ขอเกริ่นก่อนนะครับ เนื่องจากทนไม่ไหวจริงๆ เลยมาตั้งกระทู้อีกรอบ
เมื่อช่วงอาทิตย์-สองอาทิตย์ที่แล้วได้แจ้งเรื่องไปทาง Callcenter ของทรู เรื่องสัญญาณขาดหายครับ

รูปข้างบนนี้ อันนี้คืออยู่หน้าบ้านครับ สัญญาณ 4G ขึ้น 1-2 ขีดยังเล่นอินเตอร์เน็ตได้ปกติครับ โทรศัพท์ก็ยังปกติ

ส่วนรูปนี้เดินเข้ามาในบ้าน ห่างจากจุดที่ยืนประมาณ 6 เมตร สัญญาณกลายเป็น 3G เหลือ 2 ขีด
ซึ่งมันช้า และเล่นอะไรไม่ได้เลยครับ โทรศัพท์ก็สัญญาณขาดๆ หายๆ
ลักษณะบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวครับ นี่ก็ใช้มาปีกว่าๆ แล้วครับ (เพราะติดสัญญา1ปี) แจ้งปัญหาไปเกิน 5 รอบ ไม่ได้รับแก้ไขซักที
ปกติอยู่บ้านจะใช้ wifi ครับ เลยไม่มีปัญญา แต่ช่วงที่แล้ว wifi มันล่มบ่อยเลยต้องหันมาใช้เน็ตตัวเอง (ซึ่งมันก็ใช้ไม่ได้แหละ)
ในช่วงอาทิตย์ที่แล้วโทรแจ้ง พนง. Callcenter ไปประมาณ 3 รอบ
รอบแรก พนง. แจ้งว่าให้ลองไปอัพเดทซิมเป็น 4G เพราะซิมเก่าใช้งานมานานแล้ว ไอ่เราก็คิดว่ามีความหวัง ตกเย็นมารีบไปเปลี่ยนซิม
สุดท้ายเปลี่ยนแล้วก็เป็นเหมือนเดิม เสียเงินไป 40 บาทฟรี
รอบที่สอง โทรไปบอกพนง. ว่าเปลี่ยนซิมแล้วแต่ก็ยังไม่หาย แต่เป็นพนง. คนใหม่ ต้องอธิบายตั้งแต่แรก
Callcenter ไม่มีความเป็นมืออาชีพ แต่รับปากว่า ภายใน 3 วันจะให้ช่างไปดูเสาสัญญานให้ ถ้าเรียบร้อยจะมีข้อความมาบอกเราก็โอเค จบไป
รอบที่สาม ผ่านไป 3 วัน โทรไปติดตามผล ว่าเป็นยังไงบ้าง พนง. คนใหม่อีกละ อธิบายใหม่ตั้งแต่ต้นอีกรอบ พนง. แจ้งว่าส่งเรื่องไปแล้ว
แต่พนง. ยังไม่ได้ไปดู ต้องใช้เวลาทำการประมาณ 45 วัน เราก็ปรี้ดเลย ไหนพนง. คนที่แล้วแจ้งมาว่าสามวัน รับปากไว้ซะดิบดี
สุดท้ายเราพูดจนเหนื่อย ฟังแต่คำเดิมซ้ำๆ ไม่ได้ช่วยอะไรให้มันดีขึ้นเลย เลยวางสายไป
ผ่านไปสี่วัน... มีข้อความ

แต่สัญญานยังเหมือนเดิม ไม่ได้มีอะไรปรับปรุงและพัฒนาขึ้นเลย ก็ยังใช้ไม่ได้อยู่ดี
จนกระทั่งเมื่อประมาณ 11โมงวันนี้ โทรไปอีกรอบ พนง. คนใหม่เหมือนเคย อธิบายให้พนง. ฟังอีกรอบนึงเหมือนเคย
พนง. แจ้งว่าเสาสัญญาณปกติดี คุยไปคุยมา พนง ถามว่าเป็นทุกเครื่องไหมคะ ที่บ้านก็ใช้ทรูหลายคน
เลยแจ้งไปว่าเป็นหลายคนครับ พนง. ก็ถามเบอร์ เราก็เลยตอบไปอีกสองเบอร์ พนง. บอกขอเวลาซักครูค่ะ
เงียบหายไปพักนึง กลับมาพนง. แจ้งว่า ต้องมีคนแจ้งปัญหาครบ 10 คนก่อนค่ะ ถึงจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบได้
คือต้องยังไง คือผมต้องไปหาคนมาโทรให้ครบสิบคนหรอถึงจะได้รับการแก้ไข ลำพังที่บ้านใช้ก็ 5-6 เบอร์ละ ไม่ได้มีสิทธ์มีเสียงอะไรเลยหรอ
