ผมเห็นหลายกระทู้แล้วอ่านเข้าใจได้ยาก อยากให้ตื่นตัวกันมากกว่านี้เรื่องมันใกล้ตัวมากเหลือเกินคับ
ต้องบอกก่อนเลยว่าเรื่องนี้มันหนักจริงๆ สำหรับข่าวที่เป็นประเด็นอยู่ตอนนี้จากการที่บริษัทค่ายโทรศัพท์ชื่อดัง
ได้เกิดการ
มีข้อมูลของลูกค้ารั่วไหลเกิดขึ้น ค่ายทรูมูฟ นั่นละคับคงจะทราบกันดี ไม่ต้องปิดบังชื่อละ
คือข้อมูลรูปสำเนาบัตรประชาชนเป็นรูปบัตรทั้งใบเป็นไฟล์ภาพหลุดออกมาสู่สาธารณะมากกว่า 10,000 บุคคล
กระทู้นี้ผมแค่อยากนำเสนอเรื่องราวในภาษาง่ายๆ อยากจะซอยข้อมูลออกเป็นข้อๆ จนให้ทุกคนคิดตามได้ง่าย
บางข้อมูลผมก็ได้มาจากแต่ละแหล่ง ไม่ได้คิดเองทั้งหมด แต่ถ้าใครตามเรื่องใกล้ชิดดีอยู่แล้วก็คงจะรู้ตื้นลึก
หนาบางมากกว่าผม ถ้าผมพูดผิดตรงไหนก็ขอโทษตรงนี้ด้วย
แล้วก็ขอนะคับพวกโชว์เหนือ..ว่าตัวเองอยู่ค่ายอื่น
แล้วคิดอยากจะข่มใครๆ เพราะคุณไม่ได้ดูส่งขึ้นขณะที่ใครบางคนเขากำลังตกลงมาแล้วก็ขอนะคับจะมาถามว่า
ตั้งกระทู้นี้เพื่ออะไรหรือว่าผมว่าตั้งเพื่ออยากเด่นอยากมีจุดยืนใช่คับผมมีสิทธิ์แต่ไม่ได้จะมาโชว์เหนืออะไรใดๆ
ผมเองไม่ได้ใช้บริการค่ายนี้แต่เห็นว่าบ้านเราตื่นตัวกันน้อยกับเรื่องละเอียดอ่อนแบบนี้ เห็นเป็นเรื่องชั่วคราวผ่านมาผ่านไวเกินไป
อยากให้ช่วยกันตื่นตัวกันได้แล้วว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ แม้จะแค่หมื่นกว่าคน แต่คิดดีๆ มันตั้งหมื่นกว่าคนนะที่ข้อมูลหลุดไป
ลองเป็นคุณอยู่ดีๆ แล้วมีหมายศาลว่าบอกว่าคุณมีคดีติดตัวแบบไม่รู้ตัวทำไง มาลองคิดดูตามนี้กันคับ
ปัญหาที่ต้องคิดควรตื่นตัว
- ข้อมูลของค่ายทรูที่หลุดไป โหดกว่าที่เฟสบุ๊คหลุดมาก ก็คือไฟล์ภาพสำเนาบัตรประชาชนกว่าหลักหมื่น
โดยเทียบกันแล้วข้อมูลของเฟสบุ๊คคือข้อมูลที่ต้องเอาไปประมวลผลอะไรบางอย่างก่อน แล้วค่อยเอาไปใช้
แค่นั้นบริษัทเฟสบุคโดนสอบสวนขนาดนั้นมันคือเรื่องใหญ่
- ข้อมูลบัตรประชาชนคือเรื่องใหญ่จริงๆ เพราะมันเป็นข้อมูลส่วนบุคคล เป็นสิ่งยืนยันการมีอยู่ของบุคคลนั้นๆ
และหากข้อมูลที่หลุดไปอาจนำไปสู่ใครก็ได้สามารถนำข้อมูลของคุณไปทำการดังนี้ได้
x เปิดบัญชีธนาคารใหม่
x เปิดบัญชีซิมโทรศัพท์
x ใช้ข้อมูลและรูปภาพทั้งไฟล์ (รวมรูปใบหน้าคุณ) กู้ยืมหนี้นอกระบบและคุณจะเป็นหนี้ได้ไม่รู้ตัว
x ท้ายที่สุดแล้วหากเกิดคดีขึ้นโดยการทำธุรกรรมผ่านข้อมูลของคุณขึ้นจะทำให้คุณมีคดีติดตัว
