรือไม่ ไม่มีเอกสารรายละเอียดที่สามารถเข้าใจ ไม่มีคลิปสั้นๆ ให้พนง สามารถเข้าไปเรียนรู้หรือไม่
ท่านใดเจอปัญหาที่เกิดขึ้นอีกบ้าง