มีปัญหาเกี่ยวกับการทวงหนี้ ( อย่างไม่เป็นธรรม ) ของทรู

ผมมีปัญหาเกี่ยวกับทางทวงหนี้ ( ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นหนี้จริง ๆ หรือไม่ ) ของทางทรู โดยการให้บริษัทกฎหมายที่ทางทรูว่าจ้าง ได้ส่งจดหมายมาที่บริษัท

เรื่องมีดังนี้ครับ

เมื่อประมาณ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาผมกำลังทำงานอยู่และได้รับจดหมายทวงหนี้ส่งมาทางบริษัท  ตามรูปด้านล่างนี้

[img]https://uppic.cc/d/QyT[/img]

ซึ่งทำให้ผมตกใจว่ามันคือจดหมายอะไร เพราะปั้มตัวแดงหน้าซองว่า เอกสารสำคัญมาก จึงได้แกะซองออกมาดูและพบว่าเป็นจดหมายทวงหนี้ตามรูปด้านล่าง

[img]https://uppic.cc/d/QyU[/img]

เนื้อความแจ้งว่าทางผมได้ติดหนี้ ค้างค่าโทรศัพท์กับทางทรูเป็นจำนวนเงิน  1,194.12 บาท และได้ใช้คำพูดที่ดูไม่เป็นธรรมกับทางผมเลย  ตามข้อความที่ดเส้นสีเหลืองเอาไว้ว่ามีหนี้ค้างชำระ " ก่อนถูกยกเลิกบริการ "   " ตลอดทั้งทวงถามด้วยวาจา และลายลักษณ์อักษรหลายต่อหลายคร้งไปแล้วนั้น แต่ท่านยังเพิกเฉย "   และเน้นคำว่าจะ " ส่งดำเนินคดีทางกฎหมาย ภายในวันที่ 4 เดือนพฤษภาคม 2561 "

ทางผมรู้สึกตกใจและแค้นมากที่ส่งจดหมายแสดงอาการดูถูกแบบนี้มาให้ผม  เนื่องจากเบอร์ที่ทางทรูแจ้งมานี้  ผมได้ปิดไปตั้งแต่ 4 ปีที่แล้ว โดยไปปิดที่หน้าเคาเตอร์ทรู ( ในห้าง ) ซึ่งผมจำได้แน่นอนว่าผมทำการปิดไปเรียบร้อยตั้งนานมาก ๆ แล้ว และเคลียร์เงินที่ค้าง ( ไม่อย่างนั้นผมจะปิดเบอร์ได้อย่างไร )

ผมจึงโทรไปหาบริษัทกฎหมายที่ทางทรูจ้างมาให้ทวงหนี้ และได้สอบถามว่าทำไมถึงส่งจดหมายทวงมา ทวงได้อย่างไรในเมื่อผมเป็นคนไปปิดเบอร์เองที่หน้าเคาเตอร์  ทางบริษัทดังกล่าวก็ถามย้อนกลับมาว่า แล้วได้เก็บเอกสารไว้หรือเปล่า !!!  มันทำให้ผมฉุนมาก ใครก็เก็บเอกสารการปิดเบอร์โทรศัพท์ทิ้งไว้นานถึง 4 ปี  และถ้าผมเป็นหนี้จำนวนพันกว่าบาทนี้จริง ทำไมผมไม่เคยได้รับการแจ้งบิลอะไรมาเก็บเลย แต่ในจดหมายกลับแสดงอาการดูถูกผม ว่าผมมีหนี้อยู่ เคยทวงถามทั้งวาจาและลายลักษณ์อักษร แต่ผมเพิกเฉย ???    ผมไม่เคยได้รับการทวงถามใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าทางใดก็ตาม  แต่อยู่ ๆ 4 ปีให้หลังกลับส่งจดหมายทวงหนี้แล้วขู่จะดำเนินคดีทางกฎหมายกับผม

ผมกับทางพนักงานบริษัทกฎหมายแห่งนั้นได้มีปากเสียงกันทางโทรศัพท์ มีการละเมิดใส่กันทั้งสองฝ่าย ( ผมมีคลิปเสียง เนื่องจากโทรศัพท์ได้ลง app อัดเสียงการโทรเข้า-ออก ไว้ )  จนถึงขั้นจะแจ้งความกัน จนเกือบจะมีการนัดการไปเคลียร์ที่ สถานีตำรวจ เรื่องการใช้ถ่อยคำละเมิดใส่กันทั้งสองฝ่าย