ทำให้เสี่ยงที่จะมี คดีฉ้อโกง ติดตัวขึ้นมาแบบไม่รู้ตัว จากการที่มิจฉาชีพแอบอ้างผลประโยชน์จากข้อมูลคุณ
ทำธุรกรรมใดๆ ที่ผิดกฏหมายคุณก็ไม่สามารถเรียกร้องสิทธิ์ได้ 100%
-
ข้อมูลของผู้เสียหายที่หลุดไปคุณพึงระวังไว้นะคับ ตระหนักไว้ดีๆ ว่าประเทศเรายังไม่มีกฏหมายรองรับ
กับเหตุการณ์แบบนี้ต่อให้เกิดอะไรขึ้นก็จะเรียกร้องศิษย์ได้ยากขึ้นแน่ๆ เพราะย้ำว่ายังไม่มีกฏหมายรองรับใดๆ
แม้การเขียนคำร้องยื่นไว้ก็ตามที สิทธิ์ของคุณจะยังฟังดูครุมเครืออยู่ดี ผมไม่ได้รู้พรบ.คอมหรือกฏหมายนะคับ
ตรงวอนผู้รู้ช่วยบอกที
คำถามต่อบริษัท
- คำแถลงแบบหน้าด้านไปไหม? ที่พยายามจะหาแพะจากภายนอกทำให้ตัวเองดูเป็นเหยื่อทั้งที่มันชัดเจนว่าเกิดจาก
ปัญหาภายในแท้ๆ โดยเท่าที่ดูมาเรื่อยๆ เหมือนทางบริษัทพยายามจะทึกทักเอาว่าถูก Hack ซื้อดื้อๆ ละคับคุณ
ทั้งที่ตัวเองรู้เต็มอกรู้อยู่แก่ใจ เตรียมตัวเหมือนจะบุกจู่โจม Niall ซะให้ได้ กร่างไปทั่วทำตัวเหมือนตัวเองเป็นเหยื่อ
ว่าจะเอาผิด Niall อีกหาว่ามา Hack ทั้งที่เขาอุตส่าห์ออกมาเตือน
ควรจะออกมารับผิดแบบแมนๆ ว่ามีปัญหาภายในจริง
ก็ดูน่าเห็นใจแล้วแค่นี้มันยากเหรอหรือเพราะจะส่งผลต่อชื่อเสียงใครหรือยังไงกันอยากจะรู้หรือกลัวหุ้นตกหรือว่าบริษัทประกันภัย
ไม่จ่ายล่ะหรืออะไรยังไง?
- คำแถลงต่อมา คือบอกชัดไปอีกกกก..ว่าเครื่องมือการ Hack ต้องใช้ระบบหรือเครื่องมือมากถึง 3 ชั้น มีแค่ผู้เชี่ยวชาญ
ที่จะทำได้ อู่หูวววววว!! ทั้งที่ข้อมูลต้นทางมันถูกเปิดไว้เป็นสถานะแบบ Public สาธารณะ พูดง่ายๆ คือมันถูกเซตไว้แต่แรกแล้ว
และไอ้การเข้าดูจากการเตือนของ Niall ไนอัลล์ บอกว่าการเข้าดูมันสามารถดูได้ใน 2 ขั้นตอนเท่านั้นเองและเพียงแค่มีความรู้
ด้านไอทีประมาณนึงก็ทำได้แล้วมันไม่ได้ขั้นสูงอะไรเลยหรือแม้แต่การเสิร์ชจากกูเกิ้ลก็ทำได้ง่ายๆ
แล้วจะฟ้องเขาคืออะไรบักปอบ? ไอ้ขั้นตอนที่ว่านั่นมันมีอะไรบ้างน่ะเหรอ ขั้นตอนแรกคือหาสแกนลิงค์ที่มันเปิดสาธารณะไว้
ขั้นตอนสองคือแค่ดาวน์โหลดแค่นั้นเอง เอาอะไรมาบอกว่าต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญสำหรับคนภายนอกจะ Hack เข้ามา
ตรวจสอบภายในง่ายกว่าไหมละโว้ยยยเพราะไอ้จุดที่น่าสงสัยที่สุดคือไอ้ขั้นตอนการเปลี่ยนจาก Private มาเป็นแบบ Public เนี่ย
มันยุ่งยากมากกว่าอีก แล้วใคร... ใคร Hack????? มันเข้าด๊ายยยยยยยย
เมิ๊งงงงง....ไม่ต้อง Hack เล๊ยยยยย.. แถทำเซียนตีเนียนว่าแบ็กกรานด์ใหญ่ ฮัลลโหลววววตื่นคับประชาชน!
