ช่าง tot มาเปลี่ยนอุปกรณ์ที่เสาแล้วทำเน็ตบ้านผมเสีย

เนื่องจากเมื่อ 20/04/2018 มีช่างมาขึ้นเสาทำการอัพเกรดอุปกรณ์ในหมู่บ้าน แล้วไม่มีการแจ้งก่อน ไฟสัญญาณที่กล่อง onu ขึ้นแจ้งว่า los จึงได้ทำการไล่เช็คสายสัญญาณ จนไปเจอว่าช่างทำอะไรสักอย่างที่เสา จึงได้สอบถาม ช่างแจ้งว่าเพิ่มอุปกรณ์จึงได้ทำการรอ

จากนั้น จนถึงวันนี้ขณะนี้ พบว่าหลังจากที่ช่างตัดสัญญาณเพื่ออัพเกรดอุปกรณ์ที่เสา จนแล้วเสร็จนั้น ไฟ PON ได้กระพริบตลอดเวลา สัญญาณไฟไม่นิ่ง ทำให้ใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้เลย ได้มีการแจ้งช่างให้เข้ามาตรวจสอบแล้ว ช่างได้เข้ามาตรวจสอบวันนี้ช่วงเที่ยง พบว่าค่าสัญญาณจากสายไฟเบอร์สีดำที่เข้ามายังกล่อง onu มีค่าต่ำกว่าวันที่ทำการติดตั้งครั้งแรกคือเมื่อ 12/04/2018 ที่ผ่านมา

ช่างได้แจ้งว่าจะไปทำการตรวจเช็คที่เสา power และได้เช็คสัญญาณที่ต้นทาง ไม่พบกล่องที่ใช้งานออนไลน์ทั้งๆที่เปิดอยู่ และช่างแจ้งว่าจะติดต่อกลับมา ให้รอรับโทรศัพท์

ตั้งแต่ช่วงเที่ยงจนถึงปัจจุบัน ยังไม่ได้รับโทรศัพท์จากช่างเลยครับ

และผมมีความจำเป็นต้องใช้งานด่วนเพื่ออัพโหลดไฟล์งานส่งลูกค้า ซึ่งไฟล์มีขนาดใหญ่ต้องใช้ค่าอัพโหลดเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่องานครับ และที่อยู่ปัจจุบันสัญญาณมือถือก็แย่เสียเหลือเกินครับ จะใช้อัพโหลดไฟล์ส่งสำรองไปก่อนก็หลุดอัพโหลดล้มเหลวตลอด (รับส่งงานผ่าน Google drive)

ที่หมู่บ้านเดินเน็ตได้เจ้าเดียวครับ เคยขอ 3bb แล้วติดตั้งไม่ได้ไม่มีคู่สายเข้ามา

คงต้องขอเลื่อนนัดส่งงานลูกค้าไปก่อน เพราะช่างน่าจะหยุดวันอาทิตย์ เสียรายได้เพราะช่างมาปีนเสาตัดสัญญาณไม่บอกกล่าวถ้าไม่เดินไล่เช็คจนไปเจอเอง และทำเสร็จไม่ยอมแวะมาสอบถามอาการตรวจเช็คบ้างเลย ค่าบริการค่าติดตั้งก็จ่ายเต็มจำนวนตลอด

ใช้มาหลายปีไม่เคยเจอหนักขนาดส่งผลเสียต่องานขนาดนี้เลยครับ

แก้ไข:แก้คำผิด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่