ผมอยากถามทางทรูว่า สิ่งที่คุณทำมันถูกต้องแล้วหรือ  ทางลูกค้าจะยกเลิกบริการ จำเป็นจะต้องเก็บใบเสร็จไว้กี่ 10 ปีเพื่อเป็นหลักฐาน หรือต้องเก็บไว้จนตาย หรือจนกว่าทางทรูจะเจ๊งซะก่อน เพื่อให้สบายใจว่าอีก 4 ปี , 5 ปี , 10 ปี จะมีจดหมายทวงหนี้ส่งมา ว่ามีหนี้ค้างชำระและจะส่งดำเนินคดี  ทั้งที่จริง ๆ แล้วผมไม่เคยได้รับอะไรจากทางทรูอีกเลยสำหรับเบอร์โทรนี้ หลังจากที่ปิดเบอร์ไป  ผู้บริโภคอย่างผมทำไมต้องมาสุขภาพจิตเสียแบบนี้ด้วย  

ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ผมได้เบอร์อื่นตั้งนานแล้ว รวมถึงไปเรียนต่อต่างประเทศมาเป็นปี จนกลับมาอยู่ไทยแล้วอีกปีกว่า ไม่เคยเจอจดหมายทวงใด ๆ ส่งมาที่บ้านทั้งสิ้น ( มีคนอยุ่บ้านผมตลอด )

ในวันเดียวกัน หลังจากผมทะเลาะกับทางบริษัทกฎหมายนั้น ผมจึงได้ไปติดต่อกับทางทรู สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว เพื่อถามว่ายอดหนี้อันนี้มาได้อย่างไร และได้เอกสารตามข้อมูลด้านล่าง

[img]https://uppic.cc/d/Qyq[/img]
[img]https://uppic.cc/d/QyW[/img]

จะเห็นได้ตามข้อมูลที่ผมวงสีเหลืองไว้  ข้อมูลบอกว่าผมมีการปิดเบอร์ไปตั้งแต่ เดือน 3 ปี 2014 !!!
โดยมียอด 1194.12 บาท
เป็นของเดือน 2/2014 จำนวน 972.63
และเดือน 3/2014 จำนวน 221.49

ในความเป็นจริงจะเป็นไปได้อย่างไร  หากผมเป็นคนไปปิดเบอร์เองต้นเดือน 3/2014    แต่ยังมียอดค้างอยู่ที่เดือน 2
ใครจะยอมให้ปิดเบอร์ครับ  และถ้ามีหนี้จริง  ทำไมบิลถึงไม่เคยมาถึงบ้านผมหลังจากปิดเบอร์

จากข้อมูลในแรกจะเห็นว่าผมเป็นลูกค้าทรู ( โทรศัพท์ ) ถึง 3 เบอร์  คือ
1. เบอร์ที่ทางทรูอ้างว่ามีปัญหาหนี้อยู่
2. อีกเบอร์เปิดให้น้องเพราะรูดซื้อ iPhone กับทางทรู ( ปิดไปแล้ว )
3. เบอร์ที่ปัจจุบันยังใช้อยู่ เพราะซื้อ iPhone กับทางทรู

รวมถึง hi-speed internet บ้านกับทรูที่ใช้มาร่วม 10 ปี แต่มาเจอบริการที่ไม่ยอมพัฒนาจนเพิ่งปิดไปใช้ 3bb เมื่อไม่ถึงปีที่ผ่านมา


ผมรู้สึกว่าผมควรจะได้เป็นลูกค้าชั้นดีคนหนึ่งกับทางทรู   แต่สิ่งที่ทรูทำกับลูกค้าอย่างผม ผมรู้สึกว่าไม่แฟร์
แจ้งผมว่าจะดำเนินคดี ในหนี้ที่ผมไม่คิดว่าจะมีอยู่จริง ๆ  โดยอ้างว่า 4 ปีที่แล้วมีหนี้อยู่  ??? ผมควรเก็บหลักฐานไว้จนผมตายและกอดเอกสารไว้ในโลงศพเลยไหมครับ ?  