- ไอ้คนไหนนะจากทำเนียบรัฐบาลที่มาบอกว่าข้อมูลที่หลุดไปเป็นเพียง มันใช้คำว่า
เป็นเพียงว่ะ เป็นเพียงข้อมูลหน้าบัตรเท่านั้น
ส่วนข้อมูลเชิงลึกไม่ได้ถูกเปิดเผยแถบลาๆๆ เท่านั้นพ่..ง! คิดว่าเป็นเรื่องเบาๆ งี้? โธ่เอ๊ยยไอ้หนังไข่หุ้ม
แค่ข้อมูลหน้าบัตรก็สุดจะบรรยายแล้วมันคือตัวตนคนทั้งคนแล้วยิ่งเป็นข้อมูลเฉพาะของ iTrueMarket ที่หลุดออกมาอะไรนั่นอีก
ลูกค้าก็จำกัดวงลงอย่างแน่นนอนว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายกลุ่มไหน
- Niall เขาตรวจพบแล้วแจ้งบอกแจ้งประสานติดต่อเตือนเหตุการณ์นี้ตั้งแต่เดือนมีนาคมแล้ว เพิ่งจะมาแก้ไขหรือว่ารู้เรื่องเมษา
คืออะไรฟะ? แล้วจะไปรังแกเขาเฉยถามจริงโบกปูนยี่ห้อไหนถามจริงหน้าคุณน่ะคับ เขาแจ้งมาแล้วเป็นเดืออนนนนนนนนน!!!!!!
ถือว่ามีเงินเหรอ พวกหน้าเงินหรือยังไงนะพวกนี้
- คำถามใหญ่ข้อนี้คือ บริษัทของ!ทำเกี่ยวกับโทรศัพท์กับอินเตอร์เน็ต ฮัลลลโหลววววววววว!! ไม่มีซีเคียวริตี้รักษาความปลอดภัยงี้?
สรุป
ปัญหาภายในจากพนักงานตัวเอ๊งงงงง แต่กลับโยนขี้ปากใส่ปากคนภายนอก ไม่ใช่สิ เรียกว่าพยายามยัดขี้ใส่ปากคนอื่นดื้อๆ เลยมากกว่า
เขาอุตส่าห์มาเตือนจะไปฟ้องเขา ทรูมูฟคับบอกตรงๆ ควรจะมูฟนะ มูฟไปจากสาระบบไปเลยสัตว์ มูฟไปเล่ยยย มูฟๆ แล้วอย่ามูฟกลับ
มาเลยคับ หึ #มูฟ ! และก็อย่ามาบอกว่าตั้งค่าผิดเถอะ มันมีขั้นตอนซับซ้อนใช่ว่าจะเผลอเรอได้ง่ายๆ แค่คลิกเดียวสองคลิก
มันมีการแก้แค้นกันภายในรึป่าวแล้วจึงมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ไม่พอใจอะไรกันภายในแล้ว
โยนขี้ให้คนข้างนอก อย่ามาทำ.. มันดูง่าว
คือการตั้งค่าทุกอย่างทุกค่าทุกการกระทำ Setting เหล่านี้แต่ละครั้งมันมีการบักทึกข้อมูลอยู่แล้วว่าใครเป็นคนทำ
คิดว่าทางบริษัทรู้อยู่แก่ใจอยู่แล้วว่าใครเป็นคนทำแล้วทำไมไปรายงาน กสทช. ต่อหน้าสื่อ พยายามทำเหมือนตัวเองเป็นเหยื่อ รู้อยู่แล้วว่า
ที่แน่ๆ คือกลัวเสียผลประโยชน์ถึงจุดนี้แล้วความโลภมันทำให้คนแถได้ขนาดนี้ก็ไม่รู้จะคิดไปยังไงแล้ว นอกจากนั้นแล้วเนี่ยในบันทึกเนี่ย
มันควรจะต้องมีบอกว่าไฟล์ถูก Download ไปแล้วกี่ครั้งตรงเนี่ยะที่ต้องแจ้งให้ทราบ! และอีกอย่างนอกจากจะมาแถด้านๆ บอกว่า
ถูก Hack เนี่ยคุณจะมาดูถูกสติปัญญาประชาชนอย่างเราๆ อีกซึ่งเห็นๆ กันอยู่แล้วตอนนี้ แต่ที่ยิ่งกว่าคือกลับดูถูกสติปัญญา Engineer
