AIS สัญญาณ 4G ณ ใจกลาง กรุงเทพมหานคร ทำไมแย่ขนาดนี้

กระทู้สนทนา
ผมและเพื่อนๆ ทำงานอยู่ที่อาคารแห่งหนึ่งย่านเพลินจิต ชั้น 16 (ใจกลางกรุงเทพมหานครสุดๆ) ซึ่งมีเพื่อนๆในบริษัท เป็นผู้ใช้บริการเครือข่าย AIS ไม่น้อยกว่า 10 หมายเลข (นับเฉพาะที่นั่งใกล้ๆกัน แผนกเดียวกัน) แต่!!! สัญญาณ 4G ของ AIS แย่มาก จับสัญญาณได้แค่ 1-2 ขีดเท่านั้น (ส่วนมากจะเป็นขีดเดียว) บางเวลาไม่สามารถใช้งานโทรศัพท์มือถือได้เลย แม้แต่การโทรเข้า-ออก หรือ การใช้ Internet พื้นฐาน เช่น ส่งไลน์ที่เป็นข้อความสั้นๆ ก็ส่งไม่ได้ (ไม่ต้องนับรวมถึงการส่งรูปภาพเลยครับ)



ผมและเพื่อนๆ ได้ทำการโทรแจ้งปัญหา กับทาง AIS Call Center (1148) ไปแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรก วันอังคารที่ 3 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ได้รับคำตอบกลับมา วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน 2561 ว่า "ขอบคุณที่ให้ AIS ดูแลเรื่องการใช้งานโทรศัพท์ ทีมวิศวกรตรวจสอบพบว่า บริเวณที่ท่านแจ้งเป็นพื้นที่สัญญาณอ่อนจริง และขอรวบรวมข้อมูลเพื่อวางแผนปรับปรุงต่อไปค่ะ"


หลังจากนั้น ก็คิดว่า น่าจะมีอะไรที่ดีขึ้น แต่ก็ยังคงเหมือนเดิม จึงได้ทำการโทรแจ้ง AIS Call Center อีกครั้งหนึ่ง เมื่อวันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2561 ได้รับคำตอบกลับมา วันนี้ (24 เมษายน 2561) ด้วยข้อความเหมือนเดิม

จึงอยากสอบถามทาง AIS ว่า จะสามารถปรับปรุงสัญญาณให้ดีขึ้น หรือมีวิธีการแก้ไขอย่างไรบ้าง อาจเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก่อน ได้หรือไม่? แล้วแผนการแก้ไขในระยะยาวค่อยตามมาก็ได้ เพื่อให้การใช้งานของลูกค้า สามารถใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ให้เหมาะสมกับค่า Package ที่แต่ละคนได้จ่ายเงินให้ AIS ไป ซึ่งรวมๆกันหลายคน ก็ไม่น้อยทีเดียวนะครับ และให้สมกับคำโฆษณาที่ AIS ให้ไว้ว่า 4G ตัวจริง No.1 แรงสุด


รบกวนพิจารณาให้ด้วยนะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่