ปรึกษาโดนphising facebook ไปจ่ายค่าโฆษณาให้ชาวต่างชาติ

ปรึกษาโดนphising ตัวโฆษณาfacebook ไปจ่ายค่าโฆษณาสินค้าตัวอื่นที่ไม่ใช่เราทำเอง ตัวโฆษณาเป็นสินค้า balance car เน้นกลุ่มประทศ เยอรมัน สหราขอาณาจักร มันยังมีการมาตอบขายสินค้าเองด้วย ไม่รู้ใช้ชื่อจริงหรือปล่าวพวกฝรั่ง
ซึ่งโฆษณาตัวนี้สร้างวันที่19 เมษายน 2561 ลงต่อวัน 14,600 บาทต่อวัน ตัวเราเองไม่ได้สังเกต วันที่ 21 เมษายน 2561 พึ่งจะรู้เพราะไปดู แอฟจัดการโฆษณา ปกติตั้งไว้ 2ตัว
และจำนวนเงินต่อวันไม่เยอะ รีบแจ้งอายัติบัตรเครดิตเป็นอันดับแรก ของธนาคาร TMB เนื่องจากธนาคารนี้ไม่มีการแจ้งเตือนเวลาโดนตัดบัตร ทำให้พึ่งรู้ว่ามียอดตัดเก็บมา
วันที่ 20-21 เมษายน 2561 เราจึงแจ้งความประสงค์ขอปฏิเสธในการชำระยอดหนี้นี้ แต่ TMB บอกให้เราประสานงานกับ facebook ก่อน ก็เข้าใจได้เมื่อติดต่อกับfacebook และแจ้งปัญหาดังกล่าว
ก็มั่นใจว่า โดนphising แน่นอน และไม่สบายใจส่วนเงินที่เราต้องรับผิดชอบ รอfacebook ตอบกลับทางเมล ก็ไม่ไม่มีคำตอบต้องรอจนถึงวันจันทร์ เพราะแชท จะเปิดทำการ 7.15 น
โทรไป ธนาคารTMB อีก ยืนยันว่าเราจะปฏิเสธการจ่าย ธนาคารก็ไม่รับเรื่อง เพราะบอกว่าหากลูกค้าจะปฏิเสธจะมีค่าดำเนินการทำให้เสียเงินค่าธรรมเนียม ทางธนาคารต้องประสานงานกับ facebook
เราเลยถามว่าหากมียอดเรียกเก็บเราต้องจ่ายก่อนเหรอ ธนาคารบอกว่าให้เราจ่ายก่อน ทั้งๆที่ลูกค้ามีความประสงค์ปฏิเสธการจ่ายครั้งนี้ ธนาคารTMB แจ้งว่าหากเคลียทางfacebookได้
facebookจะคืนเงินให้เราเอง ซึ่งเงินก็จะไปกองอยู่ในบัตร โดยธนาคารไม่ได้ช่วยเหลือลูกค้าเลย อยากทราบรายละเอียดก็บอกให้รอใบแจ้งหนี้อย่างเดียว ข้อมูลบัตรจะเข้าไปดูใน TMB TOUCH ก็ยกเลิกเข้าดูไม่ได้ ว่าเรามีค่าอะไรเกิดขึ้น ขอรายละเอียดทางเมลก็แจ้งว่าลูกค้ารับใบแจ้งยอดทางไปรษณี สรุปกลับกลายว่าต้องมาโกรธ ธนาคาร TMB แทน

รบกวนปรึกษาเป็นข้อๆคะ
1.เราควรจะแจ้งความหรือมีหน่วยงานไหนช่วยเหลือ เพราะจนปัญญาที่ต้องมาจ่ายค่าบัตร เพราะแจ้งธนาคารแล้ว แต่ก็ปฏิเสธที่จะช่วยเหลือ
2.ยอดที่เกิดจากการ ฉ้อโกง phising  facebook เราควรต้องจ่ายให้ธนาคารTMB ก่อนหรือไม่ ทั้งที่แจ้งปัญหากับธนาคารแล้ว หากไม่ชำระธนาคารจะเก็บดอกเบี้ยกับเรา ซึ่งยอดค่อนข้างเยอะมาก
3.มีใครเคยโดนปัญหาแบบนี้ ทาง facebook ช่วยอะไรได้บ้างคะ

หวังว่าข้อมูลดิฉันอาจจะเป็นอุทาหรณ์ให้หลายๆคน ระมัดระวังการใช้ facebook และบัตรเครดิตในการทำ online และบัตรเครดิต ควรมีแจ้งเตือนลูกค้าด้วยคือโทษตัวเองด้วยไม่จำเองคะ ว่าธนาคารนี้ไม่มี SMS แจ้งเตือนไม่มีให้สมัคร
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เรียนคุณ nisachol13 ธนาคารรบกวนคุณลูกค้าแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมเข้ามาทางหลังไมค์ พร้อมทั้งแจ้งชื่อ-นามสกุลและหมายเลขโทรศัพท์ เพื่อประสานงานในเบื้องต้นครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่