ไอ่เราก็ปรี้ดเลย แจ้งปัญหาไปตั้งหลายรอบ ไม่ได้รับการแก้ไข แถมยังผลักภาระมาให้ผู้ใช้อีก ทุเรศ
พนง. ก็ไม่ได้มีความรู้ความสามารถอะไรที่จะแก้ไขปัญหาได้เลย ดีแต่พูดขออภัยค่ะๆ ฟังมาไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบล่ะ
ค่าโทรศัพท์จ่ายเดือนละ 1000+ ทุกเดือน แต่พอจะใช้ดันใช้ไม่ได้ ไม่คิดว่าบริษัทตั้งใหญ่โตจะมีวิธีการแก้ปัญหาแบบนี้ด้วย
ด้วยความที่โมโหบวกกับใกล้จะตัดรอบบิล เลยแจ้งพนง. ว่า งั้นเดี๋ยวพอครบรอบบิลนี้วันที่ 24 ให้ตัดสัญญาณไปเลย เรื่องค่าใช้จ่ายจะไปเคลียร์เอง
จะได้ย้ายค่ายให้จบๆ ไป เพราะเดี๋ยวช่วงที่จะตัดรอบบิลไม่สะดวกไป พนง. ก็แจ้งว่าทำไม่ได้ค่ะ ต้องไปแจ้งที่ทรูช็อปเท่านั้นค่ะ (แล้วถ้า จ. ที่ผมอยู่ไม่มีทรูช็อป ต้องทำยังไง ) แล้วถ้าเกินรอบบิลมาก็ต้องจ่ายไปอีกเดือน รอไปอีกเดือนงี้หรอ?
ทางคอลเซ็นเตอร์ทำให้ได้แค่ระงับสัญญาณชั่วคราวกรณีซิมหายหรือโทรศัพท์หายเท่านั้นค่ะ
ไอ้เราก็ยิ่งโมโหใหญ่เลย สัญญาณก็ไม่ได้รับการแก้ไข จะให้ตัดสัญญาณก็ผลักภาระมาให้ผู้ใช้อีก
สรุปที่โทรๆ ไปคุยกันเป็นสิบนาทีไม่ได้เรือง ไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย เสียเวลาในชีวิตมาก ลาขาดกันซักทีนะทรู
ค่ายไหนมีโปรโมชั่นย้ายค่ายรบกวนบอกทีนะครับ ในใจเล็ง line mobile เอาไว้ เห็นโปรคุ้มดี พี่ๆ รบกวนแนะนำทีครับ
ขอบคุณครับที่รับฟัง
ขอระบายความอัปยศของค่าย TRUE
เมื่อช่วงอาทิตย์-สองอาทิตย์ที่แล้วได้แจ้งเรื่องไปทาง Callcenter ของทรู เรื่องสัญญาณขาดหายครับ
ซึ่งมันช้า และเล่นอะไรไม่ได้เลยครับ โทรศัพท์ก็สัญญาณขาดๆ หายๆ
ลักษณะบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวครับ นี่ก็ใช้มาปีกว่าๆ แล้วครับ (เพราะติดสัญญา1ปี) แจ้งปัญหาไปเกิน 5 รอบ ไม่ได้รับแก้ไขซักที
ปกติอยู่บ้านจะใช้ wifi ครับ เลยไม่มีปัญญา แต่ช่วงที่แล้ว wifi มันล่มบ่อยเลยต้องหันมาใช้เน็ตตัวเอง (ซึ่งมันก็ใช้ไม่ได้แหละ)
ในช่วงอาทิตย์ที่แล้วโทรแจ้ง พนง. Callcenter ไปประมาณ 3 รอบ
รอบแรก พนง. แจ้งว่าให้ลองไปอัพเดทซิมเป็น 4G เพราะซิมเก่าใช้งานมานานแล้ว ไอ่เราก็คิดว่ามีความหวัง ตกเย็นมารีบไปเปลี่ยนซิม
สุดท้ายเปลี่ยนแล้วก็เป็นเหมือนเดิม เสียเงินไป 40 บาทฟรี
รอบที่สอง โทรไปบอกพนง. ว่าเปลี่ยนซิมแล้วแต่ก็ยังไม่หาย แต่เป็นพนง. คนใหม่ ต้องอธิบายตั้งแต่แรก
Callcenter ไม่มีความเป็นมืออาชีพ แต่รับปากว่า ภายใน 3 วันจะให้ช่างไปดูเสาสัญญานให้ ถ้าเรียบร้อยจะมีข้อความมาบอกเราก็โอเค จบไป