บริษัทตัวเองไปอีกล่ะโอยยยย จริงๆ ก็คิดว่า Engineer ของบริษัทนี้ก็น่าจะรู้อยู่แก่ใจเองนะคับว่าเรื่องเป็นยังไง
ขอเถอะคับ หยุดซะทีพิธีกรรมหาแพะรับบาป แล้วจะไปเสนอหน้าดำเนินคดีกับนักวิจัยที่เค้าไปเจอแล้วมาแจ้งเตือนแจ้งเตือนแจ้งบอก
ทำคุณบูชาโทษที่แท้ทรู คนแบบนี้เชื่อยากคบไม่ได้.. ลูกค้าหนีแน่ๆ แล้วไอ้การชี้แจง(แค่เล่าเรื่อง)ทั้งหมดกับ กสทช. แค่ภายใน 1 ชั่วโมง
แล้วจัดแถลงสืบสวนในโนสืบสวนอีกที บอกเลยว่านี่มันไม่ใช่แล้วคับคุณ ข้อมูลของเฟสบุคหลุดเขายังสืบสวนกันหลายชั่วโมงจึงจะทำการ
จัดการดำเนินเรื่อง แล้วการทำแบบนี้มันเหมือบเอาตีนลูบหน้ากับคนหลายคนหลายวงการ มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ แล้วและดีไม่ดีตีนนั้นจะย้อน
มาโดนคืนลูบหน้าพวกคุณนะน้องทรู! กสทช.ควนจัดการให้เป็นธรรมที่แท้ทรูซะด้วยนะอย่าเห็นแก่เงินยัดใต้โต๊ะ
หน่วยงายที่คอยเสนอหน้ายื่นเท้าหน้าเข้ามาช่วยก็เหมือนกันคับโปรดเป็นธรรมด้วยเฮ้อ..
ตีแผ่: ความเห็นว่าด้วยควรตื่นตัวกันเรื่องข้อมูลส่วนตัวประชาชนรั่วไหลได้แล้วไหมคนไทย? [ย้ายค่ายหนีไม่ช่วยอะไร 2018]
ต้องบอกก่อนเลยว่าเรื่องนี้มันหนักจริงๆ สำหรับข่าวที่เป็นประเด็นอยู่ตอนนี้จากการที่บริษัทค่ายโทรศัพท์ชื่อดัง
ได้เกิดการมีข้อมูลของลูกค้ารั่วไหลเกิดขึ้น ค่ายทรูมูฟ นั่นละคับคงจะทราบกันดี ไม่ต้องปิดบังชื่อละ
คือข้อมูลรูปสำเนาบัตรประชาชนเป็นรูปบัตรทั้งใบเป็นไฟล์ภาพหลุดออกมาสู่สาธารณะมากกว่า 10,000 บุคคล
กระทู้นี้ผมแค่อยากนำเสนอเรื่องราวในภาษาง่ายๆ อยากจะซอยข้อมูลออกเป็นข้อๆ จนให้ทุกคนคิดตามได้ง่าย
บางข้อมูลผมก็ได้มาจากแต่ละแหล่ง ไม่ได้คิดเองทั้งหมด แต่ถ้าใครตามเรื่องใกล้ชิดดีอยู่แล้วก็คงจะรู้ตื้นลึก
หนาบางมากกว่าผม ถ้าผมพูดผิดตรงไหนก็ขอโทษตรงนี้ด้วย แล้วก็ขอนะคับพวกโชว์เหนือ..ว่าตัวเองอยู่ค่ายอื่น
แล้วคิดอยากจะข่มใครๆ เพราะคุณไม่ได้ดูส่งขึ้นขณะที่ใครบางคนเขากำลังตกลงมาแล้วก็ขอนะคับจะมาถามว่า
ตั้งกระทู้นี้เพื่ออะไรหรือว่าผมว่าตั้งเพื่ออยากเด่นอยากมีจุดยืนใช่คับผมมีสิทธิ์แต่ไม่ได้จะมาโชว์เหนืออะไรใดๆ
ผมเองไม่ได้ใช้บริการค่ายนี้แต่เห็นว่าบ้านเราตื่นตัวกันน้อยกับเรื่องละเอียดอ่อนแบบนี้ เห็นเป็นเรื่องชั่วคราวผ่านมาผ่านไวเกินไป
