ปัญหาของแอร์ LG รุ่นใหม่ล่าสุดและปัญหาจากการติดตั้งของ Homepro *อะไรมันจะซวยขนาดนี้

เนื่องด้วย กำลังจะเข้าสู่หน้าร้อน
อันโหดร้ายของประเทศไทย ผมจึงอยากจะทำการติดแอร์ ที่ห้องนอนที่มีขนาด4×4ตารางเมตร จึงได้ทำการค้นข้อมูลเรื่องแอร์ ว่ารุ่นไหน ยี่ห้อไหน คุ้มค่า กับงบที่มีอยู่จำกัด

      ด้วยโปรโมชั่นและความไว้ใจในฝีมือการติดตั้งของ HomePro หวยจึงไปออกที่ LG รุ่น IK13rn ซึ่งเป็นตัวใหม่ล่าสุด ณ. เวลานั้น

   หลังจากชำระเงิน และนัดวันเวลาติดตั้ง วันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านว่า    ในวันติดตั้ง ดังกล่าว ผมไม่ได้สังเกตุเห็นปัญหาผิดปกติใดๆ  
อาจเป็นเพราะ  ทำการเปิดทดสอบเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่หลังจากใช้งานจริงในคืนวันที่11เมษา ก็พบว่า มีเสียงดังของน้ำยาแอร์มาจากคอยเย็น จึงทำการโทรแจ้งปัญหากับทาง HomePro พนักงานก็แจ้งว่า จะให้ช่างผู้ติดตั้ง เข้ามาตรวจสอบปัญหา ในวันที่15เมษา

   และในวันที่15เมษา ช่วงเวลาประมาณ9โมงช่างมาตรวจสอบ และแจ้งว่า เกิดปัญหาเสียงน้ำยาดังที่คอยเย็นจริง จะแจ้งทางHomeProให้ เพื่อยืนยันปัญหา
  
  เย็นวันดังกล่าว ทาง HomeProติดต่อกลับมาว่า จะทำการผสานงานกับทาง LG ให้ แต่ติดปัญหาตรงที่ บริษัทLGหยุดสงกรานต์ยาวจนถึงวันที่17
    และในวันที่18เมษาLGได้ติดต่อกลับมา เพื่อชี้แจงปัญหา พนักงานอธิบายว่าตัวคอยเย็นมีปัญหาบริเวณฝักบัวกระจายน้ำยา จะทำการเปลี่ยนคอยเย็นให้ใหม่ และนัดเข้ามาแก้ไขปัญหา ในวันที่21เมษายน ช่วงเวลาบ่าย3โมง
    พอถึงวันดังกล่าว ช่างได้เข้ามาทำการเปลี่ยนตามที่ตกลงกันไว้  ผลคือ เสียงดังกล่าว หายไป  
**แต่ได้พบกับอีกปัญหาคือ มีน้ำแอร์ขัง ไม่ใช่ปริมาณน้อยๆเลย ซึ่งผมปิดแอร์ไปตอนช่วง6โมงเช้า

   และทางช่างของแอลจี ยังแจ้งอีกว่า ตัวฟร๊อนของแอร์ ไม่แนบสนิดกับกำแพง เกิดจากการผิดรูปของวัสดุ เนื่องจากมีการงัด (อันนี้ผมก็เพิ่งเห็นในวันนั้น เพราะ ในวันที่ติดตั้งวันแรก ผมก็ยังเห็นแนบสนิทดี มาเห็นปัญหาดังกล่าว ตอนก่อนช่างจะทำการถอดลงมาเปลี่ยนนั่นแหละครับ)

    แหละเหตุที่รู้สึกว่า ไม่ไหวแล้วคือ ช่วงค่ำของวันที่21เมษา เวลา2ทุ่ม15นาที ผมทำการเปิดแอร์ ที่25องศา  แต่อุณหภูมิ จะแกว่งอยู่ที่ 26-27องศาตลอด ไม่ถึง25ซักที่ จนถึงช้วงเที่ยงคืน มีไปเฉียดๆอยู่ 25.5
**ปัญหานี้ เกิดขึ้นในช่วงแรก ตั้งแต่ติดตั้ง แต่ตอนนั้นไม่ได้คิดมาก เพราะมันไม่แย่เท่าตอนนี้      ไม่ไหวแล้วครับจริงๆ

   ***เหนื่อยครับ บอกตรงๆ จ่ายเงินไปด้วยความไว้วางใจในสินค้าLG และลดความเสี่ยงที่จะติดตั้งไม่ได้มาตรฐานจากทางHomePro  กลับกลายเป็นว่า รับความเสี่ยงเต็มๆ โดนไป2-3 เด้งเลยทีเดียว

***** ความต้องการของผมตอนนี้ จากทาง LG คือ

   เอาตัวใหม่มาเปลี่ยนให้ผม ยกชุด เนื่องจาก ผมซื้อแอร์ใหม่นะครับ ไม่ใช่มือ2หรือ3 ที่จะถอดๆซ่อมๆ จนเครื่องช้ำแบบนี้ ปัญหาไม่ได้เกิดจากผม

หรือ ผมจะขอคืนแอร์ตัวนี้ และขอเงินคืน เต็มจำนวน เนื่องจาก ปัญหาสินค้าของคุณ เกิดขึ้นเพียงไม่ถึงสิบวันหลังจากติดตั้ง

*****ความต้องการของผมจากทาง HomePro
คุณต้องผสานงานกับทาง LG และรับผิดชอบแก้ไข งานที่ผิดพลาดและความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น

****หวังว่าคนที่เข้ามาอ่าน จะได้รับประโยชน์ ไม่มากก็น้อย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่