รอบที่สาม ผ่านไป 3 วัน โทรไปติดตามผล ว่าเป็นยังไงบ้าง พนง. คนใหม่อีกละ อธิบายใหม่ตั้งแต่ต้นอีกรอบ พนง. แจ้งว่าส่งเรื่องไปแล้ว
แต่พนง. ยังไม่ได้ไปดู ต้องใช้เวลาทำการประมาณ 45 วัน เราก็ปรี้ดเลย ไหนพนง. คนที่แล้วแจ้งมาว่าสามวัน รับปากไว้ซะดิบดี
สุดท้ายเราพูดจนเหนื่อย ฟังแต่คำเดิมซ้ำๆ ไม่ได้ช่วยอะไรให้มันดีขึ้นเลย เลยวางสายไป
ผ่านไปสี่วัน... มีข้อความ
แต่สัญญานยังเหมือนเดิม ไม่ได้มีอะไรปรับปรุงและพัฒนาขึ้นเลย ก็ยังใช้ไม่ได้อยู่ดี
จนกระทั่งเมื่อประมาณ 11โมงวันนี้ โทรไปอีกรอบ พนง. คนใหม่เหมือนเคย อธิบายให้พนง. ฟังอีกรอบนึงเหมือนเคย
พนง. แจ้งว่าเสาสัญญาณปกติดี คุยไปคุยมา พนง ถามว่าเป็นทุกเครื่องไหมคะ ที่บ้านก็ใช้ทรูหลายคน
เลยแจ้งไปว่าเป็นหลายคนครับ พนง. ก็ถามเบอร์ เราก็เลยตอบไปอีกสองเบอร์ พนง. บอกขอเวลาซักครูค่ะ
เงียบหายไปพักนึง กลับมาพนง. แจ้งว่า ต้องมีคนแจ้งปัญหาครบ 10 คนก่อนค่ะ ถึงจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบได้
คือต้องยังไง คือผมต้องไปหาคนมาโทรให้ครบสิบคนหรอถึงจะได้รับการแก้ไข ลำพังที่บ้านใช้ก็ 5-6 เบอร์ละ ไม่ได้มีสิทธ์มีเสียงอะไรเลยหรอ
ไอ่เราก็ปรี้ดเลย แจ้งปัญหาไปตั้งหลายรอบ ไม่ได้รับการแก้ไข แถมยังผลักภาระมาให้ผู้ใช้อีก ทุเรศ
พนง. ก็ไม่ได้มีความรู้ความสามารถอะไรที่จะแก้ไขปัญหาได้เลย ดีแต่พูดขออภัยค่ะๆ ฟังมาไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบล่ะ
ค่าโทรศัพท์จ่ายเดือนละ 1000+ ทุกเดือน แต่พอจะใช้ดันใช้ไม่ได้ ไม่คิดว่าบริษัทตั้งใหญ่โตจะมีวิธีการแก้ปัญหาแบบนี้ด้วย
ด้วยความที่โมโหบวกกับใกล้จะตัดรอบบิล เลยแจ้งพนง. ว่า งั้นเดี๋ยวพอครบรอบบิลนี้วันที่ 24 ให้ตัดสัญญาณไปเลย เรื่องค่าใช้จ่ายจะไปเคลียร์เอง
จะได้ย้ายค่ายให้จบๆ ไป เพราะเดี๋ยวช่วงที่จะตัดรอบบิลไม่สะดวกไป พนง. ก็แจ้งว่าทำไม่ได้ค่ะ ต้องไปแจ้งที่ทรูช็อปเท่านั้นค่ะ (แล้วถ้า จ. ที่ผมอยู่ไม่มีทรูช็อป ต้องทำยังไง ) แล้วถ้าเกินรอบบิลมาก็ต้องจ่ายไปอีกเดือน รอไปอีกเดือนงี้หรอ?
ทางคอลเซ็นเตอร์ทำให้ได้แค่ระงับสัญญาณชั่วคราวกรณีซิมหายหรือโทรศัพท์หายเท่านั้นค่ะ
ไอ้เราก็ยิ่งโมโหใหญ่เลย สัญญาณก็ไม่ได้รับการแก้ไข จะให้ตัดสัญญาณก็ผลักภาระมาให้ผู้ใช้อีก
สรุปที่โทรๆ ไปคุยกันเป็นสิบนาทีไม่ได้เรือง ไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย เสียเวลาในชีวิตมาก ลาขาดกันซักทีนะทรู
ค่ายไหนมีโปรโมชั่นย้ายค่ายรบกวนบอกทีนะครับ ในใจเล็ง line mobile เอาไว้ เห็นโปรคุ้มดี พี่ๆ รบกวนแนะนำทีครับ
ขอบคุณครับที่รับฟัง