อยากให้ช่วยกันตื่นตัวกันได้แล้วว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ แม้จะแค่หมื่นกว่าคน แต่คิดดีๆ มันตั้งหมื่นกว่าคนนะที่ข้อมูลหลุดไป
ลองเป็นคุณอยู่ดีๆ แล้วมีหมายศาลว่าบอกว่าคุณมีคดีติดตัวแบบไม่รู้ตัวทำไง มาลองคิดดูตามนี้กันคับ
ปัญหาที่ต้องคิดควรตื่นตัว
- ข้อมูลของค่ายทรูที่หลุดไป โหดกว่าที่เฟสบุ๊คหลุดมาก ก็คือไฟล์ภาพสำเนาบัตรประชาชนกว่าหลักหมื่น
โดยเทียบกันแล้วข้อมูลของเฟสบุ๊คคือข้อมูลที่ต้องเอาไปประมวลผลอะไรบางอย่างก่อน แล้วค่อยเอาไปใช้
แค่นั้นบริษัทเฟสบุคโดนสอบสวนขนาดนั้นมันคือเรื่องใหญ่
- ข้อมูลบัตรประชาชนคือเรื่องใหญ่จริงๆ เพราะมันเป็นข้อมูลส่วนบุคคล เป็นสิ่งยืนยันการมีอยู่ของบุคคลนั้นๆ
และหากข้อมูลที่หลุดไปอาจนำไปสู่ใครก็ได้สามารถนำข้อมูลของคุณไปทำการดังนี้ได้
x เปิดบัญชีธนาคารใหม่
x เปิดบัญชีซิมโทรศัพท์
x ใช้ข้อมูลและรูปภาพทั้งไฟล์ (รวมรูปใบหน้าคุณ) กู้ยืมหนี้นอกระบบและคุณจะเป็นหนี้ได้ไม่รู้ตัว
x ท้ายที่สุดแล้วหากเกิดคดีขึ้นโดยการทำธุรกรรมผ่านข้อมูลของคุณขึ้นจะทำให้คุณมีคดีติดตัว
ทำให้เสี่ยงที่จะมี คดีฉ้อโกง ติดตัวขึ้นมาแบบไม่รู้ตัว จากการที่มิจฉาชีพแอบอ้างผลประโยชน์จากข้อมูลคุณ
ทำธุรกรรมใดๆ ที่ผิดกฏหมายคุณก็ไม่สามารถเรียกร้องสิทธิ์ได้ 100%
- ข้อมูลของผู้เสียหายที่หลุดไปคุณพึงระวังไว้นะคับ ตระหนักไว้ดีๆ ว่าประเทศเรายังไม่มีกฏหมายรองรับ
กับเหตุการณ์แบบนี้ต่อให้เกิดอะไรขึ้นก็จะเรียกร้องศิษย์ได้ยากขึ้นแน่ๆ เพราะย้ำว่ายังไม่มีกฏหมายรองรับใดๆ
แม้การเขียนคำร้องยื่นไว้ก็ตามที สิทธิ์ของคุณจะยังฟังดูครุมเครืออยู่ดี ผมไม่ได้รู้พรบ.คอมหรือกฏหมายนะคับ
ตรงวอนผู้รู้ช่วยบอกที
คำถามต่อบริษัท
- คำแถลงแบบหน้าด้านไปไหม? ที่พยายามจะหาแพะจากภายนอกทำให้ตัวเองดูเป็นเหยื่อทั้งที่มันชัดเจนว่าเกิดจาก
ปัญหาภายในแท้ๆ โดยเท่าที่ดูมาเรื่อยๆ เหมือนทางบริษัทพยายามจะทึกทักเอาว่าถูก Hack ซื้อดื้อๆ ละคับคุณ
ทั้งที่ตัวเองรู้เต็มอกรู้อยู่แก่ใจ เตรียมตัวเหมือนจะบุกจู่โจม Niall ซะให้ได้ กร่างไปทั่วทำตัวเหมือนตัวเองเป็นเหยื่อ
ว่าจะเอาผิด Niall อีกหาว่ามา Hack ทั้งที่เขาอุตส่าห์ออกมาเตือน ควรจะออกมารับผิดแบบแมนๆ ว่ามีปัญหาภายในจริง
ก็ดูน่าเห็นใจแล้วแค่นี้มันยากเหรอหรือเพราะจะส่งผลต่อชื่อเสียงใครหรือยังไงกันอยากจะรู้หรือกลัวหุ้นตกหรือว่าบริษัทประกันภัย
ไม่จ่ายล่ะหรืออะไรยังไง?