แล้วอีกอย่างนะครับ
เอกสารที่บริษัทกฎหมายที่คุณจ้างมา ส่งมาทวงหนี้กับทางผม  ได้ส่งมาที่ ที่อยู่บริษัทฯ ซึ่งผมเพิ่งเริ่มทำงานมาได้แค่ 2 ปี  ซึ่งทางทรูไม่มีข้อมูลที่อยู่บริษัทฯที่ผมทำงานแน่ ๆ เนื่องจากผมไม่เคยให้ไว้กับทางทรู และเบอร์ดังกล่าวได้ปิดไปแล้ว 4 ปี

ผมจึงอยากทราบว่าทางบริษัทฯกฎหมาย ทวงหนี้อย่างถูกกฎหมายหรือไม่ ตาม พ.ร.บ. ทวงหนี้ 2558

มาตรา ๙  การทวงถามหนี้ ให้ผู้ทวงถามหนี้ปฏิบัติดังต่อไปนี้
(๑) สถานที่ติดต่อ ในกรณีที่ติดต่อโดยบุคคลหรือทางไปรษณีย์ ให้ติดต่อตามสถานที่ที่ลูกหนี้ หรือบุคคลซึ่งลูกหนี้ได้ระบุไว้เพื่อการทวงถามหนี้ได้แจ้งให้เป็นสถานที่ติดต่อ ในกรณีที่บุคคลดังกล่าวไม่ได้แจ้งไว้ล่วงหน้า หรือสถานที่ที่ได้แจ้งไว้ไม่สามารถติดต่อได้ โดยผู้ทวงถามหนี้ได้พยายามติดต่อตามสมควรแล้ว ให้ติดต่อตามภูมิลำเนา ถิ่นที่อยู่ หรือสถานที่ทำงานของบุคคลดังกล่าว หรือสถานที่อื่นตามที่คณะกรรมการประกาศกำหนด


ทางทรูจะอ้างได้อย่างไรว่าไม่สามารถติดต่อได้  เนื่องจากผมไม่เคยได้รับจดหมายตลอด 4 ปีมานี้  แต่อยู่ๆ ก็ส่งจดหมายมาที่บริษัทฯที่ผมเพิ่งทำงานมาได้แค่ 2 ปี เพื่อทวงนี้และสร้างความอับอายให้ตัวผม กับหนี้ที่ผมไม่เคยมีด้วยซ้ำ

แถมตอนที่ผมทะเลาะกับทางบริษัทฯกฎหมายดังกล่าว ทางนั้นได้เข้าไปดูทะเบียนราษฎร์ ของผมด้วย  ถึงได้จ่าหน้าซองมาเป็นนามสกุลใหม่ของผมที่เพิ่งเปลี่ยนได้ไม่นาน  รวมถึงมีคลิปเสียงว่าทางบริษัทฯนั้นเข้าไปเช็คทะเบียนราษฎร์ด้วย  คุณมีสิทธิ์อะไรเข้าไปดู  คุณมีหน้าที่แค่ทวงถามหนี้ ยังไม่ได้เข้าสู่กระบวนการฟ้องด้วยซ้ำ  



* ผมอยากถามทางทรูว่า  ถ้าคุณโดนแบบผม คุณจะรู้สึกอย่างไร  อะไรคือความปลอดภัยของผู้บริโภค ผมใช้บริการของคุณ หลาย account มาก ตามรูปแนบ  แต่คุณตอบแทนลูกค้าแบบนี้  ต่อไปผมจะยกเลิกการใช้งานทุกอย่างของทรู รวมถึงบอกคนรอบข้างที่รู้จักให้ทราบว่าผมเจออะไรมาบ้าง

** เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามี พนง.ทรู โทรมาแจ้งเรื่องที่ผมได้แจ้งไว้กับทางทรู เซ็นทรัลฯลาดพร้าว  โดยแจ้งว่าหนี้ที่เกิดขึ้นทางทรูจะดูแลให้ ??  มันคืออะไร เล่นขายของหรือครับ ?  เศษเงินแค่นี้ ถ้าผมเป็นหนี้จริง ผมจ่ายได้ อย่ามาดูถูกกันเลยครับ   ผมถามว่าหนี้อันนี้มันมาได้ยังไง  ก็หาต้นตอไม่ถูก   สรุปคือจะขู่ฟ้องผมฟรี ๆ ?  เดี๋ยวนี้ทางทรูหากินแบบนี้ ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่