"wise prison life" เพิ่งมีโอกาสได้ดูจบ เป็นอีกเรื่องที่อยากแนะนำมากๆ

ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาหาซีรีส์ที่สนุกได้น้อยมาก หลายๆเรื่องได้ดาราน่าสนใจ เนื้อเรื่องน่าสนใจ มาตกม้าตายกับบท บางเรื่องเปิดมาดีสักพักออกทะเล ยอมรับเลยว่าตอนเห็นโปสเตอร์นี่ไม่ค่อยน่าสนใจเลย แตพอลองดูไปได้สี่ตอนความรู้สึกตอนนั้นเอะในใจว่าทำไมให้ความรู้สึกเหมือนตอนดู reply มาค้น google ถึงบางอ้อว่าคนเขียนบทเดียวกัน
      เนื้อเรื่องเล่าได้น่าสนใจและน่าติดตามสองสามตอนแรกอาจจะดูงงๆหน่อยๆแต่พอตอนที่สามสี่ผ่านไปแล้วนี่ความสนุกเพิ่มขึ้นตามจำนวนตอนจริงๆ สิ่งที่น่าชื่นชมคนเขียนบทท่านนี้คือถึงแม้เนื้อเรื่องจะแตกต่างกับ reply แต่ดูแล้วยังคงให้ความรู้สึกอบอุ่นไม่แพ้กัน หลายๆฉากในเรื่องกลายเป็นลายเซ็นต์ของนักเขียนท่านนี้  เช่น ฉากนอนฟังวิทยุตั้งแต่ reply จนถึงเรืองนี้ดูแล้วก็ยังให้ความรู้สึกคล้ายกันคือเปรียบเสมือนการให้กำลังใจผู้ฟังก่อนนอน หรือแม้แต่ประเด็นด้านความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว การช่วยเหลือกันเวลาลำบากทั้งคนในครอบครัว เพื่อน มันกลายเป็นลายเซ็นต์ที่ดูแล้วลึกซึ้งกินใจมาก
       ในส่วนของนักแสดงทุกคนทำได้ดีหมด หลายๆคนนี่เรียกได้ว่าพลิกบทบาทเลย ตัวละครที่เล่ามาต้องบอกได้เลยว่ารู้หน้าไม่รู้ใจจริงๆ ดูตอนแรกนี่เดาไม่ได้เลยว่าคนนี้คนดีรึไม่ดี ที่น่าชื่นชมมากๆคือพระเอกของเรื่องเอาอยู่จริงๆกับบทนี้ (แอบคิดในใจว่าพระเอกเรื่องนี้คือส่วนผสมของพี่ขยะ 60% ชเวแทก 30% และชิลบง 10 %)
       ในส่วนของบททำได้ดีทีเดียวชอบที่สุดคือการเกลี่ยบทให้คนรอบๆข้าง มีที่มาที่ไปของทุกคน ถึงแม้แอบขัดใจตอนจบที่อยากให้กล่าวถึงทุกคน แต่ก็พอให้อภัยได้ เรียกได้ว่า 16 ตอนนี่เขียนได้ดีมากจริงๆ มีทั้งฉากที่ฮาๆ เช่นเวลาที่ตัวละครในเรื่องมุกแป้กจะมีเสียงจี๊ดๆ คล้ายๆเสียงแพะใน reply ฉากที่จะซึ้งก็มาก เรียกว่าเรียกน้ำตาได้ดีทีเดียว
       ใครที่ยังไม่ได้ดูนี่ขอแนะนำเลยครับถ้าคุณชอบ reply ผมหวังว่าคุณคงชอบเรื่องนี้เช่นกัน ส่วนใครที่ดูแล้วมาคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Prison Playbook (ซีรีส์) Reply 1988 (ซีรีส์) ซีรีส์เกาหลี ซีรีส์ Reply1994
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่