- คำแถลงต่อมา คือบอกชัดไปอีกกกก..ว่าเครื่องมือการ Hack ต้องใช้ระบบหรือเครื่องมือมากถึง 3 ชั้น มีแค่ผู้เชี่ยวชาญ
ที่จะทำได้ อู่หูวววววว!! ทั้งที่ข้อมูลต้นทางมันถูกเปิดไว้เป็นสถานะแบบ Public สาธารณะ พูดง่ายๆ คือมันถูกเซตไว้แต่แรกแล้ว
และไอ้การเข้าดูจากการเตือนของ Niall ไนอัลล์ บอกว่าการเข้าดูมันสามารถดูได้ใน 2 ขั้นตอนเท่านั้นเองและเพียงแค่มีความรู้
ด้านไอทีประมาณนึงก็ทำได้แล้วมันไม่ได้ขั้นสูงอะไรเลยหรือแม้แต่การเสิร์ชจากกูเกิ้ลก็ทำได้ง่ายๆ
แล้วจะฟ้องเขาคืออะไรบักปอบ? ไอ้ขั้นตอนที่ว่านั่นมันมีอะไรบ้างน่ะเหรอ ขั้นตอนแรกคือหาสแกนลิงค์ที่มันเปิดสาธารณะไว้
ขั้นตอนสองคือแค่ดาวน์โหลดแค่นั้นเอง เอาอะไรมาบอกว่าต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญสำหรับคนภายนอกจะ Hack เข้ามา
ตรวจสอบภายในง่ายกว่าไหมละโว้ยยยเพราะไอ้จุดที่น่าสงสัยที่สุดคือไอ้ขั้นตอนการเปลี่ยนจาก Private มาเป็นแบบ Public เนี่ย
มันยุ่งยากมากกว่าอีก แล้วใคร... ใคร Hack????? มันเข้าด๊ายยยยยยยย
เมิ๊งงงงง....ไม่ต้อง Hack เล๊ยยยยย.. แถทำเซียนตีเนียนว่าแบ็กกรานด์ใหญ่ ฮัลลโหลววววตื่นคับประชาชน!
- ไอ้คนไหนนะจากทำเนียบรัฐบาลที่มาบอกว่าข้อมูลที่หลุดไปเป็นเพียง มันใช้คำว่าเป็นเพียงว่ะ เป็นเพียงข้อมูลหน้าบัตรเท่านั้น
ส่วนข้อมูลเชิงลึกไม่ได้ถูกเปิดเผยแถบลาๆๆ เท่านั้นพ่..ง! คิดว่าเป็นเรื่องเบาๆ งี้? โธ่เอ๊ยยไอ้หนังไข่หุ้ม
แค่ข้อมูลหน้าบัตรก็สุดจะบรรยายแล้วมันคือตัวตนคนทั้งคนแล้วยิ่งเป็นข้อมูลเฉพาะของ iTrueMarket ที่หลุดออกมาอะไรนั่นอีก
ลูกค้าก็จำกัดวงลงอย่างแน่นนอนว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายกลุ่มไหน
- Niall เขาตรวจพบแล้วแจ้งบอกแจ้งประสานติดต่อเตือนเหตุการณ์นี้ตั้งแต่เดือนมีนาคมแล้ว เพิ่งจะมาแก้ไขหรือว่ารู้เรื่องเมษา
คืออะไรฟะ? แล้วจะไปรังแกเขาเฉยถามจริงโบกปูนยี่ห้อไหนถามจริงหน้าคุณน่ะคับ เขาแจ้งมาแล้วเป็นเดืออนนนนนนนนน!!!!!!
ถือว่ามีเงินเหรอ พวกหน้าเงินหรือยังไงนะพวกนี้
- คำถามใหญ่ข้อนี้คือ บริษัทของ!ทำเกี่ยวกับโทรศัพท์กับอินเตอร์เน็ต ฮัลลลโหลววววววววว!! ไม่มีซีเคียวริตี้รักษาความปลอดภัยงี้?
สรุป
ปัญหาภายในจากพนักงานตัวเอ๊งงงงง แต่กลับโยนขี้ปากใส่ปากคนภายนอก ไม่ใช่สิ เรียกว่าพยายามยัดขี้ใส่ปากคนอื่นดื้อๆ เลยมากกว่า
เขาอุตส่าห์มาเตือนจะไปฟ้องเขา ทรูมูฟคับบอกตรงๆ ควรจะมูฟนะ มูฟไปจากสาระบบไปเลยสัตว์ มูฟไปเล่ยยย มูฟๆ แล้วอย่ามูฟกลับ
มาเลยคับ หึ #มูฟ ! และก็อย่ามาบอกว่าตั้งค่าผิดเถอะ มันมีขั้นตอนซับซ้อนใช่ว่าจะเผลอเรอได้ง่ายๆ แค่คลิกเดียวสองคลิก
มันมีการแก้แค้นกันภายในรึป่าวแล้วจึงมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ไม่พอใจอะไรกันภายในแล้ว
คือการตั้งค่าทุกอย่างทุกค่าทุกการกระทำ Setting เหล่านี้แต่ละครั้งมันมีการบักทึกข้อมูลอยู่แล้วว่าใครเป็นคนทำ
คิดว่าทางบริษัทรู้อยู่แก่ใจอยู่แล้วว่าใครเป็นคนทำแล้วทำไมไปรายงาน กสทช. ต่อหน้าสื่อ พยายามทำเหมือนตัวเองเป็นเหยื่อ รู้อยู่แล้วว่า
ที่แน่ๆ คือกลัวเสียผลประโยชน์ถึงจุดนี้แล้วความโลภมันทำให้คนแถได้ขนาดนี้ก็ไม่รู้จะคิดไปยังไงแล้ว นอกจากนั้นแล้วเนี่ยในบันทึกเนี่ย
มันควรจะต้องมีบอกว่าไฟล์ถูก Download ไปแล้วกี่ครั้งตรงเนี่ยะที่ต้องแจ้งให้ทราบ! และอีกอย่างนอกจากจะมาแถด้านๆ บอกว่า
ถูก Hack เนี่ยคุณจะมาดูถูกสติปัญญาประชาชนอย่างเราๆ อีกซึ่งเห็นๆ กันอยู่แล้วตอนนี้ แต่ที่ยิ่งกว่าคือกลับดูถูกสติปัญญา Engineer
บริษัทตัวเองไปอีกล่ะโอยยยย จริงๆ ก็คิดว่า Engineer ของบริษัทนี้ก็น่าจะรู้อยู่แก่ใจเองนะคับว่าเรื่องเป็นยังไง
ขอเถอะคับ หยุดซะทีพิธีกรรมหาแพะรับบาป แล้วจะไปเสนอหน้าดำเนินคดีกับนักวิจัยที่เค้าไปเจอแล้วมาแจ้งเตือนแจ้งเตือนแจ้งบอก
ทำคุณบูชาโทษที่แท้ทรู คนแบบนี้เชื่อยากคบไม่ได้.. ลูกค้าหนีแน่ๆ แล้วไอ้การชี้แจง(แค่เล่าเรื่อง)ทั้งหมดกับ กสทช. แค่ภายใน 1 ชั่วโมง
แล้วจัดแถลงสืบสวนในโนสืบสวนอีกที บอกเลยว่านี่มันไม่ใช่แล้วคับคุณ ข้อมูลของเฟสบุคหลุดเขายังสืบสวนกันหลายชั่วโมงจึงจะทำการ
จัดการดำเนินเรื่อง แล้วการทำแบบนี้มันเหมือบเอาตีนลูบหน้ากับคนหลายคนหลายวงการ มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ แล้วและดีไม่ดีตีนนั้นจะย้อน
มาโดนคืนลูบหน้าพวกคุณนะน้องทรู! กสทช.ควนจัดการให้เป็นธรรมที่แท้ทรูซะด้วยนะอย่าเห็นแก่เงินยัดใต้โต๊ะ
หน่วยงายที่คอยเสนอหน้ายื่นเท้าหน้าเข้ามาช่วยก็เหมือนกันคับโปรดเป็นธรรมด้วยเฮ้อ..